Gợi Ý Top 10+ làm cccd gắn chip cần những gì [Tuyệt Vời Nhất]

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cung cấp thông tin cho báo chí.

Đã làm được 76 triệu Căn cước công dân gắn chíp

Tại Họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an năm 2022; phương hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2023, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có hiện tượng người tâm thần, người đã hết thời hạn thi hành án phạt tù có khó khăn trong việc làm Căn cước công dân gắn chíp, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, hiện nay, lực lượng Công an đã làm được 76 triệu Căn cước công dân gắn chíp điện tử, số còn lại chưa làm được rất ít.

Lực lượng Công an có rất nhiều cách làm hay như đưa xe đến tận nhà đón người già yếu đến trụ sở để làm Căn cước công dân; đến tận giường người ốm đau, bệnh tật, người bị khuyết tật để làm Căn cước công dân cho họ.

“Chúng tôi mong muốn người dân ủng hộ chúng tôi đẩy nhanh tiến độ làm Căn cước công dân theo đúng kế hoạch. Chúng tôi rất vui để làm Căn cước công dân cho bất cứ người dân nào chưa được làm. Chúng tôi mong muốn và sẵn sàng làm Căn cước công dân cho họ nếu đủ điều kiện. Ví dụ người tâm thần thì phải có người giám hộ”, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng khẳng định.

Sử dụng Căn cước công dân thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

Trước đó, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương phối hợp thực hiện một số nội dung để triển khai thực hiện quy định của Luật Cư trú thống nhất, đồng bộ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân (sổ hộ khẩu, sổ tạm trú có giá trị đến hết ngày 31/12/2022).

Để việc triển khai thực hiện quy định của Luật cư trú thống nhất, đồng bộ, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cũng hướng dẫn các bộ ngành các phương thức sử dụng thông tin công dân thay việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Theo đó, các cơ quan Nhà nước có thể sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử là giấy tờ pháp lý chứng minh thông tin về cá nhân, nơi thường trú của công dân.

Khi công dân xuất trình thẻ căn cước công dân theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thì không được yêu cầu công dân xuất trình thêm giấy tờ khác chứng nhận các thông tin về căn cước công dân.

7 cách sử dụng thông tin của công dân thay cho sổ hộ khẩu:

Cục Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện 1 trong 7 phương thức sử dụng thông tin công dân thay việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.

1. Sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử chứng minh thông tin về cá nhân, nơi thường trú

Tại khoản 1 Điều 3, Điều 18 và Điều 20 Luật Căn cước công dân (CCCD) năm 2014 quy định, CCCD là thông tin cơ bản về lai lịch, nhân dạng của công dân. Khi công dân xuất trình thẻ CCCD theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền không được yêu cầu công dân xuất trình thêm giấy tờ khác chứng nhận các thông tin về CCCD.

Các thông tin trên mặt thẻ CCCD gồm: Ảnh; Số thẻ CCCD (số định danh cá nhân); Họ, chữ đệm và tên khai sinh; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quốc tịch; Quê quán; Nơi thường trú; Ngày, tháng, năm hết hạn; Đặc điểm nhân dạng; Vân tay; Ngày, tháng, năm cấp thẻ; Họ, chữ đệm và tên, chức danh, chữ ký của người cấp thẻ.

2. Sử dụng thiết bị đọc mã QRCode trên thẻ CCCD có gắn chip

Công dân, cơ quan, tổ chức sử dụng thiết bị đọc QRCode (theo tiêu chuẩn do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành) tích hợp với máy tính hoặc thiết bị di động để đọc thông tin công dân từ mã QRCode trên thẻ CCCD. Các thông tin gồm: Số CCCD; số CMND 9 số; Họ và tên; Ngày sinh; Giới tính; Nơi thường trú; Ngày cấp CCCD.

3. Sử dụng thiết bị đọc chip trên thẻ CCCD

Công dân, cơ quan, tổ chức sử dụng thiết bị đọc thông tin trong chíp trên thẻ CCCD phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch dân sự… Thiết bị này do Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH nghiên cứu kết hợp sản xuất.

