Gợi Ý Top 20+ làm giấy xác nhận độc thân cần những gì [Tuyệt Vời Nhất]

Trường hợp cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là giấy tờ do cơ quan tư pháp cấp cho có nhân xác định tình trạng hôn nhân của một người. Và như đã nêu ở trên Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có cách gọi khác là Giấy xác nhận độc thân, Giấy chứng nhận độc thân. Thời hạn sử dụng của giấy tờ này là 06 tháng kể từ ngày cấp và được sử dụng trong các trường hợp sau:

  1. Cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn phải cung cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để chứng minh đang độc thân và được quyền đăng ký kết hôn theo Luật hôn nhân gia đình.
  2. Cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh cho con nhưng không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn phải cung cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
  3. Cá nhân công chứng hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà chung cư phải cung cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân khi không có vợ/ chồng ý hợp đồng cùng.

Công ty Luật Trí Nam không cung cấp dịch vụ xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nên xin được chia sẻ thủ tục xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để mọi người tham khảo.

Xin giấy xác nhận độc thân tại đâu?

  • Việc xác nhận tình trạng hôn nhân ở trong nước được thực hiện bởi Ủy ban nhân dân (UBND) cấp xã nơi thường trú của công dân. Nếu không có nơi thường trú mà có đăng ký tạm trú thì UBND cấp xã nơi người đó tạm trú thực hiện cấp Giấy này.
  • Đối với công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có yêu cầu xin xác nhận tình trạng hôn nhân có yếu tố nước ngoài thì theo quy định tại Điều 19 Thông tư liên tịch 01/2016/TTLT-BNG-BTP, cơ quan có thẩm quyền thực hiện gồm:
  1. Xác nhận thời gian ở trong nước: UBND cấp xã nơi người đó cư trú trước khi xuất cảnh;
  2. Xác nhận thời gian ở nước ngoài: Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự của Việt Nam ở nước mà người đó cư trú.

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân xin cấp như sau:

  • Bước 1: Nội hồ sơ xin xác nhận tình trạng hôn nhân tại UBND xã, phường
  1. Trường hợp yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân nhằm mục đích kết hôn thì người yêu cầu phải đáp ứng đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.
  2. Trường hợp người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ hoặc chồng nhưng đã ly hôn hoặc người vợ hoặc chồng đã chết thì phải xuất trình hoặc nộp giấy tờ hợp lệ để chứng minh; nếu thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 37 của Nghị định 123/2015/NĐ-CP thì nộp bản sao trích lục hộ tịch tương ứng.
  • Bước 2: Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, công chức tư pháp – hộ tịch kiểm tra, xác minh tình trạng hôn nhân của người có yêu cầu. Nếu người yêu cầu có đủ điều kiện, việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là phù hợp quy định pháp luật thì công chức tư pháp – hộ tịch trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân ký cấp 01 bản Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người có yêu cầu. Nội dung Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải ghi đúng tình trạng hôn nhân của người có yêu cầu và mục đích sử dụng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Xin xác nhận tình trạng hôn nhân khi thay đổi nhiều nơi thường trú

Trường hợp người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã từng đăng ký thường trú tại nhiều nơi khác nhau thì:

  • Người xin xác nhận thực hiện yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân tại từng nơi đăng ký thường trú.
  • Hoặc người xin xác nhận thực hiện yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân tại nơi đăng ký thường trú hiện tại. Trường hợp này công chức tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó đã từng đăng ký thường trú tiến hành kiểm tra, xác minh về tình trạng hôn nhân của người đó.
  1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Ủy ban nhân dân cấp xã được yêu cầu tiến hành kiểm tra, xác minh và trả lời bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu về tình trạng hôn nhân của người đó trong thời gian thường trú tại địa phương.
  2. Ngay trong ngày nhận được văn bản trả lời, nếu thấy đủ cơ sở, Ủy ban nhân dân cấp xã cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người yêu cầu theo quy định tại Khoản 3 Điều 22 Nghị định 123/2015/NĐ-CP.

