Xem Ngay Top 20+ kpi nghĩa là gì [Quá Ok Luôn]

Hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức đều đặt ra các mục tiêu để đạt được các mục tiêu phù hợp và đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan. Những mục tiêu đó bắt đầu từ cấp cao nhất và truyền xuống mọi nhóm trong tổ chức, mỗi nhóm thực hiện các chức năng riêng biệt để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Có nhiều cách khác nhau để thiết lập và đo lường mục tiêu. Một cách phổ biến để đo lường sự tiến bộ của một cá nhân, nhóm hoặc công ty đối với mục tiêu là sử dụng các chỉ số hiệu suất chính hoặc KPI, những chỉ số này đặt ra tiêu chuẩn thành công cho một mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Trong bài viết này, G Office sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm KPI là gì? Xác định các chỉ số hiệu suất chính và đưa ra các ví dụ cụ thể kèm theo hướng dẫn từng bước để tạo KPI cho chính bạn, nhóm của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Các chỉ số hiệu suất chính – KPI là gì?

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) là các giá trị có thể đo lường được để xác định mức độ hiệu quả của một cá nhân, nhóm hoặc tổ chức đang đạt được mục tiêu kinh doanh. Các tổ chức sử dụng KPI để giúp các cá nhân ở mọi cấp độ tập trung công việc của họ để đạt được mục tiêu chung. KPI cũng giúp doanh nghiệp hiểu liệu họ có đang sử dụng thời gian, ngân sách và tài năng vào các chiến lược, nhiệm vụ và công cụ phù hợp để đạt được mục tiêu hay không.

Các chuyên gia cũng có thể đặt KPI cá nhân để đánh giá thành công của cá nhân họ, hướng dẫn nỗ lực ra quyết định và cải thiện hiệu suất theo thời gian. Bằng cách theo dõi KPI, cả cá nhân và tổ chức có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển của họ và phát triển cùng với thị trường.

Ví dụ về các KPI phổ biến bao gồm:

  • Lợi nhuận ròng: Tăng doanh thu bán hàng lên 15% trong năm nay
  • Lưu lượng truy cập trực tuyến: Tăng 10% lưu lượng truy cập vào trang web trong quý này
  • Thay đổi nhân viên: Giảm 25% doanh thu của nhân viên trong năm nay

KPI là gì

Các loại KPI

KPI có thể được sử dụng trong hầu hết các bộ phận của doanh nghiệp. Đây là hai loại chính có thể được sử dụng để giải quyết nhu cầu của nhóm sử dụng chúng

Lagging KPIs với Leading KPIs

  • Lagging KPI (chỉ số KPI thứ cấp): đo lường trạng thái hiện tại của doanh nghiệp và những thành tựu của doanh nghiệp đối với mục tiêu sau một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: đo lường lượng truy cập mà một trang web kiếm được, bao nhiêu người đã tham dự một sự kiện hoặc bao nhiêu doanh thu mà một chương trình kiếm được đều là các chỉ số tụt hậu.
  • Leading KPI (chỉ số KPI sơ cấp): đo lường và xác định trạng thái tương lai của doanh nghiệp. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể sử dụng các chỉ số như tăng trưởng việc làm, sự quan tâm đến thị trường mới hoặc mức thất nghiệp để dự đoán các kết quả khác nhau cho tổ chức của họ.

High KPI với Low KPI

  • Các chỉ số hiệu suất chính nhắm vào mục tiêu của toàn bộ tổ chức được gọi là High KPI. Những chỉ số này đo lường sự thành công của công ty nói chung.
  • KPI nhắm mục tiêu đến các dự án nhỏ hơn, chẳng hạn như chiến lược phòng ban, được gọi là Low KPI.

Cuối cùng, Low KPI phải đóng góp vào High KPI hoặc mục tiêu chung của tổ chức. Cả hai đều rất quan trọng để giúp một công ty đạt được các mục tiêu của mình và xác định các cách để cải tiến.

Điều gì tạo nên một KPI tốt?

