Rất Hay Top 10+ bánh canh đầu cá lóc [Ngon Nhất Quả Đất]

Bánh canh cá lóc là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng ở khu vực Bình Trị Thiên, được rất nhiều người ưa thích. Món ăn này khá dễ làm, giúp bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây, Haisan.online sẽ bật mí cho bạn cách nấu cá lóc với bánh canh đậm đà, chuẩn vị.

Tuyệt chiêu nấu bánh canh cá lóc đậm đà, thơm ngon ngay tại nhà cực đơn giản.
Tuyệt chiêu nấu bánh canh cá lóc đậm đà, thơm ngon ngay tại nhà cực đơn giản. (nguồn: beptruong.edu.vn)

Nguyên liệu cần có để nấu bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc là một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Tuy là một món đặc sản của miền Trung nhưng nguyên liệu làm bánh canh cá lóc cực kỳ dễ kiếm, bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ chợ truyền thống hoặc siêu thị nào.

  • Cá lóc: 1kg
  • Bột gạo: 250g
  • Bột năng: 150g
  • Tôm khô: 10g
  • Nấm rơm: 100g
  • Hành tím: 3 củ
  • Hành lá: 100g
  • Gừng: 1 củ
  • Chanh: 1 quả
  • Ớt tươi: 1 quả
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, muối,…
  • Rau ăn kèm: giá đỗ, ngò rí, xà lách,…
Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu chính bao gồm cá lóc, nấm rơm, tôm khô và các nguyên liệu để làm sợi bánh canh.
Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu chính bao gồm cá lóc, nấm rơm, tôm khô và các nguyên liệu để làm sợi bánh canh. (nguồn: dienmayxanh.com)

Lưu ý rằng công thức nguyên liệu Haisan.online cung cấp ở trên phù hợp nhất cho 3 người ăn. Nếu bạn nấu cho nhiều hoặc ít người hơn thì có thể linh hoạt điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, trong công thức này, Haisan.online dùng bột gạo để làm bánh canh bột gạo. Nếu bạn thích sợi bánh canh dai hơn thì có thể làm sợi bánh bột lọc từ tinh bột sắn.

Sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến

Sơ chế cá lóc đúng chuẩn, hết tanh, sạch nhớt

Cá lóc là một trong những loài cá có nhiều nhớt trên cơ thể và có mùi tanh nồng. Vì thế, Haisan.online sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm cá lóc từ A đến Z nhé!

Bước 1: Đánh vảy và cạo sạch nhớt cá

Sau khi mua cá lóc về, cá còn tươi sống thì rất khó sơ chế. Bạn đập mạnh vào đầu cá để cá yếu đi. Sau đó, sử dụng một con dao sắc để tiến hành đánh vảy và cạo nhớt cá. Đánh sạch ở cả hai mặt cá. Khi đó, mình cá lóc sẽ trở nên nhẵn và trơn láng.

Dùng dao sắc đánh sạch vảy và và nhớt trên da trước khi chế biến.
Dùng dao sắc đánh sạch vảy và và nhớt trên da trước khi chế biến. (nguồn: dienmayxanh.com)

Lưu ý rằng công đoạn này cần thực hiện nhanh, mạnh và dứt khoát để toàn bộ vảy cá được bong ra. Tuy nhiên cũng không nên ấn dao mạnh làm phạm vào phần thịt của cá, khiến thịt cá không còn đẹp mắt khi chế biến.

Tiếp theo, dùng kéo cắt sạch phần vây hai bên đầu cá lóc và vây đuôi đi. Đồng thời, lách kéo vào đầu cá lấy mang cá ra để giúp cá không bị hôi khi nấu. Ngoài ra, khứa nhẹ một đường ngang thân cá (cách đầu và thân khoảng 1cm) để rút đường gân màu trắng ra. Đây là bộ phận khiến cá bị tanh gây mất hương vị món ăn.

Bước 2: Khử mùi tanh cho cá lóc

Đầu tiên, bạn có thể dùng muối. Loại gia vị này được đánh giá là loại bỏ vị tanh của cá rất tốt. Bạn chỉ cần lấy một nắm muối hạt hoặc muối bọt chà xát nhẹ nhàng lên toàn bộ cơ thể con cá trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó rửa lại cá với nước sạch là được.

