Xem Ngay Top 22 những thói quen khiến bạn gầy đi [Hay Nhất]

Nhiều người vui mừng khi mình sụt cân nhanh chóng dù chưa thực hiện hoặc kế hoạch giảm cân mới bắt đầu. Tuy nhiên cần cẩn thận kiểm tra lại sức khỏe của bản thân bởi sụt cân nhanh có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

07/01/2021 | Bệnh cường giáp là gì và dấu hiệu điển hình nhận biết31/12/2020 | Có thể bạn chưa biết: Stress là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch01/11/2020 | Dấu hiệu nhận biết phụ nữ bị trầm cảm sau sinh

1. Thế nào là sụt cân nhanh?

Kiểm soát cân nặng luôn là mong muốn của nhiều người, nhất là nhu cầu giảm cân để có được vóc dáng vừa vặn, săn chắc. Tuy nhiên không ít trường hợp sụt cân nhanh do bệnh lý hoặc vấn đề sức khỏe, cần phát hiện và đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Sụt cân nhanh khiến nhiều người lo lắng

Cân nặng giảm nhanh khiến nhiều người lo lắng

Vậy khi nào bạn bị sụt cân nhanh bất thường? Đó là khi cân nặng của bạn sụt khoảng 5 – 10% tổng trọng lượng cơ thể trong thời gian chỉ từ 3 – 6 tháng. Đây thường là dấu hiệu sức khỏe cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề nào đó.

Không phải ai cũng thường xuyên theo dõi cân nặng của mình, song nếu sụt cân nhanh bạn sẽ thấy rõ cơ thể trở nên gầy gò, yếu sức, mặc quần áo rộng hơn. Hãy chú ý đến những thay đổi khác trong cơ thể của mình và thói quen cuộc sống như ăn uống, giấc ngủ, triệu chứng sức khỏe,… Những thông tin này sẽ giúp bác sĩ dễ dàng xác định được vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Tùy theo nguyên nhân khiến bạn sụt cân nhanh mà các điều trị khắc phục sẽ khác nhau song cần thực hiện càng sớm càng tốt.

2. Những nguyên nhân thường gây sụt cân nhanh

Dưới đây là những nguyên nhân thường gây tình trạng sụt cân nhanh nguy hiểm và cần thăm khám điều trị sớm.

Các bệnh <a href=

Các bệnh ung thư giai đoạn tiến triển thường gây sụt cân nhanh

2.1. Ung thư

Ung thư nói chung ở giai đoạn tiến triển và giai đoạn muộn dù khởi phát ở cơ quan nào cũng thường gây triệu chứng sụt cân nhanh. Vì thế nếu bạn giảm cân nhanh nhưng vấn đề ăn uống, thể dục, căng thẳng,… vẫn giữ nguyên thì cần cẩn thận với vấn đề sức khỏe nghiêm trọng này.

Sụt cân nhanh là một trong những biểu hiện trong hội chứng suy mòn do ung thư, đặc trưng là tình trạng mất năng lượng, mất cân bằng protein, viêm toàn thân, mất khối lượng nạc,… Hội chứng này xuất hiện rõ ràng nhất ở các bệnh ung thư tiêu hóa, ung thư tuyến tụy, ung thư phổi,…

2.2. Bệnh lý đường ruột

Đường ruột phức tạp là nơi tiếp nhận, tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng để nuôi toàn bộ cơ thể. Vì thế các tổn thương hoặc bệnh lý ở đường ruột như bệnh Crohn, bệnh Celiac, không dung nạp Lactose đều làm giảm hấp thu dinh dưỡng và sụt cân.

Bệnh lý đường ruột gây kém hấp thu dinh dưỡng và sụt cân

Bệnh lý đường ruột gây kém hấp thu dinh dưỡng và sụt cân

Trong hầu hết trường hợp, bệnh lý đường ruột có thể can thiệp, kiểm soát để khắc phục tình trạng kém hấp thu, giúp bệnh nhân tăng cân trở lại. Song để thực hiện được điều này, người bệnh nên thăm khám và điều trị sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

2.3. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường không chỉ gây rối loạn chức năng của nhiều cơ quan mà người bệnh cũng thường bị sút nhiều cân trong thời gian ngắn. Đó là do hàm lượng đường trong máu cao, khiến cơ thể và thận bị quá tải trong khi không thể sử dụng đường như nguồn cung cấp năng lượng.