Hiện nay, Công an cấp huyện đã được trang cấp và đang sử dụng. Các thông tin gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quê quán; Dân tộc; Tôn giáo; Quốc tịch; Nơi thường trú; Họ, chữ đệm và tên của cha, mẹ, vợ hoặc chồng; Số chứng minh đã được cấp; Ngày cấp; Ngày hết hạn (của thẻ CCCD); Đặc điểm nhận dạng; ảnh chân dung; Trích chọn vân tay; Số thẻ CCCD (số định danh cá nhân).

Rất hay:  Rất Hay Top 19 những trò chơi ở công viên nước hồ tây [Triệu View]

4. Tra cứu, khai thác thông tin cá nhân trực tuyến trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

Để sử dụng khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bằng cách: Bước 1: Công dân truy cập trang web dân cư quốc gia theo địa chỉ: https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản/mật khẩu truy cập (sử dụng tài khoản Cổng DVC quốc gia); xác thực nhập mã OTP được hệ thống gửi về điện thoại.

Bước 3: Tại trang chủ, truy cập vào chức năng “Thông tin công dân” và nhập các thông tin theo yêu cầu: Họ tên, số định danh cá nhân, ngày sinh, số điện thoại, mã xác nhận. Sau đó, nhấn Tìm kiếm.

Bước 4: Thông tin cơ bản của công dân sẽ hiện thị trên màn hình gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Nơi đăng ký khai sinh; Quê quán; Nơi thường trú; Số định danh cá nhân; Số chứng minh nhân dân.

5. Sử dụng ứng dụng VNeID

Thiết bị này hiển thị các thông tin trên các thiết bị điện tử để phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự (theo Quyết định số 34/QĐ-TTg ngày 08/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ), bằng cách: Bước 1: Công dân đến cơ quan Công an đăng ký tài khoản mức 2; thực hiện cài đặt ứng dụng VNeID; thực hiện kích hoạt tài khoản trên thiết bị di động khi nhận được tin nhắn thông báo đăng ký tài khoản thành công theo các bước trong ứng dụng VNeID.

Bước 2: Sau khi được kích hoạt, việc sử dụng tài khoản định danh điện tử như sau: Công dân thực hiện đăng nhập một lần trên cổng dịch vụ công quốc gia (liên thông với cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương) với tên tài khoản là số định danh cá nhân và mật khẩu để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Tùy từng dịch vụ công trực tuyến, thông tin của công dân sẽ được điền vào biểu mẫu điện tử (Form), người dân không phải điền và không sửa được thông tin. Các thông tin (tùy theo dịch vụ) gồm: Họ, chữ đệm và tên khai sinh; Ngày, tháng, năm sinh; Giới tính; Quê quán; Dân tộc; Tôn giáo; Quốc tịch; Nơi thường trú; Họ, chữ đệm và tên của cha, mẹ, vợ hoặc chồng; Số chứng minh đã được cấp; Ngày cấp; Ngày hết hạn (của thẻ CCCD); Đặc điểm nhận dạng; ảnh chân dung; Trích chọn vân tay; Số thẻ Căn cước công dân (số định danh cá nhân).

6. Sử dụng giấy xác nhận thông tin về cư trú

Công dân trực tiếp đến cơ quan đăng ký cư trú trong cả nước không phụ thuộc vào nơi cư trú của công dân để đề nghị cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc gửi yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú qua dịch vụ công trực tuyến khi cần thiết (Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú).

Cơ quan đăng ký cư trú sẽ cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú cho công dân dưới hình thức văn bản hoặc văn bản điện tử theo yêu cầu của công dân. Giấy xác nhận thông tin về cư trú có giá trị 30 ngày kể từ ngày cấp và có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Cư trú xác nhận về việc khai báo cư trú.

Thời gian qua, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Công an các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả, tạo điều kiện tối đa cho công dân khi giải quyết thủ tục cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú để thực hiện thủ tục hành chính khi có yêu cầu.

7. Sử dụng Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

Bộ Công an đã chỉ đạo thực hiện cấp Thông báo số định danh và thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho 100% người dân chưa được cấp CCCD trên toàn quốc để người dân sử dụng giải quyết các thủ tục hành chính, các giao dịch dân sự cần chứng minh nơi cư trú của công dân. Các thông tin trên Thông báo số định danh cá nhân có đầy đủ các thông tin như trên.