Làm giấy xác nhận độc thân online như sau

✔ Bước 1: Truy cập địa chỉ dichvucong.hanoi.gov.vn/nop-truc-tuyen

✔ Bước 2: Nhấn “Đăng ký trực tuyến” và “Nộp hồ sơ tại phường/xã/thị trấn”

✔ Bước 3: Chọn các mục “Quận, huyện, thị xã”; “Lĩnh vực”; “Phường, xã, thị trấn”; “Mức độ”.

Để nhanh chóng tìm được thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, có thể gõ nội dung vào mục “Từ khóa” và bấm vào “Thực hiện”.

✔ Bước 4: Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân online.

Những mục có dấu * là những mục bắt buộc phải điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Đồng thời, còn phải chụp từ bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính và đính kèm hình ảnh của các giấy tờ, tài liệu này ở cuối tờ khai. Riêng Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân thì chụp 02 mặt:

Rất hay:  Bật Mí Top 20+ xin cho ta tan vào những đắm đuối miên man [Quá Ok Luôn]

– Tờ khai xin cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

– Nếu đã ly hôn: Bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án về việc ly hôn;

– Nếu vợ, chồng đã chết: Giấy chứng tử của người đó;

– Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã cấp trước đó nếu đã hết hạn hoặc muốn xin cho mục đích khác (nếu có);

– Giấy tờ nhân thân: Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu…

– Văn bản ủy quyền: Phải được công chứng, chứng thực trừ trường hợp là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột. Nhưng những trường hợp này phải có giấy tờ chứng minh quan hệ…

✔ Bước 5: Đọc lại, kiểm tra thông tin để bảo đảm các thông tin vừa nhập là chính xác. Sau đó chọn mục “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”.

Nếu muốn in tờ khai thì chọn “In mẫu”; Nếu không thì chọn “Tiếp tục” để nhập mã xác nhận.

✔ Bước 6: Sau khi kiểm tra lại thông tin một lần nữa thì bấm “Hoàn tất” để thực hiện xong quá trình đăng ký của mình.

✔ Bước 7: Sau khi thực hiện xong việc đăng ký online, người có yêu cầu xin xác nhận tình trạng hôn nhân nên lưu lại mã hồ sơ để tra cứu tình trạng tiếp nhận cũng như tiến độ xử lý hồ sơ của mình.

Tham khảo các mẫu hợp đồng thông dụng

+ Mẫu hợp đồng thuê nhà

+ Mẫu Hợp đồng góp vốn mua đất

+ Mẫu Hợp đồng góp vốn kinh doanh

+ Mẫu Hợp đồng hợp tác kinh doanh

Top 24 làm giấy xác nhận độc thân cần những gì viết bởi Cosy

Trần ai chuyện xin xác nhận độc thân của một phụ nữ 66 tuổi – PLO

  • Tác giả: plo.vn
  • Ngày đăng: 08/09/2022
  • Đánh giá: 4.6 (446 vote)
  • Tóm tắt: Vậy mà cứ mỗi lần làm giấy tờ gì liên quan cần đến xác nhận độc thân thì … Ngoài ra, đối với những lần cấp giấy xác nhận độc thân sau thì …
  • Nội Dung: Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là giấy tờ do cơ quan tư pháp cấp cho có nhân xác định tình trạng hôn nhân của một người. Và như đã nêu ở trên Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có cách gọi khác là Giấy xác nhận độc thân, Giấy chứng nhận độc thân. …

THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY XÁC NHẬN ĐỘC THÂN THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

  • Tác giả: luatnhanhoa.vn
  • Ngày đăng: 08/07/2022
  • Đánh giá: 4.45 (456 vote)
  • Tóm tắt: Khi lên làm thủ tục người yêu cầu cần mang theo giấy tờ sau: + Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác có thay thế;. + Sổ hộ khẩu gia đình;. + Giấy khai …
  • Nội Dung: – Trường hợp người yêu cầu cư trú tại nhiều địa phương mà cần xác nhận thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu của của chủ tịch Ủy ban nhân dân xã nơi người yêu cầu đang thường trú thì Ủy ban nhân dân xã được yêu cầu …