Sử dụng muối chà xát lên toàn bộ cơ thể cá lóc để khử sạch mùi tanh hoàn toàn.
Sử dụng muối chà xát lên toàn bộ cơ thể cá lóc để khử sạch mùi tanh hoàn toàn. (Nguồn: bachhoaxanh.com)

Cách tiếp theo là bạn có thể ngâm cá lóc trong hỗn hợp nước chốt chanh và giấm. Cách này thì phải mất khoảng từ 3 – 5 phút để loại bỏ mùi tanh của cá lóc. Trong quá trình ngâm, dùng tay mát xa nhẹ nhàng lên khắp mình cá giúp tăng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng nước vo gạo thêm muối để ngâm cá trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Tận dụng nước vo gạo để ngâm cá lóc cũng có tác dụng làm sạch mùi tanh khá hiệu quả.
Tận dụng nước vo gạo để ngâm cá lóc cũng có tác dụng làm sạch mùi tanh khá hiệu quả. (nguồn: baomoi.com)

Bước 3: Thái thịt cá lóc

Khi đã khử sạch mùi tanh cho cá lóc, các bạn tiến hành dùng dao phi lê lấy phần thịt cá. Sau khi lọc được phần thịt cá, bạn xắt chéo thành các miếng nhỏ vừa ăn. Phần xương cạo sạch máu. Đem đầu và xương đi rửa với nước muối và nước sạch một lần nữa rồi để ráo.

Tiến hành phi lê cá lóc để lấy thịt và xương cá để riêng, thái thịt cá thành các miếng nhỏ vừa ăn.
Tiến hành phi lê cá lóc để lấy thịt và xương cá để riêng, thái thịt cá thành các miếng nhỏ vừa ăn. (nguồn: dienmayxanh.com)

Bước 4: Ướp cá

Để cá thêm đậm đà khi ăn cùng bánh canh, bạn cần ướp với một chút gia vị. Cho cá đã thái vào bát rồi cho vào 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn. Dùng thìa khuấy đều rồi để nguyên trong khoảng 30 phút cho cá ngấm hết các loại gia vị.

Ướp cá lóc đã thái nhỏ theo tỉ lệ hỗn hợp gia vị Haisan.online đã hướng dẫn.
Ướp cá lóc đã thái nhỏ theo tỉ lệ hỗn hợp gia vị Haisan.online đã hướng dẫn. (nguồn: bachhoaxanh.com)

Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm rơm sau khi mua về, bạn đem đi cắt bỏ phần gốc bị dính đất bẩn. Tiếp theo rửa sơ nấm với hỗn hợp nước và bột gạo trong 1 phút. Tiếp tục ngâm nấm với hỗn hợp này trong khoảng 5 phút để nấm sạch hoàn toàn. Sau đó, rửa lại với nước sạch 2 – 3 lần nữa rồi để ra rổ cho ráo. Lưu ý, không nên rửa nấm với nước muối vì sẽ làm nấm bị mất nước, hết giòn.

Sơ chế nấm rơm bằng cách ngâm rửa với hỗn hợp nước và bột gạo trong khoảng 6 phút.
Sơ chế nấm rơm bằng cách ngâm rửa với hỗn hợp nước và bột gạo trong khoảng 6 phút. (nguồn: dienmayxanh.com)

Hành tím đem bóc vỏ, rửa sạch, 1 phần đập giập, 1 phần băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, rồi thái chỉ. Hành lá bỏ hết gốc rễ, rau mùi nhặt rễ và lá úa, rửa sạch với nước muối rồi xắt thành các khúc nhỏ. Ớt dùng kéo cắt nhỏ. Các loại rau ăn kèm cũng nhặt sạch, bỏ hết phần héo úa, ngâm với nước muối trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo.

Rất hay:  Cách nấu lá tía tô: Tất tần tật những gì bạn cần biết

Cách thức tiến hành nấu bánh canh cá lóc

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và sơ chế cẩn thận, thì bắt đầu tiến hành nấu bánh canh cá lóc. Cùng theo dõi hướng dẫn từng bước dưới đây để thực hiện chế biến đúng chuẩn nhé!

