Xem Ngay Top 19 những bài hát hay nhất của trịnh công sơn [Tuyệt Vời Nhất]

Dù còn nhiều tranh cãi về sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng ông là một trong những nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất của âm nhạc Việt Nam, với số lượng rất lớn tác phẩm được phổ biến và được công chúng yêu thích.

Trong số hơn 200 bài hát được biết đến của Trịnh Công Sơn, xin chọn ra 20 ca khúc nổi tiếng nhất của ông đã được ca sĩ Khánh Ly trình bày.

Click để nghe video 20 ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn hay nhất qua tiếng hát Khánh Ly

20 ca khúc này không hẳn là hay nhất, vì khái niệm hay – dở còn tùy vào cảm quan của từng người, nhưng có thể xem đây là những ca khúc phổ thông nhất, đặc trưng nhất của nhạc Trịnh, và nhắc đến những tên bài hát này, thì dù có thích nghe nhạc Trịnh hay không thì những người yêu nhạc đều biết đó là tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

20 ca khúc này được chia thành 2 chủ đề lớn trong tác phẩm âm nhạc Trịnh Công Sơn, đó nhạc về Tình Yêu, và nhạc về Thân Phận.

Nhạc Trịnh còn có 1 chủ đề lớn khác, đó là Ca Khúc Da Vàng, nhưng xin nhắc đến trong một bài sau.

Phần 1: Những bài Tình Ca

Ướt Mi

Từ năm 17 tuổi, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết một số ca khúc, nhưng bài hát Ướt Mi được ông viết năm 19 tuổi được xem là ca khúc đầu tay, bởi vì đó là bài hát đầu tiên được công chúng đón nhận, được yêu thích và trở thành bất tử với thời gian hơn 60 năm qua.

Click để nghe Khánh Ly hát Ướt Mi

Ướt Mi được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác khi ông còn đang trọ học ở Sài Gòn, trong bài hát có hình bóng cùa một cô ca sĩ mới 16 tuổi, đêm đêm đi hát phòng trà đã rơi những giọt lệ sầu bi khi hát bài Giọt Mưa Thu của Đặng Thế Phong, người sau đó trở thành nữ danh ca Thanh Thúy.

Ngoài hiên mưa rơi rơi,Lòng ai như chơi vơiNgười ơi nước mắt hoen mi rồi…

Diễm Xưa

Có thể xem Diễm Xưa là bài nhạc tình yêu nổi tiếng trong sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đến nổi từ đó về sau hình thành câu nói cửa miệng là “xưa rồi Diễm”.

Bài hát được nhạc sĩ viết tặng cho người đẹp mang tên Ngô Vũ Bích Diễm. Ông đã kể về bài hát như sau: “Người con gái ấy đã đi qua một cây cầu bắc qua một dòng sông, qua những hàng long não, qua những mùa mưa nắng khắc nghiệt, để cuối cùng đến một nơi hò hẹn. Hò hẹn nhưng không hứa hẹn một điều gì. Bởi vì trong không gian liêu trai ấy hứa hẹn chỉ là một điều hoang đường. Giấc mơ liêu trai nào cũng sẽ không có thực và sẽ biến mất đi. Người con gái đi qua những hàng cây long não bây giờ đã ở một nơi xa, đã có một đời sống khác. Tất cả chỉ còn là kỷ niệm. Kỷ niệm nào cũng đáng nhớ nhưng cứ phải quên. Người con gái ấy là “Diễm của những ngày xưa”.

Click để nghe Khánh Ly hát Diễm Xưa

Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổDài tay em mấy thuở mắt xanh xaoNghe lá thu mưa reo mòn gót nhỏĐường dài hun hút cho mắt thêm sâu

Biển Nhớ

Bài hát được nhạc sĩ sáng tác khi ông đang theo học trường sư phạm ở Qui Nhơn vào khoảng năm 1962. Một người bạn thân của Trịnh Công Sơn là họa sĩ Đinh Cường kể lại:

“Chúng tôi đã ngồi uống cà phê với nhau dưới mái quán thấp ven biển lợp bằng lá kè. Biển Nhớ là cảm hứng từ muôn vàn đợt sóng lấp lánh trong những đêm khuya, Sơn đã kéo cao cổ áo, chợt rùng mình rồi có một ngày sẽ xa những dấu chân trên cát, có còn ‘trời cao níu bước Sơn Khê’”.

