Bật Mí Top 20+ phân khúc thị trường là gì [Tuyệt Vời Nhất]

Phân khúc thị trường được thực hiện thông qua các chiến lược marketing hướng vào một thị trường nào đó, tập trung xác định các nhóm khách hàng mục tiêu này để phát triển sản phẩm hoặc xây dựng thương hiệu theo cách dễ hấp dẫn nhất với họ. Cùng Haravan tìm hiểu bản chất của phân khúc thị trường, lợi ích cũng như hạn chế nó mang lại cho doanh nghiệp và cách khai thác phương pháp này hiệu quả qua bài viết sau nhé!

1. Phân khúc thị trường là gì?

nghiencuuthitruong_HRV

Phân khúc thị trường là tập hợp những đối tượng khách hàng có chung đặc điểm

Phân khúc thị trường (Market segmentation) là việc phân chia những người mua tiềm năng thành các nhóm hoặc phân khúc có nhu cầu riêng biệt và đồng nhất với nhau. Mỗi phân khúc thị trường là tập hợp những đối tượng khách hàng có chung nhận thức, thị hiếu cũng như nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ dựa trên các đặc điểm như tuổi tác, thu nhập, đặc điểm tính cách hoặc hành vi.

Ngoài ra, các phân khúc thị trường khác nhau sở hữu một tệp khách hàng riêng biệt. Những phân khúc này sau đó có thể được sử dụng để tối ưu hóa sản phẩm và quảng cáo cho phù hợp với những đối tượng khác nhau. Thông thường, doanh nghiệp sẽ dựa vào thực trạng hoạt động của công ty (sản phẩm dịch vụ, quy mô, khả năng đáp ứng thị trường,…) để đưa ra quyết định về việc chọn phân khúc thị trường phù hợp với tiềm lực và có cơ hội mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Trong các phân khúc được chọn sẽ có tỉ lệ cao những đối tượng tiềm năng trở thành khách hàng, từ đó gia tăng cơ hội chuyển đổi họ để trở thành khách hàng trung thành và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

2. Tầm quan trọng trong việc sử dụng phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường cho ta thấy rằng không phải tất cả khách hàng đều có cùng sở thích, sức mua hoặc nhu cầu tiêu dùng. Thay vì phục vụ cho tất cả các khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi, phân khúc thị trường lại cố gắng làm cho các nỗ lực tiếp thị của công ty trở nên chiến lược và tinh tế hơn. Bằng cách phát triển các kế hoạch cụ thể cho các sản phẩm cụ thể có tính đến đối tượng mục tiêu, một công ty có thể tăng cơ hội tạo ra doanh số bán hàng và sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn.

nghiencuuthitruong_HRV

Phân khúc thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiến dịch nào đó của doanh nghiệp

3. Các loại phân khúc thị trường và ví dụ về từng loại

Có 4 loại phân khúc thị trường (Market Segmentt) chính phân chia theo địa lý (khu vực, vùng miền), yếu tố mang tính xã hội, hành vi khách hàng và yếu tố tâm lý.

3.1 Phân phúc phân theo địa lý khu vực

Phân khúc thị trường theo địa lý là việc phân nhóm khách hàng dựa trên vị trí của họ. Cách tiếp cận này nhóm khách hàng theo vị trí thực tế, giả định rằng mọi người trong một khu vực địa lý nhất định có thể có nhu cầu tương tự nên việc nghiên cứu thị trường theo vị trí địa lý diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nếu cửa hàng của bạn là cửa hàng quốc tế, khách hàng của bạn có thể được phân khúc theo lục địa hoặc quốc gia. Chiến lược này hữu ích hơn cho các công ty lớn hơn đang tìm cách mở rộng sang các chi nhánh, văn phòng hoặc địa điểm khác nhau.

Ví dụ: Một thương hiệu bán lẻ thời trang có thể trưng bày nhiều áo ấm hơn ở các địa điểm miền Bắc so với các địa điểm miền Nam.

Qua những đặc điểm từng vùng miền mà doanh nghiệp sẽ xây dựng và triển khai các chiến lược hiệu quả hơn. Khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp tại cùng một khu vực là vô cùng cao nên doanh nghiệp cần nghiên cứu và triển khai kế hoạch hợp lý.

Phân phúc phân theo địa lý khu vực sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu từng vùng miền để đưa ra chiến lược hợp lý

3.2 Phân khúc phân theo nhân khẩu học

Phân khúc theo nhân khẩu học là một trong những phương pháp phân khúc thị trường đơn giản và phổ biến, đem lại kết quả tốt nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng vì các số liệu thu được rất đáng đáng tin cậy

Dựa vào những đặc điểm của khách hàng như dựa vào độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp, mức thu nhập, trình độ văn hóa hay tôn giáo. Chiến lược phân khúc thị trường này giả định rằng các cá nhân có nhân khẩu học tương tự sẽ có nhu cầu tương tự.