Bước 1: Nấu nước dùng

Đặt một chiếc nồi to lên bếp rồi cho 3,5 lít nước lọc, 10g tôm khô và 50g củ hành tím đập giập vào. Đun ở mức lửa lớn đến khi sôi. Khi nước sôi thì giảm dần lửa xuống cỡ vừa. Dùng muôi vớt các bọt khi nổi trên mặt cho nước dùng luôn giữ được độ trong.

Công đoạn nấu nước dùng tốn nhiều thời gian nhất nên bạn có thể tận dụng để làm các công đoạn khác.
Công đoạn nấu nước dùng tốn nhiều thời gian nhất nên bạn có thể tận dụng để làm các công đoạn khác. (nguồn: dienmayxanh.com)

Tiếp đến, bạn cho vào nồi 1 thìa cà phê rượu trắng cùng với phần đầu, xương và mỡ cá lóc. Phần gốc ngò rí cũng cho vào để nước dùng thêm thơm. Ninh nước dùng trong 45 phút cho xương và đầu cá nhừ ra.

Bước 2: Làm bánh canh bột gạo

Trong lúc chờ ninh nước dùng, chúng ta sẽ tranh thủ thời gian để làm bánh canh bột gạo. Đầu tiên, hãy đun sôi một nồi nước để hoà bột. Chuẩn bị một cái tô lớn rồi cho phần bột gạo đã chuẩn bị cùng một chút dầu ăn và muối vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu. Khi nước đã sôi, đổ từ từ từng chút một vào tô bột gạo. Vừa đổi vừa nhào bột đều tay.

Lưu ý rằng từng loại gạo sẽ có độ hút nước khác nhau nên không thể quy định lượng nước cụ thể. Bạn cần phải đổ nước từ từ, nhào kỹ đến khi cảm thấy bột dẻo là được. Trong trường hợp bột bị dính do lỡ tay cho nhiều nước, bạn cần cho thêm bột và nhào cho khô lại. Bột chuẩn là khi đã dẻo đề .

Tiến hành nhào bột gạo đến khi dẻo đều, không quá khô và không bị dính vào tay, tô là được.
Tiến hành nhào bột gạo đến khi dẻo đều, không quá khô và không bị dính vào tay, tô là được. (nguồn: dienmayxanh.com)

Tiếp đến, tiến hành nặn sợi bánh canh. Sau đó bạn lấy từng chút phần bột đã nhào rồi lăn thành các sợi tròn dài. Độ dài ngắn của sợi bánh sẽ tuỳ theo sở thích của bạn. Cứ làm như vậy đến khi hết bột là được.

Nặn bột thành các sợi bánh canh có độ dài ngắn tuỳ theo ý thích của bạn.
Nặn bột thành các sợi bánh canh có độ dài ngắn tuỳ theo ý thích của bạn. (nguồn: bachhoaxanh.com)

Tiếp tục dùng chiếc nồi vừa nãy, bạn lại đun một nồi nước nữa để luộc bánh canh. Khi nước sôi, cho từ từ bánh canh vào luộc chín. Đến khi các sợi bánh nổi hết lên, chuyển từ màu trắng đục sang trắng trong thì đổ ra rổ lớn. Dội nhanh qua nước lạnh để bánh canh không bị dính lại với nhau.

Bước 3: Xào cá

Công đoạn xào cá sẽ giúp thịt cá săn lại và thấm gia vị hơn. Bạn đọc hãy bắc chảo lên bếp và phi thơm hành tím, gừng băm nhỏ cùng dầu ăn. Đến khi hành dậy mùi thì cho cá đã ướp vào đảo đều tay. Chờ cho thịt cá săn lại thì tắt bếp.

Thực hiện phi nóng dầu ăn rồi cho thịt cá lóc vào xào cho săn lại thì tắt bếp.
Thực hiện phi nóng dầu ăn rồi cho thịt cá lóc vào xào cho săn lại thì tắt bếp. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Sau khi ninh nước dùng đủ thời gian, bạn vớt phần xương, đầu cá và hành tím nguyên củ ra. Tra vào nồi 2 thìa canh muối, 2 thìa canh đường, 2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh nước mắm và khuấy đều. Tiếp tục cho nấm rơm đã sơ chế sạch sẽ và phần gốc hành lá vào đun sôi. Nêm nếm gia vị một lần nữa vừa ăn.

