Cung Xử Nữ – Đặc điểm tính cách, sự nghiệp, tình yêu chuẩn nhất

Cung hoàng đạo Xử Nữ có đặc điểm tính cách gì? Sự nghiệp và tình yêu của người thuộc cung Xử Nữ như thế nào? Hãy cùng Thế Giới Sofa tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Thông tin cơ bản về cung hoàng đạo Bạch Dương

  • Ngày sinh: 22/08 – 22/09
  • Tên tiếng Anh: Virgo
  • Cung thứ: Cung hoàng đạo thứ 6
  • Nguyên tố: đất
  • Sao chiếu mạng: sao Thủy (tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp)
  • Biểu tượng: Trinh nữ
  • Con số may mắn: Số 2, 5 và 7
  • Hẹn hò với: Kim Ngưu, Ma Kết
  • Làm bạn với: Song Tử, Nhân Mã
  • Cung không hợp: Song Ngư, Thiên Bình
  • Đá may mắn: đá Xacdonic, ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương và ngọc trai.

Trong số 12 cung Hoàng Đạo, Xử Nữ là chòm sao khó phân tích, nắm bắt nhất. Những ai sinh vào khoảng thời gian này đều sở hữu khả năng tổ chức cao, hiếu động, vô cùng ưa sạch sẽ và giàu lòng vị tha… Vị thần bảo hộ cho cung Xử Nữ là vị thần bảo hộ cho nông nghiệp – nữ thần Demeter.

cung hoàng đạo Bạch Dương

Thần thoại về cung Xử Nữ

Theo thần thoại Hy Lạp: “Vào thời đại hoàng kim, trên trái đất con người chỉ toàn là đàn ông. Họ chung sống với các vị thần. Lúc bấy giờ, Zeus nắm trong tay quyền lực tối cao, thống trị toàn bộ kỷ nguyên Olympia. Với các chế độ cai trị khắc nghiệt, Zeus coi con người như loài sinh vật vô giá trị, đối xử với họ không khác gì những con thú vật.

Con người không thể mãi mãi chịu đựng một cuộc sống như địa ngục nhưng họ cũng không dám đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi của mình. Cuối cùng Prometheus – một người Titan đã dũng cảm chống lại Zeus, bảo vệ loài người. Anh lấy cắp ngọn lửa của Olympia và mang về cho loài người.

Vô cùng giận dữ, Zeus treo Prometheus lên ngọn núi Caucasus và cho loài diều hâu đến ăn thịt. Đồng thời phái Pandora xuống trần để trả thù loài người. Pandora là người đàn bà đầu tiên đặt chân xuống trần gian và đã trở thành vợ của em trai Prometheus.

Dù cho người anh khuyên ngăn như thế nào thì cậu em cũng không màng tới vì đã đem lòng si mê Pandora. Một lần, Pandora tò mò mở chiếc hộp mà người chồng dặn dò là không được mở. Chiếc hộp ấy chứa mọi điều đen đủi, xấu xa, chết chóc…

Rất hay:  Bốc bát họ là gì? - Luật Hoàng Phi

Từ đó, người Hy Lạp cổ cho rằng phụ nữ như những con quỷ xấu xa, bắt nguồn của sự rắc rối, đen đủi. Chiếc hộp Pandora là minh chứng cho việc cuộc sống của con người bị phụ nữ hủy hoại.

Sau khi Pandora thả những con quỷ trong chiếc hộp đó ra, con người trên Trái Đất phải sống trong hiểm họa, các vị thần đều bỏ về thiên đàng Olympia. Astraea – con gái của Zeus và Themis, chị của nữ thần khiêm tốn Pudicitia là vị thần cuối cùng ra đi.

Dù sống trên thiên đàng nhưng nàng luôn hướng tình yêu thương của mình xuống Trái Đất, nàng hy vọng một ngày nào đó sẽ được quay trở lại chung sống với con người nhỏ bé. Chòm sao Virgo là biểu tượng cho nữ thần Astraea đức hạnh, bao dung”.

Thần thoại về cung Xử Nữ

Tính cách đặc trưng của cung hoàng đạo Xử Nữ

Xử Nữ rất tỉ mỉ và cẩn thận, họ rất hay kêu ca về những vấn đề dù rất nhỏ nhặt. Họ sẽ tỏ ra không hài lòng nếu như chưa đạt được mục tiêu. Trong công việc, họ luôn yêu cầu sự hoàn hảo về mọi thứ.

Đây là những người sống khá nguyên tắc và đúng chuẩn mực xã hội. Cho dù tâm hồn của họ đang mơ mộng lên thiên đàng nhưng đôi chân vẫn vững chắc trên mặt đất. Họ khao khát thể hiện mình trên mọi lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, trí tuệ. Đó chính là những mục tiêu, chân lý mà cả đời họ muốn theo đuổi.

Họ rất coi trọng vẻ ngoài của mình, vẻ đẹp thuần khiết và hoàn mỹ là những gì họ muốn hướng tới. Xử Nữ thường ra sức hoàn thiện vẻ đẹp hình thể của mình bằng cách tập gym, ăn kiêng,.. Mỗi lần ra ngoài gặp gỡ ai đó là họ đều kĩ lưỡng chọn cho mình bộ trang phục đẹp mắt, phù hợp nhất.

