Rất Hay Top 20+ những ai không nên uống nước ép cà rốt [Tuyệt Vời Nhất]

“Chỉ 480ml (16oz) nước ép cần tây tươi mỗi sáng khi bụng đói có thể biến đổi sức khỏe và tiêu hóa của bạn chỉ trong một tuần”

(Trích cuốn sách Liver Rescue bán được hàng triệu bản trên toàn cầu của Anthony Williams)

Cần tây là thực phẩm có giá trị hàng đầu trong thanh lọc cơ thể và cải thiện sức khỏe, đặc biệt khi dùng ở dạng tươi sống. Ngoài việc làm nguyên liệu cho các món ăn, cần tây còn có thể làm nước ép với nhiều công thức hấp dẫn.

Nước ép cần tây là một trong những loại nước ép chữa lành hiệu quả nhất mà chúng ta có thể uống mỗi ngày.

Trong bài viết này, True Juice sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng nhất về nước ép cần tây, từ tác dụng đến liều lượng và thời điểm uống.

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG TỪ CẦN TÂY

Rau cần tây (celery) hay cần tây bẹ to (cần phân biệt với loại cần tây xào thịt bò) được biết đến là nguyên liệu làm nước ép với nhiều công dụng mạnh mẽ trong chữa trị và phòng tránh nhiều căn bệnh.

Hiện nay, nước ép cần tây là loại đồ uống tự nhiên được tìm kiếm nhiều nhất và nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng.

Thông tin dinh dưỡng sau đây được USDA cung cấp cho một nhánh cần tây trung bình (40g):

  • Lượng calo: 5,6
  • Chất béo: 0,1g
  • Natri: 32mg
  • Carbohydrate: 1,2g
  • Chất xơ: 0,6g
  • Đường: 0,5g
  • Protein: 0,3g

Tuy chứa hàm lượng calo thấp, cần tây lại là nguồn vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào, bao gồm vitamin A, K, folate, kali, choline… Do đó, đây được xem là “siêu thực phẩm” trong thế giới thực vật.

Hãy cùng xem những lợi ích tuyệt vời của nước ép cần tây đối với sức khỏe con người nhé.

LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ÉP CẦN TÂY

1. Uống nước ép cần tây giảm cân

Cần tây được coi là nguyên liệu có công dụng mạnh mẽ hàng đầu trong khả năng hỗ trợ giảm cân. Loại rau này chứa hàm lượng calo thấp, lại mang đến cảm giác no lâu sau khi uống, giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Thay thế các đồ uống ngọt hoặc nhiều đường bằng nước ép cần tây là một lựa chọn thông minh đối với những ai đang có nhu cầu giảm cân.

Tuy nhiên, chìa khóa giảm cân không chỉ nằm ở một thực phẩm duy nhất. Duy trì chế độ ăn uống khoa học và vận động điều độ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu cân nặng nhanh chóng và bền vững hơn.

2. Giảm mỡ máu hiệu quả

Rau cần tây chứa hợp chất đặc biệt 3-n-Butylphthalide (BuPh), kết hợp với lượng magie và sắt dồi dào giúp làm giảm lượng lipid máu (mỡ máu) trong cơ thể.

Do vậy, hãy hạn chế những thực phẩm giàu cholesterol xấu và bổ sung nước ép cần tây vào thực đơn của mình nhé!

3. Uống nước ép cần tây thải độc

Cần tây chứa hàm lượng lớn muối cụm dược liệu tự nhiên, làm tăng axit hydrochloric trong dạ dày. Uống nước ép cần tây khi dạ dày rỗng sẽ giúp quá trình tiêu hóa sau đó diễn ra tốt hơn, phá vỡ chất đạm (protein) cũ.

Do đó, cơ thể sẽ không có tình trạng protein chưa được tiêu hóa hay còn dư thừa lắng đọng và gây ra các axit xấu phát triển trong dạ dày.

Ngoài ra, cần tây còn hỗ trợ và bảo vệ gan, làm giảm mỡ tích tụ trong gan, thanh lọc gan và hỗ trợ việc sản xuất enzymes hiệu quả.

Nhờ vậy cần tây nổi tiếng là loại rau xanh có đặc tính đào thải độc tố vô cùng ấn tượng. Tác dụng đào thải độc tố không tách rời khỏi tác dụng loại bỏ mỡ thừa, bởi độc tố thường nương náu trong các lớp mỡ.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Cần tây có thể mang lại những lợi ích đặc biệt cho dạ dày. Các polysaccharide – một loại phân tử carbohydrate trong cần tây đã được chứng minh là giúp làm giảm tình trạng loét dạ dày, điều chỉnh tiết axit và trung hòa dịch vị dạ dày.