Click để nghe Khánh Ly hát Biển Nhớ

Sơn – Khê trong lời hát này được nhạc sĩ ghép từ tên mình với tên người đẹp Tôn Nữ Bích Khê, nhân vật chính trong bài hát:

Ngày mai em điBiển nhớ tên em gọi về…

Mưa Hồng

Nếu như 2 người đẹp Bích Diễm và Bích Khê chỉ có 1 lần duy nhất đi vào nhạc Trịnh, thì người đẹp Dao Ánh (em ruột Bích Diễm) được người nhạc sĩ tài hoa viết nhạc tặng nhiều nhất. Bài hát Mưa Hồng là một trong những ca khúc có xuất hiện bóng dáng của nàng Dao Ánh với hình ảnh thật đẹp:

Em đi về cầu mưa ướt áoĐường phượng bay mù không lối vào…

Click để nghe Khánh Ly hát Mưa Hồng

“…Anh hát lại bản Mưa Hồng mà anh đã viết cho những ngày tháng Ánh giận anh ở Huế. Bản nhạc hát lại bỗng thấy buồn hơn. Có lẽ Ánh chưa nghe bản ấy vì từ dạo đó về sau anh chỉ gặp Ánh một hai lần gì đó rất ngắn và bặt tăm luôn. Có lẽ anh sẽ đổi lại đầu đề Tuổi Đá Buồn. Ánh nghĩ sao? Ánh có giận gì anh mà lâu thế anh không được tin. Hãy viết thư cho anh dù rất ngắn cũng được. Anh mong lắm” – Trịnh Công Sơn

Đó là những lời thư da diết nhớ thương mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết gửi cho người tình bé nhỏ 15 tuổi Dao Ánh sau những tháng ngày xa cách. Bức thư được viết vào ngày 6/12/1964, là năm bản nhạc Mưa Hồng ra đời.

Tuổi Đá Buồn

Bài hát này cũng được viết trong thời gian nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có mối quan hệ thân thiết với Dao Ánh. Tuy nhiên đó là tình yêu xa, bởi lúc đó nhạc sĩ đang dạy học ở B’lao, còn nàng thì vẫn đang đi học ở Huế.

Click để nghe Khánh Ly hát Tuổi Đá Buồn

Mùa mưa ở vùng núi rừng cao nguyên bao giờ cũng buồn, những giọt mưa rả rích ngoài hiên vắng dễ gợi cho người nỗi niềm thương nhớ, đặc biệt là với một người đa cảm như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

Trời còn làm mưa mưa rơi mưa rơiTừng phiến mây hồng em mang trên vaiTuổi buồn như lá gió mãi cuốn điQuay tận cuối trời…

Còn Tuổi Nào Cho Em

“Ánh có buồn lắm không. Hãy ngước mắt lên cho anh nhìn. Mây sẽ kết trên vùng mắt đó. Anh đã nói như thế trong lời ca Còn Tuổi Nào Cho Em cho Ánh, có bằng lòng thế không?” (thư Blao, 31.12.1964) – Đó là những lời thư rất dịu dàng, nâng niu mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết gửi cho Dao Ánh, là mối tình có lẽ sâu nặng và dai dẳng nhất của chàng nhạc sĩ đa tình họ Trịnh.

Click để nghe Khánh Ly hát Còn Tuổi Nào Cho Em

Tuổi nào nhìn lá vàng úa chiều nayTuổi nào ngồi hát mây bay ngang trờiTay măng trôi trên vùng tóc dàiBao nhiêu cơn mơ vừa tuổi nàyTuổi nào ngơ ngác tìm tiếng gió heo may

Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng

Có thể cảm nhận được qua những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn viết cho Dao Ánh, khi yêu nàng, trong lòng chàng nhạc sĩ họ Trịnh luôn tồn tại một thứ mâu thuẫn không thể hoá giải. Một mặt nhạc sĩ yêu vẻ non tơ, thuần khiết, xuân tình của nàng thiếu nữ mới lớn, mặt khác lại luôn cảm thấy chống chếnh vì khoảng cách tâm hồn quá lớn giữa chàng và nàng. Chàng nhạc sĩ 25 tuổi thì quá già dặn, nhiều suy tư, còn nàng thiếu nữ 15 tuổi thì lại quá ngây thơ, non nớt. Sự chông chênh đó trong mối tình của họ, tạo nên nguồn cảm xúc vô tận cho những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giai đoạn này. Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng cũng không ngoại lệ:

Ru mãi ngàn năm giòng tóc em buồnBàn tay em năm ngón ru trên ngàn nămTrên mùa lá xanh ngón tay em gầyNên mãi ru thêm ngàn năm

Click để nghe Khánh Ly hát Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng

Rất hay:  Rất Hay Top 19 những món ngon hàng ngày [Hay Lắm Luôn]

Nắng Thủy Tinh

Theo chia sẻ của họa sĩ Trịnh Cung – một người bạn thân thiết của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì bài hát này cũng được viết cho Dao Ánh:

Màu nắng hay là màu mắt emMùa thu mưa bay cho tay mềmChiều nghiêng nghiêng bóng nắng qua thềmRồi có hôm nào mây bay lên.