Khả năng theo dõi tiến trình đạt được mục tiêu của một doanh nghiệp chỉ hiệu quả khi chất lượng của các KPI của doanh nghiệp đó. Sử dụng khung “SMARTER”, một KPI tốt phải có các phẩm chất sau:

  • Cụ thể: KPI phải là một bản mô tả chi tiết, đơn giản và rõ ràng về chính xác những gì bạn muốn đạt được. Ví dụ: “Cải thiện sự hài lòng của khách hàng” quá rộng. KPI tốt hơn là, “Cải thiện xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng lên 10% vào cuối Quý 3”.
  • Có thể đo lường: Như đã trình bày trong ví dụ trên, KPI phải có thể định lượng được để thiết lập một định nghĩa chính xác về thành công. Khi nghĩ về cách đo lường, hãy cân nhắc sử dụng số tiền, tỷ lệ phần trăm hoặc số nguyên.
  • Có thể đạt được: Tốt nhất là KPI của bạn phải đầy tham vọng nhưng có thể đạt được trong lý do. Điều này đảm bảo các cá nhân làm việc hướng tới họ có động lực và thử thách nhưng không kiệt sức. Nó cũng giúp đặt ra những kỳ vọng thực tế với các bên liên quan và ban lãnh đạo công ty.
  • Có liên quan: KPI của bạn sẽ giúp thúc đẩy (các) mục tiêu kinh doanh chính lớn hơn của nhóm phía trên bạn. Ví dụ: nếu bạn thuộc nhóm thành công khách hàng thuộc tổ chức tiếp thị của công ty, KPI của bạn phải phù hợp với các mục tiêu tiếp thị. Tất cả các KPI phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh chính lớn hơn.
  • Có giới hạn thời gian: Chọn một khoảng thời gian đầy tham vọng nhưng thực tế để bạn đo lường tiến trình của mình đối với KPI. Ví dụ: bạn có thể quyết định muốn đạt được doanh số gia hạn nhất định vào cuối quý, tháng hoặc năm dương lịch.
  • Đánh giá: Thường xuyên kiểm tra KPI của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn vẫn đang làm việc theo đúng mục tiêu. Trong quá trình đánh giá, bạn có thể hỏi những câu hỏi như, KPI của tôi có còn phù hợp không? Những yếu tố chính dẫn đến thành công là gì? Tôi có ngân sách, công cụ, tài năng và sự hỗ trợ phù hợp không? Sau khi giai đoạn KPI này hoàn thành, điều gì nên được đo lường tiếp theo?
  • Đánh giá lại / Điều chỉnh lại: Xem xét đánh giá lại KPI của bạn ở các giai đoạn cụ thể — có thể là nửa chừng trong khung thời gian KPI của bạn và một lần nữa vào cuối. Hãy dành thời gian này để xác định xem có cần thiết phải thực hiện các thay đổi đối với KPI của bạn để chúng luôn cập nhật, có thể đạt được, phù hợp và phù hợp với mục tiêu của công ty hay không.

Cách tạo KPI

Thực hiện theo các bước sau để chọn và triển khai các chỉ số hiệu suất chính:

Cách tạo KPI

1. Xác định mục tiêu cuối cùng của bạn

Tạo ra một tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn đang cố gắng hoàn thành. Giữ mục tiêu này đơn giản và dễ hiểu. KPI của bạn phải được kết nối với một mục tiêu kinh doanh chính vừa mang tính chiến lược vừa có tác động đến tổ chức. Nếu không có tầm nhìn rõ ràng, bạn có nguy cơ làm việc theo hướng dẫn đến việc lãng phí thời gian, năng lượng, tiền bạc và tài nguyên. Cân nhắc cuộc họp với người quản lý của bạn để đảm bảo bạn đang đặt ra các mục tiêu tốt và yêu cầu họ xem xét KPI của bạn sau khi bạn đặt chúng.

2. Đặt các câu hỏi về hiệu suất chính (KPQ)

Cân nhắc phát triển KPQ hoặc các câu hỏi xác định xem bạn có đạt mục tiêu hay không. Khi tạo KPQ, hãy cố gắng tránh những câu hỏi có hoặc không đơn giản như “Tôi đã đạt hạn ngạch bán hàng của mình chưa?” Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi mở, kích thích tư duy, chẳng hạn như “Làm cách nào để tiếp thị danh mục sản phẩm của mình tốt hơn?” Câu trả lời cho KPQ của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin tốt để tạo KPI hữu ích.

Rất hay:  Cách viết thư bằng tiếng Anh cho người mới bắt đầu đầy đủ ... - Flyer

Các ví dụ khác về KPQ bao gồm:

  • Tôi muốn đạt được kết quả gì?
  • Tại sao kết quả đó lại quan trọng?
  • Làm cách nào để xác định tiến độ?
  • Làm thế nào tôi có thể ảnh hưởng đến kết quả?
  • Làm cách nào để biết tôi đã đạt được mục tiêu cuối cùng?