Hàm lượng nước cao (gần 95%) cộng với hàm lượng chất xơ dồi dào cũng là những yếu tố hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Đừng ngại ép nước sẽ làm mất hết chất xơ nhé, bởi một lượng lớn chất xơ hòa tan vẫn được giữ lại và mang đến lợi ích cho hệ tiêu hóa của bạn.

5. Cấp ẩm cho cơ thể

Uống đủ nước là một nhu cầu quan trọng của cơ thể mỗi ngày, nhưng không phải ai cũng thực hiện tốt. Cần tây có tỷ lệ lớn là nước, do đó bạn có thể uống một cốc lớn để vào sáng sớm để cấp ẩm cho cơ thể theo cách lý tưởng nhất.

Một cơ thể được cung cấp đủ nước có thể kiểm soát tốt về huyết áp, nhiệt độ, chức năng não bộ, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và bài tiết chất thải.

6. Bổ sung dinh dưỡng và năng lượng

Do hầu hết chất xơ không hòa tan đã được loại bỏ trong quá trình ép (giữ lại chất xơ hòa tan), nước ép cần tây có hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần cao hơn so với các nhánh cần tây nguyên vẹn.

Bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ép cần tây, cơ thể bạn sẽ được “sạc pin” thần tốc với hàm lượng dinh dưỡng cực phong phú.

Cũng cần lưu ý rằng nước ép cần tây được sử dụng với mục đích chính là tận dụng những dược tính mạnh mẽ bên trong nó, chứ không phải là một bữa sáng hoàn chỉnh, do đó bạn vẫn nên ăn sáng sau đó khoảng 30 phút để nạp đủ năng lượng đầu ngày nhé.

7. Thay thế đồ uống có đường

Bạn có thể thấy nước ép cần tây chứa rất ít đường, có lợi hơn hẳn so với khi uống soda hay nước tăng lực, dù nó vẫn khiến cơ thể tỉnh táo và tràn đầy năng lượng ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng lượng calo dư thừa mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày có thể đến chủ yếu từ các loại nước uống đóng chai. Đồ ăn không phải là “thủ phạm” duy nhất.

8. Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Thừa cân hoặc béo phì có liên quan mật thiết với tăng huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra cần tây có tác dụng điều trị huyết áp cao tương đương với thuốc.

Hoạt chất apigenin tự nhiên trong cần tây giúp điều hòa huyết áp, đồng thời giúp tăng sự giãn nở mạch máu cho khí huyết lưu thông.

9. Làm đẹp da, chống nếp nhăn

Chế độ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, chất gây nhiệt sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của dạ dày, trong khi gan không thể lọc hết độc tố tích tụ từ thực phẩm. Hậu quả rõ rệt nhất mà bạn có thể nhìn thấy là một làn da xỉn màu và nổi mụn.

Nước ép cần tây chứa nhiều vitamin như A, B, C, K, niacin và folate, cực kì cần thiết cho việc chữa lành các tổn thương da và giữ gìn sức khỏe làn da. Những vitamin này cũng góp phần sản xuất collagen, tạo độ đàn hồi và căng bóng cho da.

10. Chống viêm

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều bệnh tật, bao gồm cả viêm khớp và loãng xương. Trong khi đó, cần tây chứa khoảng 25 hợp chất chống viêm có thể bảo vệ cơ thể ngăn ngừa những tổn thương của tế bào.

11. Lợi tiểu

Đây là tác dụng dễ thấy của nước ép cần tây. Các chất kali và natri trong rau cần tây có khả năng điều tiết chất lỏng trong cơ thể, do đó giúp việc sản xuất nước tiểu diễn ra thuận lợi hơn.

12. Chữa mất ngủ

Cần tây giúp thanh nhiệt, do đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách đưa năng lượng và nhiệt độ bên trong cơ thể trở lại trạng thái cân bằng.

Rất hay:  Bật Mí Top 20+ mâm cúng khai trương gồm những gì [Triệu View]

13. Dưỡng tóc từ sâu bên trong

Với hàm lượng nước cao và vitamin A dồi dào, cần tây giúp giữ cho da đầu của bạn “ngậm nước”, nuôi dưỡng chân tóc từ sâu bên trong, giúp tóc chắc khỏe và mọc nhanh hơn.