Cho nấm rơm cùng gia vị vào nồi nước dùng. Sau đó cho bánh canh và cá xào vào là hoàn thành.
Cho nấm rơm cùng gia vị vào nồi nước dùng. Sau đó cho bánh canh và cá xào vào là hoàn thành. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Cuối cùng cho phần cá đã xào cùng sợi bánh canh vào. Đảo đều rồi tắt bếp. Lưu ý rằng, nếu bạn muốn ăn nước lèo hơi sệt sệt thì cho bánh canh vào nấu trực tiếp như trên. Còn muốn ăn phần nước dùng trong và thanh hơn thì bạn cho bánh canh ra từng bát, rồi múc nước dùng vào là được.

Món ăn đã hoàn thành toả ra mùi hương khó cưỡng.
Bánh canh cá lóc, nấm rơm đã hoàn thành toả ra mùi hương khó cưỡng. (nguồn: dienmayxanh.com)

Xem thêm: Cá Lóc Nấu Gì Ngon | Top 10 Món Ăn Ngon Bổ Và Dễ Làm

Yêu cầu thành phẩm

Bánh canh cá lóc sau khi hoàn thành có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Múc bánh canh cá lóc ra bát, rắc lên trên một chút hành lá, rau mùi thái nhỏ và chút hành tím phi thơm. Nếu thích ăn cay, khi ăn bạn có thể cho thêm vài lát ớt tươi hoặc bột ớt. Vắt thêm chanh hoặc tắc rồi ăn kèm với các loại rau sống như hoa chuối, giá đỗ,… sẽ càng tuyệt vời.

sau khi hoàn thành có nước dùng ngọt đậm đà, sợi bánh canh mềm, dai vừa phải.
Bánh canh cá lóc sau khi hoàn thành có nước dùng ngọt đậm đà, sợi bánh canh mềm, dai vừa phải. (nguồn: vinpearl.com)

Nếm thử một miếng cá lóc bạn sẽ thấy thịt rất mềm, chắc thịt, không bị bở và vỡ vụn. Hơn nữa thịt cá còn ngọt, thấm đẫm gia vị. Phần nước dùng bánh canh thì trong, thơm và đậm đà vừa ặn.

Sợi bánh canh đúng chuẩn sẽ mềm mềm, dai dai, có màu trắng trong bắt mắt. Vậy là chỉ khoảng 1 tiếng chế biến, bạn đã có ngay một nồi bánh canh cá lóc thơm ngon chiêu đãi chả gia đình.

Những lưu ý khi nấu bánh canh cá lóc

Bạn nên lựa chọn cá lóc đồng thay vì cá lóc nuôi. Vì cá lóc đồng sẽ có thịt ngọt, thơm và đỡ tanh hơn cá lóc nuôi rất nhiều. Bên cạnh đó, cần mua cá ở những nơi cung cấp uy tín để tránh trường hợp mua phải cá tiêm hoá chất. Nên mua trong siêu thị, các đại lý hải sản uy tín hoặc các sạp hải sản đã quen thuộc ở ngoài chợ.

Rất hay:  Xem Ngay Top 19 cách làm trà xoài kem cheese [Ngon Nhất Quả Đất]
Lựa chọn cá lóc là khâu quan trọng giúp cho món ăn của bạn ngọt, ngon và chuẩn vị.
Lựa chọn cá lóc là khâu quan trọng giúp cho món bánh canh của bạn ngọt, ngon và chuẩn vị. (nguồn: dienmayxanh.com)

Bên cạnh cá lóc thì bạn cũng phải lựa chọn nấm rơm thật cẩn thận. Nên chọn nấm rơm có màu sắc tươi sáng, có mùi thơm đặc trưng. Nấm rơm ngon sẽ còn búp, hình tròn hoặc hình trụ, không bị dập nát. Ngoài ra, dùng tay bóp nhẹ thấy nấm hơi cứng là được.