Click để nghe Khánh Ly hát Nắng Thủy Tinh

Tình Xa

Năm 1967, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chủ động nói lời chia tay Dao Ánh, vì nghĩ không thể mang lại hạnh phúc như người yêu mong muốn.

Hai năm đó, vào ngày 3/4/1969, Trịnh Công Sơn gửi một lá thư cho Dao Ánh để hỏi thăm như là một người bạn cũ. Cuối thư, ông chép gửi cho Dao Ánh ca khúc mà sau đó đã rất nổi tiếng, tên là Tình Xa: “Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ…”

Click để nghe Khánh Ly hát Tình Xa

Hạ Trắng

Hạ Trắng được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết năm 1961, khi ông đang theo học tại trường Sư phạm Quy Nhơn. Đây là một trong những sáng tác đầu tay của chàng nhạc sĩ họ Trịnh khi ông vẫn còn vô danh. Phải tới 5 năm sau đó, tên tuổi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mới được biết đến rộng rãi trong giới yêu nhạc và ca khúc Hạ Trắng cũng theo dòng chảy định mệnh đó, bắt đầu được biết tới và yêu thích rộng rãi.

Click để nghe Khánh Ly hát Hạ Trắng

Bài hát này được ông sáng tác với nguồn cảm hứng từ giấc mơ hoa trắng mùa hạ rất kỳ lạ trong một lần ông nằm bệnh và mơ thấy, kết hợp cùng câu chuyện keo sơn của một đôi vợ chồng già mà ông nghe kể:

Áo xưa dù nhàucũng xin bạc đầugọi mãi tên nhau…

Nhìn Những Mùa Thu Đi

“Gió heo may đã vềChiều tím loang vỉa hèVà gió hôn tóc thềRồi mùa thu bay đi”

Click để nghe Khánh Ly hát Nhìn Những Mùa Thu Đi

Bài hát được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác vào khoảng năm 1963, dựa theo những cảm xúc thật với một cô gái Huế tên là Phương Th., cũng chính là em của ca sĩ Hà Thanh.

Nguyệt Ca

Ngoài người tình Dao Ánh đã “theo” Trịnh Công Sơn suốt nhiều năm tháng dài, những nàng thơ đi qua đời Trịnh dù chỉ trong một đoạn đời rất ngắn, cũng để lại một dấu ấn khó phai trong âm nhạc. Ngoài Bích Diễm trong bài Diễm Xưa, Bích Khê trong bài Biển Nhớ, Ngọc Ngà trong bài Lời Buồn Thánh, Phương Thảo trong bài Nhìn Những Mùa Thu Đi, thì nhạc sĩ cũng từng say đắm nàng Minh Nguyệt để viết thành nhạc phẩm Nguyệt Ca.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác và cho ra mắt ca khúc Nguyệt Ca vào năm 1972, trong tập nhạc “Tự Tình Khúc” do NXB Nhân Bản ấn hành. Đến năm 1973, ca khúc được nữ ca sĩ Khánh Ly thu thanh vào đĩa nhựa Hát Cho Quê Hương Việt Nam 4. Từ đó đến nay, Nguyệt Ca ngày càng được phổ biến và yêu thích rộng khắp, trở thành một trong những bản nhạc huyền thoại của cố nhạc sĩ họ Trịnh.

Từ khi trăng là nguyệt đèn thắp sáng trong tôiTừ khi trăng là nguyệt em mang tim bối rốiTừ khi trăng là nguyệt tôi như từng cánh diều vuiTừ khi em là nguyệt trong tôi có những mặt trời

Click để nghe Khánh Ly hát Nguyệt Ca

Như Cánh Vạc Bay

Về hoàn cảnh sáng tác của ca khúc này, ca sĩ Khánh Ly kể lại rằng vào năm 1967, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đưa bài hát này cho cô và nói rằng ông đã sáng tác trong một lần ghé thăm Đà Lạt. Khi đang dạo chơi trong rừng, nhạc sĩ ngồi nghỉ chân cạnh một con suối nhỏ và vô tình thấy một cô gái chân trần đang bước qua suối, nắng vàng rực rỡ trên mái tóc và trên toàn thân cô, gió thổi tung bay tà áo và đùa trên làn tóc. Chàng nhạc sĩ đã giữ mãi hình ảnh cô gái trong lòng, để rồi sáng tác thành ca khúc Như Cánh Vạc Bay.