Một công ty về phần mềm chơi game đã phân tích thị trường dựa vào giới tính và thu nhập khách hàng tiêu dùng và tiết lộ rằng hầu hết người dùng là nam thanh niên có thu nhập trung bình quan tâm đến những sản phẩm của họ. Điều này giúp công ty đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn, tăng số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu.

Phân khúc theo nhân khẩu học được sử dụng khá phổ biến khi phân tích phân khúc thị trường

3.3 Phân khúc dựa trên hành vi

Hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng chiến lược marketing của doanh nghiệp. Phân khúc hành vi chủ yếu dựa vào dữ liệu thị trường, hành động của người tiêu dùng và mô hình ra quyết định của khách hàng. Cách tiếp cận này nhóm người tiêu dùng dựa trên cách họ đã tương tác trước đó với thị trường và sản phẩm.

Có thể thấy người tiêu dùng thuộc thế hệ gen Z có thói quen mua sắm online nhiều hơn và ngày càng được ưa chuộng. Do đó các doanh nghiệp nên định hướng phát triển mua bán sản phẩm trên các nền tảng website hay sàn thương mại điện tử. Nghiên cứu hành vi sử dụng mạng xã hội của khách hàng để quảng bá sản phẩm, và thu thập dữ liệu người dùng qua những bài khảo sát, đóng góp ý kiến của khách hàng đến doanh nghiệp.

nghiencuuthitruong_HRV

Dựa vào những thói quen mua sắm của khách hàng để có thể phân khúc dựa trên hành vi

3.4 Phân khúc tâm lý học

Những quyết định mua sắm từ khách hàng phụ thuộc phần lớn vào tính cách và thói quen tiêu dùng hàng ngày của họ. Khách hàng có xu hướng mua ngay những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được các tiêu chí hay phù hợp với sở thích của họ.Đây thường là cách tiếp cận phân khúc thị trường khó khăn nhất, phân khúc theo tâm lý dựa trên việc phân loại người tiêu dùng dựa trên lối sống, tính cách, quan điểm và sở thích của họ. Điều này có thể khó đạt được hơn, vì những đặc điểm này (1) có thể dễ dàng thay đổi và (2) có thể không có dữ liệu khách quan sẵn có.

Ví dụ có nhiều nhóm đối tượng khách hàng ưa chuộng sản phẩm organic thân thiện với môi trường và họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để mua sản phẩm đó. Còn với những hàng hóa khác họ có thể đắn đo và thậm chí từ bỏ không mua nữa.

Do đó việc nắm bắt được tâm lý người dùng giúp doanh nghiệp cải tiến phát triển được dòng sản phẩm tốt hơn, đánh thẳng vào tâm lý người tiêu dùng giúp tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Hơn nữa, những chiến lược marketing hiệu quả làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường và tăng thị phần.

nghiencuuthitruong_HRV

4. Lợi ích phân khúc thị trường mang lại

nghiencuuthitruong_HRV

Phân khúc thị trường đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Các chiến dịch phân khúc tiếp thị thành công có thể làm tăng khả năng sinh lời và phát triển lâu dài của một công ty. Một số lợi ích của phân khúc thị trường bao gồm:

  • Tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên doanh nghiệp

Phân khúc thị trường cho phép quản lý tập trung vào nhân khẩu học hoặc khách hàng nhất định. Thay vì cố gắng quảng bá sản phẩm ra toàn bộ thị trường, phân khúc tiếp thị cho phép một cách tiếp cận tập trung, chính xác, thường tốn ít chi phí hơn so với cách tiếp cận phạm vi rộng.

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ

Sau khi xác định được phân khúc thị trường, doanh nghiệp phải xem xét thông điệp nào sẽ được tạo ra, hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể, dẫn đến việc xây dựng thương hiệu và thông điệp của công ty một cách có chủ đích hơn. Điều này cũng có thể có tác động gián tiếp giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với công ty.

  • Gia tăng mức độ trung thành đối với thương hiệu
Rất hay:  [Gợi ý] Cách lấy mã OTP SMS đơn giản và nhanh chóng nhất

Phân khúc tiếp thị làm tăng cơ hội cho người tiêu dùng xây dựng mối quan hệ lâu dài với một công ty. Các phương pháp tiếp thị cá nhân và trực tiếp hơn có thể cộng hưởng với khách hàng và thúc đẩy cảm giác hòa nhập và thân thuộc. Ngoài ra, phân khúc thị trường làm tăng khả năng bạn tiếp cận đúng khách hàng phù hợp với dòng sản phẩm và nhân khẩu học của bạn.