Ngoài ra, khi uống nước ép cần tây lâu dài, bạn có thể cảm nhận được tác dụng trị gàu và cải thiện kết cấu của tóc.

14. Cân bằng axit và kiềm trong cơ thể

Với các khoáng chất như magie, sắt và natri, cần tây có tác dụng trung hòa các thực phẩm có tính axit, từ đó giúp cân bằng môi trường trong cơ thể.

Ngoài cần tây, đa số các loại rau xanh như bông cải xanh, rau chân vịt cũng có khả năng kiềm hoá tốt, nên bổ sung vào chế độ ăn thường xuyên.

15. Chống lại các căn bệnh mãn tính

Nhờ hiệu quả kháng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ nước ép cần tây có khả năng chống nhiễm trùng và làm dịu đi các cơn đau mãn tính với các bệnh nhân gout, viêm, thấp khớp, huyết áp cao, tim mạch.

Cần tây cũng được xem là thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch, làm chậm quá trình phát triển các tế bào đột biến, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

TÓM LẠI: Nước ép cần tây không chỉ là “thần dược” đối với vóc dáng mà còn là vị thuốc tự nhiên giúp phòng ngừa và trị bệnh hiệu quả. Bạn có thể uống cần tây mỗi sáng liên tục trong một khoảng thời gian nhất định và theo dõi những thay đổi tích cực trên cơ thể.

7 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP CẦN TÂY

Sau khi tìm hiểu cơ bản về cách làm nước ép cần tây tại nhà, bạn hãy tham khảo công thức và hướng dẫn chi tiết nhé.

1. Nước ép cần tây nguyên chất

Nguyên liệu:

– 1 bó cần tây to

Cách làm:

Bước 1: Cần tây rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn dài 2-3cm. Có thể bỏ qua phần lá nếu không thích nước ép cần tây có vị đắng.

Nếu sử dụng lá, bạn vẫn nên cắt nhỏ để tránh bị kẹt trong quá trình ép.

Bước 2: Cho cần tây vào máy ép.

Nếu lần 1 không kiệt bã (thường xảy ra đối với máy ép ly tâm hoặc máy ép chậm chất lượng không đủ tốt), bạn có thể cho vào ép thêm một lượt nữa.

Bước 3: Rót nước ép cần tây ra cốc và thưởng thức.

2. Nước ép cần tây táo

Cần tây có chứa nhiều vitamin và giàu các khoáng chất nên khi được kết hợp với táo sẽ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, bình ổn huyết áp và cholesterol.

Nguyên liệu:

– 1 quả dưa chuột

– 2 nhánh cần tây

– 1 nắm to rau bó xôi

– 2 quả táo

– 1 nắm rau mùi

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Táo và dưa chuột rửa sạch, cắt miếng dài vừa miệng máy ép (hoặc để nguyên vỏ nếu là nguyên liệu hữu cơ).
  • Các loại rau sau khi rửa thì để ráo nước, cắt khúc ngắn khoảng 2-3cm.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào máy, ép xen kẽ. Đổ ra cốc và uống liền.

Nước ép cần tây táo thanh mát, có vị chua ngọt hài hòa, vừa dễ uống lại vừa vô cùng bổ dưỡng.

3. Nước ép cần tây thơm (dứa)

Nguyên liệu:

– 1 nắm rau bó xôi

– 3 nhánh cần tây

– 1 quả dưa chuột

– 1 quả cam

– 1/4 trái thơm (dứa)

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cần tây và rau bó xôi rửa sạch, để ráo nước, sau đó cắt thành từng đoạn dài 2-3 cm.
  • Thơm gọt vỏ, bỏ mắt, cắt nhỏ hoặc thái khúc dọc vừa miệng máy ép.
  • Dưa chuột ngâm nước muối khoảng 10 phút, sau đó thái dọc từng miếng nhỏ

Bước 2: Ép xen kẽ các nguyên liệu trừ cam.

Bước 2: Vắt cam và mix cùng hỗn hợp vừa ép. Uống càng tươi càng tốt!

Nước ép cần tây thơm có vị chua nhẹ, chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, rất thích hợp với những người bị huyết áp cao.