Hướng dẫn liên quan đến kết hôn

  • Tác giả: vnembassy-jp.org
  • Ngày đăng: 01/20/2023
  • Đánh giá: 4.33 (429 vote)
  • Tóm tắt: Đã đăng ký kết hôn tại Cơ quan hành chính của Nhật thì làm thủ tục Ghi chú … 4/ Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (độc thân) sau khi sang Nhật tới nay: Do …
  • Nội Dung: 3/ Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: do UBND xã, phường ở Việt Nam cấp; hoặc ĐSQ, TLSQ Việt Nam ở nước thứ 3 nơi công dân cư trú trước khi tới Nhật Bản cấp. mục đích dùng để kết hôn với …; giá trị trong vòng 06 tháng kể từ ngày cấp, bản gốc, dấu …

XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG ĐỘC THÂN TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

  • Tác giả: luatbinhduong.net
  • Ngày đăng: 07/14/2022
  • Đánh giá: 4.02 (442 vote)
  • Tóm tắt: Vậy trong trường hợp nào thì cần giấy xác nhận tình trạng độc thân? Và trình tự thủ tục thực hiện ra sao? Luatbinhduong.net xin tư vấn …
  • Nội Dung: 3/ Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: do UBND xã, phường ở Việt Nam cấp; hoặc ĐSQ, TLSQ Việt Nam ở nước thứ 3 nơi công dân cư trú trước khi tới Nhật Bản cấp. mục đích dùng để kết hôn với …; giá trị trong vòng 06 tháng kể từ ngày cấp, bản gốc, dấu …

Mẫu Giấy xác nhận độc thân – Thủ tục làm chứng nhận độc thân Online

  • Tác giả: luat24h.com.vn
  • Ngày đăng: 10/13/2022
  • Đánh giá: 3.98 (525 vote)
  • Tóm tắt: Các trường hợp cần xin giấy xác nhận độc thân. … thể trong quan hệ pháp luật dân sự cũng như những quyền liên quan trong quan hệ hôn nhân.
  • Nội Dung: Trường hợp yêu cầu cấp Giấy xác nhận độc thân để sử dụng vào mục đích khác thì trong Giấy xác nhận phải ghi rõ mục đích sử dụng, không có giá trị sử dụng để đăng ký kết hôn. Giấy xác nhận độc thân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với …

Mẫu giấy ủy quyền xác nhận tình trạng độc thân mới nhất 2023

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 03/01/2023
  • Đánh giá: 3.75 (588 vote)
  • Tóm tắt: Trước hết, ta cần tìm hiểu quy định của pháp luật về vấn đề ủy quyền là gì? Căn cứ theo quy định tại điều 2 thông tư 04/2020/TT-BTP quy định chi …
  • Nội Dung: Lưu ý: Giấy ủy quyền xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải được tiến hành công chứng, chứng thực tại cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột …

Quy trình xin cấp giấy xác nhận độc thân 2023

  • Tác giả: luatsutonghop.com
  • Ngày đăng: 04/10/2022
  • Đánh giá: 3.52 (456 vote)
  • Tóm tắt: 4. Giấy xác nhận độc thân cần những gì? Giấy tờ cần phải xuất trình. Giấy tờ chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu cấp Giấy xác nhận …
  • Nội Dung: Trường hợp cá nhân yêu cầu cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác hoặc do Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã hết thời hạn sử dụng theo quy định tại Điều 23 của Nghị định này, thì phải nộp lại Giấy xác nhận tình …

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

  • Tác giả: ebh.vn
  • Ngày đăng: 12/09/2022
  • Đánh giá: 3.34 (590 vote)
  • Tóm tắt: Giấy xác nhận độc thân là giấy tờ cần thiết trong một số thủ tục hành chính như đăng ký kết hôn, chuyển nhượng đất đai, vay vốn ngân hàng.
  • Nội Dung: Tình trạng độc thân hay đã lập gia đình ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi nghĩa vụ của công dân. Do đó một số các thủ tục hành chính yêu cầu công dân phải xác nhận tình trạng độc thân để được xử lý các hồ sơ theo đúng quy định của Pháp luật. Bên …

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để làm gì, làm ở đâu?

