Bật Mí Top 10+ bey bey là gì [Tuyệt Vời Nhất]

Như chúng ta đã biết, chỉ có hai nguồn huy động vốn chính trong một công ty, đó là Nợ và Vốn chủ sở hữu. Vốn chủ sở hữu là số tiền huy động được bằng cách phát hành cổ phiếu của công ty, mang lại quyền sở hữu cho người nắm giữ cổ phiếu, nhưng nó tương đối là một nguồn vốn đắt đỏ vì chủ sở hữu cổ phiếu kỳ vọng lợi tức đầu tư cao hơn do rủi ro họ phải chịu là những người cuối cùng được xem xét trả lại tiền sau khi tất cả những người khác bao gồm cả những người mắc nợ được trả hết, điều này đôi khi dẫn đến không có lợi nhuận nếu công ty không thành công.

Tuy nhiên, ngược lại Nợ là một nguồn vốn rẻ hơn cho công ty vì những người mắc nợ nhận được một khoản lãi cố định trên số tiền họ cho vay và an toàn hơn sau đó là Vốn chủ sở hữu vì chúng được thanh toán trước trong trường hợp công ty thất bại. Tuy nhiên, một khoản nợ quá cao làm tăng cam kết cố định của công ty và nếu không được thanh toán đúng hạn có thể dẫn đến phá sản, điều này không xảy ra với Vốn chủ sở hữu.

1. Lợi suất trái phiếu tương đương là gì?

Trong tiếng anh lợi suất trái phiếu tương đương, lợi suất được dịch với tên gọi đó chính là là bond equivalent yield, bên cạnh đó, thì lợi suất trái phiếu tương đương còn được viết tắt là BEY.

Lợi suất tương đương trái phiếu (BEY) được hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là một công thức cho phép các nhà đầu tư tính toán lợi tức hàng năm từ một trái phiếu được bán với giá chiết khấu.

Về mặt tài chính, lợi suất tương đương trái phiếu (BEY) là một số liệu cho phép các nhà đầu tư tính toán lợi suất phần trăm hàng năm cho các chứng khoán đến hạn cố định, ngay cả khi chúng là những khoản chiết khấu ngắn hạn chỉ trả hàng tháng, hàng quý hoặc bán hàng năm.

Tuy nhiên, bằng cách có số liệu BEY trong tầm tay, nhà đầu tư có thể so sánh hiệu suất của các khoản đầu tư này với hiệu suất của các chứng khoán thu nhập cố định truyền thống kéo dài một năm trở lên và tạo ra lợi tức hàng năm. Điều này cho phép các nhà đầu tư đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn khi xây dựng danh mục đầu tư thu nhập cố định tổng thể của họ.

Để thực sự hiểu công thức lợi suất tương đương trái phiếu hoạt động như thế nào, điều quan trọng là phải biết những điều cơ bản về trái phiếu nói chung và nắm được trái phiếu khác với cổ phiếu như thế nào. Các công ty muốn huy động vốn có thể phát hành cổ phiếu (cổ phiếu) hoặc trái phiếu (thu nhập cố định). Cổ phiếu được phân phối cho các nhà đầu tư dưới dạng cổ phiếu phổ thông có khả năng thu được lợi nhuận cao hơn trái phiếu, nhưng chúng cũng mang rủi ro lớn hơn. Cụ thể, nếu một công ty nộp đơn xin phá sản và sau đó thanh lý tài sản của mình, các trái chủ của công ty đó là người đầu tiên phải nhận bất kỳ khoản tiền mặt nào. Chỉ khi nào còn tài sản thì cổ đông mới thấy tiền.