4. Nước ép cần tây cà rốt

Nguyên liệu:

– 1 củ cà rốt

– 1 quả táo

– 1 quả cam

– 1 quả lê vừa

– 1 chén ruột nha đam

– 2 cọng cần tây lớn

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cà rốt gọt vỏ (hoặc để nguyên nếu là cà rốt hữu cơ), thái miếng dọc vừa miệng máy ép.
  • Táo và lê bỏ lõi và hạt, cắt miếng nhỏ.
  • Cần tây cắt thành khúc ngắn 2-3 cm (bỏ phần lá nếu muốn vị dễ uống hơn).
  • Cam bổ đôi, vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Bỏ xen kẽ các nguyên liệu vào máy ép.

Bước 3: Đổ nước cam vắt vào hỗn hợp vừa ép và khuấy đều. Rót thành phẩm ra cốc và thưởng thức thôi.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay ly nước ép cần tây cà rốt có màu sắc tươi sáng, hương vị ngọt nhẹ, thanh mát, cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin C, A và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

5. Nước ép cần tây dưa leo

Nguyên liệu:

– 340g cần tây

– 75g táo

– 55g dưa leo

– 10g chanh vàng

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cần tây dùng dao gọt bỏ phần rễ, rồi rửa sạch và ngâm nước muối khoảng 5 phút. Sau đó, vớt ra rửa nước lần nữa và cắt thành khúc ngắn 2-3cm.
  • Táo và dưa chuột thái miếng vừa miệng máy ép.
  • Chanh vàng bỏ hạt, để nguyên vỏ (không đắng như chanh xanh).

Bước 2: Ép xen kẽ các nguyên liệu. Đổ hỗn hợp ra cốc và thưởng thức thôi.

THẮC MẮC VỀ NƯỚC ÉP CẦN TÂY

Cách uống nước ép cần tây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ và tận dụng những dược tính thần kỳ của nó đối với cơ thể.

Cùng True Juice giải đáp những thắc mắc phổ biến nhé.

1. Có nên uống nước ép cần tây mỗi ngày?

Chúng ta hoàn toàn có thể uống nước ép cần tây (hoặc nước ép cần tây mix) mỗi ngày để tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Theo Anthony William – tác giả cuốn sách Medical Medium (Cơ thể tự chữa lành) và là người có công lớn nhất trong việc truyền bá tác dụng của nước ép cần tây, liều lượng thích hợp để uống mỗi ngày là khoảng 500ml.

Bạn cũng có thể uống nhiều hơn nếu đang có vấn đề về sức khỏe cần điều trị.

Cần tây sẽ phát huy công hiệu tốt nhất nếu uống nguyên chất và không pha trộn với các loại rau củ khác, tuy nhiên các công thức mix khá phù hợp với giai đoạn tập làm quen với vị đặc trưng của cần tây.

2. Nước ép cần tây uống vào thời điểm nào?

Có thể uống nước ép cần tây bất cứ lúc nào trong ngày, sau khoảng 2 giờ kể từ bữa ăn cuối cùng của bạn, hoặc 30 phút trước bữa ăn, tức khi dạ dày hoàn toàn trống rỗng.

Tuy vậy, vì cần tây có khả năng kích thích sự sản xuất axit hydrochloric (giúp tăng cường tiêu hóa) nên thời điểm uống tốt nhất là ngay khi bạn mới thức dậy để cơ thể và hệ tiêu hóa sẵn sàng đón nhận tất cả lợi ích tối ưu từ chúng.

3. Nước ép cần tây để qua đêm được không?

Trong điều kiện tiêu chuẩn (2-5 độ C), nước ép có thể trữ được trong 24h nếu dùng máy ép ly tâm và 48h nếu dùng máy ép chậm (thời gian bảo quản tham khảo).

Tuy nhiên, khi tự làm nước ép cần tây giảm cân tại nhà, lý tưởng nhất là bạn uống tươi ngay lập tức, càng tươi càng tốt.

Lý do là vì chất lượng máy ép thông thường và những yếu tố khác có thể làm hao hụt rất nhiều enzyme, vitamin, lợi khuẩn, cũng như ảnh hưởng tới mùi vị của nước ép.

Tại True Juice, nước ép cần tây được ép thủ công hàng ngày bằng công nghệ ép lạnh thủy lực hàng đầu thế giới nên nước ép có thể giữ được tới 72h với điều kiện bảo quản tiêu chuẩn.