3. Xác định những thông tin bạn đã có

Trước khi chỉ định các chỉ số để giải quyết các KPQ của bạn, hãy xem liệu bộ phận hoặc người quản lý khác đã thu thập thông tin đó chưa. Nếu vậy, bạn có thể chỉ cần điều chỉnh phương trình và áp dụng nó vào chiến lược kinh doanh của mình. Thu thập dữ liệu hiện có cũng giúp đặt mục tiêu thực tế cho KPI của bạn.

4. Thu thập dữ liệu hỗ trợ

Dành thời gian thu thập thông tin bổ sung để tạo KPI. Tùy thuộc vào mục tiêu, thông tin này có thể là xu hướng ngành, nhân khẩu học, trung bình lưu lượng truy cập, hiệu suất email, tỷ lệ chuyển đổi hoặc phân tích đối thủ cạnh tranh. Sử dụng thông tin này để thông báo cho các chỉ số hiệu suất chính của bạn.

Tránh chỉ đơn giản là đo lường KPI giống với đối thủ cạnh tranh của bạn. Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và những gì hiệu quả với công ty này có thể không hiệu quả với công ty khác. Dành thời gian để xác định rõ ràng những chỉ số nào sẽ mang lại lợi ích cho công ty của bạn dựa trên điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa.

5. Xác định tần suất bạn sẽ đo lường từng KPI

Tiếp theo, xác định một nhịp độ tốt để kiểm tra tiến độ đối với KPI. Tốt nhất là xác định trước cách thức và thời điểm bạn sẽ đo lường, bao gồm cả công cụ nào bạn sẽ sử dụng để lấy dữ liệu từ trước.

Hãy nhớ rằng KPI của bạn và trong hầu hết các trường hợp, có thể phát triển và được cập nhật. Khi doanh nghiệp phát triển, điều quan trọng là KPI phải được xem xét lại và điều chỉnh để phản ánh những thay đổi đó. Theo dõi trạng thái KPI thường xuyên để đảm bảo rằng nó vẫn hữu ích và theo dõi thông tin bạn dự định.

6. Đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho KPI

Ví dụ: nếu KPI của bạn là bán được 2.400 thành viên cho dịch vụ của bạn trong suốt một năm, thì tốt nhất bạn nên chia nhỏ thành các mốc ngắn hạn. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt mục tiêu ngắn hạn là bán được 200 tư cách thành viên mới mỗi tháng. Sau đó, bạn có thể sử dụng tỷ lệ này để xác định xem bạn có cần thay đổi kỳ vọng hoặc chiến lược khi bạn tiếp tục hay không.

Không đạt được mục tiêu không có nghĩa là chọn một KPI nhất định là một quyết định tồi. Ngược lại, bạn có thể sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập và thông tin bạn học được để cải thiện hiệu suất trong tương lai. Bằng cách xác định những thiếu sót của mình, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp. Hãy nhớ rằng, KPI được thiết kế để giúp các công ty và cá nhân đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn và liên tục cải thiện theo thời gian.

7. Giao trách nhiệm cho các KPI

Có rất nhiều yếu tố chuyển động khi nói đến việc phát triển và duy trì KPI. Đảm bảo rằng bạn đã phân công rõ ràng các cá nhân hoặc nhóm cho các nhiệm vụ cụ thể. Việc đánh giá, thu thập và giải thích dữ liệu, giám sát và trình bày các KPI đều phải được tính đến.

8. Chia sẻ KPI với ban lãnh đạo thích hợp và các bên liên quan

Đóng góp vào thành công của tổ chức bạn bằng cách truyền đạt các chiến lược, tiến trình và kết quả. Hãy minh bạch khi thảo luận về những gì bạn đang đo lường và lý do tại sao. Điều này có thể giúp nhân viên và các bên liên quan cảm thấy được đầu tư hoặc “mua” vào các mục tiêu.

Tất cả các thành viên trong nhóm phải nhận thức được các mục tiêu để họ có thể hướng tới và cung cấp phản hồi khi cần thiết. Các chỉ số hiệu suất chính không phải là tĩnh và bạn phải cập nhật chúng khi nhu cầu của tổ chức bạn phát triển.

Mẫu KPI

Khi phát triển KPI mới hoặc nâng cao KPI hiện có, sẽ hữu ích nếu bạn làm theo một công thức cơ bản. Đây là một ví dụ về một mẫu đã hoàn thành.

Tên KPI:

Điểm hài lòng của khách hàng

Mục tiêu: KPI sẽ đo lường chiến lược nào?