Bệnh tiểu đường còn gây ra nhiều triệu chứng như: đi tiểu thường xuyên, khát nước, mờ mắt, ngứa ran bàn tay, bàn chân, mờ mắt,… Hãy dựa trên các triệu chứng này kết hợp với tình trạng sụt cân để đi kiểm tra mình có bị tiểu đường hay không.

2.4. Do căng thẳng, Stress

Yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác ăn uống, rất nhiều người bị căng thẳng trong công việc, chuyện buồn trong cuộc sống, tình cảm không còn hứng thú ăn uống và ăn rất ít. Đó là do một số loại hormone cơ thể tiết ra khi bị stress khiến bạn bị mất cảm giác thèm ăn.

Người thường xuyên bị stress thường chán ăn và sụt cân

Người thường xuyên bị stress thường chán ăn và sụt cân

Không muốn ăn cùng với lơ là trong việc dinh dưỡng, làm việc quá nhiều sẽ khiến bạn sụt cân nhanh chóng. Hãy đến gặp bác sĩ tâm lý hoặc chia sẻ với người thân xung quanh nếu đang gặp phải vấn đề này, khi tinh thần của bạn trở lại khỏe mạnh bình thường, cảm giác ăn uống và cân nặng sẽ được cải thiện.

2.5. Trầm cảm

Trầm cảm là một loại bệnh tâm lý nghiêm trọng, trong đó một trong những triệu chứng người bệnh gặp phải là giảm cảm giác ăn uống, sụt cân nhanh chóng. Người bệnh cũng bị suy giảm năng lượng, giảm hứng thú với nhiều thứ khác và thường xuyên rơi vào trạng thái tinh thần buồn bã, chán nản.

Nếu đang có dấu hiệu nghi ngờ trầm cảm, hãy tìm đến bác sĩ tâm lý để giúp đỡ. Căn bệnh âm thầm này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, cần được can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.

Rất hay:  Bật Mí Top 20+ những người truyền cảm hứng [Tuyệt Vời Nhất]

2.6. Nhiễm ký sinh trùng

Nguyên nhân khi bạn vẫn ăn uống đầy đủ, tập thể dục và làm việc tốt nhưng vẫn bị sụt cân nhanh có thể do nhiễm ký sinh trùng. Ký sinh trùng như giun, động vật nguyên sinh thường sinh sôi phát triển trong ruột, không những gây ra nhiều vấn đề tiêu hóa mà còn cạnh tranh dinh dưỡng từ thức ăn.

Người bệnh bị nhiễm ký sinh trùng sẽ thường xuyên có triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, chán ăn, nôn mửa,… Những nguyên nhân này đều khiến bạn bị sụt cân nhanh bất thường.

2.7. Bệnh lý tuyến giáp

Tuyến giáp là tuyến nội tiết có chức năng sản xuất nhiều hormone tham gia vào quá trình trao đổi chất. Vì thế, nếu tuyến giáp bị rối loạn chức năng, hormone không được tiết đủ thì quá trình trao đổi chất bị rối loạn, sụt cân nhanh chính là một trong những hậu quả sẽ gặp phải.

Bệnh cường giáp thường gây ra vấn đề cân nặng

Bệnh cường giáp thường gây ra vấn đề cân nặng

Đặc biệt là người mắc bệnh cường giáp, tuyến giáp hoạt động quá mạnh thường gây sụt cân nhanh cùng các vấn đề sức khỏe khác như: thường xuyên lo lắng bồn chồn, nhịp tim tăng nhanh, mất ngủ, run tay chân không rõ nguyên do,…

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sụt cân nhanh không rõ nguyên do, hãy theo dõi sát sao hơn những dấu hiệu sức khỏe bất thường và đi thăm khám bác sĩ sớm. Cần xác định được nguyên nhân và điều trị loại bỏ mới có thể phục hồi cân nặng trở về bình thường, khỏe mạnh.

