Học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông là những thanh thiếu niên đang ở giai đoạn thay đổi về mặt tâm sinh lý, vì thế việc giáo dục các em trong thời điểm này là rất quan trọng trong tính cách và kiến thức của các em. Ngoài hướng dẫn, giúp đỡ các em trong quá trình học tập, rèn luyện thì những lời nhận xét của giáo viên cũng rất quan trọng. Và trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến quý vị mẫu nhận xét học sinh THCS THPT theo thông tư 26.
Thông tư 26
Thông tư số 26/2002/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo. Văn bản này ban hành quy chế về nhận xét, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông bao gồm: nhận xét, xếp loại hạnh kiểm; nhận xét, xếp loại học lực; sử dụng kết quả nhận xét, xếp loại; trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục.
Theo thông tư này, việc nhận xét, xếp loại học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông nhằm mục đích, theo căn cứ và nguyên tắc như sau:
– Mục đích: Nhận xét học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm thúc đẩy học sinh rèn luyện và học tập tích cực hơn trong những thời gian sau đó.
– Nhận xét, xếp loại học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông theo những căn cứ như sau:
+ Mục tiêu giáo dục của cấp học
+ Chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học
+ Điều lệ nhà trường
+ Kết quả rèn luyện và học tập của bản thân học sinh.
– Bên cạnh việc nhận xét, phân loại học sinh theo đúng mục đích đề ra, dựa theo những căn cứ quy định thì cần phải bảo đảm nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai, đúng chất lượng học lực và hạnh kiểm của học sinh.
Nhận xét học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Thông tư 26 về môn học
Môn học ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông khá nhiều. Vì thế mẫu nhận xét học sinh THCS THPT theo thông tư 26 chúng tôi sẽ hướng dẫn nhận xét môn học dựa vào điểm trung bình môn Tin học:
Điểm trung bình từ 0.0 – 3.4: Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.
Điểm trung bình từ 3.5 – 4.9: Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, còn thụ động, tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành.
Điểm trung bình từ 5.0 – 5.9: Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, chủ động hơn trong học tập, tăng cường rèn luyện kỹ năng thực hành.
Điểm trung bình từ 6.0 – 6.9: Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập.
Điểm trung bình từ 7.0 đến 7.4: Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, khá chủ động trong hoạt động nhóm, chăm chỉ, tự giác trong học tập.
Điểm trung bình từ 7.4 – 7.9: Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học, vận dụng được vào bài thực hành, chăm chỉ trong học tập.
Điểm trung bình từ 8.0 – 8.4: Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.
Điểm trung bình từ 8.5 – 8.9: Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập.
Điểm trung bình từ 9.0 – 9.4: Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được để làm bài thực hành, chăm chỉ, chủ động trong học tập.
Điểm trung bình từ 9.5 – 10: Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, chăm chỉ, tích cực trong học tập.
Nhận xét học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông theo Thông tư 26 về năng lực, phẩm chất
Về năng lực, phẩm chất của học sinh trong mẫu nhận xét học sinh THCS THPT theo thông tư 26 có thể được chia ra nhận xét về năng lực chung, về tính tự chủ và tự học, về giao tiếp, giải quyết vấn đề. Ví dụ như:
– Nhận xét về năng lực chung:
+ Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt, biết chia sẻ kết quả học tập với bạn.
+ Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm, biết lắng nghe ý kiến bạn bè, biết chia sẻ kết quả học tập với bạn.
+ Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác, có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
+ Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân, biết giao tiếp, hợp tác với bạn, phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
+ Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt, biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
+ Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao, biết giao tiếp, hợp tác với bạn, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
+ Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu, có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
+ Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên, có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt, biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
– Nhận xét về tính tự chủ và tự học:
+ Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
+ Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
+ Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
+ Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân.
+ Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.
+ Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
+ Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
+ Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.
+ Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
– Nhận xét về giao tiếp:
+ Biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
+ Phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
+ Biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
+ Diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
+ Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
+ Trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
+ Biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
+ Biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập.