Rất hay:  Bật Mí Top 20 đà nẵng có những trường đại học nào [Triệu View]

4. Những ai không nên uống nước ép cần tây

Phụ nữ mang thai không được khuyến khích uống nước ép cần tây với lượng lớn và thường xuyên. Đây là giai đoạn cơ thể rất nhạy cảm, do đó bạn cần theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Bệnh nhân mắc bệnh nặng và đang phải dùng thuốc thường xuyên cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung nước ép cần tây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Nhiều nguồn thông tin cho rằng người bị huyết áp thấp cũng không nên uống nước ép cần tây. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp huyết áp thấp vẫn uống nước ép cần tây bình thường và cảm nhận được những thay đổi tích cực trên cơ thể.

Hãy luôn nhớ trải nghiệm của mỗi người là không hoàn toàn giống nhau, do đó hãy tự mình tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2021

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CẦN TÂY | HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪNG BƯỚC

UỐNG NƯỚC ÉP CẦN TÂY ĐÚNG CÁCH – 13 LƯU Ý CẦN PHẢI BIẾT

NƯỚC ÉP CÀ RỐT – TOP 09 CÔNG THỨC ĐẸP DA, GIỮ DÁNG 2021

NƯỚC UỐNG – TOP 13 LOẠI NƯỚC GIẢI NHIỆT. TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIẢM CÂN – TOP 6 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ, DỄ DÀNG 2021

NƯỚC ÉP TỐT CHO BÀ BẦU – 15 CÔNG THỨC & CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU & MẸO BẢO QUẢN NƯỚC ÉP 2021

NƯỚC ÉP CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP – CÔNG THỨC & LƯU Ý

NƯỚC ÉP BỔ MÁU – TOP 6 LOẠI TỐT CHO SỨC KHỎE. LƯU Ý 2021

NƯỚC ÉP TỐT CHO THẬN – TOP 10 LOẠI NƯỚC ÉP DỄ LÀM TẠI NHÀ

Báo lao động: Nên uống bao nhiêu nước ép cần tây mỗi ngày?

Báo The New York Times: Lợi ích từ nước ép cần tây

Top 21 những ai không nên uống nước ép cà rốt viết bởi Cosy

UỐNG NƯỚC ÉP CÀ RỐT MỖI NGÀY CÓ TỐT KHÔNG VÀ UỐNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ

  • Tác giả: namas.vn
  • Ngày đăng: 01/07/2023
  • Đánh giá: 4.61 (203 vote)
  • Tóm tắt: Để biết được uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không, chúng ta cần điểm qua một số công dụng của cà rốt nhé! Trong cà rốt chứa nhiều vitamin A …
  • Nội Dung: Đến đây, bạn có thể thấy rõ công dụng tuyệt vời của cà rốt nhưng những thông tin trên vẫn chưa đủ để trả lời cho câu hỏi uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không?. Trên thực tế, mặc dù nước ép cà rốt có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng …

Uống nước ép cà rốt đúng cách tốt cho sức khoẻ của gia đình

  • Tác giả: pgdxuyenmoc.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/24/2022
  • Đánh giá: 4.42 (368 vote)
  • Tóm tắt: Nước ép cà rốt được chiết xuất từ cà rốt nguyên hạt và rất bổ dưỡng. Nó không chỉ cung cấp kali và vitamin C mà còn vô cùng giàu vitamin A.
  • Nội Dung: Bạn chỉ nên uống nước ép cà rốt khoảng 2 – 3 lần trong tuần. Đấy là liều lượng hợp lý để cơ thể hấp thu được những dưỡng chất quan trọng và tránh giảm hiện tượng dư thừa chất dinh dưỡng gây ra tác dụng phụ. Bác sĩ khuyên bạn chỉ sử dụng 50 – 100ml …

Cà rốt có tác dụng gì? 12 tác dụng của cà rốt không phải ai cũng biết

  • Tác giả: hellobacsi.com
  • Ngày đăng: 03/19/2023
  • Đánh giá: 4.29 (537 vote)
  • Tóm tắt: 4. Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì? kích thích tóc phát triển … Thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A, vitamin C, carotenoid, kali và các …
  • Nội Dung: Theo các nghiên cứu, tác dụng của cà rốt có thể giúp giảm sự hấp thụ cholesterol. Hơn nữa, cà rốt cũng giúp cơ thể bạn tăng cường chống oxy hóa. Những tác dụng này giúp cải thiện và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Cà rốt sống cũng rất giàu chất xơ gọi …

5 lợi ích sức khỏe của việc uống nước ép cà rốt

  • Tác giả: plo.vn
  • Ngày đăng: 05/15/2022
  • Đánh giá: 4.07 (248 vote)
  • Tóm tắt: Theo NDTV Food, cà rốt chứa nhiều beta-carotene và vitamin A, những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và giảm nguy cơ …
  • Nội Dung: Theo các nghiên cứu, tác dụng của cà rốt có thể giúp giảm sự hấp thụ cholesterol. Hơn nữa, cà rốt cũng giúp cơ thể bạn tăng cường chống oxy hóa. Những tác dụng này giúp cải thiện và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Cà rốt sống cũng rất giàu chất xơ gọi …

Uống nước ép cà rốt có tác dụng gì? Uống nhiều có tốt không?