Top 22 những thói quen khiến bạn gầy đi viết bởi Cosy

10 Nguyên nhân khó tăng cân và 9 cách khắc phục người gầy nên biết

  • Tác giả: wheyshop.vn
  • Ngày đăng: 06/20/2022
  • Đánh giá: 4.63 (312 vote)
  • Tóm tắt: Những thói quen khiến bạn gầy đi bao gồm: Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê,… Suy nghĩ tiêu cực, luôn …
  • Nội Dung: Cách chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có ga,…chính là những nguyên nhân khó tăng cân, không chỉ ảnh hưởng đến quá trình thực hiện, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể. Chính vì thế, dù không thực hiện quá trình tăng hay giảm …

6 thói quen khiến công cuộc giảm cân của bạn chưa thành công

  • Tác giả: prudential.com.vn
  • Ngày đăng: 10/07/2022
  • Đánh giá: 4.57 (410 vote)
  • Tóm tắt: Ám ảnh “ăn sạch”. Đạm, carbohydrate (tinh bột), chất béo, vitamin và khoáng là những nhóm chất quan trọng duy trì sự sống của cơ thể.
  • Nội Dung: Chăm chỉ duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, siêng năng vận động thể chất nhưng cân nặng của bạn vẫn giậm chân tại chỗ. Đã bao giờ bạn tự hỏi đâu là lý do mình chưa thể giảm cân? Cùng tham khảo ngay những thói quen “tưởng …

9 nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân ngoài ý muốn

  • Tác giả: congluan.vn
  • Ngày đăng: 01/29/2023
  • Đánh giá: 4.25 (565 vote)
  • Tóm tắt: Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt khiến bạn gầy hẳn đi nhưng sau đó tăng cân trở … bạn đã phá bỏ những thói quen cũ nhưng đó chỉ là “cái bẫy”.
  • Nội Dung: Chăm chỉ duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, siêng năng vận động thể chất nhưng cân nặng của bạn vẫn giậm chân tại chỗ. Đã bao giờ bạn tự hỏi đâu là lý do mình chưa thể giảm cân? Cùng tham khảo ngay những thói quen “tưởng …

6 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng là nguyên nhân gây ra mỡ bụng

  • Tác giả: bachhoaxanh.com
  • Ngày đăng: 10/25/2022
  • Đánh giá: 4.11 (589 vote)
  • Tóm tắt: Đây là một trong những thói quen nhiều người thường mắc phải, … Thiếu ngủ không khiến bạn gầy đi, ngược lại nó sẽ khiến lượng mỡ dư thừa được tích lũy …
  • Nội Dung: Thiếu ngủ không khiến bạn gầy đi, ngược lại nó sẽ khiến lượng mỡ dư thừa được tích lũy nhiều hơn, đặc biệt ở vùng bụng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, hormone căng thẳng sẽ có cơ hội tăng lên và kích thích cảm giác thèm ăn khiến bạn muốn được ăn nhiều …

10 thói quen xấu khiến bạn tăng cân

  • Tác giả: vietnamnet.vn
  • Ngày đăng: 08/21/2022
  • Đánh giá: 3.94 (565 vote)
  • Tóm tắt: Ngay cả khi bạn đã và đang làm tất cả mọi thứ để có một thân hình lý tưởng, nhưng nhiều lúc bạn đã làm sai và khiến tăng cân.
  • Nội Dung: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đó là lý do tại sao nên chọn các loại thực phẩm cung cấp cho bạn protein, chất béo lành mạnh, và tinh bột. Tránh dùng ngũ cốc với trái cây khô và mật ong, vì những thành phần này thêm đường và chất béo. …

Khung giờ ăn uống giúp giảm cân hiệu quả – Báo Kinh tế đô thị

  • Tác giả: kinhtedothi.vn
  • Ngày đăng: 01/29/2023
  • Đánh giá: 3.68 (209 vote)
  • Tóm tắt: Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt khiến bạn gầy hẳn đi nhưng sau đó tăng cân trở … bạn đã phá bỏ những thói quen cũ nhưng đó chỉ là “cái bẫy”!
  • Nội Dung: 7-9h là thời điểm trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ vì vậy lượng calo có trong bữa sáng đủ chất không hề gây tăng cân, ngược lại còn giúp bạn bắt đầu ngày mới phấn khởi, tràn đầy năng lượng hơn. Ăn bữa sáng đủ chất trước 9h cũng giúp bạn …