KPI đo lường mức độ chúng tôi đang thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.

Khán giả: Dữ liệu này sẽ được trình bày cho ai?

Dữ liệu sẽ được trình bày cho ban giám đốc của công ty.

Quyền truy cập: Ai sẽ có thể thu thập và truy cập dữ liệu này?

Bộ phận tiếp thị kỹ thuật số sẽ thu thập và truy cập dữ liệu.

Câu hỏi chính về hiệu suất: Chỉ số này trả lời câu hỏi nào?

Nó trả lời câu hỏi, :Khách hàng của chúng tôi hài lòng với dịch vụ của chúng tôi như thế nào?”

Sử dụng KPI: Bạn định sử dụng dữ liệu thu thập được như thế nào?

Chúng tôi sẽ sử dụng dữ liệu để đánh giá mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng.

Nguồn thu thập dữ liệu: Bạn sẽ thu thập dữ liệu này như thế nào?

Chúng tôi sẽ thu thập dữ liệu từ các cuộc khảo sát trực tuyến được gửi qua email cho khách hàng hiện tại.

Tần suất thu thập: Bạn cần nguồn dữ liệu KPI thường xuyên như thế nào?

Chúng tôi cần nguồn dữ liệu hàng tháng, từ một mẫu ngẫu nhiên của khách hàng của chúng tôi.

Tần suất báo cáo: Bạn sẽ báo cáo bao lâu về các phát hiện để duy trì thông tin hiện tại?

Chúng tôi sẽ báo cáo những phát hiện này hàng tháng.

Bên chịu trách nhiệm: Việc thu thập và nhập dữ liệu này là của ai?

Trợ lý digital marketing, Nguyễn Văn A.

Đánh giá: Bạn sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty mình trong lĩnh vực này như thế nào?

Chúng tôi sẽ đánh giá hiệu suất trên thang điểm từ 1 đến 10, với các phản hồi từ 7 trở lên được coi là tích cực.

Mục tiêu: Mục tiêu của bạn cho chỉ số này là gì?

Mục tiêu của chúng tôi là tăng mức độ hài lòng của khách hàng lên 75% tích cực trong hai năm tới.

Chi phí: Sẽ tốn bao nhiêu để thu thập và phân tích dữ liệu này?

Chi phí xây dựng cuộc khảo sát trực tuyến và số giờ mà bên chịu trách nhiệm dành cho dự án này.

Tính hữu ích và hạn chế: KPI này có trả lời tốt cho KPQ ban đầu không và nó có bất kỳ hạn chế nào không?

Chúng tôi sẽ nhận được điểm số chính xác về mức độ hài lòng của khách hàng nhưng dự đoán những phản hồi có hạn của khách hàng về những gì chúng tôi có thể cải thiện.

Hậu quả ngoài ý muốn: Làm thế nào mọi người có thể ảnh hưởng tiêu cực đến dữ liệu này?

Chỉ những khách hàng không hài lòng mới có thể chọn hoàn thành cuộc khảo sát.

Ngày hết hạn: Khi nào thì KPI này sẽ hết hạn hoặc cần sửa đổi?

Chúng tôi sẽ xem xét KPI hàng năm để đảm bảo nó vẫn phù hợp.

Top 25 kpi nghĩa là gì viết bởi Cosy

KPIs là gì?​ Ý nghĩa, phân loại và cách xây dựng của KPIs?

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 11/30/2022
  • Đánh giá: 4.67 (485 vote)
  • Tóm tắt: KPI là chỉ số được xác định trong tính chất đánh giá hiệu quả công việc. Với doanh số hay giá trị được xác định cần thiết để hoàn thành. Tính …
  • Nội Dung: KPI là chỉ số có độ chính xác cao. Các chiến lược xây dựng trên từng ngưỡng đặt ra. Khi những kết quả được phản ánh cụ thể với số liệu. Giúp sự đối chiếu với những chiến lược và mục tiêu đề ra dễ dàng. Cũng như có cơ sở xác định KPI cho những khoảng …

KPI là gì? Ý nghĩa của KPI, phân loại và cách xây dựng KPI hiệu quả

  • Tác giả: thudaumot.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/21/2022
  • Đánh giá: 4.49 (522 vote)
  • Tóm tắt: Cùng Thudaumot đi tìm lời giải cho những câu trả lời trên. Mục lục bài viết [Ẩn bớt]. 1. KPI là gì? 2. Vì sao cần xây dựng KPI?
  • Nội Dung: KPI là một công cụ quản lý tuyệt vời giúp doanh nghiệp thúc đẩy hành động đạt được những mục tiêu, kế hoạch đã thiết lập. Hiểu KPI là gì sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động và có sự điều chỉnh phù hợp để phát triển không ngừng. Lợi ích …