  • Tác giả: themondaycoffee.com
  • Ngày đăng: 10/01/2022
  • Đánh giá: 3.86 (483 vote)
  • Tóm tắt: Sau đây là một số tác dụng của nước ép cà rốt bạn nên tìm hiểu: Hỗ trợ sức khỏe thị lực: Cà rốt có chứa thành phần beta-carotene, lutein và zeaxanthin giúp sáng …
  • Nội Dung: Theo các nghiên cứu, tác dụng của cà rốt có thể giúp giảm sự hấp thụ cholesterol. Hơn nữa, cà rốt cũng giúp cơ thể bạn tăng cường chống oxy hóa. Những tác dụng này giúp cải thiện và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Cà rốt sống cũng rất giàu chất xơ gọi …

Bạn đã biết uống nước ép cà rốt đúng cách chưa? 4 hậu quả nghiêm trọng khi uống sai cách

  • Tác giả: marrybaby.vn
  • Ngày đăng: 10/06/2022
  • Đánh giá: 3.69 (333 vote)
  • Tóm tắt: Do cà rốt chứa nhiều beta carotene nên việc tiêu thụ quá nhiều cà rốt có thể làm da bạn vàng quạch, nghiêm trọng hơn bạn có thể bị nhiễm độc gan …
  • Nội Dung: Theo các nghiên cứu, tác dụng của cà rốt có thể giúp giảm sự hấp thụ cholesterol. Hơn nữa, cà rốt cũng giúp cơ thể bạn tăng cường chống oxy hóa. Những tác dụng này giúp cải thiện và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Cà rốt sống cũng rất giàu chất xơ gọi …

Loại nước ép vừa chống ung thư lại sản xuất collagen giúp xương khỏe, da đẹp mịn

  • Tác giả: afamily.vn
  • Ngày đăng: 11/15/2022
  • Đánh giá: 3.57 (246 vote)
  • Tóm tắt: Nước ép cà rốt là một trong những thức uống bạn không nên bỏ qua. Nước ép cà rốt có chứa rất giàu Vitamin A và giúp ngăn ngừa mất thị lực.
  • Nội Dung: “Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày” là khẩu hiệu mà những ai quan tâm đến sức khỏe đều hiểu rõ. Ngoài nước lọc, bạn cũng nên bổ sung vào danh sách thức uống của mình là những thức uống giàu vitamin, khoáng chất như nước ép rau củ quả để cơ thể khỏe mạnh …

Lợi ích và tác hại của nước ép cà rốt: chúng ta nấu và uống đúng cách sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh tối đa

  • Tác giả: farm.desigusxpro.com
  • Ngày đăng: 02/11/2023
  • Đánh giá: 3.32 (541 vote)
  • Tóm tắt: Nước ép như vậy được chống chỉ định cho những người dễ bị dị ứng, bị viêm dạ dày và độ axit cao của dịch vị. Không nên tiêu thụ một lượng lớn nước trái cây cho …
  • Nội Dung: Trong nấu ăn có một số cách để tái chế. Một trong số đó – với nhiều muối, theo nguyên tắc làm nước ép cà chua. Một cách khác là bổ sung đường và axit xitric. Trong cả hai trường hợp, nhờ tiệt trùng, thức uống cà rốt được bảo quản trong thời gian …

Nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào để tốt nhất cho sức khỏe?