Top 10 cách tăng cân nhanh cho người gầy đảm bảo 100% thành công

  • Tác giả: ifitness.vn
  • Ngày đăng: 11/03/2022
  • Đánh giá: 3.53 (392 vote)
  • Tóm tắt: Những sai lầm trong quá trình tăng cân khiến bạn thất bại đến nản chí … Việc tăng cân không hề khó, chỉ cần bạn chấp nhận thay đổi thói quen sinh hoạt …
  • Nội Dung: Việc tăng cân không hề khó, chỉ cần bạn chấp nhận thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày và kết hợp với tập gym, thể hình chăm chỉ thì mọi thứ sẽ cực kỳ dễ dàng. Một trong những nguyên tắc quyết định chính là phải luôn ăn đủ 3 bữa chính, bổ sung ít …

Quá trình giảm cân

  • Tác giả: cafef.vn
  • Ngày đăng: 07/29/2022
  • Đánh giá: 3.24 (485 vote)
  • Tóm tắt: Mặc dù cắt giảm đồ ăn, hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể cùng tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn gầy đi nhưng trên thực tế, thói quen ăn kiêng không …
  • Nội Dung: Việc tăng cân không hề khó, chỉ cần bạn chấp nhận thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày và kết hợp với tập gym, thể hình chăm chỉ thì mọi thứ sẽ cực kỳ dễ dàng. Một trong những nguyên tắc quyết định chính là phải luôn ăn đủ 3 bữa chính, bổ sung ít …
Rất hay:  Rất Hay Top 10+ những tấm gương về lòng kiên trì [Đánh Giá Cao]

Muốn tăng cân nhưng ăn hoài không mập? 6 nguyên nhân bạn nên biết

  • Tác giả: hellobacsi.com
  • Ngày đăng: 05/18/2022
  • Đánh giá: 3.09 (434 vote)
  • Tóm tắt: Những người gầy thường nghĩ mình không có nhu cầu luyện tập thể dục thể thao để giảm cân. Nnhưng đây là những suy nghĩ nhầm lẫn tai hại. Thói quen luyện tập thể …
  • Nội Dung: Việc tăng cân không hề khó, chỉ cần bạn chấp nhận thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày và kết hợp với tập gym, thể hình chăm chỉ thì mọi thứ sẽ cực kỳ dễ dàng. Một trong những nguyên tắc quyết định chính là phải luôn ăn đủ 3 bữa chính, bổ sung ít …

8 Nguyên nhân ăn nhiều nhưng không tăng cân, ăn hoài không mập

  • Tác giả: nutrihome.vn
  • Ngày đăng: 03/14/2023
  • Đánh giá: 2.96 (148 vote)
  • Tóm tắt: Do chưa cung cấp đủ dưỡng chất, cơ địa khiến bạn ăn nhiều mà không … người gầy ăn hoài không mập cũng nên thay đổi những thói quen ăn uống …
  • Nội Dung: Ngoài tăng cường nạp vào cơ thể các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng và năng lượng, bạn cũng nên tránh hoặc hạn chế các loại thực phẩm, đồ ăn nhiều chất béo bão hòa, thiếu các yếu tố vi lượng như các loại thức ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ… Bởi …

Ngủ nhiều có béo không? Ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày là nhiều?

  • Tác giả: nhathuoclongchau.com.vn
  • Ngày đăng: 04/18/2023
  • Đánh giá: 2.76 (177 vote)
  • Tóm tắt: Thời lượng giấc ngủ có thể làm bạn tăng cân hoặc gầy đi. … chỉ là thói quen, lối sống nhưng cũng có thể tiềm ẩn những vấn đề về bệnh lý.
  • Nội Dung: Bạn nên thiết lập lịch trình ngủ hợp lý cho cả ngày và áp dụng cả tuần. Đặt giờ đi ngủ và giờ thức dậy, hẹn đồng hồ báo thức và thực hiện một cách có kỷ luật. Hãy đi ngủ trước 23 giờ và thức dậy khi đã ngủ đủ 7 – 8 tiếng. Đối với giấc ngủ trưa thì …

Nguyên nhân khiến bạn nhanh Già?