Xử Nữ luôn theo đuổi một cuộc sống hoàn mỹ. Nhưng cho dù có cố gắng tới đâu thì họ cũng sẽ không thể làm được việc đó, bởi vốn dĩ bản chất của cuộc sống này là không hoàn mỹ. Nên nếu có bất kỳ một lời chê nào dành cho Xử Nữ, sẽ khiến họ tức giận và ghim ở trong lòng.

Rất hay:  CÁCH SỬ DỤNG TAI NGHE BLUETOOTH CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z

Xử Nữ sống khá ngăn nắp và gọn gàng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi đến thăm nhà của họ, mọi vật dụng đều sắp xếp đúng vị trí của nó. Họ thường xuyên vệ sinh, lau dọn và không cho phép hạt bụi nào trú ngụ ở đó quá lâu.

Sự nghiệp của cung hoàng đạo Xử Nữ

Xử Nữ thường tiếp nhận công việc tuần tự theo quy trình và làm việc có hệ thống. Họ thích chinh phục những công trình nghiên cứu khoa học, tự nhiên. Họ thường thích hợp với những công việc có tính tổ chức cao. Họ rất thích nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm trên các trang mạng xã hội. Và họ sẽ không hài lòng nếu công việc còn dang dở hay chưa được như ý muốn.

Là một người giỏi trong lĩnh vực toán học, Xử Nữ có thể trở thành một nhân viên kế toán, kiểm toán hay giảng viên,… Hay Xử Nữ cũng có thể thành công trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản hay trở thành một luật sư.. Tất cả những nghề nghiệp đó sẽ mang đến cho Xử Nữ có một sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

Cung hoàng đạo Xử Nữ trong tình yêu

Xử Nữ yêu bằng lý trí nhiều hơn con tim, đôi lúc họ bị cho là kẻ lạnh nhạt, khô khan. Họ không hợp với những hành động mang tính chất lãng mạn, tình cảm. Thậm chí, họ xa lánh những người vừa mới gặp đã thể hiện tình cảm quá đà.

Họ rất dễ bị xúc động và không bao giờ từ chối giúp đỡ người khác. Chính vì tính cách này mà nhiều lúc họ bị kẻ xấu lợi dụng. Xử Nữ không thích những buổi tụ tập ăn uống, chơi bời. Nếu bất đắc dĩ phải tham gia, họ sẽ âm thầm rời khỏi khi có cơ hội.

Họ rất ghét những người ba hoa, có quan điểm không thiết thực hay tác phong làm việc chậm chạp. Bởi vì Xử Nữ làm việc luôn có mục tiêu, kế hoạch và họ mong muốn những người làm việc cùng mình phải thật chuyên nghiệp và sự hiểu biết.

Rất hay:  Vòng quay kim cương miễn phí

Xử Nữ không thích giao tiếp, làm quen với người lạ, không thích những nơi ăn chơi, nhảy múa. Mặc dù họ cũng rất hài hước và hay khiến cho người khác cười nhưng cũng không thể hòa nhập được vào với không khí của một nơi ăn uống tụ tập.

Cung hoàng đạo Xử Nữ trong tình yêu

Cung hoàng đạo Xử Nữ hợp với cung nào?

Nam Xử Nữ hợp với cung nào?

  • Nữ Xử Nữ: Cả nam và nữ Xử Nữ luôn có sự tương đồng từ trong suy nghĩ đến hành động. Vì vậy, khi cả hai ở bên nhau họ sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.
  • Nữ Kim Ngưu: Hai cung hoàng đạo này khá tương đồng với nhau về mặt tính cách, họ có nhiều điểm giống nhau nên ít khi xảy ra cãi vã. Hôn nhân sẽ trở nên hạnh phúc, viên mãn nếu tiến xa hơn.
  • Nữ Thiên Bình: Nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình chính là cặp đôi trái dấu hút nhau. Chàng Xử Nữ luôn bị cuốn hút bởi nữ Thiên Bình. Nếu biết cách tiết chế cảm xúc thì chắc chắn 2 cung này sẽ rất hoà hợp trong tình yêu.

Nữ Xử Nữ hợp với cung nào?

  • Nam Kim Ngưu: chàng trai Kim Ngưu là những anh chàng có ước mơ, hoài bão và rất chín chắn nên chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nàng Xử Nữ. Dù có mạnh mẽ đến đâu thì cô nàng Xử Nữ vẫn cần một bờ vai để tựa vào. Dù ở phương diện tình cảm hay công việc thì Xử Nữ cũng luôn là trợ thủ tâm đắc của nam Kim Ngưu.
  • Nam Thần Nông: Hai cặp đôi này khi ghét với nhau sẽ tạo ra nhiều sự ngạc nhiên cho tất cả mọi người. Nếu họ biết cách tiết chế bản thân mình, lắng nghe đối phương nhiều hơn thì nam Thần Nông và nữ Xử Nữ sẽ chính là một cặp đôi rất ăn ý.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về những bí mật trong tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung Xử Nữ. Để tham khảo thông tin về các cung Hoàng Đạo khác, hãy truy cập ngay website Thế Giới Sofa nhé!

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI