Tay vịn ghế sofa được thiết kế theo hình dáng thế nào?

Để có được bộ ghế sofa hoàn chỉnh nhất đó chính là sự kết hợp của nhiều các bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có vai trò riêng. Tay vịn chính là một trong những yếu tố không thể nào thiếu, góp phần cho sofa thêm hoàn thiện và trông đẹp hơn. Tay vịn sofa hiện nay được làm với nhiều các kiểu dáng, đem lại sự cuốn hút và tiện nghi hơn khi sử dụng. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Nội Thất COSY hiểu rõ hơn về tay vịn của sofa nhé các bạn.

Ghế sofa hiện nay trên thị trường vô cùng đa dạng các mẫu mã khác nhau, chọn lựa như thế nào là còn tùy thuộc vào từng gia chủ. Trước khi tung ra thị trường tất nhiên cần phải trải qua quá trình sản xuất sản phẩm, hoàn thiện từng bộ phận. Bên cạnh chất liệu bọc, khung xương, đệm mút, lò xo thì tay vịn chính là một bộ phận chúng ta không thể nào không nhắc đến. Tay vịn của sofa có nhiều các tác dụng khác nhau, đem lại cho người sử dụng sự hài lòng hơn bao giờ hết.

Tác dụng của tay vịn ghế sofa

Từng bộ phận ghế sofa có vai trò khác nhau, góp phần hoàn thiện và không thể nào thiếu cho sofa. Tay vịn cũng không nằm ngoài quy luật này, nó có nhiều các tác dụng khác nhau, đem lại cho người sử dụng sự hài lòng hơn bao giờ hết.

tay vịn ghế sofa
Tay vịn ghế sofa có nhiều các tác dụng khác nhau

Tay vịn trước hết là bộ phận qua trọng của sofa, nó có tác dụng hoàn thiện sản phẩm, trang trí để sofa thêm đẹp và sang trọng hơn, thu hút sự chú ý của mọi người hơn. Cùng với đó, tay vịn còn có tác dụng giúp bạn khi ngồi trở nên dễ dàng, thoải mái hơn. Có loại tay vịn thấp lại vô cùng tiện lợi khi các bạn nằm xuống, có thể gối đầu để ngủ, nghỉ ngơi, nghe nhạc, xem phim….

Rất hay:  Lựa chọn và bài trí sofa phòng khách ấm áp vào mùa đông

Tay vịn ghế sofa được thiết kế theo hình dáng nào?

Trên thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều các mẫu mã ghế sofa khác nhau và tương đương với đó là tay vịn cũng có nhiều loại. Điều này tùy thuộc vào từng sản phẩm, từng nhà sản xuất và cũng tùy thuộc vào phong cách của bộ sofa đó như thế nào. Chúng ta có thể kể đến một số loại tay vịn như sau.

Tay vịn hình dáng vuông

Loại tay vịn hình dáng vuông thường được thiết kế với kiểu dáng cao, có thể bằng hoặc gần cao bằng tay vịn. Với thiết kế kiểu này giúp khi bạn ngồi trở nên thoải mái và để tay dễ nhất. Kiểu dáng này cũng đem lại giá trị thẩm mĩ cao, nó rất hay được các nhà sản xuất sofa ngày xưa ưa chuộng. Cả bộ ghế sofa da hay sofa vải nỉ đều có thể áp dụng loại tay vịn này.

tay vịn sofa
Tay vịn hình vuông của ghế sofa

Tay vịn hình tròn

Tay vịn hình tròn cũng rất hay được các nhà sản xuất áp dụng để sản xuất sofa. Loại tay vịn này đem lại cảm giác mềm mại cho sản phẩm. Nó có thể là ghế sofa hiện đại hoặc sofa kiểu dáng cổ điển, tân cổ điển. Với ghế sofa hiện đại thì tay vịn kiểu này đơn giản, nhẹ nhàng và dứt khoát. Còn ghế sofa tân cổ điển hay cổ điển thì sẽ có thêm sự uốn lượn hay chạm khắc tỉ mỉ hơn, điều này tạo nên sự đặc trưng nổi bật của sản phẩm.

tay vịn tròn sofa
Tay vịn hình tròn ghế sofa mềm mại

Tay vịn thấp

Rất hay:  Bàn ghế ăn hiện đại mặt đá giá tốt 2021

Rất nhiều các loại ghế sofa hiện nay được thiết kế với tay vịn thấp. Tay vịn thấp vừa rất tiện lợi lại vừa mang đến giá trị thẩm mĩ cao, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp, hiện đại. Tay vịn thấp hơi nghiêng giúp bạn có thể gối đầu cực thoải mái khi nằm để ngủ, nghỉ ngơi, đọc sách, xem phim… mà không hề bị đau mỏi cổ. Vô cùng tiện lợi phải không nào?

bộ ghế sofa
Ghế sofa có tay vịn thấp cực tiện nghi

Ghế sofa không tay vịn

Cũng có nhiều loại ghế sofa thiết kế không có tay vịn đấy nhé các bạn, hoặc nếu có thiết kế thì thường kiểu nhỏ và để trang trí. Đây thường là những bộ sofa phá cách và có kiểu dáng độc đáo, còn thông thường người ta khi sản xuất ghế sofa đều có tay vịn.

Chọn tay vịn ghế sofa như thế nào?

Cũng như nhiều các bộ phận khác, khi chọn lựa các bạn cần chú ý đến tay vịn của sản phẩm để chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Trước khi mua hàng các bạn nên xác định thích loại tay vịn có hình dáng như thế nào để từ đó dễ dàng chọn lựa. Khi mua hàng các bạn có thể ngồi thử để xem tay vịn có thoải mái không, sờ thử, lắc nhẹ ghế để kiểm tra xem có chắc chắn hay phát ra tiếng kêu… Chỉ cần chú ý nhỏ là bạn đã có thể chọn lựa được cho mình sản phẩm chất lượng đấy nhé.

ghế sofa
Nên kiểm tra tay vịn ghế sofa trước khi mua hàng

Các sản phẩm ghế sofa tại COSY như mẫu sofa da thật đẹp cho đến sofa giả da, sofa vải nỉ đều được chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Tay vịn được làm từ chất liệu gỗ cao cấp tự nhiên, chắc chắn và an toàn. Bên ngoài có thể được bọc da hoặc vải nỉ đem đến giá trị thẩm mĩ cực cao. Vì vậy nếu như các bạn đang tìm mua ghế sofa hãy đến ngay với chúng tôi để có sự lựa chọn chính xác, chất lượng và phù hợp nhất.

Rất hay:  Bạn đã biết cách vệ sinh bàn trà sofa cho từng chất liệu?