Chứng khoán thu nhập cố định có nhiều dạng khác nhau. Trái phiếu chiết khấu (không có phiếu giảm giá) có thời hạn ngắn hơn so với chứng khoán thu nhập cố định truyền thống, điều này khiến chúng ta không thể tính được lợi tức hàng năm của chúng. Công thức lợi suất tương đương trái phiếu (BEY) có thể giúp ước tính số tiền mà một trái phiếu chiết khấu sẽ trả hàng năm, cho phép các nhà đầu tư so sánh lợi nhuận của họ với lợi tức của trái phiếu truyền thống. Nhưng ngay cả khi một công ty vẫn có khả năng thanh toán, thì thu nhập của nó vẫn có thể không đạt được kỳ vọng. Điều này có thể làm giảm giá cổ phiếu và gây ra thiệt hại cho người sở hữu cổ phiếu. Nhưng cùng một công ty đó có nghĩa vụ pháp lý phải trả nợ cho các trái chủ, bất kể lợi nhuận đó có thể có hay không.

Không phải tất cả các trái phiếu đều giống nhau. Hầu hết trái phiếu trả cho nhà đầu tư tiền lãi hàng năm hoặc nửa năm. Nhưng một số trái phiếu, được gọi là trái phiếu không phiếu giảm giá, hoàn toàn không trả lãi. Thay vào đó, chúng được phát hành với mức chiết khấu sâu đến ngang giá và các nhà đầu tư thu lợi nhuận khi trái phiếu đáo hạn. Để so sánh lợi tức của chứng khoán có thu nhập cố định chiết khấu với lợi tức của trái phiếu truyền thống, các nhà phân tích dựa vào công thức lợi tức tương đương của trái phiếu.

2. Công thức tính và ví dụ cụ thể:

Lợi tức tương đương của trái phiếu cho phép các nhà đầu tư so sánh lợi tức của một chứng khoán ngắn hạn được mua với giá chiết khấu với lợi tức của một trái phiếu có lợi tức hàng năm. Được tính bằng:

Rất hay:  Cách nói tiếng miền trung đơn giản nghe nói một lần là hiểu!

((Mệnh giá – Giá mua) / Giá mua) * (365 / Ngày đến hạn)

Công thức lợi suất tương đương trái phiếu được sử dụng để xác định lợi tức hàng năm trên trái phiếu chiết khấu, hoặc phiếu giảm giá không. Khi đưa ra quyết định đầu tư, việc so sánh lợi tức hoặc lợi tức của các lựa chọn đầu tư trong điều kiện tương đối là quan trọng. Lợi tức của trái phiếu 6 tháng rõ ràng sẽ ít hơn so với trái phiếu 12 tháng, ceteris paribus. Tương tự như vậy, tỷ lệ hoàn vốn sẽ ít hơn nhưng lợi nhuận tương đương khi xem xét thời gian đầu tư. Công thức lợi suất tương đương trái phiếu có thể được sử dụng để so sánh hai khoản đầu tư này với các kỳ hạn khác nhau về mặt tương đối.

Phân tích công thức:

– Phần đầu tiên của công thức tương đương trái phiếu cho biết lợi tức đầu tư theo tỷ lệ phần trăm. Mệnh giá là số tiền được thanh toán khi đáo hạn và giá là số tiền được thanh toán ban đầu. Bằng cách trừ giá cho mệnh giá, có thể tìm thấy lợi nhuận bằng tiền. Nói một cách dễ hiểu, nếu một người chi 75 đô la để được hoàn trả 80 đô la trong 6 tháng, thì cá nhân đó đã kiếm được 5 đô la. Bằng cách chia lợi tức cho giá gốc, chúng ta có thể tìm được tỷ lệ phần trăm hoàn vốn của khoản đầu tư. Sử dụng ví dụ trước về $ 5 được thực hiện khi mua $ 75 ban đầu, cá nhân này đã kiếm được 6,667% trong 6 tháng đó.

– Phần thứ hai của công thức tương đương trái phiếu thường niên hóa phần đầu tiên của công thức. Một ví dụ đơn giản là trái phiếu 6 tháng với lợi suất 5% trong 6 tháng. Năng suất 5% sẽ được xác định với phần đầu tiên của công thức và nhân với khoảng 2 sẽ cho năng suất hàng năm. Phần thứ hai của công thức cho ví dụ này sẽ là khoảng 2 và không chính xác là 2 do có 365 ngày trong một năm không hoàn toàn phù hợp với nửa năm.