Click để nghe Khánh Ly hát Như Cánh Vạc Bay

Nắng có hồng bằng đôi môi emMưa có buồn bằng đôi mắt emTóc em từng sợi nhỏRớt xuống đời làm sóng lênh đênh

Phần 2: Những bài hát về Thân Phận

Cát Bụi

Ca khúc này được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác vào khoảng năm 1965, với niềm cảm hứng sau khi xem bộ phim mang tên “Hiệp sĩ mù nghe gió kiếm” và đọc cuốn tiểu thuyết “Zorba le Grec” của nhà văn người Hy Lạp Nikos Kazantzakis.

Nội dung bài hát là những suy tư, trăn trở về cuộc đời, về phận người.

Click để nghe Khánh Ly hát Cát Bụi

Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi, để một mai vươn hình hài lớn dậy?Ôi, cát bụi tuyệt vời, mặt trời soi một kiếp rong chơi…

Ru Ta Ngậm Ngùi

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã sáng tác khá nhiều ca khúc “Ru”, như là Ru Tình, Ru Đời Đi Nhé, Ru Em, Ru Em Từng Ngón Xuân Nồng… và được yêu thích nhất có lẽ là Ru Ta Ngậm Ngùi.

Click để nghe Khánh Ly hát Ru Ta Ngậm Ngùi

Ngay từ tựa đề bài hát, chỉ bằng hai chữ “ngậm ngùi” người nghe đã phần nào hình dung ra tâm trạng của người nhạc sĩ khi sáng tác. Đó là sự xót xa, buồn thương lặng lẽ, ẩn mật cho thân phận mình, cho thân phận con người trong vòng quay của thời gian, của đời sống.

Môi nào hãy còn thơm, cho ta phơi cuộc tình.Tóc nào hãy còn xanh, cho ta chút hồn nhiênTim nào có bình yên, ta rêu rao đời mìnhXin người hãy gọi tên.

Phôi Pha

Theo nhà văn Bửu Ý, một người bạn tâm giao cùng thời với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca khúc Phôi Pha được nhạc sĩ sáng tác vào khoảng năm 1973 khi ông đã ngoài 30 tuổi. Dường như sự già dặn, từng trải trong tuổi đời, sự vững chãi trong tư duy âm nhạc đã khiến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mở ra một “cuộc chơi lớn” trong ngôn từ và tư duy ở Phôi Pha.

Click để nghe Khánh Ly hát Phôi Pha

Có người từng đánh giá Phôi Pha là bài ca – thơ hay nhất trong chuỗi những nhạc phẩm về tình yêu và thân phận của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Có lẽ vì chất thơ, chất nhạc bay bổng, hoà quyện một cách thần sầu, còn chất đời và chất hư thì đẩy đưa nhau, thăng hoa nhau, trộn lẫn vào nhau trong một thế cân bằng, hài hoà như được nhạc sĩ đặt trên hai đầu của một chiếc bập bênh.

Ôm lòng đêm nhìn vầng trăng mới vềNhớ chân giang hồÔi phù du từng tuổi xuân đã giàMột ngày kia đến bờ đời người như gió qua…

Một Cõi Đi Về

Đây là một nhạc phẩm mang đậm tính triết lý nhân sinh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với những lời ca huyền hoặc, như vẽ ra một hành trình bất tận của kiếp người:

Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra điĐi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệtTrên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệtRọi suốt trăm năm một cõi đi về…

Click để nghe Khánh Ly hát Một Cõi Đi Về

Dấu Chân Địa Đàng

Năm 1964, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên B’lao (nay là Bảo Lộc) để dạy học, ở trọ trong một căn villa cũ thời Pháp. Khi màn đêm buông xuống, nằm trên căn gác ngó ra chốn núi rừng heo hút, tâm trạng nhạc sĩ gợi lên những suy tư về thời cuộc, về phận đời – phận người, và ông đã ghi lại không gian đó, tâm trạng đó vào trong bài hát mang tên Tiếng Hát Dạ Lan, nghĩa là lời hát đến từ một loài hoa toả hương vào ban đêm. Sau đó bài hát được đổi tên thành Dấu Chân Địa Đàng.

