IPhone lock là gì? Phân biệt iPhone lock và iPhone chính hãng

iPhone lock là gì mà tại sao giá lại rẻ hơn giá iPhone chính hãng đến vậy. Thay vì mua iPhone chính hãng với giá cao thì có nên mua iPhone lock không? Và cách nhận biết iPhone lock như thế nào? Đọc hết bài viết dưới đây để biết nhé.

1. iPhone lock là gì?

định nghĩa

Khi nghe đến tên chắc hẳn bạn sẽ nghĩ iPhone lock là hàng giả nhưng thật ra không phải. Đây là sản phẩm chính hãng của Apple sản xuất. Tuy nhiên, nó được bán chung với nhà mạng, có nghĩa là iPhone đó chỉ sử dụng được sim của nhà mạng đó. Chính vì vậy, người ta còn gọi iPhone lock là chiếc điện thoại bị khóa mạng.

Bản iPhone lock thường được phân phối các nước lớn như Hàn, Nhật và Mỹ. Nhờ vào việc Apple kết hợp với các nhà mạng cho ra dòng điện thoại iPhone lock mà giá thành của nó có phần chênh lệch so với iPhone quốc tế. Nhưng iPhone lock và quốc tế có gì khác biệt không? Và một câu hỏi lớn đặt ra là có nên mua iPhone lock không? Các phần sau sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này!

2. Phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế chính hãng

Sau khi tìm hiểu rõ được định nghĩa iPhone lock là gì, cùng xem giữa iPhone lock và iPhone chính hãng có gì khác biệt nhé!

có nên mua iphone lock

  • Đầu tiên chính là về giá cả, một chiếc iPhone lock sẽ có giá thấp hơn chiếc iPhone quốc tế từ 1-3 triệu.
  • Về chất lượng không quá khác biệt. Với những chiếc iPhone bị khóa mạng của nước ngoài nên đôi lúc người dùng sẽ gặp một số hạn chế như về mạng, máy dễ nóng, mau hết pin,…
  • iPhone lock có thể sử dụng bất kì sim của nhà mạng nào, còn iPhone lock chỉ được phép gắn sim của nhà mạng đã được Apple khóa.

3. Tổng hợp 2 cách nhận biết iPhone lock đơn giản nhất

Tận dụng mức giá bán mềm hơn khá nhiều so với sản phẩm iPhone quốc tế. Các “nhà buôn táo” đã biến con iPhone lock thành iPhone quốc tế bằng các thủ thuật để unlock nó, cho dù bạn có Reset máy cũng không thể phát hiện ra được. Sau đây là những cách nhận biết iPhone lock đơn giản nhất:

Rất hay:  Cách Đánh Trống Hành Tiến, Chào Mừng, Các Bài Trống Của Đội

3.1 Check mã xác nhận dành riêng cho sim (ICCID)

Bạn còn có thể nhận biết chuẩn xác iPhone lock bằng việc kiểm tra mã ICCID (viết tắt của cụm từ Integrated Circuit Card Identifier). Đây là mã xác nhận dành riêng cho Sim gồm 19 hoặc 20 ký tự. Để thực hiện được cách này bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung. Sau đó vào phần Giới thiệu và kéo xuống dưới phần Sim thực sẽ thấy số ICCID.

cách nhận biết iphone lock

Nếu 4 số đầu của mã ICCID là 8984 thì điện thoại iPhone của bạn là hàng quốc tế, còn lại các số đầu khác thì chính là iPhone lock.

3.2 Gắn thẻ sim của nhiều nhà mạng khác nhau nhận biết

Để kiểm tra xem đây có phải là dòng điện thoại lock hay không bạn hãy thử lấy sim của nhiều nhà mạng khác nhau để lắp vào máy. iPhone quốc tế thì sẽ nhận sóng của tất cả các nhà mạng dù là trong nước hay ngoài nước.

sim điện thoại

Nếu chiếc iPhone đó chỉ nhận và hoạt động bình thường được một nhà mạng thì điện thoại đó là dòng iPhone lock. Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng khi bạn không phải là một người quá hiểu biết về công nghệ.

3.3 Cách nhận biết iPhone lock thông qua Camera

Ở các nước Hàn, Nhật họ rất tôn trọng quyền riêng tư của người khác, chính vì vậy mà chiếc điện thoại cũng được thiết kế không tắt được âm thanh khi chụp ảnh. Cho dù bạn đã nâng cấp bản lock lên quốc tế thì vẫn sẽ gặp tình trạng này. Do vậy, khi bạn đã tắt tiếng điện thoại sau đó mở camera của điện thoại lên để chụp ảnh. Nếu vẫn còn tiếng chụp ảnh thì đây có thể là một chiếc iPhone lock.

Lưu ý: Đây không phải là cách tốt nhất để nhận biết bởi vẫn có máy iPhone quốc tế của Nhật, Hàn được bán và dùng ở Việt Nam.

4. Dùng thông tin hỗ trợ từ Apple

Nếu đã thử cách trên nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn thì đừng ngần ngại gọi lên tổng đài 1800 1127 của Apple. Bạn sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng có chuyên môn hỗ trợ. Có một lưu ý, khi gọi bạn nên nói tốc độ vừa phải vì nhân viên của Apple có thể không phải là người Việt Nam. Nhưng bạn đừng lo họ vẫn có khả năng nghe, nói tiếng việt tốt.