Tính toán BEY đóng vai trò là một công cụ hữu ích để xác định lợi tức hàng năm của một khoản đầu tư không thực hiện thanh toán hàng năm. Phân tích này cho phép các nhà đầu tư so sánh các chứng khoán có thu nhập cố định không phải thanh toán hàng năm hoặc đang bán với giá chiết khấu để so sánh với các chứng khoán có lợi tức hàng năm.

Công thức lợi tức tương đương trái phiếu được tính bằng cách lấy phần chênh lệch giữa mệnh giá trái phiếu và giá mua trái phiếu chia cho giá trái phiếu. Câu trả lời đó sau đó được nhân với 365 chia cho “d”, đại diện cho số ngày còn lại cho đến khi trái phiếu đáo hạn. Nói cách khác, phần đầu tiên của công thức là công thức hoàn vốn tiêu chuẩn được sử dụng để tính lợi suất trái phiếu truyền thống, trong khi phần thứ hai của công thức tính hàng năm cho phần đầu tiên, để xác định con số tương đương cho trái phiếu chiết khấu.

Mặc dù việc tính toán lợi suất tương đương trái phiếu có thể phức tạp, nhưng hầu hết các bảng tính hiện đại đều có các máy tính BEY tích hợp sẵn có thể đơn giản hóa quy trình. Bạn vẫn còn phân vân? Hãy xem xét ví dụ sau.

Giả sử một nhà đầu tư mua một trái phiếu không phiếu giảm giá 1.000 đô la với giá 900 đô la và dự kiến ​​sẽ được thanh toán bằng mệnh giá trong sáu tháng. Trong trường hợp này, nhà đầu tư sẽ bỏ túi 100 đô la. Để xác định BEY, chúng tôi lấy mệnh giá của trái phiếu (mệnh giá) và trừ đi giá thực trả cho trái phiếu:

1.000 đô la – 900 đô la = 100 đô la

Sau đó, chúng tôi chia 100 đô la cho 900 đô la để thu được lợi tức đầu tư, là 11%. Phần thứ hai của công thức hàng năm hóa 11% bằng cách nhân nó với 365 chia cho số ngày cho đến khi trái phiếu đáo hạn, là một nửa của 365. Do đó, lợi suất tương đương của trái phiếu là 11% nhân với hai, tương đương với 22%.

Top 18 bey bey là gì viết bởi Cosy

1

  • Tác giả: xn--t-in-1ua7276b5ha.com
  • Ngày đăng: 09/04/2022
  • Đánh giá: 4.97 (723 vote)
  • Tóm tắt: Huây roen cái giường. | : ”to go to ”’bye-bye””’ — đi ngủ | Chào tạm biệt.

Ai trong mỗi chúng ta đều biết cách nói lời “tạm biệt” trong tiếng Nhật. Đúng không?

  • Tác giả: isshin.vn
  • Ngày đăng: 02/02/2023
  • Đánh giá: 4.45 (393 vote)
  • Tóm tắt: Sayounara (さ よ う な ら) trong tiếng Nhật có nghĩa là tạm biệt, nhưng nó không được người Nhật sử dụng phổ … バイバイ (ばいばい, bai bai) – Bye Bye.
  • Nội Dung: Khi nói cụm từ sayounara với ông chủ hoặc người thân của bạn, điều này có thể khiến họ cảm thấy lúng túng hoặc khó chịu. Bạn đã học được cách làm thế nào để nói thành thạo và cư xử khéo léo trong nghi thức của người Nhật. Bây giờ là lúc để kết thúc …

BAE là gì? Ý nghĩa của BAE trên Facebook

  • Tác giả: thuthuatphanmem.vn
  • Ngày đăng: 07/27/2022
  • Đánh giá: 4.28 (369 vote)
  • Tóm tắt: Nếu như Baby tại Việt Nam hay được phát âm thành “Bấy bì” thì chúng cũng có phát âm tượng tự với BAE (Bây) nên nhiều người cho rằng BAE cũng tương tự như Baby ( …
  • Nội Dung: Trong trường hợp này, nếu dịch sát nghĩa theo tiếng Anh thì chúng ta sẽ có một kết quả trung lập và dường như không chuẩn xác. Vậy nên, chúng ta sẽ dịch theo nghĩa nhưng có logics thì chúng có nghĩa là “Người đứng đầu”, “người quan trọng nhất”…. Nếu …

bey nghĩa là gì trong Tiếng Việt?