  • Tạo lợi thế cạnh tranh, phân hoá thị trường rõ rệt

Phân khúc thị trường mang lại cho công ty cơ hội xác định chính xác thông điệp mà họ muốn truyền tải tới thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Điều này cũng có thể giúp tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm bằng cách truyền đạt cụ thể về sự khác biệt của một công ty so với các đối thủ cạnh tranh. Thay vì một cách tiếp cận rộng rãi để tiếp thị, quản lý tạo ra một hình ảnh cụ thể có nhiều khả năng đáng nhớ và cụ thể hơn.

  • Nhắm mục tiêu tệp khách hàng tốt hơn

Phân khúc tiếp thị cho phép một công ty thực hiện các chiến lược quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn. Điều này bao gồm các kế hoạch tiếp thị hướng đến đến các độ tuổi, địa điểm hoặc thói quen cụ thể thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

5. Những hạn chế của phân khúc thị trường

Những lợi ích trên không thể đạt nếu tồn tại một số nhược điểm tiềm ẩn. Dưới đây là một số nhược điểm cần lưu ý khi xem xét thực hiện chiến lược phân đoạn thị trường.

nghiencuuthitruong_HRV

Ngoài những ưu điểm, market segment cũng tồn tại nhiều hạn chế cần chú ý

  • Chi phí tiếp thị trả trước khá cao

Phân khúc tiếp thị có mục tiêu dài hạn là hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả này, các công ty thường phải dành nguồn lực trước để có được thông tin chi tiết, dữ liệu và nghiên cứu về cơ sở khách hàng và thị trường rộng lớn của họ.

  • Có nguy cơ nhầm lẫn cao

Phân khúc thị trường bắt nguồn từ giả định rằng nhân khẩu học tương tự sẽ chia sẻ nhu cầu chung. Điều này có thể không phải lúc nào cũng đúng. Bằng cách tập hợp một nhóm dân số lại với niềm tin rằng họ có chung những đặc điểm, một công ty có thể gặp rủi ro trong việc xác định sai nhu cầu, giá trị hoặc động cơ của các cá nhân trong một nhóm dân số nhất định.

  • Phụ thuộc nhiều vào các dữ liệu

6. 7 bước xác định đúng phân khúc thị trường cho doanh nghiệp

6.1. Bước 1 – Xác định thị trường của bạn

6.2 Bước 2 – Phân tích dữ liệu và khách hàng hiện có

Quá trình phân khúc thị trường liên quan đến phân tích dữ liệu khách hàng. Sau khi thu thập được các dữ liệu cần thiết, bộ phận phát triển chiến lược marketing của doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và đưa ra đánh giá.

Dựa vào sự phân tích và đánh giá các xu hướng của xã hội, khách hàng hiện có cũng như khách hàng tiềm năng để đưa ra khả năng đáp ứng được thị trường của doanh nghiệp. Dữ liệu của bạn càng toàn diện, bạn càng có thể xác định các nhóm và giải quyết nhu cầu của họ tốt hơn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhiều loại và kỹ thuật nghiên cứu khác nhau.

6.3 Bước 3 – Tạo (các) chân dung người mua phù hợp

Nếu bạn đã có chân dung khách hàng hàng, hãy bỏ qua bước này. Nhưng luôn luôn tốt nếu bạn thường xuyên kiểm tra và xem xét lại chân dung khách hàng của mình. Thị trường rất năng động và bạn cần phải nhận thức được những thay đổi. Hình thành một số chân dung người mua có thể giúp bạn xác định rõ ràng và giải quyết các phân khúc khác nhau.

>>> Xem thêm: 5 Bước xác định chân dung khách hàng tiềm năng dễ dàng, hiệu quả

6.4 Bước 4 – So sánh và xác định các nhóm phân khúc và cơ hội nó mang lại

So sánh dữ liệu từ ba bước đầu tiên giúp bạn xác định khoảng trống trên thị trường. Bạn có thể xác định đối tượng mà trước đây bạn không bao gồm hoặc khám phá các nhóm có chung sở thích hoặc hành vi mà bạn có thể nhắm mục tiêu chung. Lập bản đồ đối tượng để xác định các cơ hội phân khúc thị trường. Dưới đây là những câu hỏi có thể hỏi:

Nhóm khách hàng tiềm năng nào nổi bật hoặc đặc biệt tích cực hoặc đem lại lợi nhuận cao?Họ có những đặc điểm hoặc phẩm chất nào chung?Loại khách hàng nào không chuyển đổi? Điều gì đặc trưng cho họ?Các loại khách hàng khác nhau có hành trình tiêu dùng khác nhau không?Nhóm khách hàng nào mà đối thủ của bạn đang tiếp cận mà bạn thì không? Họ có đặc điểm gì chung?Mức độ trung thành với thương hiệu của tôi mạnh đến mức nào?