  • Tác giả: thanhnien.vn
  • Ngày đăng: 08/18/2022
  • Đánh giá: 3.18 (468 vote)
  • Tóm tắt: Theo luật sư – TS Nguyễn Thị Kim Vinh (Giám đốc Công ty Luật TNJ), giấy chứng nhận độc thân được quy định trong các văn bản pháp lý với tên …
  • Nội Dung: Trường hợp người yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ hoặc chồng nhưng đã ly hôn, hoặc người vợ/chồng đã chết thì phải xuất trình hoặc nộp giấy tờ hợp lệ để chứng minh (bản án hoặc quyết định công nhận thuận tình ly hôn của tòa án, giấy …

Giấy xác nhận độc thân: Dùng để làm gì? Xin cấp thế nào?

  • Tác giả: luatvietnam.vn
  • Ngày đăng: 04/27/2022
  • Đánh giá: 2.95 (108 vote)
  • Tóm tắt: Giấy xác nhận độc thân là giấy tờ xác nhận tình trạng hôn nhân của một người: Đã kết hôn, đã ly hôn, chưa từng kết hôn với ai… Và theo Điều 22 …
  • Nội Dung: Theo đó, ngoài những điều kiện đăng ký kết hôn về độ tuổi, về sự tự nguyện… thì nam nữ bắt buộc phải được xác định là đang độc thân bằng giấy tờ có giá trị xác nhận (giấy xác nhận độc thân) của cơ quan có thẩm quyền nhằm tránh tình trạng đang có vợ, …

Quy trình xin giấy xác nhận độc thân chuẩn nhất

  • Tác giả: tinlaw.vn
  • Ngày đăng: 11/01/2022
  • Đánh giá: 2.79 (190 vote)
  • Tóm tắt: Cụ thể, giấy xác nhận độc thân được sử dụng trong những trường hợp đăng ký kết hôn, làm thủ tục vay vốn ngân hàng, xin visa đi nước ngoài hoặc một số trường …
  • Nội Dung: Bước 3: Cán bộ tư pháp – hộ tịch phải kiểm tra đầy đủ xem hồ sơ có hợp lệ không, nếu hợp lệ thì nhân viên công chức phải trình Chủ tịch UBND kí cấp một bản giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người có yêu cầu. Nội dung giấy phải ghi đúng tình …

Hướng dẫn thủ tục xác nhận độc thân mới nhất 2023

  • Tác giả: luatlongphan.vn
  • Ngày đăng: 04/14/2022
  • Đánh giá: 2.63 (73 vote)
  • Tóm tắt: Hồ sơ cần có để thực hiện thủ tục · Tờ khai Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Theo mẫu số 19 phụ lục 5 đính kèm Thông tư 04/2020/TT-BTP); …
  • Nội Dung: Lệ phí cấp Giấy xác nhận được quy định tại Điều 5 Thông tư 85/2018/TT-BTC được sửa đổi bởi khoản 3 Thông tư 106/2021/TT-BTC. Theo đó, lệ phí được tính tùy thuộc vào điều kiện thực tế của địa phương và được miễn giảm khi cấp giấy cho các đối tượng …

Thủ tục làm giấy chứng nhận độc thân

  • Tác giả: bachhoaxanh.com
  • Ngày đăng: 04/28/2022
  • Đánh giá: 2.55 (193 vote)
  • Tóm tắt: Tờ giấy này rất quan trọng bởi nó sẽ cần thiết cho một số trường hợp như bạn đang có ý định xin visa đi du học, bạn cần hoàn thành thủ tục vay vốn ngân hàng …
  • Nội Dung: Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ có hiệu lực trong 6 tháng kể từ ngày cấp, không có giá trị sử dụng mà mục đích khác với mục đích được trong Giấy xác nhận được quy định tại Điều 23 Nghị định 123/2015/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 12 Thông tư …