Top 17 làm cccd gắn chip cần những gì viết bởi Cosy

Người dân TPHCM khẩn trương đi làm CCCD gắn chíp để được hưởng các tiện ích

  • Tác giả: congan.com.vn
  • Ngày đăng: 02/27/2023
  • Đánh giá: 4.6 (266 vote)
  • Tóm tắt: Bên cạnh đó cũng có những trường hợp đã được cấp CCCD gắn chíp, nhưng vì lý do gì đó bị thất lạc, bị mất, thì cần nhanh chóng đến khai báo …
  • Nội Dung: Yêu cầu đặt ra trong cao điểm đợt này là đảm bảo thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip theo đúng quy định của pháp luật, đúng đối tượng, thời gian, phương án đề ra. Quá trình triển khai thực hiện phải đồng bộ, khẩn trương từ thành phố đến …

Đến giờ vẫn chưa đổi sang CCCD gắn chip mới, công dân sẽ gặp phải những bất lợi này

  • Tác giả: genk.vn
  • Ngày đăng: 12/22/2022
  • Đánh giá: 4.59 (363 vote)
  • Tóm tắt: Theo Bộ Công an, người dân cần làm CCCD gắn chip càng sớm càng tốt để … chưa đổi sang CCCD gắn chip, công dân sẽ gặp phải những bất lợi gì.
  • Nội Dung: Luật Cư trú năm 2020 quy định kể từ ngày 1/1/2023, sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy sẽ chính thức không còn giá trị sử dụng. Khi thực hiện các thủ tục về cư trú (đăng ký thường trú, tạm trú…), thông tin của người dân sẽ được cập nhật lên hệ thống cơ …

Cổng thông tin điện tử Phường Yên Thọ, Thị xã Đông Triều

  • Tác giả: quangninh.gov.vn
  • Ngày đăng: 11/17/2022
  • Đánh giá: 4.28 (375 vote)
  • Tóm tắt: Để được cấp hoặc đổi sang thẻ CCCD gắn chip điện tử thì công dân cần những gì? Người dân khi làm CCCD cần mang theo sổ hộ khẩu gia đình bản …
  • Nội Dung: Theo quy định, công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đã đăng ký thường trú thì được cấp thẻ CCCD. Người bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi của mình thì vẫn được cấp thẻ nhưng phải có người đại diện …

Cập nhật thủ tục làm Căn cước công dân gắn chip mới nhất

  • Tác giả: luatvietnam.vn
  • Ngày đăng: 06/08/2022
  • Đánh giá: 4.07 (542 vote)
  • Tóm tắt: – Mang đầy đủ giấy tờ, tránh để phải về lấy hoặc hẹn lần sau: Sổ hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú (nếu bạn chưa bị thu hồi); CMND/CCCD cũ; Giấy khai sinh …
  • Nội Dung: Về cơ bản việc cấp đổi CCCD mã vạch sang CCCD gắn chip tương tự như đổi CMND 09 số, 12 số sang CCCD gắn chip. Khi đổi CCCD mã vạch sang CCCD gắn chip thì CCCD mã vạch cũng bị thu lại (khoản 3 Điều 24 Luật CCCD và khoản 8 Điều 5 Thông tư …

Quy trình làm thẻ căn cước công dân gắn chip 2023

  • Tác giả: luat247.vn
  • Ngày đăng: 02/22/2023
  • Đánh giá: 3.96 (583 vote)
  • Tóm tắt: Làm thẻ căn cước công dân gắn chip cần giấy tờ gì? Theo quy định mới thủ tục làm thẻ CCCD gắn chip sẽ cần những giấy tờ sau:.
  • Nội Dung: Thủ tục xin cấp đổi từ CMTND cũ sang CCCD gắn chip đều thực hiện 04 bước như đã nêu ở phần trên, tuy nhiên công dân thực hiện cần đặc biệt lưu ý khâu kiểm tra thông tin cá nhân trong thông tin dữ liệu dân cư bởi nếu có sai sót thì thủ tục sẽ bị chậm …

Làm Căn cước công dân gắn chíp cần mang theo giấy tờ gì?

