Tìm kiếm, thu hút và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũng như sở hữu người mua là một trong những điều khó nhất khi khởi đầu cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Phổ thông doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng bằng cách tậu data trong “chợ đen”. Nhưng chẳng phải đơn vị nào cũng “dư dả” ngân sách để mua data. Trong bài viết này, Callio sẽ “mách” cho bạn 5 cách thức kiếm tìm khách hàng công ty hiệu quả mà ko cần tốn quá nhiều chi phí.
1. Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”
Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, cuộc trò chuyện đó ko nhất thiết và ko nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đấy, hãy hâm nóng chúng bằng cách làm cho người nghe biết tới tên của bạn hoặc tổ chức bạn trước khi thực hiện cuộc gọi hoặc gửi đi email trước nhất. sở hữu 1 số cách để đạt được điều đấy, ví dụ: nhờ giới thiệu chuẩn y mối quan hệ chung, bình luận vào 1 trong số những nội dung mà đối tượng đấy đã san sớt trên mạng phường hội, hoặc “like” một status của họ.
2. Tìm kiếm khách hàng – Xây dựng lên hình tượng 1 “thought leader”
Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong kinh doanh để chỉ tư nhân được nhìn nhận là sở hữu các ý tưởng đổi mới. những người lãnh đạo bằng suy nghĩ thường công bố những bài viết và blog về xu thế và chủ đề mang tác động đến cả 1 lĩnh vực nghề/lĩnh vực.
Bằng bí quyết vun đắp hình tượng như một chuyên gia trong ngành nghề bạn đang làm cho, bạn sẽ thuận lợi mang được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi tiếp cận những quý khách tiềm năng. Bạn mang thể bắt đầu ngay bằng cách viết blog, viết bài gửi cho những báo về chủ đề can dự và trở thành diễn nhái tại những hội thảo hoặc hội chợ thương nghiệp. Điều này cũng giúp bạn làm cho quen có người dùng tiềm năng trước khi giao thông với họ.
3. Phát triển thành nguồn tài nguyên đáng tin cậy
Để phát triển thành 1 viên tìm kiếm khách hàng, thực hiện chức năng bán hàng thành công, bạn hãy khiến phổ thông thứ hơn là việc chỉ bán hàng đơn thuần. Bạn phải là người trước tiên các bạn mường tượng khi gặp vấn đề và tương trợ họ hết mình dù bạn đã chốt sale xong.
Đừng đặt mình vào vị thế 1 người bán sản phẩm, nhà cung cấp mà hãy coi mình là 1 người giúp đỡ người dùng khắc phục vấn đề của họ, từ ấy bạn sẽ tiện lợi có thêm những người mua mới phê duyệt lời giới thiệu từ các người mua đã thỏa mãn mang sản phẩm, nhà sản xuất của bạn.
khi bạn trở nên nguồn tài nguyên cho chính các bạn của mình, cả trước và sau khi chốt sale, họ sẽ nhớ đến sự trợ giúp của bạn và sẵn sàng giúp lại khi bạn cần.
Hãy ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ ngay tại đây!
4. Tìm kiếm khách hàng nên tham khảo một kịch bản sẵn
Đối sở hữu các người mới khiến cho sales, tham khảo một kịch bản có sẵn khi tìm kiếm quý khách tiềm năng sẽ giúp bạn tránh những sự ngắt quãng gây khó chịu, sử dụng những trong khoảng ngữ phù hợp hơn và thuận lợi tư vấn những nghi vấn thường được đặt ra.
Ngoài ra, những người bán hàng dày dặn kinh nghiệm thường khuyên không nên tuân theo kịch bản vì sẽ khiến đối tượng cảm thấy thiếu ngẫu nhiên. một số còn lại vẫn sử dụng kịch bản đã dập khuôn và phấn đấu để cuộc trò chuyện nghe thật mượt và trùng hợp. Dù với sử dụng kịch bản hay ko, hãy chú ý lắng tai những trở ngại mà đối tượng đang gặp phải và điều chỉnh cuộc chuyện trò dựa trên nhu cầu của họ.
Không những thế cần hài hòa với bộ phận Marketing để bạn có thể kết hợp sở hữu kịch bản nuôi dưỡng người dùng có sẵn của họ.
5. Đừng cố bán hàng ở bước này!
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên lúc bắt đầu bán hàng, nhưng bản thân bước đấy lại không phải là bước bán hàng. chỉ tiêu của bước này là tìm ra nguồn leads thích hợp và đủ điều kiện để cho vào phễu bán hàng. Chỉ lúc bước này được khiến cho đúng thì quá trình bán hàng mới đích thực bắt đầu.
Ví như muốn thành công, bạn cần Phân tích về sales và cần tụ hội xây dựng mối quan hệ khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đẩy việc bán hàng quá nhanh sẽ vô hình đè nặng áp lực lên các đối tượng tiềm năng của bạn.
vun đắp lòng tin vững chắc trong lòng quý khách sẽ giúp bạn và đối tượng cảm thấy thả sức mang nhau, các bước sales sau đó vì vậy mà hiệu quả hơn, điều này đặc trưng quan yếu có các tổ chức B2B khi vòng
Tổng kết
Đừng chỉ sử dụng mãi 1 kỹ thuật tìm kiếm khách hàng tiềm năng vì bạn đã làm nó quá nhiều rồi. Thử các khoa học khác cho đến khi bạn tìm ra thứ hiệu quả và phù hợp nhất – một cách thức vừa cải thiện hoạt động kiếm tìm của bạn, vừa giúp bạn đạt được mục tiêu bán hàng của mình.