Rất hay:  8+ Cách lưu ảnh trên Google về máy tính áp dụng cho mọi trường hợp

Hơn nữa, bạn có thể truy cập vào website của Apple cung cấp số điện thoại. Bên Apple sẽ chủ động liên hệ lại với bạn bằng các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website chính chủ của Apple www.apple.com. Tiếp theo, bạn chọn United States bên dưới góc phải của cuối màn hình. Sau đó, chọn iPhone. Nhấn chọn tiếp Support.

có nên mua iPhone lock

Bước 4: Tới trang này, bạn nhấn chọn Apple repair.

chọn chuyên mục apple repair

Bước 5: Sau đó, nhấn chọn ô Start a repair request.

start a repair request để kiểm tra

Bước 6: Tới bước này, trang sẽ tự động hiển thị giao diện bằng tiếng việt, bạn sẽ chọn vào mục iPhone. Tiếp đó, bạn chọn mục Ứng dụng và tính năng.

cách nhận biết điện thoại iPhone lock

Bước 8: Tại đây, bạn chọn Nội dung không phát như dự kiến. Sau đó chọn tiếp Lên lịch gọi điện

có nên mua iPhone lock không

Bước 9: Sau khi chọn Lên lịch gọi điện, Apple sẽ yêu cầu bạn nhập số serial, IMEI hoặc MEID của máy bạn. Nhập xong, bạn nhấn chọn Tiếp tục.

sử dụng imei để nhận biết điện thoại iPhone lock

Bước 10: Đến đây, bạn được tùy chọn thời gian mà bạn muốn được liên lạc. Sau khi chọn được thời gian ưng ý, bạn nhập tiếp thông tin cá nhân gồm họ tên, địa chỉ mail và số điện thoại.

Cuối cùng bạn nhấn Tiếp tục là đã hoàn tất việc yêu cầu hỗ trợ.

Lưu ý: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple chỉ hoạt động từ 9h-18h, thứ 2 đến thứ 6 trong tuần.

5. Kiểm tra IMEI iPhone để nhận biết iPhone lock hay chính hãng

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment identity. Mỗi thiết bị sẽ có số IMEI riêng do nhà sản xuất cung cấp gồm 15 số. Dựa vào dãy số này bạn có thể kiểm tra xem điện thoại iPhone mình là hàng lock hay không? Để kiểm tra IMEI iPhone, bạn thực hiện theo các bước sau:

Rất hay:  SIRO CHÓ MÈO NHẬT - Lâm Anh Care

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lấy số IMEI bằng 2 cách:

Bạn mở ứng dụng Điện thoại lên, nhập *#06# rồi nhấn nút Gọi. Sau đó, số IMEI của iPhone bạn sẽ hiện ra.

cách nhận biết iPhone lock

Bạn mở ứng dụng Cài đặt, rồi vào Cài đặt chung, nhấn chọn tiếp mục Giới thiệu.

Tiếp theo, kéo xuống menu Sim thực sẽ thấy số IMEI. Lúc này bạn chỉ cần nhấn giữ vào số đó là có thể sao chép.

có nên mua iphone lock

Bước 2: Sau khi đã có được số IMEI, bạn truy cập vào trang web https://checkcoverage.apple.com/vn/en .

Dán hoặc nhập số IMEI vừa sao chép vào ô nhập IMEI iPhone rồi nhấn Continue.

cách nhận biết iPhone lock

Sau đó, màn hình sẽ hiện thị ra thông tin về chiếc iPhone của bạn. Bằng cách này bạn sẽ nhận biết được đó là iPhone lock hay iPhone quốc tế.

6. Có nên mua iPhone lock giá rẻ không?

có nên mua iphone lock

Ngoài ưu điểm nổi bật là giá mềm hơn so với hàng quốc tế thì khi sở hữu iPhone lock bạn sẽ gặp một số vấn đề. Ví dụ như sóng yếu, mạng di động yếu, lỗi cả về danh bạ và tin nhắn. Điều này, sẽ gây bất tiện trong việc sử dụng điện thoại của bạn.

Bên cạnh đó, việc mua iPhone lock rất dễ bị nhầm lẫn với hàng giả, hàng kém chất lượng. Vừa tốn kém vừa không đem lại hiệu quả sử dụng. Vậy có nên mua iPhone lock ? Lời khuyên là nên ưu tiên chọn mua dùng một chiếc iPhone hàng chính hãng VN/A hoặc quốc tế. Điều này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn về Apple.

Với những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn có thêm thông tin về iPhone lock. Hiểu được định nghĩa iPhone lock là gì? Đồng thời biết cách nhận biết được iPhone lock, cách phân biệt với điện thoại chính hãng. Và có được sự lựa chọn tốt nhất khi mua các dòng điện thoại của iPhone.

Đừng quên đón chờ nhiều bài viết hay về thủ thuật iPhone. Cập nhật mới mỗi ngày tại chuyên mục Tin Tức Điện Thoại Vui ASP!