Tư vấn: chọn ghế sofa hợp từng không gian sống

Mỗi không gian sống sẽ có cách chọn ghế sofa khác nhau, dù chọn thế nào cũng cần phải đảm bảo được sự phù hợp cũng như tiện nghi. Mỗi căn nhà, mỗi gia chủ sẽ có không gian khác nhau nên chọn ghế sofa cũng không giống nhau. Có nhiều người vẫn loay hoay và không nên nên chọn ghế sofa như thế nào là phù hợp với căn phòng của mình. Vậy còn chần chừ gì nữa, đọc ngay bài viết sau của COSY để tìm cho mình câu trả lời tốt nhất.

Ghế sofa hiện nay có rất nhiều loại, đa dạng mẫu mã cũng như kiểu dáng để bạn có thể chọn lựa theo ý thích. Khi chọn lựa cần xem căn phòng của mình như thế nào để từ đó có được sự chọn lựa chính xác nhất. Khi chọn được ghế sofa phù hợp nó sẽ phát huy hết tác dụng của mình, đem lại sự sang trọng và đẳng cấp nhất.

Chọn ghế sofa cho phòng khách dài và hẹp

Không gian phòng khách dài và hẹp khi lựa chọn sofa khá khó khăn, nếu chọn không đúng sẽ đem lại sự chật chội và rất khó bố trí. Loại hình này thường là không gian nhà phố và cũng rất phổ biến ở nước ta hiện nay. Các bạn có thể chọn ghế sofa da phòng khách hoặc sofa vải nỉ đều được. Kiểu dáng phù hợp nhất là ghế sofa thẳng hay sofa văng chữ I. Nên bố trí những bộ sofa này sát và chạy dọc theo tường. Điều này vừa tạo nên không gian thoáng đãng lại vừa mang đến giá trị thẩm mĩ rất cao. Về màu sắc, nên chọn ghế sofa có gam màu sáng để tạo nên cảm giác rộng rãi hơn cho cả không gian.

ghế sofa đẹp
Không gian dài và hẹp dùng ghế sofa sát tường để tiết kiệm diện tích

Phòng khách hình bán nguyệt chọn ghế sofa như thế nào?

Những không gian rộng thường thiết kế phòng khách với kiểu bán nguyệt thế này. Vì diện tích lớn nên không quá khó để bạn chọn được bộ sofa như ý. Gợi ý hoàn hảo dành cho các bạn đó là hãy mua ghế sofa dạng tròn, hình kiểu chữ C là thích hợp nhất. Nó giúp vừa với không gian, không tạo nên cảm giác lạc lõng mà còn đem lại sự bề thế và vô cùng đẳng cấp. Màu sắc ghế sofa cũng không quá khó khi chọn, bạn có thể chọn theo màu yêu thích miễn sao hài hòa cho không gian.

bộ ghế sofa
Ghế sofa hình tròn chữ C cho phòng khách hình bán nguyệt

Chọn ghế sofa cho tầng lửng

Tầng lửng hiện nay được khá nhiều các gia đình lựa chọn thi công và sử dụng với mục đích làm phòng khách. Đây được xem như ý tưởng thông minh để bạn tăng diện tích cho không gian gia đình theo chiều cao. Khi chọn ghế sofa cho tầng lửng bạn phải có những lưu ý nhất định đấy nhé. Loại hình tầng lửng có trần không cao và diện tích cũng không lớn nên khi chọn sofa bạn không nên chọn loại quá lớn nhé. Nên chọn những loại ghế có kích thước thấp, nhỏ và thanh mảnh là tốt nhất. Nó giúp không gian không bị chật chội mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ cực cao.

bộ ghế sofa nhỏ gọn
Ghế sofa thấp nhỏ gọn cho gác lửng 

Rất hay:  Cách chọn ghế sofa đẹp cho từng loại nhà

Chọn ghế sofa cho phòng khách hình vuông

Phòng khách hình vuông rất phổ biến tại nước ta và có nhiều loại ghế sofa thích hợp với loại không gian như thế này. Vì là hình vuông nên bạn thoải mái có thể chọn lựa bộ sofa mà mình yêu thích nhất như sofa góc chữ L, chữ U, sofa văng… Tùy theo độ rộng của căn phòng thể nào mà lựa chọn loại ghế và kích thước cho phù hợp nhất. Màu sắc hay chất liệu cho căn phòng hình vuông bạn cũng có thể thoải mái chọn lựa theo ý thích và khẳng định phong cách của mình.

ghế sofa
Ghế sofa dạng góc chữ L hợp với phòng khách hình vuông

Mỗi không gian sống sẽ có sự chọn lựa ghế sofa khác nhau sao cho phù hợp nhất. Dù lựa chọn như thế nào thì các bạn cũng cần đảm bảo được tính thẩm mĩ để biến căn phòng của mình trở nên bừng sáng và đẹp lung linh hơn để nó có thể phát huy hết vai trò của mình.

Ghế sofa và vai trò trong không gian sống

Khi bạn dùng ghế sofa cho không gian nó đem lại nhiều các tác dụng khác nhau. Mỗi bộ sofa đặt trong một không gian sẽ đem lại nét rất riêng biệt và ấn tượng.

Ghế sofa cho phòng khách trở nên sang trọng và đẳng cấp, hiện đại và tươi mới. Từng chất liệu bọc ghế sofa sẽ mang lại vẻ đẹp khác nhau. Ghế sofa da cao cấp đem lại sự sang trọng, đẳng cấp, ghế sofa vải nỉ lại rất trẻ trung và năng động. Tùy theo từng gia chủ mà có được sự chọn lựa thích hợp nhất.

bộ ghế sofa
Ghế sofa có vai trò đa di năng trong không gian

Ghế sofa còn là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn cực kì thoải mái. Ghế sofa da cao cấp êm ái và mềm mại giúp xua tan đi mọi căng thẳng và mệt mỏi, giảm stress và giúp bạn lấy lại tinh thần một cách tốt hơn. Ngoài ra, sofa cùng với bàn trà còn là nơi để bạn tiếp khách, trò chuyện để giúp mọi người ngày càng trở nên gắn kết.

Rất hay:  Bàn trà gỗ hình tròn hiện đại cho phòng khách

Trên thị trường nội thất hiện nay có rất nhiều các loại ghế sofa khác nhau cho các bạn chọn lựa. Muốn mua ghế sofa đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý nhất hãy đến với Nội Thất COSY ngay từ hôm nay.