Bí quyết chọn nấm rơm tươi ngon góp phần giúp món ăn ngọt nước hơn.
Bí quyết chọn nấm rơm tươi ngon góp phần giúp món bánh canh cá lóc ngọt nước hơn. (nguồn: vinmec.com)

Món ăn này không chỉ dễ kiếm nguyên liệu mà còn cực kỳ dễ làm. Chúc bạn có thể hoàn thành món bánh canh cá lóc một cách hoàn hảo nhất, mang đến cho cả gia đình bữa ăn chất lượng nhé!

Nguồn tham khảo:

Điện máy xanh. (2021). Cách làm sạch cá lóc nhanh chóng đơn giản dễ làm khi vào bếp. [Online] dienmayxanh.com. Có tại: https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/cach-lam-sach-ca-loc-nhanh-chong-don-gian-de-lam-khi-vao-bep-15155. [Truy cập ngày 30/11/2022]

Hướng nghiệp Á Âu. (2021). Bánh canh cá lóc. [Online]. beptruong.edu.vn. Có tại: https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/mo-quan-kinh-doanh/banh-canh/ca-loc. [Truy cập ngày 30/11/2022]

Điện máy xanh. (2021). Cách nấu bánh canh cá lóc miền Tây đậm đà thơm ngon dễ làm tại nhà. [Online] dienmayxanh.com. Có tại: https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/cach-nau-banh-canh-ca-loc-mien-tay-dam-da-thom-ngon-de-lam-08929. [Truy cập ngày 30/11/2022]

Điện máy xanh. (2021). Cách làm sợi bánh canh từ bột lọc, bột gạo, bột sắn đơn giản thơm ngon. [Online] dienmayxanh.com. Có tại: https://www.dienmayxanh.com/vao-bep/cach-lam-soi-banh-canh-tu-bot-loc-bot-gao-bot-san-don-gian-02006. [Truy cập ngày 30/11/2022]

Top 15 bánh canh đầu cá lóc viết bởi Cosy

Lưu ngay cách nấu bánh canh cá lóc Huế – Món ngon xứ Huế  

  • Tác giả: laque.vn
  • Ngày đăng: 10/13/2022
  • Đánh giá: 4.75 (334 vote)
  • Tóm tắt: Cùng bắt tay vào nấu banh canh ngay dựa vào các bước dưới đây. Bước 1: Làm sợi bánh canh. Trước tiên, bạn làm sạch tay sau đó bắt đầu trộn bột …
  • Nội Dung: Cuối cùng bạn cho bánh canh vào tô rồi gắp thêm vài miếng cá đã chiên vàng, thơm phức. Sau đó chan nước dùng vào và bỏ thêm một chút hành lá, ngò thơm đã cắt sẵn. Bạn nặn thêm một ít chanh, cho thêm vài lát ớt nữa là đã có một tô bánh canh thơm ngon …

Menu Bánh canh cá lóc

  • Tác giả: bathaofood.com
  • Ngày đăng: 09/24/2022
  • Đánh giá: 4.39 (514 vote)
  • Tóm tắt: menu bánh canh cá lóc BaThao được chia thành 5 khung giá: Tô em bé, tô nhỏ, tô vừa , tô lớn, tô bánh canh đầu cá lóc. Menu bánh canh cá lóc còn thể hiện mô …
  • Nội Dung: Thêm một sự lựa chọn cho bạn, nếu ở Biên Hoà – Đồng Nai bạn có thể đến Bánh canh cá lóc BaThao. Ở đây nguyên liệu nấu món ăn được tuyển chọn khá kỹ. Theo đó, cá lóc được BaThao chọn là cá đồng với cách chế biến và tẩm ướp theo công thức đặc biệt …

Bánh canh cá lóc O Thanh – Freeship – Loship

  • Tác giả: loship.vn
  • Ngày đăng: 05/03/2022
  • Đánh giá: 4.19 (399 vote)
  • Tóm tắt: bánh canh bột gạo và đầu lòng cá lớn. rau đ … (Tạm hết hàng). Bánh Canh Bột Gạo Giò Heo. 42.000 …