  • Tác giả: luat24h.net
  • Ngày đăng: 02/06/2023
  • Đánh giá: 3.66 (214 vote)
  • Tóm tắt: Đối với người đổi từ CMND qua CCCD gắn chíp … Người dân cần mang theo: + CMND đã được cấp, sổ hộ khẩu. + Giấy khai sinh hoặc các giấy tờ hợp pháp khác trong …
  • Nội Dung: Thủ tục xin cấp đổi từ CMTND cũ sang CCCD gắn chip đều thực hiện 04 bước như đã nêu ở phần trên, tuy nhiên công dân thực hiện cần đặc biệt lưu ý khâu kiểm tra thông tin cá nhân trong thông tin dữ liệu dân cư bởi nếu có sai sót thì thủ tục sẽ bị chậm …

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

  • Tác giả: ebh.vn
  • Ngày đăng: 08/08/2022
  • Đánh giá: 3.59 (222 vote)
  • Tóm tắt: và những điều người dân cần biết để sử dụng thẻ một cách hiệu quả. Thẻ căn cước công dân gắn chip tích hợp thêm nhiều tiện ích. Thẻ CCCD gắn …
  • Nội Dung: Mặt khác, tại Khoản 2, Điều 4, Thông tư số 06/2021/TT-BCA quy định thẻ CCCD đã được cấp trước ngày Thông tư này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định; khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ CCCD gắn chip theo quy …

Dốc sức làm căn cước công dân gắn chíp – Bà Rịa – Vũng Tàu

  • Tác giả: baria-vungtau.gov.vn
  • Ngày đăng: 08/18/2022
  • Đánh giá: 3.24 (386 vote)
  • Tóm tắt: Khi đi làm CCCD gắn chíp, người dân cần lưu ý những gì? Công an TP. Vũng Tàu …
  • Nội Dung: Thượng tá Đinh Văn Bình, Phó Trưởng phòng PC06 cho biết, theo quy định, những công dân đang sử dụng CMND 9 số, CCCD có mã vạch 12 số thì các giá trị giao dịch dân sự vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, để tiến tới cải cách hành chính cũng như xây …

Tất tần tật về căn cước công dân gắn chip

  • Tác giả: vtv.vn
  • Ngày đăng: 09/30/2022
  • Đánh giá: 3.05 (433 vote)
  • Tóm tắt: VTV.vn – Vì sao phải cấp/đổi CCCD gắn chip? Công dân cần mang giấy tờ gì khi làm CCCD mới? Mất CCCD gắn chip liệu có mất tiền trong tài …
  • Nội Dung: Tại cây ATM, người dân chọn rút tiền bằng CCCD gắn chip. Sau khi chủ tài khoản quét CCCD gắn chip qua thiết bị tại cây ATM, ngân hàng sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin trên thẻ. Sau đó, hệ thống tiếp tục xác thực khuôn mặt và vân tay của khách hàng …

Thông tin trên thẻ CCCD được đề xuất thay đổi những gì?

  • Tác giả: thanhnien.vn
  • Ngày đăng: 12/28/2022
  • Đánh giá: 2.89 (171 vote)
  • Tóm tắt: CMND 12 số đổi sang CCCD mã vạch, CCCD mã vạch đổi sang CCCD gắn chip, và hiện giờ CCCD gắn chip được đề xuất sửa đổi một số thông tin in …
  • Nội Dung: Như giải thích của Bộ Công an, mọi sự thay đổi (với thẻ CCCD) đều nhằm phù hợp thực tiễn, phục vụ lợi ích của người dân, tăng tiện ích thẻ, cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội số. Tuy nhiên, sự thay đổi ấy cần mang yếu tố dài hơi, bởi từ thay …

Làm CCCD gắn chip cho người tạm trú tại TPHCM như thế nào?

  • Tác giả: luatnguyenhung.com
  • Ngày đăng: 08/01/2022
  • Đánh giá: 2.81 (64 vote)
  • Tóm tắt: Làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip cần những gì? Quy trình thủ tục làm CCCD gắn chip tại nơi cư trú như thế nào? Đổi từ CCCD cũ qua thẻ chip có phải đổi …
  • Nội Dung: Căn cước công dân gắn chip là một công cụ quản lý hành chính và dân cư mới với nhiều ưu việt. Ngoài tính bảo mật cao, căn cước gắn chip còn tích hợp nhiều thông tin của người dân. Do đó, khi người dân đi làm các thủ tục hành chính, về nguyên tắc, …

