Làm thế nào để tăng diện tích cho phòng khách nhỏ?

Tăng diện tích cho phòng khách nhỏ luôn là điều mà các gia chủ mong muốn. Không gian nhỏ nếu như có quá nhiều đồ hay cách sắp xếp đồ không khoa học sẽ đem lại sự chật chội và bí bách. Vì vậy tạo độ thoáng và tiết kiệm diện tích cho không gian là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Tăng diện tích cho phòng khách nhỏ không hề khó nếu như bạn là người khéo léo. Chỉ cần biết cách sắp xếp các món đồ nội thất trong không gian bạn hoàn toàn có thể đem đến cho không gian sự thoáng đãng và dễ chịu.

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Vì phòng khách nhỏ nên các bạn đừng tham lam mà chọn lựa quá nhiều đồ nội thất. Hãy xem xét và chọn lựa những món đồ nội thất với kích thước, màu sắc sao cho thật phù hợp và sắp xếp chúng sao cho khoa học.

tăng diện tích cho phòng khách nhỏ
Phòng khách nhỏ nên chọn đồ nội thất nhỏ gọn, không nên chọn loại có kích thước lớn

Bàn ghế sofa là hai món đồ chắc chắn không thể nào thiếu dù là phòng khách bé hay rộng. Với không gian nhỏ thì bạn không nên chọn hai món đồ này có kích thước quá lớn sẽ càng tạo nên sự bí bách và chật chội. Ghế sofa và bàn trà đẹp có kích thước vừa phải, kiểu dáng đơn giản sẽ thích hợp hơn bao giờ hết. Ví dụ bộ ghế sofa văng và bàn trà tròn sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Với các món đồ nội thất khác như kệ tivi hay thảm trải sàn cũng nên chọn loại nhỏ, gam màu sáng nhé.

Tận dụng ánh sáng để tăng diện tích cho phòng khách nhỏ

Đừng quên tận dụng tối đa cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để mở rộng độ thoáng cho phòng khách nhỏ của mình. Ánh sáng có vai trò rất quan trọng trong việc đem đến vẻ đẹp, sự đẳng cấp cũng như tạo hiệu ứng rộng rãi hơn. Vì vậy các gia chủ có không gian nhỏ hãy tận dụng nguồn ánh sáng để tăng diện tích cho căn phòng nhé. Hãy mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, kết hợp với việc sử dụng các loại đèn sáng trong không gian.

tăng diện tích cho phòng khách nhỏ
Ánh sáng rất quan trọng trong việc tăng diện tích cho không gian nhỏ

Treo đồ đạc lên tường để tăng diện tích cho phòng khách nhỏ

Việc bạn treo đồ đạc lên tường hay lên cao là một trong những cách để tăng diện tích căn phòng một cách hiệu quả. Nếu như bạn sử dụng bàn trà đẹp hay ghế sofa có kích thước nhỏ thì có thể dùng kệ tivi treo tường để tiết kiệm diện tích. Cùng với đó những đồ vật nào có khả năng treo lên được thì các bạn nên tận dụng để giúp không gian thêm thoáng đãng hơn.

tăng diện tích cho phòng khách nhỏ
Chú ý các vật dụng treo tường vì nó sẽ tiết kiệm diện tích khá lớn

Có nhiều cách để tăng diện tích cho không gian nhỏ và trên đây là một số gợi ý cho các bạn. Phòng khách không thể nào thiếu đi các món đồ nội thất và việc chọn lựa rất quan trọng. Vì vậy hãy chọn, bố trí và sắp xếp chúng làm sao cho thật hợp lý nhé. Mua các món đồ nội thất phù hợp với không gian hãy đến ngay với Nội Thất Xinh để có sự chọn lựa tốt nhất.

Rất hay:  Bạn đã biết gì về nguồn gốc của những mẫu sofa kiểu phòng khách?