Lạc trôi đến 10 quán bánh canh cá lóc Đà Nẵng ăn 1 lần là nhớ

Lạc trôi đến 10 quán bánh canh cá lóc Đà Nẵng ăn 1 lần là nhớ
  • Tác giả: halotravel.vn
  • Ngày đăng: 02/22/2022
  • Đánh giá: 4.18 (267 vote)
  • Tóm tắt: Ngoài bánh canh cá lóc thì bạn có thể thưởng thức thêm bánh canh chả cua. banh canh ca loc da nang 1. Ảnh: @my_nhung_nguyen. Bánh canh ở đây sẽ …
  • Nội Dung: Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoải mái. Chủ quán người Huế rất vui tính và dễ thương. Bánh canh cá lóc ở đây đảm bảo sẽ khiến bạn mê tít ngay lần ghé thứ đầu tiên. Nước dùng đậm màu, vị cay, mặn, ngọt cân bằng. Cho thêm miếng chanh, miếng …

Top 10 Quán bánh canh cá lóc ngon đông khách ở Sài Gòn TPHCM

Top 10 Quán bánh canh cá lóc ngon đông khách ở Sài Gòn TPHCM
  • Tác giả: kenhhomestay.com
  • Ngày đăng: 12/07/2022
  • Đánh giá: 3.79 (593 vote)
  • Tóm tắt: Top 10 Quán bánh canh cá lóc ngon đông khách ở Sài Gòn TPHCM · 1. Quán Đồng Quan · 2. Hệ thống Cường Đô La – Quán bánh canh Sài Gòn ngon · 3. Quán …
  • Nội Dung: Quán O Nữ cũng là một tiệm bánh canh tại Sài Gòn đã nhiều năm nay, dường như người địa phương đã quá quen thuộc với địa điểm này. Tô bánh canh đầy đủ siêu đầy đặn, đẫm topping mà đồng giá chỉ 25k. Quán cũng khá rộng, sạch sẽ, nhân viên lại nhanh …

Bánh canh cá lóc – Đặc sản dân dã xứ Huế gây thương nhớ

  • Tác giả: vinpearl.com
  • Ngày đăng: 03/22/2022
  • Đánh giá: 3.68 (202 vote)
  • Tóm tắt: Nếu có thêm xương bò thì càng tốt, phần nước dùng sẽ ngon ngọt và thơm hơn. Cho xương ống và đầu cá lóc vào nồi ninh trong khoảng 60 – 90 phút.
  • Nội Dung: Bánh canh cá lóc là một món ăn sáng, ăn trưa ở Huế và cả ăn tối nữa. Vì thế, không khó để bạn tìm được một quán ăn có phục vụ món bánh canh này. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có món bánh canh chuẩn vị. Sau đây là gợi ý những quán bánh canh …

Top 5 Địa chỉ bán bánh canh cá lóc ngon nhất TP Hồ Chí Minh

  • Tác giả: top10tphcm.com
  • Ngày đăng: 10/21/2022
  • Đánh giá: 3.3 (416 vote)
  • Tóm tắt: Bánh canh cá lóc Diên Sanh · 11:30 – 22:00 · 20.000 – 25.000 VNĐ ; Bánh canh cá lóc – Trường Sa · 06:00 – 21:00 · 32.000 – 52.000 VNĐ ; Bánh canh cá …

Cách nấu bánh canh cá lóc Huế ngon chuẩn vị

Cách nấu bánh canh cá lóc Huế ngon chuẩn vị
  • Tác giả: daotaobeptruong.vn
  • Ngày đăng: 01/28/2023
  • Đánh giá: 3.17 (406 vote)
  • Tóm tắt: Làm bột bánh canh. Đầu tiên, bạn trộn bột gạo và bột năng vào trong âu lớn, thêm 1 muỗng cà phê muối, trộn đều. Đổ từ …
  • Nội Dung: Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu bánh canh cá lóc Huế ngay tại nhà. Bạn đã đủ tự tin vào bếp trổ tài bếp núc chưa nào? Chắc chắn, mọi người sẽ không ngớt lời khen dành cho bạn khi thưởng thức bát bánh canh nóng hổi, thơm ngon chuẩn vị xứ Huế …