+ Có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
+ Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
– Nhận xét về giải quyết vấn đề:
+ Biết xác định và làm rõ thông tin.
+ Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
+ Biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
+ Biết giải quyết tình huống trong học tập.
+ Biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.
+ Mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
+ Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Tải (download) Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo thông tư 26
Trên đây là nội dung bài viết về mẫu nhận xét học sinh THCS THPT theo thông tư 26. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.
->>> Tham khảo thêm : Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021
Top 18 những lời phê học bạ mẫu viết bởi Cosy
Tôi đang tìm hiểu về Cách Ghi Nhận Xét Học Bạ Thcs Violet các bạn gặp, tư vấn giúp đỡ tôi. Xin cảm ơn
- Tác giả: thphandangluu-danang.edu.vn
- Ngày đăng: 11/28/2022
- Đánh giá: 4.95 (719 vote)
- Tóm tắt: 7 Lời nhận xét học bạ cuối năm THPT năm 2022 … đã đọc nhiều ý kiến trái ngược nhau về lời phê học bạ của những người đồng nghiệp trên các.
Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 22
- Tác giả: tip.edu.vn
- Ngày đăng: 07/18/2022
- Đánh giá: 4.47 (257 vote)
- Tóm tắt: – Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt. – Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và hướng dẫn được những trò chơi đơn giản. Các Năng Lực.
- Nội Dung: – Nắm vững kiến thức và áp dụng thực hành tốt. Cần bồi dưỡng thêm toán có lời văn.- Nắm vững kiến thức. Kỹ năng tính toán tốt.- Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh.- Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh.- …
Mẫu học bạ THCS theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT
- Tác giả: accgroup.vn
- Ngày đăng: 03/12/2023
- Đánh giá: 4.25 (294 vote)
- Tóm tắt: – Ghi nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu và những biểu hiện nổi bật của học viên trong quá trình rèn luyện và học tập; những vấn đề cần quan …
- Nội Dung: a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và …
- Tác giả: tintuconline.com.vn
- Ngày đăng: 01/03/2023
- Đánh giá: 4.1 (501 vote)
- Tóm tắt: Vì tầm quan trọng đó, thay vì những lời nhắc nhở hay nhận xét thường thấy, một giáo viên đã quyết định ghi lại những lời động viên đầy tình …
- Nội Dung: Đúng thật, không cần những biện pháp mạnh, không cần đòn roi hay sự nghiêm khắc, những cách làm nhẹ nhàng nhưng đi vào lòng người thế này thôi cũng hiệu quả với học trò đến không ngờ. Tập thể lớp 11A5, THPT Lê Quý Đôn không chỉ có thành tích học tập …
Cách và mẫu ghi nhận xét học bạ lớp 1 2 3 4 5 theo thông tư 22 mới nhất
- Tác giả: viettienplastic.vn
- Ngày đăng: 01/21/2023
- Đánh giá: 3.98 (444 vote)
- Tóm tắt: Xem ngay mẫu lời nhận xét học bạ lớp 1 2 3 4 5 theo thông tư 22 mới nhất. … Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.