KPI là gì? Phân loại KPI và cách tính lương trả theo KPI chính xác nhất

  • Tác giả: muaban.net
  • Ngày đăng: 10/08/2022
  • Đánh giá: 4.36 (276 vote)
  • Tóm tắt: KPI là viết tắt của Key Performance Indicator trong tiếng Anh có nghĩa là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc. Thuật ngữ KPI được sử dụng phổ …
  • Nội Dung: Nếu chỉ đạt KPI chiến thuật nhưng không đạt KPI chiến lược thì coi như chưa thực thi tốt kế hoạch ấy. Cần xem xét lại KPI là gì với bộ chỉ số ra sao? Có đúng hướng, hỗ trợ và đóng góp cho KPI chiến lược hay không? Hoặc KPI chiến thuật thiếu thách …

KPI, KPIs là gì? KPI, KPIs là viết tắt của từ gì?

  • Tác giả: meta.vn
  • Ngày đăng: 11/04/2022
  • Đánh giá: 4.04 (274 vote)
  • Tóm tắt: KPI là cụm từ viết tắt của Key Performance Indicator. KPIs là dạng số nhiều cụm từ Key Performance Indicators. KPI có thể được hiểu là chỉ số đo lường và đánh …
  • Nội Dung: KPI quản lý dự án sẽ được các nhà quản lý dự án dùng để theo dõi tiến độ của dự án và phần trăm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức thường sử dụng số liệu dự án này để xác định các dự án có khả thành công hay không …

Tìm hiểu KPI là gì? Cách xây dựng chiến lược KPI hiệu quả – Vietnix

  • Tác giả: vietnix.vn
  • Ngày đăng: 02/24/2023
  • Đánh giá: 3.86 (282 vote)
  • Tóm tắt: KPI là các giá trị có thể đo lường cho biết liệu các mục tiêu chiến lược đạt được hay không, là viết tắt của cụm từ “Key performance indicators” …
  • Nội Dung: KPI quản lý dự án sẽ được các nhà quản lý dự án dùng để theo dõi tiến độ của dự án và phần trăm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức thường sử dụng số liệu dự án này để xác định các dự án có khả thành công hay không …
Rất hay:  Cách Sử Dụng Điều Khiển Điều Hòa Sharp Dễ Dàng, Hiệu Quả

KPIs là gì? Các bước xây dựng KPI hiệu quả.

  • Tác giả: ocd.vn
  • Ngày đăng: 01/04/2023
  • Đánh giá: 3.61 (382 vote)
  • Tóm tắt: “KPIs, tiếng anh là Key Performance Indicators, là chỉ số đánh giá hiệu suất, hay còn gọi là chỉ số KPI”. Chỉ số KPI là hệ thống chỉ số phản ánh mức độ hoàn …
  • Nội Dung: KPI thường được phát triển theo phương pháp Bảng điểm cân bằng (BSC). Theo đó, chiến lược của công ty được cụ thể hóa thành các mục tiêu chiến lược và trình bày dưới dạng bản đồ chiến lược. Bản đồ chiến lược bao gồm các mục tiêu theo 4 viễn cảnh: …

KPI Là Gì? Tại Sao Không Đạt KPI? Tại Sao Đạt KPI Nhưng Kinh Doanh Vẫn Kém?

  • Tác giả: conversion.vn
  • Ngày đăng: 07/05/2022
  • Đánh giá: 3.5 (571 vote)
  • Tóm tắt: Và từ đó Key Performance Indicator (KPI – tạm dịch là các chỉ số đánh giá hoạt động quan trọng) ra đời. KPI cho thấy được hiệu quả hoạt động về …
  • Nội Dung: 2. KPI được gắn với các mục tiêu mang tính chiến thuật. Các chiến thuật là những hoạt động nhỏ nhằm giúp công ty đến được gần hơn với việc đạt mục tiêu chiến lược. Ví dụ social KPI là mỗi tháng cần phải đạt được 100,000 engagements, tuy nhiên, số …