Cách nấu bánh canh cá lóc ngon, ngọt không bị tanh

 Cách nấu bánh canh cá lóc ngon, ngọt không bị tanh
  • Tác giả: eva.vn
  • Ngày đăng: 10/23/2022
  • Đánh giá: 2.8 (176 vote)
  • Tóm tắt: – Phần đầu và xương cá lóc cũng rửa riêng với nước muối rượu cho bớt nhớt và tanh. – Phần thịt cá lóc sau khi làm sạch, lọc bớt các phần xương …
  • Nội Dung: Bánh canh cá lóc là đặc sản miền Trung, nổi tiếng nhất là ở Huế. Bánh canh sợi to, làm từ bột gạo, thịt cá lóc tươi, thơm, nước dùng bánh canh sánh sánh đậm đà. Cách làm bánh canh cá lóc ngon đơn giản nhưng nếu không biết sơ chế cá lóc sẽ khiến tô …

Kỳ 19: Thơm ngon bánh canh cá lóc

Kỳ 19: Thơm ngon bánh canh cá lóc
  • Tác giả: baobariavungtau.com.vn
  • Ngày đăng: 11/06/2022
  • Đánh giá: 2.69 (139 vote)
  • Tóm tắt: Muốn ăn đầu lòng, thực khách phải đến sớm. “Bánh canh cá lóc ngon hay không nhờ vào kinh nghiệm của đầu bếp trong việc chọn thời điểm thả sợi …
  • Nội Dung: Để chế biến bánh canh, nguyên liệu chính là cá lóc và bột gạo. Cá lóc được làm sạch, hấp chín tới, để nguội cho thịt săn, rồi lóc thịt ra khỏi xương. Thịt cá sau đó được ướp với củ nén phi (hành hoa). “Muốn có tô bánh canh ngon, đậm đà thì cá lóc …

Cách nấu bánh canh cá lóc ngon, dễ làm, không tanh tại nhà

Cách nấu bánh canh cá lóc ngon, dễ làm, không tanh tại nhà
  • Tác giả: bachhoaxanh.com
  • Ngày đăng: 01/22/2023
  • Đánh giá: 2.76 (163 vote)
  • Tóm tắt: Kế đến bạn cho một ít đầu hành và hành cắt sợi vào nấu cho thơm rồi tắt bếp. Nêm gia vị. Bước 5 Trụng bánh canh. Cho bánh canh vào nồi nước dùng trụng cho đến …
  • Nội Dung: Cho phần xương gà, tôm khô, củ gừng và củ hành nướng vào nồi với 2.5 lít nước để nấu nước dùng, thường xuyên vớt bọt để nước được trong nhé. Trong cùng lúc đó bạn tỉa hoa và cắt lát cà rốt, củ cải trắng. Khi nấu nước dùng được khoảng 20 phút thì bạn …

Vào Bếp Với Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Ngon Mà Đơn Giản

Vào Bếp Với Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Ngon Mà Đơn Giản
  • Tác giả: beptruong.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/22/2022
  • Đánh giá: 2.69 (80 vote)
  • Tóm tắt: Món bánh canh cá lóc đơn giản, bình dị nhưng vẫn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cách nấu lại vô cùng đơn giản sẽ giúp các chị em nội trợ dễ dàng chuẩn bị cho …
  • Nội Dung: Sau đó đem lọc bỏ hết xương rồi cho thịt cá lóc vào tô, nêm cùng hỗn hợp gồm: ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, một muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, hành tím và ớt đã thái nhỏ vào, trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút cho cá …

Bánh Canh Cá Lóc Hiếu Quảng Trị

  • Tác giả: banhcanhcaloc.vn
  • Ngày đăng: 07/12/2022
  • Đánh giá: 2.59 (95 vote)
  • Tóm tắt: banh canh ca loc hieu quang tri, bánh canh cá lóc hiếu quảng trị, banh canh ca loc tan phu, bánh canh cá lóc tân phú, banh canh ca loc tan binh, bánh cá lóc …

Ăn thử Bánh canh cá lóc Như Thủy thơm ngon nức tiếng gần xa

  • Tác giả: mia.vn
  • Ngày đăng: 06/27/2022
  • Đánh giá: 2.46 (200 vote)
  • Tóm tắt: Bánh canh cá lóc Như Thủy là quán bánh canh ngon nức tiếng tại Lâm Đồng. Nếu bạn có dịp du lịch Bảo Lộc thì hãy thử ghé thưởng thức món bánh …