- Nội Dung: Bài viết này, Nhựa Việt Tiến sẽ giúp đỡ quý thầy cô và khiến họ dễ dàng hơn trong việc nhận xét học bạ của học sinh dựa trên các form và mẫu có sẵn. Các thầy cô sẽ không còn lo lắng, bởi có thể dễ dàng ghi lời nhận xét học bạ theo thông tư 22 một …
Nhận xét năng lực phẩm chất học sinh tiểu học theo quy định mới nhất
- Tác giả: luatsux.vn
- Ngày đăng: 09/28/2022
- Đánh giá: 3.69 (305 vote)
- Tóm tắt: Qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học giúp các bậc phụ huynh nắm được … sức học của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những …
- Nội Dung: Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu, công ty tạm ngưng kinh doanh…của …
Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học
- Tác giả: luatvietnam.vn
- Ngày đăng: 09/22/2022
- Đánh giá: 3.58 (226 vote)
- Tóm tắt: +) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, … HỌC BẠ (Kèm theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 …
- Nội Dung: – Trong cột “Nhận xét”: Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ …
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 22
- Tác giả: giaitoan8.com
- Ngày đăng: 10/02/2022
- Đánh giá: 3.34 (327 vote)
- Tóm tắt: mau nhan xet hoc ba lop 4 theo thong tu 22, Ghi nhận xét vào học bạ lớp 4, ghi nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 22, Mẫu nhận xét học bạ …
- Nội Dung: Trên đây là mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 22 mà giaitoan8.com muốn gửi tới các thầy, các cô để có thể hoàn thành việc ghi sổ học bạ cho học sinh của mình một cách tốt nhất, nếu dạy lớp 1, thầy cô xem Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư …
Nhận xét của GVCN trong học bạ – Giáo án khác – Phan Thanh Thủy
- Tác giả: giaoan.violet.vn
- Ngày đăng: 10/29/2022
- Đánh giá: 3.09 (580 vote)
- Tóm tắt: mình không thích những lời phê dập khuôn như thế này… Trần Trang @ 22h:02p 18/12/18. No_avatar. THCS mà ăn ns …
- Nội Dung: Trên đây là mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 22 mà giaitoan8.com muốn gửi tới các thầy, các cô để có thể hoàn thành việc ghi sổ học bạ cho học sinh của mình một cách tốt nhất, nếu dạy lớp 1, thầy cô xem Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư …
Mẫu nhận xét đánh giá dành cho giáo viên tiểu học thông tư 22
- Tác giả: thuvienstem-steam.com
- Ngày đăng: 03/15/2023
- Đánh giá: 2.91 (97 vote)
- Tóm tắt: MỘT SỐ NHẬN XÉT GHI HỌC BẠ TIỂU HỌC THEO TT 22 4 … GỢI Ý MỘT SỐ LỜI NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ HS LỚP 4 THEO THÔNG TƯ 22 (Ghi sổ TD CLGD mục Năng lực và Phẩm chất) …
- Nội Dung: Trên đây là mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 22 mà giaitoan8.com muốn gửi tới các thầy, các cô để có thể hoàn thành việc ghi sổ học bạ cho học sinh của mình một cách tốt nhất, nếu dạy lớp 1, thầy cô xem Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư …
Mẫu học bạ theo thông tư 27
- Tác giả: pgdtaygiang.edu.vn
- Ngày đăng: 12/12/2022
- Đánh giá: 2.85 (123 vote)
- Tóm tắt: Mẫu học bạ mới được ban hành kèm Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 … Trong cột “Nhận xét”: Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, …
- Nội Dung: Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2021-2022 sẽ áp dụng đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Do đó sẽ áp dụng mẫu học bạn mới theo Thông tư 27. Mẫu học bạ gồm các nội dung: Thông tin học sinh, quá trình …
Thủ Tục Nhập Học
- Tác giả: thpthongha.com
- Ngày đăng: 02/13/2023
- Đánh giá: 2.63 (175 vote)
- Tóm tắt: a) Đơn xin học (theo mẫu của trường). b) Học bạ bản chính (không tẩy xóa; nếu sửa chữa phải hợp lệ, có đầy đủ điểm số các môn học theo quy định, lời phê, …