  • Tác giả: phongkhambinhminh.com.vn
  • Ngày đăng: 05/17/2022
  • Đánh giá: 2.65 (161 vote)
  • Tóm tắt: Nhiều nghiên cứu cho thấy có những thói quen khiến cho bạn gái nhanh già, … Cơ thể của bạn gầy gò thì chắc chắn sẽ làm cho làn da bị nhăn nheo vì thiếu …
  • Nội Dung: Uống ít nướcDù ở nhà hay ở cơ quan, trường học, bạn gái cũng rất ít uống nước, có thể do thói quen, do ngại đi tiểu…làm cho lượng nước không đủ cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể. Não của chúng ta cần một lượng nước rất lớn, nên khi thiếu nước, …

Hãy phát huy thói quen tốt này để bạn tạm biệt vóc dáng dễ béo và

  • Tác giả: suckhoegiadinh.com.vn
  • Ngày đăng: 02/09/2023
  • Đánh giá: 2.51 (121 vote)
  • Tóm tắt: Hay phat huy thoi quen tot nay de ban tam biet voc dang de beo va. Nếu chúng ta muốn phát triển một vóc dáng dễ gầy, chúng ta phải vận động …
  • Nội Dung: Đồ uống chứa đường và calo, sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, mỡ cũng nhân cơ hội tích tụ, trong khi nước không có calo, uống đủ nước làm chậm xuất hiện cơn đói, kiểm soát hiệu quả cảm giác thèm ăn, cải thiện tình trạng trao đổi chất của cơ …

Bất ngờ với những thói quen khiến bạn nhanh tăng cân

  • Tác giả: laodong.vn
  • Ngày đăng: 06/19/2022
  • Đánh giá: 2.41 (113 vote)
  • Tóm tắt: Theo một nghiên cứu, khi bạn chiên thức ăn, bạn đang bỏ đi các khoáng chất quan trọng. Thêm vào đó, chiên thực phẩm làm tiêu thụ nhiều calo và …
  • Nội Dung: Đồ uống chứa đường và calo, sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, mỡ cũng nhân cơ hội tích tụ, trong khi nước không có calo, uống đủ nước làm chậm xuất hiện cơn đói, kiểm soát hiệu quả cảm giác thèm ăn, cải thiện tình trạng trao đổi chất của cơ …
Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ chúa tể của những chiếc nhẫn trọn bộ [Hay Nhất]

Những thói quen giúp hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả.

  • Tác giả: thaomocnam.vn
  • Ngày đăng: 04/15/2023
  • Đánh giá: 2.38 (147 vote)
  • Tóm tắt: Hiện nay, trên thị trưởng xuất hiện nhiều quán ăn ngon, nhiều món ăn độc lạ ra đời thu hút nhiều sự ưa thích của các bạn trẻ. · Đối với các bạn gầy lâu năm, dù …
  • Nội Dung: Đối với các bạn gầy lâu năm, dù các bạn có ăn uống như thế nào thì cơ thể cũng không thể nào tăng cân mà thậm chí cơ thể còn bị sụt cân. Để cơ thể có cân nặng phù hợp, ngoài việc ăn uống, chúng ta cần hình thành các thói quen để giúp cơ thể tăng cân …

Đẹp

  • Tác giả: afamily.vn
  • Ngày đăng: 08/08/2022
  • Đánh giá: 2.39 (84 vote)
  • Tóm tắt: Hãy tham khảo ngay để không cần tập tành vất vả, bạn vẫn gầy đi nhé! Không bỏ bữa sáng. Thói quen bỏ bữa sáng không giúp bạn giảm cân, mà chỉ …
  • Nội Dung: Hãy cố gắng tạo thực đơn trước cho các bữa sáng, trưa, tối và ăn vặt, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm và calories nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, việc xây dựng chế độ ăn cũng giúp bạn sáng suốt hơn để đưa ra lựa chọn thực phẩm lành mạnh, tránh …

Bí Quyết Tăng Cân Dành Cho Người Gầy

  • Tác giả: slifegym.vn
  • Ngày đăng: 09/22/2022
  • Đánh giá: 2.14 (172 vote)
  • Tóm tắt: Tình trạng thiếu cân khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe. … Bạn không cần phải lo ngại việc thay đổi quá nhiều về thói quen ăn uống của mình.
  • Nội Dung: Cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, thiếu các chất tạo máu như sắt, folate và B12. Vì vậy, bạn thường xuyên cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn,…đây là triệu chứng của người thiếu máu thường xảy ra đối với người có cơ …