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận độc thân sau khi ly hôn

  • Tác giả: luatquanghuy.vn
  • Ngày đăng: 02/09/2023
  • Đánh giá: 2.51 (110 vote)
  • Tóm tắt: Để hiểu rõ bản chất của Giấy chứng nhận độc thân, trước hết cần làm rõ khái … Đối với những hồ sơ yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sau khi đã …
  • Nội Dung: Trong trường hợp người đó không chứng minh được tình trạng hôn nhân thì công chức tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đó đã từng đăng ký thường trú để tiến hành kiểm tra và …

Khổ với giấy xác nhận cư trú

  • Tác giả: tuoitre.vn
  • Ngày đăng: 12/07/2022
  • Đánh giá: 2.43 (96 vote)
  • Tóm tắt: Theo quy định từ 1-1-2023 không dùng hộ khẩu nữa, người dân xin học, đăng ký định mức điện nước, vay ngân hàng, mua bán tài sản… chỉ cần …
  • Nội Dung: Trong khi đó, dù có bảy cách chứng minh thông tin cư trú nhưng chỉ có giấy xác nhận cư trú là có xác định mốc thời gian. Thông tin này trước đây có trong hộ khẩu ở phần chuyển khẩu, cán bộ tư pháp căn cứ sổ hộ khẩu có thể xác nhận độc thân cho người …

Hướng dẫn làm giấy xác nhận độc thân

  • Tác giả: luatsuhathanh.com
  • Ngày đăng: 07/15/2022
  • Đánh giá: 2.36 (71 vote)
  • Tóm tắt: Thủ tục để cấp giấy chứng nhận độc thân gồm những gì? · Mẫu xác nhận độc thân (tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng độc thân). · Chứng minh nhân …
  • Nội Dung: Trong khi đó, dù có bảy cách chứng minh thông tin cư trú nhưng chỉ có giấy xác nhận cư trú là có xác định mốc thời gian. Thông tin này trước đây có trong hộ khẩu ở phần chuyển khẩu, cán bộ tư pháp căn cứ sổ hộ khẩu có thể xác nhận độc thân cho người …
Rất hay:  Rất Hay Top 21 những sai phạm của cảnh sát giao thông [Hay Lắm Luôn]

Thủ tục cấp giấy xác nhận độc thân để kết hôn với người nước ngoài

  • Tác giả: luattoanquoc.com
  • Ngày đăng: 12/05/2022
  • Đánh giá: 2.17 (93 vote)
  • Tóm tắt: Tôi đánh giá cao những gì công ty Luật Toàn Quốc đã giải quyết cho chúng tôi. Tôi chắc chắn một điều sự phát triển Công ty cổ phần Balloon sẽ luôn cần phải có …
  • Nội Dung: Trong khi đó, dù có bảy cách chứng minh thông tin cư trú nhưng chỉ có giấy xác nhận cư trú là có xác định mốc thời gian. Thông tin này trước đây có trong hộ khẩu ở phần chuyển khẩu, cán bộ tư pháp căn cứ sổ hộ khẩu có thể xác nhận độc thân cho người …

THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỘC THÂN SAU LY HÔN

  • Tác giả: luathongbang.com.vn
  • Ngày đăng: 10/03/2022
  • Đánh giá: 2.09 (121 vote)
  • Tóm tắt: Để hiểu rõ bản chất của Giấy chứng nhận độc thân, trước hết cần làm rõ khái niệm về Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là …
  • Nội Dung: Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề này. Quý Khách hàng nếu cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn cũng như cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật sư Nguyễn Đức Trọng qua hotline: 0912.35.65.75, 0912.35.53.53 …

Giấy xác nhận độc thân là gì? Khi nào cần GCN độc thân?