KPI là gì? Cách xây dựng KPI hiệu quả và hướng dẫn trả lương KPI

  • Tác giả: luatvietnam.vn
  • Ngày đăng: 12/31/2022
  • Đánh giá: 3.24 (583 vote)
  • Tóm tắt: 1. KPI là gì? … KPI là chữ cái viết tắt của cụm từ Key Performance Indicator. KPI được hiểu là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, là công cụ đo …
  • Nội Dung: KPI tài chính được giám sát bởi lãnh đạo của doanh nghiệp và bộ phận tài chính của doanh nghiệp. Những chỉ số này cho thấy doanh nghiệp có đang hoạt động như thế nào trên phương diện tạo ra lợi nhuận và doanh thu để biết việc kinh doanh của doanh …

KPI là gì? Những ý nghĩa của KPI

  • Tác giả: nghialagi.org
  • Ngày đăng: 09/16/2022
  • Đánh giá: 3.19 (541 vote)
  • Tóm tắt: Định nghĩa KPI là gì? · KPI là gì? · Theo tìm hiểu của blog nghialagi.org KPI là cụm từ viết tắt của Key Performance Indicator. · KPI được xem là …
  • Nội Dung: Như đã nêu ở trên, KPI cần được xây dựng và đánh giá dựa theo các tiêu chí SMART. Bên cạnh đó, các nhà quản lý không bắt buộc phải sử dụng công cụ này, nhưng nó lại mang tính quyết định về thành công của việc đánh giá tiến độ công việc theo KPI. …

Tìm hiểu KPI là gì? Cách Triển Khai KPI theo công thức SMART

  • Tác giả: ben.com.vn
  • Ngày đăng: 07/20/2022
  • Đánh giá: 2.85 (56 vote)
  • Tóm tắt: Định nghĩa: KPI là gì? Phân loại KPI … KPI là 3 chữ cái đầu của cụm từ Key Performance Indicator, dịch sang tiếng Việt là Chỉ số hoạt động quan trọng. Tức là gì …
  • Nội Dung: Doanh nghiệp không thể đề ra một mục tiêu quá cao, không thể nào đạt được để ép nhân viên phải làm cật lực dù biết kết quả không thể hoàn thành. Điều này có thể dẫn đến gây áp lực nặng nề tới nhân viên hoặc gây sự chán nản, không muốn tiếp tục làm …

Chạy KPI nghĩa là gì? Bí quyết triển khai KPI và các mẫu KPI 2023

  • Tác giả: kienthucphanmem.com
  • Ngày đăng: 06/12/2022
  • Đánh giá: 2.84 (59 vote)
  • Tóm tắt: KPI là dạng viết tắt ba chữ cái đầu của thuật ngữ “Key Performance Indicator”. KPI trong tiếng Việt có thể hiểu là “Chỉ số hoạt động quan trọng” …
  • Nội Dung: Một khái niệm khác cũng thường đi liền với chỉ số KPI đó chính là “chạy KPI”. Vậy chạy KPI là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản rằng chạy KPI là việc người được giao nhiệm vụ sẽ cố gắng hoàn tất hạng mục công việc để đáp ứng mức KPI mà cấp trên đặt …

Quản trị nhân sự

  • Tác giả: resources.base.vn
  • Ngày đăng: 07/26/2022
  • Đánh giá: 2.6 (59 vote)
  • Tóm tắt: Bài viết sau sẽ thông tin tới bạn: định nghĩa KPI là gì, ý nghĩa của … Base Resources – Quản trị nhân sự theo KPI là phương pháp được ưa …
  • Nội Dung: Đúng như tên gọi KEY Performance Indicator, KPI phải là những chỉ số thực sự QUAN TRỌNG. Cụ thể hơn, chúng phải được xây dựng và theo dõi dựa trên những mục tiêu mang tính chiến lược của từng phòng ban, doanh nghiệp. Việc xây dựng và đánh giá KPI …

KPI là gì? Triển khai KPI như thế nào cho hiệu quả?