Tìm hiểu cơ địa người gầy khó tăng cân và cách tăng cân hiệu quả

  • Tác giả: suckhoedoisong.vn
  • Ngày đăng: 05/14/2022
  • Đánh giá: 2.16 (184 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, cái khó của tăng cân là rơi vào những trường hợp cơ thể … thì có 2 nguyên nhân chính khiến bạn không tài nào tăng cân được gồm:.
  • Nội Dung: Cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, thiếu các chất tạo máu như sắt, folate và B12. Vì vậy, bạn thường xuyên cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn,…đây là triệu chứng của người thiếu máu thường xảy ra đối với người có cơ …

Cảnh báo 30 tật xấu khiến bạn béo bụng

  • Tác giả: leep.app
  • Ngày đăng: 12/11/2022
  • Đánh giá: 2 (116 vote)
  • Tóm tắt: Những thói quen dường như vô hại có thể là lý do khiến bạn bị béo bụng. … Nếu văn phòng của bạn ở trên tầng năm và bạn luôn đi thang máy …
  • Nội Dung: Nếu bạn theo những phong trào ăn kiêng như Paleo hoặc low-carb, hãy thận trọng! Những chế độ này cắt bỏ toàn bộ một nhóm thực phẩm, dẫn đến mất cân bằng và không có tác dụng lâu dài. Thêm vào đó, những người ăn kiêng theo các kế hoạch này có thể dễ …

Những thói quen xấu vô tình khiến bạn không thể giảm cân

  • Tác giả: kienthuc.25fit.net
  • Ngày đăng: 02/25/2023
  • Đánh giá: 1.96 (105 vote)
  • Tóm tắt: Thay vì ngồi lì hàng giờ, hãy đặt báo thức sau 1-2 tiếng đứng lên rót nước hoặc đi dạo vòng quanh (có thể đốt khoảng 300 calo) để tiêu hao năng lượng và giữ gìn …
  • Nội Dung: Nếu bạn theo những phong trào ăn kiêng như Paleo hoặc low-carb, hãy thận trọng! Những chế độ này cắt bỏ toàn bộ một nhóm thực phẩm, dẫn đến mất cân bằng và không có tác dụng lâu dài. Thêm vào đó, những người ăn kiêng theo các kế hoạch này có thể dễ …

Thủ phạm khiến bạn ăn mãi vẫn gầy

  • Tác giả: benhvienthucuc.vn
  • Ngày đăng: 08/25/2022
  • Đánh giá: 1.75 (140 vote)
  • Tóm tắt: Thiếu ngủ cũng là nguyện nhân khiến bạn gầy đi … Thói quen ăn uống, sinh hoạt hiện đại khiến hệ tiêu hóa của chúng ta thường quá tải gây …
  • Nội Dung: Mỗi ngày nên ngủ 7-8 tiếng để duy trì sức khỏe, ổn định hệ cơ trong cơ thể. Đây cũng là một cách tăng cân tự nhiên hiệu quả. Thiếu ngủ khiến tinh thần không được thoải mái, hay căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy nên ngủ trước 11h đêm, để cơ thể được nghỉ …

Muốn giảm cân mà vẫn giữ những thói quen ăn uống này thì đừng mong có ngày gầy

  • Tác giả: suckhoehangngay.vn
  • Ngày đăng: 03/07/2023
  • Đánh giá: 1.67 (170 vote)
  • Tóm tắt: Tuy nhiên, thay thế sinh tố cho bữa ăn là điều không nên vì sinh tốt có thể làm tăng lượng calo khá nhanh. Điều này khiến kế hoạch giảm cân của bạn không đạt …
  • Nội Dung: Việc ăn uống ngay trước màn hình máy tính, tivi hoặc điện thoại còn là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân hơn. Việc tập trung vào các thiết bị điện tử trước mặt hơn so với việc ăn uống cũng khiến bạn khó điều chỉnh được nhịp ăn uống cũng như nhận …