6.5. Bước 5: Xác định và tiến hành phân khúc thị trường

Dựa trên điểm chung của các nhóm khác nhau, hãy xác định phân khúc thị trường của bạn. Hãy đảm bảo rằng mỗi phân khúc mục tiêu được xác định rõ ràng để bất kỳ ai trong nhóm của bạn đều biết chính xác bạn đang đề cập đến thị trường ngách nào. Doanh nghiệp cũng có thể tham khảo một số tiêu chuẩn sau để thực hiện mô tả thị trường phân khúc:

  • Tính đồng nhất: khách hàng chung một phân khúc có một số điểm tương đồng.
  • Tính dị thể: các phân khúc có đặc điểm và tính chất khác nhau, không nên phân chia các phân khúc có chung đặc điểm như vậy gây lãng phí thời gian và tiền bạc.
  • Tính đo lường: để thực hiện cơ chế đo lường và đánh giá phân khúc cần có cơ sở dữ liệu thực tế và chính xác.
  • Tính hữu ích: phân đoạn thị trường được phân chia ra phải đem lại hiệu quả cho chiến lược marketing.
  • Tính đa dạng: doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược marketing cho phân khúc thị trường.
  • Tính phản ứng nhanh: phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của họ, do đó mức độ phản ứng với chiến lược marketing của khách hàng diễn ra tốt hơn.

6.6 Bước 6 – Nghiên cứu phân khúc riêng biệt

Sau khi đã phân đoạn thị trường của mình, bạn có thể bắt đầu tạo kênh, chiến dịch và thông điệp tương ứng. Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động sáng tạo nào, hãy sử dụng lại công cụ nghiên cứu thị trường của bạn, nhưng lần này là cho từng phân khúc riêng lẻ. Thực hiện theo các bước sau:

Đánh giá số liệu tương tác (engagement metric) cho từng phân khúc để giúp bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị được phân khúc của mình dựa trên sở thích của đối tượng hoặc nhu cầu cụ thể. Một nhóm có thể hoạt động tích cực hơn trên một số kênh tiếp thị nhất định so với những nhóm khác.

Tiến hành phân tích cạnh tranh (competitive analysis) cho từng phân khúc. Không phải tất cả các đối thủ cạnh tranh đều mạnh như nhau trong mỗi nhóm mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào các phân khúc có tiềm năng cao nhất hoặc khám phá các chiến lược có thể hoạt động tốt cho các công ty khác.

Sử dụng công cụ đo điểm chuẩn (benmarking) để có được cái nhìn chi tiết về cách trang web của bạn hoạt động trên các kênh tiếp thị khác nhau, theo thời gian và trong thị trường của bạn. Bạn có thể biết liệu hiệu suất của mình có khác nhau trên mỗi phân khúc hay tương đối ổn định. Kết quả càng tốt thì phân khúc thị trường đó càng mạnh.

6.7 Bước 7 – Kiểm tra và tối ưu hóa

Theo dõi kết quả của chiến lược phân khúc mới của bạn. Thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau và tiếp tục đánh giá để cải tiến liên tục.

7. Các chiến lược phân khúc thị trường bạn nên biết

Sau khi thực hiện phân khúc thị trường rõ ràng, doanh nghiệp cần nên lựa chọn chiều hướng thực hiện chiến lược. Đó có thể là chiến lược tập trung hoặc chiến lược đa phân khúc.

7.1 Chiến lược tập trung

Chiến lược tập trung được thực hiện khi doanh nghiệp quyết định lựa chọn duy nhất một phân khúc để tập trung nghiên cứu và phát triển. Doanh nghiệp dành tập trung toàn lực thời gian và chi phí để thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên thị trường phân khúc này.