Click để nghe Khánh Ly hát Dấu Chân Địa Đàng

Trời buông gió và mây về ngang bên lưng đèoMùa xanh lá loài sâu ngủ quên trong tóc chiềuCuộc đời đó nửa đêm tiếng ca lên như than phiềnBàng hoàng lạc gió mây miềnTrùng trùng ngoài khơi nước lên sóng mềm

Rất hay:  Gợi Ý Top 20+ những mẫu giày adidas nữ đẹp nhất [Hay Nhất]

Để Gió Cuốn Đi

Trong số các bài hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, có lẽ ai cũng biết đến Để Gió Cuốn Đi – một ca khúc thường được hát nhiều trong các dịp tổng kết chiến dịch từ thiện của các tổ chức, với lời hát như sau:

Sống trong đời sống cần có một tấm lòngđể làm gì em biết không?Để gió cuốn đi…

Chỉ qua 3 câu hát ngắn này, chúng ta đã có được một bài học to lớn ở đời, sống với nhau với tấm lòng, sống tử tế với nhau ở đời. Đó là những câu hát thật bình dị, chân chất, không cao siêu hoa mỹ ngôn từ, nhưng dễ đi vào lòng người, và ở lại rất lâu…

Click để nghe Khánh Ly hát Để Gió Cuốn Đi

Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ

Trong các nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca khúc Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ được xem như là một đoá tường vi tinh khôi, thanh khiết với lời ca đẹp đến ngỡ ngàng.

Thực ra, cái tên này nếu để thêm một dấu phẩy thì sẽ dễ hiểu hơn, dễ tiếp cận hơn: Đêm, Thấy Ta Là Thác Đổ. Nghĩa là vào một đêm (hoặc đã nhiều đêm rồi), thấy ta như là dòng thác đổ.

Đúng như tên gọi, toàn bộ ca khúc là những dòng thác cảm xúc đổ xuống, ầm ào, chấn động cả khoảng không rộng lớn, với những ca từ huyền hoặc, mê đắm. Những hình ảnh ẩn dụ vừa nhẹ nhàng vừa bí ẩn, tựa như những làn nước trong vắt như pha lê đổ xuống từ đỉnh núi, tung bọt trắng xoá, phủ lên không gian xung quanh nó một làn bụi mưa tươi mát, thuần khiết, tưới mát tâm hồn người nghe, mà dư âm để lại trong trẻo, quyến luyến như dòng nước quanh co, xanh biếc, hiền hoà dưới chân thác.

Một đêm bước chân về gác nhỏChợt nhớ đóa hoa tường viBàn tay ngắt hoa từ phố nọGiờ đây đã quên vườn xưa

Click để nghe Khánh Ly hát Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ

BONUS:

Đóa Hoa Vô Thường

Trong tân nhạc Việt Nam từ lúc khởi thủy đến nay, nếu không tính các bài trường ca, thì có thể nói bài Đóa Hoa Vô Thường có thời lượng dài nhất, và nếu nghe lại bản thu âm của Khánh Ly sau đây, có thể thấy thời gian đến gần 10 phút, hiếm có bài hát nào dài hơn như vậy.

Click để nghe Khánh Ly hát Đóa Hoa Vô Thường

Nội dung của Đoá Hoa Vô Thường cũng tách khỏi hoàn toàn ba chủ đề chính trong nhạc Trịnh là Tình Yêu, Quê Hương và Thân Phận. Thoạt nghe qua những lời hát, nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là một nhạc phẩm mang chủ đề về Tình Yêu bởi những ca từ bay bổng, lãng mạn, thấp thoáng hình ảnh của những đôi trai gái. Tuy nhiên, vượt thoát ra ngoài khuôn khổ của tình yêu, đó như hành trình đi tìm về cội nguồn tâm thức.

Đó không phải là hành trình dặm trường gió bụi, mà là hành trình tìm kiếm, luận giải và ngộ ra từ trong chính tâm thức của nhạc sĩ.

Tìm em tôi tìm mình hạc xương maiTìm trên non ngàn một cành hoa khôiNụ cười mong manh, một hồn yếu đuốiMột bờ môi thơm, một hồn giấy mới

Tìm em tôi tìm, nhủ lòng tôi ơiTìm đêm chưa từng, tìm ngày tinh khôiTìm chim trong đàn ngậm hạt sương bayTìm lại trên sông những dấu hài

Bài: Đông KhaBản quyền bài viết của nhacxua.vn

Top 19 những bài hát hay nhất của trịnh công sơn viết bởi Cosy

Thông tin nghệ sĩ

  • Tác giả: hopamchuan.com
  • Ngày đăng: 10/08/2022
  • Đánh giá: 4.6 (298 vote)
  • Tóm tắt: Website tra cứu hợp âm chuẩn dành cho người chơi guitar, cung cấp các công cụ hữu ích khi tra cứu hợp âm, kho dữ liệu với hơn 20000 bài hát phổ biến ở Việt …
  • Nội Dung: Ướt Mi được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác khi ông còn đang trọ học ở Sài Gòn, trong bài hát có hình bóng cùa một cô ca sĩ mới 16 tuổi, đêm đêm đi hát phòng trà đã rơi những giọt lệ sầu bi khi hát bài Giọt Mưa Thu của Đặng Thế Phong, người sau đó …