  • Tác giả: englishsticky.com
  • Ngày đăng: 03/27/2023
  • Đánh giá: 4.14 (369 vote)
  • Tóm tắt: bey nghĩa là gì, định nghĩa, các sử dụng và ví dụ trong Tiếng Anh. Cách phát âm bey giọng bản ngữ. Từ đồng nghĩa, trái nghĩa của bey.
  • Nội Dung: Trong trường hợp này, nếu dịch sát nghĩa theo tiếng Anh thì chúng ta sẽ có một kết quả trung lập và dường như không chuẩn xác. Vậy nên, chúng ta sẽ dịch theo nghĩa nhưng có logics thì chúng có nghĩa là “Người đứng đầu”, “người quan trọng nhất”…. Nếu …
Rất hay:  Hướng dẫn cách viết dấu trên máy tính - Huy Khang PC

"Bey" nghĩa tiếng việt là gì?

  • Tác giả: englishteststore.net
  • Ngày đăng: 01/25/2023
  • Đánh giá: 3.87 (592 vote)
  • Tóm tắt: Cho tôi hỏi là “Bey” nghĩa tiếng việt là gì? … Like it on Facebook, +1 on Google, Tweet it or share this question on other bookmarking websites.
  • Nội Dung: Trong trường hợp này, nếu dịch sát nghĩa theo tiếng Anh thì chúng ta sẽ có một kết quả trung lập và dường như không chuẩn xác. Vậy nên, chúng ta sẽ dịch theo nghĩa nhưng có logics thì chúng có nghĩa là “Người đứng đầu”, “người quan trọng nhất”…. Nếu …

Bond equivalent yield (BEY)

  • Tác giả: filegi.com
  • Ngày đăng: 01/14/2023
  • Đánh giá: 3.79 (400 vote)
  • Tóm tắt: Bond equivalent yield (BEY) là thuật ngữ tiếng Anh trong lĩnh vực kinh doanh có nghĩa tiếng Việt là Trái phiếu năng suất tương đương (BEY).
  • Nội Dung: Trong trường hợp này, nếu dịch sát nghĩa theo tiếng Anh thì chúng ta sẽ có một kết quả trung lập và dường như không chuẩn xác. Vậy nên, chúng ta sẽ dịch theo nghĩa nhưng có logics thì chúng có nghĩa là “Người đứng đầu”, “người quan trọng nhất”…. Nếu …

Chống Tối Cổ Với Kho Từ Vựng Gen Z Phổ Biến Nhất Hiện Nay

  • Tác giả: glints.com
  • Ngày đăng: 02/08/2023
  • Đánh giá: 3.54 (539 vote)
  • Tóm tắt: Và cũng không thể phủ nhận chính cụm từ mai đẹt ti ni đã đưa bộ phim đến với nhiều khán giả hơn thông qua độ viral của nó. Vậy là từ bây giờ …
  • Nội Dung: Bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả và nhanh chóng bùng nổ phòng vé Việt. Đã rất lâu rồi mới có một bộ phim Thái Lan nhận được tình cảm to lớn của khán giả đến vậy. Sức hút của nội dung, dàn diễn viên đẹp nhức nách là yếu tố quan trọng tạo nên …

BEY là gì?