Rất hay:  [Mới nhất] Cách reset lại máy tính Win 7 không cần đĩa - Khóa Vàng

Khi tập trung nguồn lực nghiên cứu một phân khúc riêng biệt doanh nghiệp có thể giảm thiểu được các chi phí quảng cáo và nhân lực hơn. Tuy nhiên việc tập trung vào một phân đoạn cũng đem lại rủi ro khá cao nếu như chiến dịch marketing của bạn không hiệu quả và không đem lại doanh thu cho công ty. Doanh nghiệp có thể thu về toàn bộ chi phí bỏ ra hoặc chịu thiệt hại do không đạt được các mục tiêu đề ra.

nghiencuuthitruong_HRV

Chiến lược tập trung sẽ giảm thiểu nguồn lợi và thời gian nhưng cũng có thể đem lại rủi ro cho doanh nghiệp

7.2 Chiến lược đa phân khúc

Ngược lại so với chiến lược tập trung, với chiến lược này doanh nghiệp sẽ triển khai kế hoạch marketing trên các phân khúc thị trường khác nhau. Chiến lược này tạo ra độ an toàn cao hơn khi bạn có thể phân bổ đa dạng nguồn lực, dù không thành công ở phân khúc này nhưng bạn có thể thành công ở phân khúc khác.

Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra nhiều nguồn lực, thời gian và tiền bạc hơn để nghiên cứu và triển khai kế hoạch trên các phân khúc khác nhau. Doanh nghiệp có nhiều nguồn thu hơn và không bị gây áp lực bởi các rủi ro có thể xảy đến.

Tóm lại, để phân khúc thị trường hiệu quả và gia tăng tỉ lệ thành công hơn doanh nghiệp nên có một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường, cũng như xây dựng và phát triển chiến lược marketing. Tìm hiểu và xác định đúng thị trường mục tiêu ngay từ những bước đầu quan trọng trong việc triển khai chiến lược.

8. Kết luận

Dựa vào những thông tin chi tiết đã được phân tích ở bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về ưu và khuyết điểm phân khúc thị trường và vai trò quan trọng của nó đối với một chiến dịch. Ngoài ra, áp dụng hiệu quả các phương pháp xác định phân khúc giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả doanh thu cao và gia tăng khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel – giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

  • Thị phần là gì và tầm quan trọng của thị phần đối với doanh nghiệp
  • Tổng quan kiến thức về thị trường dành cho người mới bắt đầu
  • Thị trường ngách là gì? Cách lựa chọn, xác định thị trường ngách

Top 23 phân khúc thị trường là gì viết bởi Cosy

Phân khúc thị trường là gì? 4 loại phân khúc thị trường và ví dụ

  • Tác giả: toponseek.com
  • Ngày đăng: 10/19/2022
  • Đánh giá: 4.95 (723 vote)
  • Tóm tắt: Vậy làm thế nào để xác định phân khúc thị trường chính xác. Hãy để TopOnSeek bật mí ngay cho bạn nhé. >> Tìm hiểu thêm: Target Market là gì? Tầm …

Phân khúc thị trường là gì? Tại sao cần phân khúc thị trường khi kinh doanh

  • Tác giả: gosell.vn
  • Ngày đăng: 05/30/2022
  • Đánh giá: 4.48 (574 vote)
  • Tóm tắt: Xác định các phân khúc thị trường là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ một chiến lược kinh doanh nào. Vậy tại sao nó lại quan trọng …
  • Nội Dung: Hãy lấy một ví dụ cụ thể, nếu coi thị trường kinh doanh là một chiếc bánh pizza, bạn có thể liên tưởng đến việc chia bánh ra thành các miếng nhỏ. Mỗi miếng bánh pizza nhỏ được được xem như mỗi phân khúc khách hàng với các đặc điểm khác nhau. Ở mỗi …

Phân khúc thị trường là gì? Các kiểu phân khúc trong Marketing

  • Tác giả: pvm.vn
  • Ngày đăng: 05/23/2022
  • Đánh giá: 4.35 (538 vote)
  • Tóm tắt: Nằm trong bức tranh quản trị Marketing tổng thể, phân khúc thị trường là một quá trình trong mô hình R-STP-MM-I-C: R – Research (Nghiên cứu thị …
  • Nội Dung: Nằm trong bức tranh quản trị Marketing tổng thể, phân khúc thị trường là một quá trình trong mô hình R-STP-MM-I-C: R – Research (Nghiên cứu thị trường), STP – Segmentation (Phân khúc thị trường), Targeting (Lựa chọn thị trường mục tiêu), Positioning …

Thị trường mục tiêu là gì? 4 bước xác định Target Market – Vietnix

  • Tác giả: vietnix.vn
  • Ngày đăng: 01/08/2023
  • Đánh giá: 4.11 (329 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là bước nghiên cứu, xác định việc phân chia khách hàng dựa trên các tiêu chí như: Thu nhập, tuổi tác, giới tính, …
  • Nội Dung: Nằm trong bức tranh quản trị Marketing tổng thể, phân khúc thị trường là một quá trình trong mô hình R-STP-MM-I-C: R – Research (Nghiên cứu thị trường), STP – Segmentation (Phân khúc thị trường), Targeting (Lựa chọn thị trường mục tiêu), Positioning …