Những điều bí mật về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua tiết lộ của hai “bóng hồng” làng nhạc Việt

  • Tác giả: danviet.vn
  • Ngày đăng: 12/10/2022
  • Đánh giá: 4.45 (566 vote)
  • Tóm tắt: Tiếp sau đó, anh Sơn lại mời tôi làm album “Này em có nhớ”, Hồng Hạnh nhớ lại. Hồng Hạnh thú nhận rằng: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hiểu tính tôi …
  • Nội Dung: Dù nhạc sĩ đã đi xa hơn 20 năm, nhưng Hồng Nhung vẫn luôn nhớ đến và chiêm nghiệm những lời tâm sự, dặn dò về lẽ sống mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dành cho cô. Hồng Nhung chia sẻ, một trong những lời dặn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà cô nhớ nhất, đó …

Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: thivien.net
  • Ngày đăng: 10/23/2022
  • Đánh giá: 4.35 (448 vote)
  • Tóm tắt: Giải thưởng cho Bài hát hay nhất trong phim Tội lỗi cuối cùng. Giải Nhất của cuộc thi “Những bài hát hay nhất sau 10 năm chiến tranh” với bài Em ở nông trường, …
  • Nội Dung: Dù nhạc sĩ đã đi xa hơn 20 năm, nhưng Hồng Nhung vẫn luôn nhớ đến và chiêm nghiệm những lời tâm sự, dặn dò về lẽ sống mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dành cho cô. Hồng Nhung chia sẻ, một trong những lời dặn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà cô nhớ nhất, đó …

Ca từ trong những tình khúc của Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: vanvn.vn
  • Ngày đăng: 01/26/2023
  • Đánh giá: 4.01 (403 vote)
  • Tóm tắt: Trong số 600 ca khúc mà anh để lại có hơn 400 ca khúc là nhạc tình. Và nếu tách phần lời nó trở thành những bài thơ tình vào loại hay nhất hiện nay. Ca từ của …
  • Nội Dung: Vần cũng là một yếu tố quan trọng của cả thơ lẫn nhạc. Trịnh Công Sơn gieo vần hết sức linh hoạt, sáng tạo. Nhạc Trịnh dễ nhớ, dễ hát một phần cũng do lối gieo vần của tác giả. Cũng như Nguyễn Bính, Trịnh gieo vần một cách hết sức tự nhiên, không hề …

Nghe những ca khúc bất hủ nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: laodong.vn
  • Ngày đăng: 08/29/2022
  • Đánh giá: 3.89 (435 vote)
  • Tóm tắt: “Uớt mi” là ca khúc đầu tay của Trịnh Công Sơn viết về nữ danh ca Thanh Thúy. · “Diễm xưa” là ca khúc quen thuộc đối với người hâm mộ nhạc Trịnh …
  • Nội Dung: Vần cũng là một yếu tố quan trọng của cả thơ lẫn nhạc. Trịnh Công Sơn gieo vần hết sức linh hoạt, sáng tạo. Nhạc Trịnh dễ nhớ, dễ hát một phần cũng do lối gieo vần của tác giả. Cũng như Nguyễn Bính, Trịnh gieo vần một cách hết sức tự nhiên, không hề …

Những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: lyric.tkaraoke.com
  • Ngày đăng: 03/29/2023
  • Đánh giá: 3.66 (456 vote)
  • Tóm tắt: Các tác phẩm của Trịnh Công Sơn · Ai Ngoài Cánh Cửa · Bà Mẹ Ô Lý · Bài Ca Dành Cho Những Xác Người · Bay Đi Thầm Lặng · Bên Đời Hiu Quạnh (Bên Bờ Hiu Quạnh) · Bến …
  • Nội Dung: Vần cũng là một yếu tố quan trọng của cả thơ lẫn nhạc. Trịnh Công Sơn gieo vần hết sức linh hoạt, sáng tạo. Nhạc Trịnh dễ nhớ, dễ hát một phần cũng do lối gieo vần của tác giả. Cũng như Nguyễn Bính, Trịnh gieo vần một cách hết sức tự nhiên, không hề …

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và 10 tuyệt phẩm hay nhất mọi thời đại

  • Tác giả: xwatch.vn
  • Ngày đăng: 01/11/2023
  • Đánh giá: 3.46 (269 vote)
  • Tóm tắt: 2.1. Cát bụi. Tuyệt phẩm cát bụi. Là tuyệt phẩm được sáng tác vào năm 1997 trong album Ru em của Trịnh Công …
  • Nội Dung: Là một trong những khúc ca về Thủ đô hay nhất mọi thời đại của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội thuộc album Nhớ về Hà Nội được sáng tác vào năm 1985 và được thể hiện thành công nhất qua giọng hát của ca sĩ Hồng Nhung kể về những …