  • Tác giả: blog.beemart.vn
  • Ngày đăng: 05/23/2022
  • Đánh giá: 3.1 (483 vote)
  • Tóm tắt: Nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào là một câu hỏi mà ai cũng băn khoăn. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi này và sử …
  • Nội Dung: Mặc dù cà rốt có rất nhiều công dụng tốt nhưng nếu sử dụng không đúng cách và quá lạm dụng chúng thì kết quả sẽ đi ngược lại những gì bạn mong muốn. Nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào và sử dụng bao nhiêu nước ép cà rốt là đủ – đây chính là điều …

Những người không nên uống nước ép cà rốt

  • Tác giả: kienthuc.net.vn
  • Ngày đăng: 06/16/2022
  • Đánh giá: 2.9 (104 vote)
  • Tóm tắt: Nước ép cà rốt là thức uống chứa rất nhiều đường, không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Vì nếu uống quá nhiều nước ép cà rốt có thể làm …
  • Nội Dung: Mặc dù cà rốt có rất nhiều công dụng tốt nhưng nếu sử dụng không đúng cách và quá lạm dụng chúng thì kết quả sẽ đi ngược lại những gì bạn mong muốn. Nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào và sử dụng bao nhiêu nước ép cà rốt là đủ – đây chính là điều …
Rất hay:  Xem Ngay Top 20+ những món ăn dễ làm tại nhà [Đánh Giá Cao]

Uống nước ép Cà Rốt đúng cách? [4 LƯU Ý ]

  • Tác giả: benhvienvuquang.vn
  • Ngày đăng: 06/24/2022
  • Đánh giá: 2.79 (128 vote)
  • Tóm tắt: Khi vào cơ thể sẽ xảy ra các phản ứng chuyển hoá thành vitamin A. Loại này đem lại những tác dụng tích cực cho mắt, giúp cải thiện thị lực, tăng …
  • Nội Dung: Trong nước ép cà rốt có một loại hoạt chất có tác dụng nhanh làm liền các vết thương ngoài da do có tính kháng khuẩn rất tốt. Hơn nữa vitamin C có trong loại củ này giúp chống oxy hoá mạnh mẽ, tái tạo các tế bào tổn thương, hỗ trợ làm lành vết …

Top những loại nước ép nên uống trong mùa đông

  • Tác giả: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
  • Ngày đăng: 12/24/2022
  • Đánh giá: 2.71 (185 vote)
  • Tóm tắt: Cà rốt là loại củ quả cung cấp magie, kali, canxi, beta-carotene, axit alphalipoic, carotenoid và các loại vitamin, đặc biệt là vitamin A tốt …
  • Nội Dung: Các thực phẩm này đều chứa các chất chống oxy nên khi kết hợp với nhau có thể vừa làm sạch cơ thể, vừa tăng tính kiềm cho cơ thể, giảm tính axit quá mức. Nếu môi trường trong cơ thể có tính axit cao thì sẽ kích thích sự thèm ăn, cản trở sự trao đổi …

Nước ép cam cà rốt công dụng và cách làm đơn giản tại nhà

  • Tác giả: vuanem.com
  • Ngày đăng: 03/08/2023
  • Đánh giá: 2.64 (94 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm và sử dụng sao cho hiệu quả. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về thức uống bổ dưỡng này thì hãy …
  • Nội Dung: Trong cam, cà rốt chứa nhiều chất đặc biệt giúp ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư. Điển hình nhất là hoạt chất polyacetylenes, beta carotene và lutein. Đây đều là những chất chống lại các tế bào ung thư bạch cầu. Bởi vậy, theo khuyến cáo của các …

Nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào

  • Tác giả: bsletranduy.com
  • Ngày đăng: 08/17/2022
  • Đánh giá: 2.54 (98 vote)
  • Tóm tắt: Nước ép cà rốt không phải là một chất đốt cháy chất béo thần kỳ và sẽ không giúp bạn giảm cân chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, nó giàu vitamin A, carotenoid, chất …
  • Nội Dung: Với những lợi ích vô cùng to lớn như đã liệt kê ở trên, nước ép cà rốt trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần dùng nước ép cà rốt đúng cách để tránh tác dụng ngược. Theo ý kiến của nhiều chuyên giá, loại thức uống này sử …

Cà rốt kỵ gì? Top 9 thực phẩm nấu cùng cà rốt dễ sản sinh độc tố

  • Tác giả: bazaarvietnam.vn
  • Ngày đăng: 02/28/2023
  • Đánh giá: 2.48 (72 vote)
  • Tóm tắt: Nếu bạn ăn sống hoặc uống nước ép thì phần lớn beta carotene sẽ bị cơ thể đào thải ra ngoài. • Chỉ nên nấu cà rốt chín mềm. Không nên nấu quá …
  • Nội Dung: Với những lợi ích vô cùng to lớn như đã liệt kê ở trên, nước ép cà rốt trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần dùng nước ép cà rốt đúng cách để tránh tác dụng ngược. Theo ý kiến của nhiều chuyên giá, loại thức uống này sử …

