Góc tư vấn: nhà có thú cưng chọn bộ sofa như thế nào?

Với mỗi không gian sẽ có cách chọn bộ sofa khác nhau. Người ta căn cứ vào diện tích, thiết kế không gian hay đối tượng của từng gia đình. Nhà có trẻ nhỏ sẽ có sự lựa chọn khác so với nhà có người già hay nhà có nuôi động vật. Với những gia đình nuôi động vật, thú cưng thì nên chọn ghế sofa như thế nào là phù hợp? Đây là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn hiện nay. Hãy cùng tìm ngay câu trả lời qua bài viết sau đây của Nội Thất COSY.

Chọn bộ sofa cho nhà có thú cưng không quá khó khăn khi bạn biết cách. Hầu hết trong các gia đình hiện nay đều có động vật như chó, mèo nên chọn sofa cần chú ý đến các màu sắc hay chất liệu để bảo vệ được sản phẩm một cách tốt nhất. Chúng ta khó thể nào kiểm soát được hành động của những thú cưng nên việc chọn sofa cần biết cách để hạn chế những đáng tiếc xảy ra. Không phải ai cũng biết cách để chọn được bộ ghế sofa thích hợp đâu nhé.

Nhà có thú cưng nên chọn chất liệu gì cho bộ sofa?

Thú cưng làm cho cuộc sống của chúng ta thêm vui và thú vị hơn, những chú thú cưng đáng yêu thật sự làm cho con người ta dễ chịu. Tuy nhiên, đôi lúc chúng cũng vô cùng phiển phức đấy nhé. Với bộ ghế sofa đặt trong phòng khách nếu như bạn không biết cách chọn thì chính những chú thú cưng này sẽ là thủ phạm làm chúng trở nên bị bẩn hay nhanh hỏng hơn đấy. Vì vậy chất liệu cho bộ ghế sofa rất quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua.

bộ sofa
Khi nhà có thú cưng nên chú ý đến chất liệu bọc sofa

Hiện nay chất liệu để bọc ghế sofa có rất nhiều loại với các đặc điểm khác nhau. Mẫu sofa da đẹp đem lại sự sang trọng và vô cùng đẳng cấp, còn ghế sofa vải nỉ lại rất hiện đại và trẻ trung. Với nhà có thú cưng thì khó có thể tránh được tình trạng ghế bị trầy xước hay rách vì do chân của chúng có móng vuốt rất nhọn. Chúng ta khó kiểm soát khi chúng chạy nhảy. Vậy nên để tránh việc ghế sofa bị rách thì các bạn nên chọn ghế sofa vải nỉ. Chất liệu da rất dễ bị rách và khi rách thì rất khó để phục hồi. Ghế sofa vải nỉ giúp các bạn có thể hạn chế khả năng trầy xước một cách tốt nhất, nếu chẳng may có rách thì bạn vẫn có thể dùng chỉ để may lại được.

Rất hay:  Chọn chiều cao bàn ghế ăn chuẩn và tiện nghi khi ngồi

Ghế sofa vải nỉ cũng rất dễ dàng vệ sinh. Khi chẳng may ghế sofa bị bẩn thì bạn có thể tháo lớp vỏ bọc bên ngoài ra để giặt một cách dễ dàng. Nếu bạn vẫn muốn chọn chất liệu da thì không nên cho thú cưng của bạn trèo lên sofa nhé. Ưu điểm của ghế sofa da đó là dễ làm sạch vết bẩn.

bộ ghế sofa
Nên chọn chất liệu vải nỉ sẽ giảm nguy cơ rách hay trầy xước hơn

Cách chọn bộ sofa cho nhà có thú cưng

Như chúng tôi đã nói ở phần trên, các bạn nên lựa chọn sofa nỉ để tránh khả năng rách hay trầy xước. Còn nếu như đó là chất liệu da thì cần phải bảo quản hết sức cẩn thận.

Bên cạnh về chất liệu thì các bạn cần chú ý đến màu sắc. Nhà có thú cưng không nên chọn các gam màu quá sáng vì ghế sẽ rất dễ bị bẩn khi thú cưng hay nằm hay đi lại trên ghế. Những gam màu tối sẽ giúp bạn che đi được vết bẩn một cách tốt nhất. Gợi ý đó là các bạn có thể chọn màu nâu, đen, socola… Nếu bạn thích gam màu sáng thì cần hàng ngày lau chùi thường xuyên nhé.

ghế sofa
Nên chọn ghế sofa có gam màu trầm cho sofa, nếu bạn thích màu sáng phải chú ý lau chùi hàng ngày


Khi bạn đã chọn được bộ sofa ưng ý thì cũng đừng quên cách chăm sóc và bảo quản trong suốt quá trình sử dụng. Có như vậy thì ghế mới giữ được vẻ đẹp và sự bền lâu. Nếu như ghế bẩn thì nên vệ sinh lau chùi ngay, hàng tuần 1 – 2 lần hút bụi cho sofa nhé các bạn.

Rất hay:  Bàn trà phòng khách hình chữ nhật xu hướng lựa chọn năm 2018

Không thể nào tránh được những sự cố cho ghế sofa khi nhà bạn có thú cưng. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn biết cách chọn bộ sofa như thế nào, bảo quản chúng ra sao. Khi gia chủ là người biết cách và có kinh nghiệm thì bộ sofa lúc nào cũng như mới và được bền lâu.

===> Tham khảo thêm: 

Cách vệ sinh đúng nhất cho sofa da thật cao cấp

Sofa phòng khách đẹp và mẹo đánh bật những vết bẩn phổ biến

Mua bộ ghế sofa tại đâu cho không gian?

Dù bạn muốn chọn mua bộ sofa cho nhà có thú cưng hay bất cứ đối tượng nào thì hãy đến ngay với Nội Thất COSY. Tại đây bạn sẽ tìm được mẫu sản phẩm ưng ý nhất cho không gian sống gia đình mình.

Chúng tôi có cả dòng ghế sofa da và vải nỉ, bạn có thể chọn lựa theo ý thích để làm sao hợp với không gian và hợp cho từng đối tượng. Ghế sofa nhiều kích thước, màu sắc, kiểu dáng đẹp mắt sẽ làm nổi bật toàn bộ không gian gia đình.

ghế sofa đẹp
Mua ghế sofa đến ngay với COSY 
 

Muốn chọn được bộ sofa ưng ý và phù hợp nhất hãy trực tiếp đến showroom hoặc nhấc máy liên hệ ngay COSY để được tư vấn một cách tốt nhất.