Thủ tục làm thẻ căn cước công dân lần đầu mới nhất năm 2023

  • Tác giả: luatduonggia.vn
  • Ngày đăng: 05/09/2022
  • Đánh giá: 2.73 (173 vote)
  • Tóm tắt: Tôi muốn làm thẻ căn cước công dân thì cần giấy tờ gì? … khi xin cấp CCCD, cơ quan Công an sẽ xác nhận số CMTND cũ và CCCD mới là của cùng …
  • Nội Dung: Xem xét trong trường hợp cụ thể của bạn, theo thông tin, bạn đang muốn làm thẻ căn cước công dân ở thành phố Hồ Chí Minh – nơi khác với nơi bạn đang có hộ khẩu thường trú, nhưng bạn không nói rõ, bạn đã từng cấp chứng minh nhân dân trước đó hay …

Kinh nghiệm làm thẻ CCCD gắn chip nhanh, tiết kiệm thời gian cho người bận rộn

  • Tác giả: gonatour.vn
  • Ngày đăng: 06/02/2022
  • Đánh giá: 2.61 (143 vote)
  • Tóm tắt: CMND bản gốc. · Giấy khai sinh hoặc các giấy tờ pháp lý khác trong trường hợp thông tin công dân khai trên tờ khai đề nghị cấp CCCD gắn chíp có …
  • Nội Dung: Xem xét trong trường hợp cụ thể của bạn, theo thông tin, bạn đang muốn làm thẻ căn cước công dân ở thành phố Hồ Chí Minh – nơi khác với nơi bạn đang có hộ khẩu thường trú, nhưng bạn không nói rõ, bạn đã từng cấp chứng minh nhân dân trước đó hay …
Rất hay:  Gợi Ý Top 20+ những hình xăm mini [Hay Lắm Luôn]

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
  • Tác giả: dangcongsan.vn
  • Ngày đăng: 10/01/2022
  • Đánh giá: 2.39 (152 vote)
  • Tóm tắt: Người dân cần làm CCCD gắn chip càng sớm càng tốt để hưởng các lợi ích từ những quy định mới về cư trú. Tính đến nay, Bộ Công an đã sản xuất …
  • Nội Dung: Xem xét trong trường hợp cụ thể của bạn, theo thông tin, bạn đang muốn làm thẻ căn cước công dân ở thành phố Hồ Chí Minh – nơi khác với nơi bạn đang có hộ khẩu thường trú, nhưng bạn không nói rõ, bạn đã từng cấp chứng minh nhân dân trước đó hay …

Các loại giấy tờ cần sửa đổi, cập nhật thông tin sau khi đổi sang thẻ

  • Tác giả: congan.travinh.gov.vn
  • Ngày đăng: 09/09/2022
  • Đánh giá: 2.37 (169 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, với trường hợp làm hộ chiếu bằng thẻ CCCD 12 số, sau đó chuyển sang thẻ CCCD gắn chip thì mã số định danh vẫn được giữ nguyên nên không cần thay …
  • Nội Dung: Khi số CMND thay đổi thì thông tin cá nhân trong các hồ sơ tài khoản ngân hàng cũng không còn trùng khớp. CMND là công cụ để xác minh công dân có là chủ tài khoản hay không. Nếu các số bị sai lệch thì nhân viên không thể đối chiếu và xác nhận công …

  • Tác giả: sl.ctu.edu.vn
  • Ngày đăng: 08/15/2022
  • Đánh giá: 2.24 (103 vote)
  • Tóm tắt: Đổi sang CCCD gắn chip, có cần làm lại các giấy tờ khác? Theo đại diện Bộ Công an, việc đổi sang CCCD gắn chip không gây ảnh hưởng gì tới các loại giấy tờ đang …
  • Nội Dung: Thẻ CCCD gắn chip hay còn gọi là thẻ căn cước điện tử, là thiết bị nhận diện, xác định danh tính và là chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ đòi hỏi hàng loạt giấy tờ …

Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân bị mất

  • Tác giả: tracuuphapluat.info
  • Ngày đăng: 08/24/2022
  • Đánh giá: 2.28 (181 vote)
  • Tóm tắt: Làm lại CCCD bị mất cần lưu ý những gì? … Thẻ CCCD mã vạch bị mất, khi đổi sang thẻ CCCD gắn chip thì vẫn giữ nguyên 12 số.
  • Nội Dung: Thẻ CCCD gắn chip hay còn gọi là thẻ căn cước điện tử, là thiết bị nhận diện, xác định danh tính và là chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ đòi hỏi hàng loạt giấy tờ …
Rất hay:  Xem Ngay Top 10+ chúa tể những chiếc nhẫn 1 [Hay Lắm Luôn]