  • Tác giả: ooc.vn
  • Ngày đăng: 04/15/2023
  • Đánh giá: 2.68 (112 vote)
  • Tóm tắt: KPI là gì? “KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đánh giá hiệu suất trọng yếu, hay còn gọi là chỉ số KPI”.
  • Nội Dung: Trước khi xây dựng KPI, doanh nghiệp cần tạo một số chuẩn ngữ cảnh của chỉ tiêu. Chỉ khi đó, người thực hiện mới có thể hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ tiêu KPI. Tên chỉ tiêu và chỉ số đo thường có một ngầm định so sánh (benchmark) với một mốc nào đó, …

KPI là gì? – Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp & Cộng tác … – iHCM

  • Tác giả: ihcm.vn
  • Ngày đăng: 04/25/2023
  • Đánh giá: 2.58 (125 vote)
  • Tóm tắt: KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số hiệu quả, nó là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ …
  • Nội Dung: Trước khi xây dựng KPI, doanh nghiệp cần tạo một số chuẩn ngữ cảnh của chỉ tiêu. Chỉ khi đó, người thực hiện mới có thể hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ tiêu KPI. Tên chỉ tiêu và chỉ số đo thường có một ngầm định so sánh (benchmark) với một mốc nào đó, …
Rất hay:  Đăng ký gói C90 Mobifone chỉ 90K có 60GB + Free gọi 30 ngày

KPI Là Gì: Khái Niệm, Phân Loại và Vai Trò

  • Tác giả: xuyenvietmedia.com
  • Ngày đăng: 07/20/2022
  • Đánh giá: 2.42 (188 vote)
  • Tóm tắt: Nếu bạn đang thắc mắc cách tính kpikpi là viết tắt của từ gì thì KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator (chỉ số hiệu suất công việc).
  • Nội Dung: Bên cạnh đó, xây dựng một hệ thống KPI tốt sẽ giúp bạn cân bằng được vai trò và khả năng lãnh đạo của mình với nhóm làm việc. Họ có thể dùng những thông tin thu thập được để theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên hoặc công việc. Dựa trên cơ sở đó …

Tìm hiểu kpi nghĩa là gì và tầm quan trọng của chỉ số này trong kinh doanh

  • Tác giả: xaydungso.vn
  • Ngày đăng: 11/18/2022
  • Đánh giá: 2.26 (60 vote)
  • Tóm tắt: Chủ đề: kpi nghĩa là gì KPI là viết tắt từ Key Performance Indicator, là chỉ số quan trọng đo lường hiệu suất của doanh nghiệp. Đây là một công cụ rất hữu …
  • Nội Dung: Bên cạnh đó, xây dựng một hệ thống KPI tốt sẽ giúp bạn cân bằng được vai trò và khả năng lãnh đạo của mình với nhóm làm việc. Họ có thể dùng những thông tin thu thập được để theo dõi tiến độ làm việc của nhân viên hoặc công việc. Dựa trên cơ sở đó …

KPI là gì? Những thông tin tổng quan về KPI mà doanh nghiệp nên biết

  • Tác giả: hocvien.haravan.com
  • Ngày đăng: 09/30/2022
  • Đánh giá: 2.21 (92 vote)
  • Tóm tắt: KPI là giá trị có thể được đo lường trong các mục tiêu chiến lược được đạt hay không và được viết tắt của cụm từ “Key performance indicators”.
  • Nội Dung: Sau khi xác định được các chỉ số KPIs cần thiết, doanh nghiệp cần phải phân chia nhiệm vụ và triển khai. Trong quá trình này, người xây dựng KPIs cần theo dõi, nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ của phòng ban để đánh giá được mức độ hoàn thành …

KPI là gì ? xây dựng KPI như thế nào cho hiệu quả ?

  • Tác giả: icdeducation.vn
  • Ngày đăng: 10/09/2022
  • Đánh giá: 2.14 (116 vote)
  • Tóm tắt: KPI – Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc. · 01- Hệ thống KPI tập trung vào đầu ra – output: Các KPI đầu ra …
  • Nội Dung: Câu trả lời duy nhất là: Tôi chỉ cần những KPIs giúp cho tôi ra quyết định phù hợp mà thôi. Cũng giống như khi bạn vào khám bệnh (ngoại trừ những trường hợp đặc biệt), chỉ có ông nào sợ chết, thần kinh có vấn đề mới yêu cầu người ta “có test nào cho …

KPI là gì? Phân loại KPI? Xây dựng chiến lược KPI

  • Tác giả: cloudgo.vn
  • Ngày đăng: 01/15/2023
  • Đánh giá: 1.98 (121 vote)
  • Tóm tắt: KPI là gì? … KPI – tiếng anh là Key Performance Indicator là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công …
  • Nội Dung: Ví dụ: Social KPI là mỗi tháng cần phải đạt được 100,000 engagements, tuy nhiên, số engagements này dù có đạt được cũng không đảm bảo sẽ giúp công ty đạt được doanh số. Nhưng các KPI này là một chỉ số mang tính đo lường sự phát triển và hiệu quả của …