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: liveshowhay.vn
  • Ngày đăng: 05/18/2022
  • Đánh giá: 3.19 (253 vote)
  • Tóm tắt: Trong những năm sau đó, nhạc của ông được phổ biến và được nhiều ca sĩ … Một số bài hát của Trịnh Công Sơn đã đến với công chúng Nhật Bản năm 1970 như …
  • Nội Dung: Theo Bửu Chỉ, Trịnh Công Sơn bắt đầu sáng tác dạng nhạc này vào khoảng năm 1965-1966, khi chiến tranh trở nên ác liệt. Năm 1966, ông cho ra đời tập Ca khúc Trịnh Công Sơn, trong đó có manh nha một xu hướng chính trị yếm thế. Đến năm 1967, nhạc Trịnh …

Top 10 bài hát bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: mondaycareer.com
  • Ngày đăng: 10/04/2022
  • Đánh giá: 3.01 (374 vote)
  • Tóm tắt: Nhớ mùa thu Hà Nội · Diễm xưa · Biển nhớ.
  • Nội Dung: Trịnh Công Sơn (28/2/1939 – 1/4/2001) là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của Tân nhạc Việt Nam. Trong sự nghiệp âm nhạc, ông đã sáng tác trên 600 tác phẩm, phần lớn là tình ca. Khánh Ly và Hồng Nhung là hai trong những ca sỹ có khả năng thể hiện …

Trịnh Công Sơn – những bài hát hay nhất

  • Tác giả: baodongkhoi.vn
  • Ngày đăng: 12/06/2022
  • Đánh giá: 2.84 (104 vote)
  • Tóm tắt: Thời thơ ấu bướm hoa và chim cùng mưa nắng. Em đứng bên đời tự do yêu đời thiết tha. Bao đường phố em qua nắng lên đứng chờ. Đường dìu chân em …
  • Nội Dung: Mây và tóc em bay trong chiều gió lộng. Trời làm cơn mưa xanh dưới những hàng me. Em và lá tung tăng như loài chim đến và đã hát giữa phố nhà. Ôm cuộc sống trong tay bên đời quá rộng. Tuổi thần tiên yêu dấu dưới ngôi trường kia. Em là đóa hoa lan …

5 Bài hát để đi vào thế giới của Trịnh Công Sơn – Vietcetera

  • Tác giả: vietcetera.com
  • Ngày đăng: 10/19/2022
  • Đánh giá: 2.86 (186 vote)
  • Tóm tắt: Ướt Mi – Bài hát đầu tiên · Còn Tuổi Nào Cho Em – Hát tặng tình yêu · Nối Vòng Tay Lớn – Hát cho ngày thống nhất · Ru Ta Ngậm Ngùi – Khúc tự vấn …
  • Nội Dung: Mây và tóc em bay trong chiều gió lộng. Trời làm cơn mưa xanh dưới những hàng me. Em và lá tung tăng như loài chim đến và đã hát giữa phố nhà. Ôm cuộc sống trong tay bên đời quá rộng. Tuổi thần tiên yêu dấu dưới ngôi trường kia. Em là đóa hoa lan …
Rất hay:  Xem Ngay Top 17 những địa điểm chụp hình đẹp ở sóc trăng [Đánh Giá Cao]

Top 20 bài nhạc Trịnh Công Sơn bất hủ hay nhất

  • Tác giả: misskick.vn
  • Ngày đăng: 11/01/2022
  • Đánh giá: 2.6 (122 vote)
  • Tóm tắt: Để một mai vươn hình hài lớn dậy . Ôi cát bụi tuyệt vời . Mặt trời soi một kiếp rong chơi . Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi . Để một mai tôi …
  • Nội Dung: Tình xa là bài hát được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác với nỗi lòng ôm mối tình xa của chính mình và của cả nhân thế, “Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”. Nỗi lòng đó được thể hiện qua những giai điệu nhẹ nhàng, da diết và những lời …

Sáng Tác Của Trịnh Công Sơn – Nhiều nghệ sĩ – Zing MP3

  • Tác giả: zingmp3.vn
  • Ngày đăng: 12/12/2022
  • Đánh giá: 2.56 (196 vote)
  • Tóm tắt: Album Sáng Tác Của Trịnh Công Sơn – Nhiều nghệ sĩ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những ca khúc tiêu biểu nhất |
  • Nội Dung: Tình xa là bài hát được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác với nỗi lòng ôm mối tình xa của chính mình và của cả nhân thế, “Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”. Nỗi lòng đó được thể hiện qua những giai điệu nhẹ nhàng, da diết và những lời …

