Tìm hiểu về bộ ghế sofa ngày xưa

Để có được bộ ghế sofa như hiện nay thì dòng sản phẩm này cũng có lịch sử phát triển và hình thành của mình. Theo thời gian, ghế sofa có những bước tiến vượt bậc và ngày càng đa dạng hơn.Vậy những bộ ghế sofa ngày xưa có cấu tạo, thiết kế như thế nào, chúng có gì khác so với ghế sofa hiện nay? Rất nhiều người trong chúng ta đang thắc mắc về điều này phải không nào? Vậy con chần chừ gì nữa mà không đọc bài viết sau đây của COSY.

Bộ ghế sofa ngày càng được ưu chuộng và trở thành món đồ nội thất không thể nào thiếu cho nhiều không gian, nhất là trong các gia đình. Ghế sofa hiện nay có những bước phát triển vượt bậc cả về kiểu dáng, mẫu mã cũng như chất liệu. Để có những bước phát triển mạnh mẽ như vậy thì không thể nào không nhắc đến lịch sử của nó. Từ những bộ sofa thời xưa mà cho đến hiện nay ghế sofa mới có những thay đổi vượt bậc, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tìm hiểu về bộ ghế sofa ngày xưa

Ghế sofa ngày xưa có những điểm khác biệt so với dòng ghế sofa hiện nay trong chất liệu, kiểu dáng, màu sắc…

Kiểu dáng

Kiểu dáng của ghế sofa thay đổi theo thời gian và ngày càng đáp ứng được yêu cầu của quý khách hàng. Hiện nay chúng ta có thể thấy những bộ sofa từ hiện đại cho đến cổ điển, từ những sản phẩm đơn giản mà tinh tế cho đến các sản phẩm có đường nét cầu kì và chạm khắc tỉ mỉ. Tùy theo sở thích và không gian bạn hoàn toàn có thể chọn lựa được dòng sản phẩm thích hợp nhất cho mình.

bộ sofa
Kiểu dáng ghế sofa ngày xưa thường đơn giản


Vậy kiểu dáng của ghế sofa ngày xưa có gì khác? So với hiện nay thì ghế sofa ngày xưa không có nhiều kiểu dáng, ban đầu chỉ là những bộ ghế sofa đơn giản, không nổi bật và cũng không có các đường nét cầu kì. Sau đó khi phát triển dần hình thành dòng sofa cổ điển rồi tiếp đến dòng sofa hiện đại ra đời, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều.

Rất hay:  Mẹo trang trí gối ôm cho bộ ghế sofa phòng khách

Chất liệu

Chất liệu làm nên sofa có cả bộ phận bọc bên ngoài và bên trong. Chất liệu bên ngoài ngày trước chủ yếu là vải dệt vì nó dễ sản xuất, nhanh và không mất quá nhiều thời gian, kĩ thuật cũng không phức tạp. Chất liệu bọc ngày xưa cũng không đa dạng như bây giờ. Sau đó, ghế sofa da ra đời và đem lại cho con người nhiều sự chọn lựa hơn.

ghế sofa ngày xưa
Ghế sofa xưa chất liệu bọc ban đầu chủ yếu là vải, sau đó chất liệu da ra đời


Chất liệu bên trong như khung xương cũng có sự thay đổi. Khung trước đây chủ yếu tận dụng từ các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên chứ không có nhiều loại như bây giờ. Đêm mút trước khi chủ yếu làm bằng lông của động vật như lông ngựa, lông của loài heo… Mãi về sau lò xo mới xuất hiện và giúp cho bộ sofa trở nên êm ái, mềm mại và có độ đàn hồi tốt hơn.

Màu sắc

Ngày nay chúng ta có thể bắt gặp bộ sofa với muôn vàn các màu sắc khác nhau, bạn có thể chọn lựa để hợp với không gian và sở thích của mình. Tuy nhiên, ghế sofa ngày xưa lại không có nhiều màu sắc như thế đâu nhé. Màu chủ yếu đơn sắc, thi thoảng mới có bộ họa tiết và thường là trầm ấm hay nhẹ nhàng chứ không tươi mới như hiện nay.

bộ sofa
Ghế sofa xưa không có nhiều màu sắc như hiện nay

Giá cả

So với ngày nay thì giá của ghế sofa ngày xưa dù là sofa vải đẹp hay sau đó là sự ra đời của các loại ghế sofa da thì nó cũng ổn định hơn rất nhiều. Thị trường giá ghế sofa ngày xưa không thay đổi quá nhiều, thường những gia đình có điều kiện thì mới có thể mua được. Ngày nay giá ghế sofa thay đổi liên tục theo năm và nó có nhiều phân khúc hơn. Với sự phát triển thì nhiều gia đình hoàn toàn có thể sắm cho mình bộ sofa ưng ý.

sofa ngày xưa
Ghế sofa ngày nay có giá thành không ổn định như ghế sofa ngày xưa

Như vậy, bộ ghế sofa ngày xưa có những điểm khác biệt so với ngày nay. Khi xã hội phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng cao và tất nhiên lịch sử phát triển của ghế sofa cũng không nằm ngoài quy luật đó. Những bộ sofa ngày xưa làm tiền để để thị trường sofa ngày càng phát triển và đem đến cho con người những sản phẩm tốt nhất.

Rất hay:  Sofa góc hiện đại – Xu hướng sofa phòng khách 2018

Đến COSY mua bộ ghế sofa cao cấp nhất

COSY luôn cố gắng cung cấp đến quý khách hàng những bộ ghế sofa với giá tốt nhất, chất lượng đi đầu nhất. Vì vậy, hòa mình với xu hướng phát triển ngày này, chúng tôi sản xuất ra những bộ sofa cực đẹp, tinh tế, sang trọng và luôn đi đầu trong chất lượng.

Ghế sofa COSY có đa dạng các mẫu mã khác nhau cho bạn chọn lựa theo ý thích và hợp với không gian. Nếu bạn vẫn không biết nên chọn thế nào thì đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn một cách tận tâm nhất.

Nhấc máy và liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay.

==> Tham khảo thêm: Bạn đã biết gì về nguồn gốc của những mẫu sofa kiểu phòng khách?