  • Tác giả: luatminhgia.com.vn
  • Ngày đăng: 11/10/2022
  • Đánh giá: 1.92 (181 vote)
  • Tóm tắt: Từ những quy định trên, có thể thấy Giấy xác nhận tình trạng độc thân là giấy tờ quan trọng bắt buộc phải có khi làm thủ tục đăng ký kết hôn. Cơ quan có thẩm …
  • Nội Dung: + Bản sao ghi chú ly hôn nếu công dân Việt Nam đã ly hôn, hủy việc kết hôn ở nước ngoài, sau đó về nước thường trú hoặc làm thủ tục đăng ký kết hôn mới tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam thì phải ghi vào Sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy kết hôn đã …

Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

  • Tác giả: dichvucong.gov.vn
  • Ngày đăng: 11/05/2022
  • Đánh giá: 1.81 (107 vote)
  • Tóm tắt: + Trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ hoặc do nguyên nhân khác mà không thể trả kết quả đúng thời gian đã hẹn thì công chức làm công tác hộ tịch lập …
  • Nội Dung: * Trường hợp người yêu cầu cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để kết hôn mà không nộp lại được Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã được cấp trước đây, thì người yêu cầu phải trình bày rõ lý do không nộp lại được Giấy xác nhận tình trạng hôn …

Giấy xác nhận độc thân được dùng để làm gì?

  • Tác giả: phan.vn
  • Ngày đăng: 01/18/2023
  • Đánh giá: 1.82 (189 vote)
  • Tóm tắt: Người yêu cầu xác nhận độc thân cần chuẩn bị các giấy tờ quy định tại khoản 1, 2 Điều 22 Nghị định 123/2015/NĐ-CP gồm: Tờ khai cấp Giấy xác nhận …
  • Nội Dung: Giấy xác nhận độc thân chính là Giấy xác định tình trạng hôn nhân. Giấy xác nhận là loại giấy do cơ quan hộ tịch cấp nhằm để xác định một cá nhân đang độc thân nhằm mục đích kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ hoặc chồng nhưng đã ly hôn …

Xin giấy xác nhận độc thân cần những gì 2023

  • Tác giả: azlaw.vn
  • Ngày đăng: 04/21/2022
  • Đánh giá: 1.68 (111 vote)
  • Tóm tắt: Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng với mục đích đăng ký kết hôn hoặc với mục đích khác như để làm thủ tục vay vốn, dùng để chứng minh tư cách chủ sở …
  • Nội Dung: Tuy nhiên, bằng những cách nêu trên mà không có kết quả, Thông tư 04/2020/TT-BTP của Bộ Tư pháp tại Điều 4 cũng đã dự liệu và có quy định linh hoạt để xử lý: Nếu hết thời hạn mà UBND cấp xã được yêu cầu không trả lời kết quả xác minh thì cho phép …

Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân mới

  • Tác giả: lsx.vn
  • Ngày đăng: 11/06/2022
  • Đánh giá: 1.53 (128 vote)
  • Tóm tắt: Tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo mẫu quy định; · Bản sao một trong các giấy tờ để chứng minh về nhân thân như Chứng minh nhân …
  • Nội Dung: Theo quy định của luật hôn nhân gia đình hiện nay thì chỉ khi độc thân (Chưa từng kết hôn hoặc đã kết hôn nhưng đã ly hôn) thì mới đủ điều kiện đăng ký kết hôn. Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề …

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và một số vấn đề pháp lý

  • Tác giả: stp.thuathienhue.gov.vn
  • Ngày đăng: 01/18/2023
  • Đánh giá: 1.48 (136 vote)
  • Tóm tắt: Bài viết đề cập đến Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng vào mục đích liên quan đến giao dịch dân sự và những vấn đề pháp lý cần hoàn …
  • Nội Dung: Theo quy định của luật hôn nhân gia đình hiện nay thì chỉ khi độc thân (Chưa từng kết hôn hoặc đã kết hôn nhưng đã ly hôn) thì mới đủ điều kiện đăng ký kết hôn. Thủ tục làm giấy xác nhận độc thân hiện nay ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề …
Rất hay:  Xem Ngay Top 20+ những món ăn giúp tăng cân [Quá Ok Luôn]