Phân khúc thị trường là gì? Các cách phân khúc thị trường phổ biến

  • Tác giả: khaosat.me
  • Ngày đăng: 09/20/2022
  • Đánh giá: 3.94 (529 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường (Market segmentation) là chia thị trường thành nhiều khúc nhỏ hơn, mỗi phân khúc thị trường là tập hợp những đối tượng …
  • Nội Dung: Sau khi chọn được phân khúc thị trường mục tiêu, nhà kinh doanh cần nghiên cứu và áp dụng các biện pháp marketing phù hợp để có thể dễ dàng thâm nhập và kinh doanh hiệu quả trong phân khúc thị trường đó. Hiện nay có khá nhiều các phương pháp …

Phân khúc thị trường là gì? Các phân khúc thị trường phổ biến?

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 07/29/2022
  • Đánh giá: 3.65 (534 vote)
  • Tóm tắt: – Phân khúc thị trường (Market Segment) dùng để chỉ những người được nhóm lại với nhau cho mục đích tiếp thị. Các phân khúc thị trường là một …
  • Nội Dung: – Phân khúc hành vi yêu cầu bạn biết về hành động của khách hàng. Những hoạt động này có thể liên quan đến cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn hoặc với các hoạt động khác diễn ra ngoài thương hiệu của bạn. Một ví dụ B2C trong phân khúc …

Phân khúc thị trường là gì? Cách phân khúc thị trường hiệu quả cho các doanh nghiệp

  • Tác giả: 1office.vn
  • Ngày đăng: 03/21/2023
  • Đánh giá: 3.58 (302 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là gì? Cách phân khúc thị trường hiệu quả cho các doanh nghiệp · Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu · Bước 2: Xác định nhóm …
  • Nội Dung: Một câu hỏi hay được đặt ra là liệu việc đặt quảng cáo trực tuyến, in ấn hay tại nhà sẽ thiết thực hơn. Ví dụ: thu thập dữ liệu trên các trang web mà thị trường mục tiêu cụ thể thường truy cập để bạn có thể đặt nhiều quảng cáo hơn trên các trang web …

Phân đoạn thị trường là gì? Cách phân đoạn thị trường

  • Tác giả: appnet.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/06/2023
  • Đánh giá: 3.32 (444 vote)
  • Tóm tắt: Thường gặp trong các chiến lược Digital Marketing. Phân đoạn thị trường là gì 1. Thông thường, doanh nghiệp sẽ dựa vào hoạt động kinh doanh của …
  • Nội Dung: Phân khúc tâm lý học ít hữu hình hơn so với phân đoạn nhân khẩu học. Cách phân loại bao gồm các chi tiết như lối sống, tính cách, niềm tin, giá trị và tầng lớp xã hội. Người mua hàng phần lớn dựa trên tính cách và thói quen tiêu dùng hàng ngày của …

#1 Phân khúc thị trường là gì & Tại sao phải phân khúc

  • Tác giả: phugiathinhcorp.vn
  • Ngày đăng: 09/07/2022
  • Đánh giá: 3.17 (509 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường có lẽ là một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với dân marketing. Thế nhưng, việc nắm rõ vai trò, cách triển khai hoặc …
  • Nội Dung: Phân khúc tâm lý học ít hữu hình hơn so với phân đoạn nhân khẩu học. Cách phân loại bao gồm các chi tiết như lối sống, tính cách, niềm tin, giá trị và tầng lớp xã hội. Người mua hàng phần lớn dựa trên tính cách và thói quen tiêu dùng hàng ngày của …

Nghiên cứu thị trường là gì? Cách phân khúc – phân đoạn thị trường

  • Tác giả: vinalink.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/04/2023
  • Đánh giá: 2.87 (86 vote)
  • Tóm tắt: Vậy cụ thể, những sức mạnh vượt trội mà market research mang lại cho doanh nghiệp là gì? Các bước thực hiện phân khúc thị trường và phân đoạn thị trường ra …
  • Nội Dung: Phân khúc tâm lý học ít hữu hình hơn so với phân đoạn nhân khẩu học. Cách phân loại bao gồm các chi tiết như lối sống, tính cách, niềm tin, giá trị và tầng lớp xã hội. Người mua hàng phần lớn dựa trên tính cách và thói quen tiêu dùng hàng ngày của …
Rất hay:  5 Cách thêm số 0 trước số điện thoại nhanh nhất trong Excel - Unica