KPI là gì? Phân loại và xây dựng chiến lược KPI hiệu quả

  • Tác giả: phuongnamvina.com
  • Ngày đăng: 06/09/2022
  • Đánh giá: 1.86 (78 vote)
  • Tóm tắt: Vậy chạy KPI nghĩa là gì? Theo đó, khái niệm này được hiểu một cách đơn giản là người thực hiện dự án đang cố gắng hoàn thành các công việc để có thể đạt …
  • Nội Dung: Ví dụ, một công ty thời trang sẽ tập trung vào việc thu hút khách hàng và đẩy mạnh doanh số trên từng sản phẩm. Trong khi đó, một công ty bán lẻ gạch sẽ củng cố việc gia tăng doanh số dựa trên mỗi mét vuông hoặc chi tiêu trung bình cho từng khách …

KPI là gì? Quy trình xây dựng hệ thống KPI phù hợp nhất với từng doanh nghiệp

  • Tác giả: marketingai.vn
  • Ngày đăng: 03/31/2023
  • Đánh giá: 1.88 (188 vote)
  • Tóm tắt: KPI chỉ số đo lường hiệu suất, hiệu quả, chất lượng thực hiện công việc của mỗi cá nhân hoặc của toàn doanh nghiệp. Vậy KPI viết tắt của từ gì? KPI là viết tắt …
  • Nội Dung: Tỷ lệ khách hàng quay lại sau lần đầu mua hàng được tính bằng số khách hàng chỉ mua 1 lần đầu tiên trên tổng số khách hàng mua lần đầu. Tỷ lệ này có thể cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố như sản phẩm phù hợp, quảng cáo tốt hoặc chưa tốt, khách …

KPI là gì, phân loại và cách xây dựng KPI cho nhân viên hiệu quả

  • Tác giả: nghenghiep.vieclam24h.vn
  • Ngày đăng: 07/23/2022
  • Đánh giá: 1.78 (98 vote)
  • Tóm tắt: Đây là từ viết tắt của cụm từ “Key Performance Indicator”, dịch sang tiếng Việt mang nghĩa là chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Định nghĩa …
  • Nội Dung: Sau khi nắm rõ được khái niệm KPI là gì thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vai trò của KPI đối với tổ chức, doanh nghiệp. Có rất nhiều lý do giúp chỉ số KPI trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp …

KPI là gì? Phân loại và các cách xây dựng KPI

  • Tác giả: skillking.fpt.edu.vn
  • Ngày đăng: 12/05/2022
  • Đánh giá: 1.6 (128 vote)
  • Tóm tắt: KPI được viết tắt từ tên tiếng anh Key Performance Indicator. Nó là chỉ số vô cùng quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của từng …
  • Nội Dung: Time-bound: Đặt ra mốc thời gian cụ thể để người nhận công việc có thể quản lý được thời gian cũng như biết mình cần ưu tiên việc gì trước để có thể hoàn thành KPI đúng thời hạn. Điều này sẽ giúp cho công việc chung của mọi người được diễn ra đúng …

KPI là gì? Hiểu rõ hơn về KPI – Humax

  • Tác giả: phanmemnhansu.com
  • Ngày đăng: 12/20/2022
  • Đánh giá: 1.47 (160 vote)
  • Tóm tắt: KPI – Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số hiệu suất công việc – dùng để đo lường hiệu suất dựa trên các mục tiêu kinh doanh chính.
  • Nội Dung: Một cách để đánh giá sự liên quan của KPI là sử dụng các tiêu chí SMART. KPI phải cụ thể (Specific) , đo lường được (Measurable), có thể đạt được (Attainable), có liên quan (Relevant), thời gian ràng buộc(Time-bound). Nói cách khác, bạn có trả lời …

KPI là gì? Kinh nghiệm triển khai KPI hiệu quả

  • Tác giả: topdev.vn
  • Ngày đăng: 05/19/2022
  • Đánh giá: 1.44 (105 vote)
  • Tóm tắt: KPI – Key Performance Indicator được xem là một nhân tố quan trọng trong việc … Chỉ số đánh giá thực hiện công việc – KPI có ý nghĩa lớn trong việc tối ưu …
  • Nội Dung: KPI cần được quan tâm từ lý luận đến việc vận dụng vào thực tiễn. nguyên tắc không nên bỏ bước nhưng có thể tối giản lại các bước. Ví dụ: Để xây dựng chiến lược cần làm đủ các bước mới ra chiến lược. Tuy nhiên để đơn giản hóa thì chỉ cần trả lời …