- Nội Dung: Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2021-2022 sẽ áp dụng đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Do đó sẽ áp dụng mẫu học bạn mới theo Thông tư 27. Mẫu học bạ gồm các nội dung: Thông tin học sinh, quá trình …
Hướng dẫn, mẫu cách ghi nhận xét học bạ theo thông tư 22 [2020]
- Tác giả: quantrinhansu.vn
- Ngày đăng: 07/24/2022
- Đánh giá: 2.52 (180 vote)
- Tóm tắt: em còn phát âm chưa đúng, em nghe cô đọc những từ này rồi em đọc lại nhé! – Em đọc lớn, rạch ròi nhưng câu hỏi 1 em trả lời chưa đúng. Em cần đọc lại đoạn 1 để …
- Nội Dung: Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2021-2022 sẽ áp dụng đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Do đó sẽ áp dụng mẫu học bạn mới theo Thông tư 27. Mẫu học bạ gồm các nội dung: Thông tin học sinh, quá trình …
Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 22 (hướng dẫn cách ghi từ A-Z)
- Tác giả: meta.vn
- Ngày đăng: 05/01/2022
- Đánh giá: 2.45 (78 vote)
- Tóm tắt: Đọc viết tốt · Nghe, đọc, viết tốt · Kĩ năng nghe viết tốt · Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu · Biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ …
- Nội Dung: Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2021-2022 sẽ áp dụng đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Do đó sẽ áp dụng mẫu học bạn mới theo Thông tư 27. Mẫu học bạ gồm các nội dung: Thông tin học sinh, quá trình …
Tài liệu Tuyển tập các mẫu nhận xét dành cho giáo viên tiểu học theo thông tư 30 từ lớp 1 đến lớp 5 của tất cả các môn học
- Tác giả: xemtailieu.net
- Ngày đăng: 07/02/2022
- Đánh giá: 2.45 (92 vote)
- Tóm tắt: MỘT SỐ NHẬN XÉT GHI HỌC BẠ TIỂU HỌC THEO TT 30. … GỢI Ý MỘT SỐ LỜI NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ HS LỚP 1 THEO THÔNG TƯ 30/2014 (Ghi.
- Nội Dung: Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2021-2022 sẽ áp dụng đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Do đó sẽ áp dụng mẫu học bạn mới theo Thông tư 27. Mẫu học bạ gồm các nội dung: Thông tin học sinh, quá trình …
Giáo viên nhận xét học sinh trong sổ điểm cá nhân, phần mềm điện
- Tác giả: giaoduc.net.vn
- Ngày đăng: 05/01/2022
- Đánh giá: 2.33 (188 vote)
- Tóm tắt: Thế nhưng, người cần đọc những lời nhận xét là học sinh và phụ … dục phổ thông 2018 thì mẫu học bạ có thiết kế phần nhận xét của giáo viên …
- Nội Dung: Theo đó, học sinh lớp 1 và lớp 2 năm học 2021-2022 sẽ áp dụng đánh giá theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Do đó sẽ áp dụng mẫu học bạn mới theo Thông tư 27. Mẫu học bạ gồm các nội dung: Thông tin học sinh, quá trình …
Những Lời Phê Học Bạ Mẫu Nhận Xét Học Sinh Tiểu Học Theo Thông Tư 22
- Tác giả: evbn.org
- Ngày đăng: 12/31/2022
- Đánh giá: 2.23 (145 vote)
- Tóm tắt: Nhận xét của GVCN trong học bạ – Khotrithucso.com · Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 26 … · Những lời nhận xét hay của giáo viên …
- Nội Dung: Tanque cisterna en venta en perú20 animales en peligro de extincionDia de las madres dibujos tumblrBatman el regreso del caballero oscuroStar wars el despertar de la fuerza personajesSàn đấu ca từ tập 14Shark tank mexico episodios completos online …
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 26
- Tác giả: toploigiai.vn
- Ngày đăng: 01/25/2023
- Đánh giá: 2.05 (167 vote)
- Tóm tắt: + Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao, trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp, biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu …
- Nội Dung: Tanque cisterna en venta en perú20 animales en peligro de extincionDia de las madres dibujos tumblrBatman el regreso del caballero oscuroStar wars el despertar de la fuerza personajesSàn đấu ca từ tập 14Shark tank mexico episodios completos online …