Thị trường mục tiêu là gì? 5 bước xác định thị trường mục tiêu

  • Tác giả: gobranding.com.vn
  • Ngày đăng: 11/13/2022
  • Đánh giá: 2.87 (74 vote)
  • Tóm tắt: Nhìn chung, trong quá trình lên chiến lược kinh doanh, phân tích phân khúc thị trường sẽ diễn ra trước và sau đó mới có cơ sở để xác định thị …
  • Nội Dung: Nhân khẩu học: cả nam và nữ trong 25 – 44 tuổi (chiếm 49% tổng số khách hàng). Starbucks nhắm mục tiêu thị trường này bằng cách cung cấp độ uống cụ thể nhằm thu hút họ. Với chiến lược định vị mình là nơi thứ 3 giữa nhà và văn phòng – nơi độc đáo và …

Phân khúc thị trường là gì? Mới nhất năm 2023

  • Tác giả: accgroup.vn
  • Ngày đăng: 10/31/2022
  • Đánh giá: 2.59 (80 vote)
  • Tóm tắt: ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh:
    ✅ Dịch vụ thành lập công ty:
    ✅ Dịch vụ ly hôn:
    ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu:
  • Nội Dung: Có thể nói thị trường vô cùng rộng lớn vì nhu cầu của khách hàng phân hóa rất đa dạng dựa trên thu nhập, sở thích, phong cách, cá tính,… nên không có một sản phẩm hay dịch vụ nào nào có thể làm vừa lòng hết tất cả mọi người. Bên cạnh đó nguồn lực …

Tìm hiểu phân khúc thị trường và cách đánh đúng trọng tâm phân khúc

  • Tác giả: lptech.asia
  • Ngày đăng: 05/19/2022
  • Đánh giá: 2.65 (198 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là gì? … Phân khúc thị trường (Market segmentation) là phân chia thị trường thành tập hợp các nhóm người dùng có các đặc …
  • Nội Dung: Các doanh nghiệp cũng có thể xem xét các nhu cầu khác nhau ở các khu vực khác nhau. Ví dụ điển hình như: CocaCola phân khúc thị trường theo từng quốc gia (Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam…). Sản phẩm CocaCola ở mỗi quốc gia có thể khác …

Phân khúc thị trường là gì? Hướng dẫn cách phân khúc thị trường hiệu quả

  • Tác giả: bizfly.vn
  • Ngày đăng: 01/29/2023
  • Đánh giá: 2.39 (58 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là một hình thức tiếp thị trái ngược hoàn toàn với tiếp thị đa dạng sản phẩm và tiếp thị đại trà với mục tiêu là phân chia …
  • Nội Dung: Các doanh nghiệp cũng có thể xem xét các nhu cầu khác nhau ở các khu vực khác nhau. Ví dụ điển hình như: CocaCola phân khúc thị trường theo từng quốc gia (Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam…). Sản phẩm CocaCola ở mỗi quốc gia có thể khác …

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào đánh đúng phân khúc trọng tâm

  • Tác giả: marketingai.vn
  • Ngày đăng: 06/17/2022
  • Đánh giá: 2.34 (151 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là một thuật ngữ tiếp thị đề cập đến việc tập hợp những người mua tiềm năng vào các nhóm hoặc phân khúc, có nhu cầu chung …
  • Nội Dung: Tương tự ở các nước lạnh, cùng một công ty có thể tiếp thị cho lò sưởi ở các nước nóng, cùng một công ty có thể nhắm vào máy điều hòa không khí. Vì vậy, nhiều công ty sử dụng phân khúc địa lý làm cơ sở cho phân khúc thị trường. Loại phân đoạn này là …

Phân khúc thị trường là gì? Một số phân khúc thị trường phổ biến

  • Tác giả: blog.topcv.vn
  • Ngày đăng: 10/18/2022
  • Đánh giá: 2.37 (122 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường, hay phân đoạn thị trường (Tiếng Anh: market segmentation) là việc chia một thị trường lớn thành nhiều tập con, trong đó …
  • Nội Dung: Đây là cách phân đoạn thị trường dựa vào những yếu tố giới tính, độ tuổi, công việc, mức thu nhập, quy mô gia đình, dân tộc, tôn giáo,… Đây thường là bước đầu tiên khi phân đoạn thị trường. Khi phân khúc theo nhân khẩu học, chuyên viên nghiên cứu …

Lựa chọn thị trường mục tiêu P1 – Phân khúc khách hàng

  • Tác giả: cask.vn
  • Ngày đăng: 07/05/2022
  • Đánh giá: 2.22 (143 vote)
  • Tóm tắt: 7 câu hỏi sau sẽ giúp bạn hình dung đối tượng khách hàng phù hợp cho Brand mình: 1. Đối tượng khách hàng của mình có những đặc điểm gì? (độ tuổi, giới tính, nơi …
  • Nội Dung: 2. Mục tiêu làm marketing: theo cách quan niệm này, bạn sẽ đầu tư nguồn lực để tiếp cận những khách hàng yêu thích hay có sở thích, nhu cầu gần gũi với sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ đáp ứng tích cực nhất với các hoạt động PR, quảng cáo, tung sản …