  • Tác giả: abbreviationfinder.org
  • Ngày đăng: 01/07/2023
  • Đánh giá: 3.25 (364 vote)
  • Tóm tắt: Kiểm tra trực tuyến cho những gì là BEY, ý nghĩa của BEY, và khác viết tắt, từ viết tắt, và từ đồng nghĩa.
  • Nội Dung: Bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả và nhanh chóng bùng nổ phòng vé Việt. Đã rất lâu rồi mới có một bộ phim Thái Lan nhận được tình cảm to lớn của khán giả đến vậy. Sức hút của nội dung, dàn diễn viên đẹp nhức nách là yếu tố quan trọng tạo nên …

Từ: bey

  • Tác giả: toomva.com
  • Ngày đăng: 04/07/2023
  • Đánh giá: 3.16 (322 vote)
  • Tóm tắt: bey /bei/ nghĩa là: bây (thống đốc ở Thổ nhĩ kỳ), Bây, vua Tuy-ni-di… Xem thêm chi tiết nghĩa của từ bey, ví dụ và các thành ngữ liên quan.
  • Nội Dung: Bộ phim thu hút sự chú ý của khán giả và nhanh chóng bùng nổ phòng vé Việt. Đã rất lâu rồi mới có một bộ phim Thái Lan nhận được tình cảm to lớn của khán giả đến vậy. Sức hút của nội dung, dàn diễn viên đẹp nhức nách là yếu tố quan trọng tạo nên …

Bond Equivalent Yield – BEY

  • Tác giả: sotaydoanhtri.com
  • Ngày đăng: 03/03/2023
  • Đánh giá: 2.94 (194 vote)
  • Tóm tắt: Bond Equivalent Yield – BEY là gì? · Bond Equivalent Yield – BEY là Lợi tức tương đương trái phiếu – BEY. · Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Trái …
  • Nội Dung: Công thức lợi suất tương đương trái phiếu được tính bằng cách chia chênh lệch giữa mệnh giá của trái phiếu và giá mua trái phiếu với giá của trái phiếu. Lấy kết quả nhận được nhân với 365 chia cho d, trong đó “d” bằng số ngày đến khi đáo hạn. Phần …

Top 9 Bye Bye Là Gì

  • Tác giả: kthn.edu.vn
  • Ngày đăng: 11/15/2022
  • Đánh giá: 2.79 (162 vote)
  • Tóm tắt: Tóm tắt: Bài viết về Ý nghĩa của bye-bye trong tiếng Anh – Cambridge Dictionary bye-bye ý nghĩa, định nghĩa, bye-bye là gì: goodbye. Tìm hiểu …
  • Nội Dung: Công thức lợi suất tương đương trái phiếu được tính bằng cách chia chênh lệch giữa mệnh giá của trái phiếu và giá mua trái phiếu với giá của trái phiếu. Lấy kết quả nhận được nhân với 365 chia cho d, trong đó “d” bằng số ngày đến khi đáo hạn. Phần …
Rất hay:  Cách reset iPhone 11 (Pro, Pro Max) nhanh và đơn giản nhất

Blog

  • Tác giả: focas.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/23/2022
  • Đánh giá: 2.62 (132 vote)
  • Tóm tắt: Đôi khi, người lớn cũng nói “Bye bye” với nhau, nhưng chỉ khi họ có … gì đó vào trước, ví dụ như “Right then, I’m off” hoặc là “Anyway, …
  • Nội Dung: Đây là cách nói thường được sử dụng khi bạn chuẩn bị rời khỏi một buổi tụ tập đông người. Người bản xứ sẽ ít khi chỉ nói “Bye” và rời đi nhanh chóng, vì điều đó khá mất lịch sự. Thay vào đó, họ sẽ nói “I’ve got to get going” để mọi người ở đó biết …

bey

  • Tác giả: phacdochuabenh.com
  • Ngày đăng: 03/08/2023
  • Đánh giá: 2.69 (124 vote)
  • Tóm tắt: Nghĩa của từ bey – bey là gì. Dịch Sang Tiếng Việt: Danh từ 1. bây (thống đốc ở Thổ nhĩ kỳ) 2. Bây, vua Tuy-ni-di. Từ điển chuyên ngành y khoa.
  • Nội Dung: Đây là cách nói thường được sử dụng khi bạn chuẩn bị rời khỏi một buổi tụ tập đông người. Người bản xứ sẽ ít khi chỉ nói “Bye” và rời đi nhanh chóng, vì điều đó khá mất lịch sự. Thay vào đó, họ sẽ nói “I’ve got to get going” để mọi người ở đó biết …