Điểm qua 10 bài hát karaoke nhạc Trịnh Công Sơn được yêu thích nhất

  • Tác giả: bachhoaxanh.com
  • Ngày đăng: 06/13/2022
  • Đánh giá: 2.57 (62 vote)
  • Tóm tắt: Điểm qua 10 bài hát karaoke nhạc Trịnh Công Sơn được yêu thích nhất · Nối vòng tay lớn – Khánh Ly · Như cánh vạc bay – Khánh Ly · Tôi ơi đừng tuyệt vọng – Khánh Ly.
  • Nội Dung: Diễm xưa – một ca khúc đã không còn xa lạ đối với nhiều khán giả nhất là những người yêu thích những tuyệt tác của Trịnh Công Sơn. Bài hát là một bản tình ca dạt dào và bất hủ mà bất cứ người nghe nào cũng dễ dàng bị lay động. Hãy thử ngay bài hát …

Những bài hát hay nhất của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (25 bài)

  • Tác giả: hoctap24h.vn
  • Ngày đăng: 11/16/2022
  • Đánh giá: 2.49 (129 vote)
  • Tóm tắt: Những bài hát hay nhất của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (25 bài) – Cộng đồng học tập 24h, học,học mọi lúc, học mọi nơi.
  • Nội Dung: Diễm xưa – một ca khúc đã không còn xa lạ đối với nhiều khán giả nhất là những người yêu thích những tuyệt tác của Trịnh Công Sơn. Bài hát là một bản tình ca dạt dào và bất hủ mà bất cứ người nghe nào cũng dễ dàng bị lay động. Hãy thử ngay bài hát …

Những câu nói hay của Trịnh Công Sơn về tình yêu về cuộc sống

  • Tác giả: nhungcaunoihay.info
  • Ngày đăng: 08/01/2022
  • Đánh giá: 2.33 (164 vote)
  • Tóm tắt: Sau đó ca khúc “Ngủ đi con” trở thành bản hit ở Japan. Giải thưởng cho bài hát hay nhất trong bộ phim “Tội lỗi cuối cùng”. Giải quán quân của Cuộc Thi “Những …
  • Nội Dung: Trên đây chúng mình đã sẻ chia đến các bạn những câu nói hay Trịnh Công Sơn ấn tượng sâu sắc nhất hiện nay. Các câu nói này chứa đựng không ít ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, về cuộc sống khiến người đọc phải xao xuyến. Hi vọng các bạn sẽ yêu thích nội …

Những bài hát Nhạc Trịnh hay nhất

  • Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn
  • Ngày đăng: 04/24/2022
  • Đánh giá: 2.25 (108 vote)
  • Tóm tắt: Nhung bai nhac trinh hay nhat, Những bài hát Nhạc Trịnh hay nhất, Nhung bai hat nhac trinh hay nhat, Danh sach cac bai hat nhac Trinh, Album nhac Trinh.
  • Nội Dung: Trịnh Công Sơn là một trong số những nhạc sĩ lớn của Việt Nam, ông đã có rất nhiều những bài hát hay, ý nghĩa, những bài hát nhạc trữ tình hay nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều là những bài hát mang đậm triết lý nhân văn, nhân sinh, tất cả những …

Những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: hopamviet.vn
  • Ngày đăng: 12/21/2022
  • Đánh giá: 2.18 (67 vote)
  • Tóm tắt: Một [Am] sớm lên đường mẹ [Dm] ra sau [G] vườn Hỏi thăm trái… Ca sĩ thể hiện: Khánh Ly, Lê Uyên, Quang Linh Nhạc Trữ tình · Bài ca …
  • Nội Dung: Trịnh Công Sơn là một trong số những nhạc sĩ lớn của Việt Nam, ông đã có rất nhiều những bài hát hay, ý nghĩa, những bài hát nhạc trữ tình hay nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều là những bài hát mang đậm triết lý nhân văn, nhân sinh, tất cả những …

Lời bài hát Trịnh Công Sơn

  • Tác giả: loibaihat.biz
  • Ngày đăng: 03/23/2023
  • Đánh giá: 1.89 (94 vote)
  • Tóm tắt: Danh sách lời bài hát Trịnh Công Sơn được sắp xếp theo tên. Các sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Loi bai hat Trinh Cong Son- Trinh Cong Son …
  • Nội Dung: Trịnh Công Sơn là một trong số những nhạc sĩ lớn của Việt Nam, ông đã có rất nhiều những bài hát hay, ý nghĩa, những bài hát nhạc trữ tình hay nhất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều là những bài hát mang đậm triết lý nhân văn, nhân sinh, tất cả những …