Uống nước ép cà rốt có tốt không? Tác dụng và lưu ý khi dùng

  • Tác giả: thegioidiengiai.com
  • Ngày đăng: 08/15/2022
  • Đánh giá: 2.19 (160 vote)
  • Tóm tắt: 4. Những ai nên uống nước ép cà rốt · Người có vấn đề về thị lực. Nước ép cà rốt chứa lượng lớn beta-carotene, một chất chuyển hóa thành vitamin A từ đó giúp bạn …
  • Nội Dung: Quả cà rốt có khả năng làm lành vết thương tuyệt vời. Cà rốt sống hoặc bột cà rốt có thể dùng cho các vết thương trên da hay viêm trên da, giúp vết thương nhanh chóng kéo da non. Bên cạnh đó, đặc tính kháng viêm của cà rốt giúp tái tạo tế bào tổn …

26 uống nước ép cà rốt có tác dụng gì mới

  • Tác giả: thphandangluu-danang.edu.vn
  • Ngày đăng: 06/05/2022
  • Đánh giá: 2.27 (106 vote)
  • Tóm tắt: 12 tác dụng của cà rốt không phải ai cũng biết. Cà rốt giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, beta carotene, các vitamin và khoáng chất.
  • Nội Dung: Quả cà rốt có khả năng làm lành vết thương tuyệt vời. Cà rốt sống hoặc bột cà rốt có thể dùng cho các vết thương trên da hay viêm trên da, giúp vết thương nhanh chóng kéo da non. Bên cạnh đó, đặc tính kháng viêm của cà rốt giúp tái tạo tế bào tổn …

Gợi ý 5 loại nước ép tốt cho bà bầu và thai nhi

  • Tác giả: medlatec.vn
  • Ngày đăng: 04/23/2022
  • Đánh giá: 2.19 (193 vote)
  • Tóm tắt: Cà chua cung cấp cho cơ thể mẹ vitamin C, vitamin A, canxi, sắt, muối khoáng,… mà không chứa chất béo hay cholesterol có hại. Nhờ đó, uống …
  • Nội Dung: Việc tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành bổ sung nước ép vào chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai của mình cũng là điều cần thiết. Mẹ bầu cũng lưu ý có liều lượng dùng vừa phải, tránh lạm dụng, uống nước ép hoa quả tươi, hạn chế các loại đóng …

Nên uống nước ép gì mỗi ngày? Bí quyết sống khỏe là đây!

  • Tác giả: nhathuoclongchau.com.vn
  • Ngày đăng: 02/13/2023
  • Đánh giá: 2.03 (184 vote)
  • Tóm tắt: Không chỉ giúp đẹp dáng, loại nước này còn giúp chúng ta có làn da tươi sáng. Ngoài những vitamin và khoáng chất có lợi cho da, trong nước ép …
  • Nội Dung: Việc tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành bổ sung nước ép vào chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai của mình cũng là điều cần thiết. Mẹ bầu cũng lưu ý có liều lượng dùng vừa phải, tránh lạm dụng, uống nước ép hoa quả tươi, hạn chế các loại đóng …

Có nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày không?

          Có nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày không?
  • Tác giả: thanhnien.vn
  • Ngày đăng: 02/28/2023
  • Đánh giá: 1.92 (115 vote)
  • Tóm tắt: Nước ép cà rốt đặc biệt có lợi cho sức khỏe vì giàu vitamin A, kali và không chứa bất kỳ hàm lượng chất béo nào. Vitamin A lại có vai trò rất …
  • Nội Dung: Việc tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành bổ sung nước ép vào chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai của mình cũng là điều cần thiết. Mẹ bầu cũng lưu ý có liều lượng dùng vừa phải, tránh lạm dụng, uống nước ép hoa quả tươi, hạn chế các loại đóng …

Vì sao nên uống nước ép cà rốt thường xuyên

  • Tác giả: vfa.gov.vn
  • Ngày đăng: 02/06/2023
  • Đánh giá: 1.88 (187 vote)
  • Tóm tắt: Cà rốt nhờ chứa vitamin A, C, B1, B6, K, E, D cùng một số dưỡng chất thực vật như lycopene, lutein, xanthophyll và zeaxanthin và nhiều chất …
  • Nội Dung: Việc tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành bổ sung nước ép vào chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai của mình cũng là điều cần thiết. Mẹ bầu cũng lưu ý có liều lượng dùng vừa phải, tránh lạm dụng, uống nước ép hoa quả tươi, hạn chế các loại đóng …