Phân khúc thị trường là gì? 6 lưu ý để thực hiện hiệu quả

  • Tác giả: fastdo.vn
  • Ngày đăng: 05/19/2022
  • Đánh giá: 2.14 (95 vote)
  • Tóm tắt: Về căn bản, phân khúc thị trường là một thuật ngữ marketing, đề cập đến việc phân chia thị trường mục tiêu của bạn thành các nhóm nhỏ có khả …
  • Nội Dung: Khi đó, những gì mà Doanh nghiệp của bạn cung cấp cho khách hàng chính là những gì mà họ mong muốn. Điều đó sẽ giúp gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với tổ chức của bạn, đồng thời giúp rút ngắn thời gian cho Doanh nghiệp trong việc thu hồi …

Phân khúc thị trường là gì? 5 bước xác định phân khúc thị trường hiệu quả

  • Tác giả: pos365.vn
  • Ngày đăng: 06/16/2022
  • Đánh giá: 1.91 (181 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của việc kinh doanh hay chiến dịch quảng cáo. Ngay từ đầu khi xác định …
  • Nội Dung: Trong quá trình phân tích phân khúc thị trường không thể tránh khỏi việc xảy ra một số lỗi. Những lỗi này nếu không biết cách khắc phục sẽ gây tổn hại cho doanh nghiệp. Sau đây, chúng tôi xin chỉ ra một số lỗi thường gặp trong quá trình phân tích để …

Phân Khúc Thị Trường: Những Khái Niệm Căn Bản

  • Tác giả: nef.vn
  • Ngày đăng: 09/24/2022
  • Đánh giá: 1.99 (81 vote)
  • Tóm tắt: Người làm kinh doanh, marketing cần hiểu rõ về khái niệm và tầm quan trọng của việc xác định yếu tố này. Phân khúc thị trường là gì? Trước tiên, …
  • Nội Dung: Các yếu tố liên quan đến nhân khẩu học sẽ là căn cứ để phân loại thị trường: giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, thu nhập, tình trạng hôn nhân, chủng tộc, tôn giáo… Tiêu chí nhân khẩu học phân loại khách hàng, theo các nhóm theo cách đáng tin cậy …

Market segment là gì? 4 cách phân khúc thị trường phổ biến và hiệu

  • Tác giả: careerbuilder.vn
  • Ngày đăng: 12/05/2022
  • Đánh giá: 1.86 (103 vote)
  • Tóm tắt: Market Segment – phân khúc thị trường là những đối tượng có các đặc điểm chung như giới tính, tuổi tác, sở thích, lối sống,… được tập hợp thành một nhóm để hỗ …
  • Nội Dung: Các yếu tố liên quan đến nhân khẩu học sẽ là căn cứ để phân loại thị trường: giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, thu nhập, tình trạng hôn nhân, chủng tộc, tôn giáo… Tiêu chí nhân khẩu học phân loại khách hàng, theo các nhóm theo cách đáng tin cậy …

Phương pháp phân khúc thị trường mục tiêu để kinh doanh hiệu quả

  • Tác giả: openend.vn
  • Ngày đăng: 05/27/2022
  • Đánh giá: 1.63 (92 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường là gì? Vai trò của phân khúc thị trường đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Giúp xác định chính xác khách hàng mục tiêu …
  • Nội Dung: Sau khi xác định được các phân khúc thị trường tiềm năng, bước tiếp theo doanh nghiệp cần mô tả thật chi tiết từng phân khúc thị trường xem phân khúc đó thật sự chuẩn không. Một số tiêu chuẩn để tham khảo khi tiến hành mô tả đặc điểm của từng phân …

Phân khúc thị trường là gì? Làm thế nào để phân khúc đúng thị

  • Tác giả: 5smedia.vn
  • Ngày đăng: 01/03/2023
  • Đánh giá: 1.64 (143 vote)
  • Tóm tắt: Phân khúc thị trường (Market Segmentation) được định nghĩa là việc chia thị trường của một ngành thành nhiều khúc nhỏ hơn. Ở mỗi phân khúc thị …
  • Nội Dung: Đây là lúc mà phân khúc thị trường xuất hiện. Phương pháp tiếp thị này tạo ra các chiến lược nhắm mục tiêu cần thiết để thu hút sự chú ý của những người đã quan tâm. Nói cách khác, thay vì cố gắng thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm bạn đang cố …