bey có nghĩa là gì? Xem bản dịch

  • Tác giả: vi.hinative.com
  • Ngày đăng: 10/18/2022
  • Đánh giá: 2.47 (98 vote)
  • Tóm tắt: bey có nghĩa là gì? Xem bản dịch · No creo que es una palabra real. Usan “bey” como un apodo para tu novio/a o esposo/a · Do you mean bae? Or what …
  • Nội Dung: Đây là cách nói thường được sử dụng khi bạn chuẩn bị rời khỏi một buổi tụ tập đông người. Người bản xứ sẽ ít khi chỉ nói “Bye” và rời đi nhanh chóng, vì điều đó khá mất lịch sự. Thay vào đó, họ sẽ nói “I’ve got to get going” để mọi người ở đó biết …

Giải đáp câu hỏi của bạn

  • Tác giả: nhk.or.jp
  • Ngày đăng: 01/03/2023
  • Đánh giá: 2.29 (183 vote)
  • Tóm tắt: Bây giờ thì tôi biết NAUSHIKA nghĩa là “chỉ có bây giờ thôi”, trong đó NAU bắt nguồn từ … Chúng tôi đưa ra câu hỏi dựa trên những gì chúng ta đã học.
  • Nội Dung: Đây là cách nói thường được sử dụng khi bạn chuẩn bị rời khỏi một buổi tụ tập đông người. Người bản xứ sẽ ít khi chỉ nói “Bye” và rời đi nhanh chóng, vì điều đó khá mất lịch sự. Thay vào đó, họ sẽ nói “I’ve got to get going” để mọi người ở đó biết …

Vé máy bay đi Beirut

  • Tác giả: vn.trip.com
  • Ngày đăng: 07/24/2022
  • Đánh giá: 2.36 (141 vote)
  • Tóm tắt: Di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố Beirut bằng phương tiện gì? Khoảng cách từ Sân bay quốc tế Rafic Hariri đến trung tâm là khoảng 7 km, khoảng 20 …
  • Nội Dung: Đây là cách nói thường được sử dụng khi bạn chuẩn bị rời khỏi một buổi tụ tập đông người. Người bản xứ sẽ ít khi chỉ nói “Bye” và rời đi nhanh chóng, vì điều đó khá mất lịch sự. Thay vào đó, họ sẽ nói “I’ve got to get going” để mọi người ở đó biết …

Dịch Nghĩa của từ bey – Tra Từ bey là gì ?

  • Tác giả: capnhatkienthuc.com
  • Ngày đăng: 10/04/2022
  • Đánh giá: 2.26 (160 vote)
  • Tóm tắt: Dịch Nghĩa của từ bey – Tra Từ bey là gì ? Dịch Sang Tiếng Việt: bey /bei/. * danh từ – bây (thống đốc ở Thổ nhĩ kỳ) – Bây, vua Tuy-ni-di.
  • Nội Dung: Đây là cách nói thường được sử dụng khi bạn chuẩn bị rời khỏi một buổi tụ tập đông người. Người bản xứ sẽ ít khi chỉ nói “Bye” và rời đi nhanh chóng, vì điều đó khá mất lịch sự. Thay vào đó, họ sẽ nói “I’ve got to get going” để mọi người ở đó biết …

Goodbye là gì? – 20 cách nói Goodbye trong Tiếng Anh

  • Tác giả: eiv.edu.vn
  • Ngày đăng: 07/28/2022
  • Đánh giá: 2.12 (155 vote)
  • Tóm tắt: Trẻ con thường nói “bye bye“, và người lớn cũng dùng cụm từ này để nói với chúng. Một người nói “bye bye” với người khác sẽ nghe có vẻ khá trẻ con hoặc có ý tán …
  • Nội Dung: Công ty Cổ Phần Quốc Tế EIV là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung ứng dịch vụ giáo viên bản ngữ, các khóa học tiếng anh dành cho nhiều đối tượng học viên muốn nâng cao kĩ năng tiếng Anh, cải thiện việc nghe nói đọc viết cùng giáo viên nước ngoài, …