Cách giao tiếp với người lạ khôn khéo hiệu quả bạn nên áp dụng

Cách làm quen với người lạ luôn là đề tài được nhiều người tìm kiếm, bởi trong một xã hội hiện đại việc tiếp xúc với các mối quan hệ mới là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, do không biết cách làm quen khôn khéo nên nhiều người vẫn chưa có được sự thành công trong những cuộc trò chuyện mới. Vậy các cách giao tiếp với người lạ khôn khéo nhất, hãy tham khảo ngay những bí kíp mà UNICA chia sẻ dưới đây.

Những nguyên tắc nên tuân thủ khi làm quen với người lạ

Tôn trọng sự riêng tư của người khác

Nguyên tắc quan tọng khi giao tiếp với người lạ chính phải luôn phải tôn trọng quyền riêng tư, tránh đi quá sâu làm đối phương cảm thấy khó chịu với bạn. Điều này rất quan trọng khi giao tiếp.

Tránh làm phiền và quấy rối người khác

Thêm nữa là tránh làm phiền hay quấy rầy sự riêng tư hay làm mất thời gian của người khác. Điều này tuyệt đối cần tránh vì sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc giao tiếp đặc biệt với người lạ lần đầu gặp mặt.

Tạo sự an toàn cho bản thân và người khác

Ngoài ra khi nói chuyện với người lạ chưa quen bạn cũng cần lưu ý dể đảm bảo sự an toàn cao nhất cho bản thân mình. Điều này là vô cùng quan trọng nếu bạn mong muốn có thể nói chuyện thoải mái tự tin nhưng vẫn có sự an toàn cao.

Tổng hợp cách làm quen với người lạ khôn khéo nhất

Luôn giữ được sự tự tin

Một trong những cách bắt chuyện với người lạ đầu tiên mà bạn cần nắm đó chính là luôn giữ được sự tự tin. Thông thường, khi mới bắt gặp hoặc làm quen với ai đó, bạn sẽ tỏ thái độ rụt rè và kiệm lời. Tuy nhiên, đây lại là “điểm chết” khiến cho cuộc trò chuyện của bạn đi vào ngõ cụt. Vì vậy cách trò chuyện với người lạ bạn hãy cố gắng giữ được sự tự tin nhất định. Nếu bạn gặp hạn chế trong lời nói, có thể thay bằng hành động với một nụ cười rạng rỡ.

Cách để nói chuyện với người lạ

Chọn chủ đề bắt chuyện thích hợp

Cách bắt chuyện người lạ tự nhiên nhất đó là bắt đầu bằng những câu chuyện. Tùy vào người bạn làm quen mà bạn sẽ có cách lựa chọn chủ đề bắt chuyện khác nhau. Ví dụ, đối với những người hài hước, phóng túng trong giao tiếp thì bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với những khôi hài hoặc chế vui. Còn đối với những người có vẻ lịch thiệp, tốt nhất bạn nên tránh những câu chuyện mà tính đùa giỡn kết hợp với cách giao tiếp lịch sự, nhỏ nhẹ điều này đòi hỏi bạn cần phải biết cách nắm bắt tâm lý người khác để có thể lựa chọn chủ đề phù hợp.

Rất hay:  Hướng dẫn sử dụng remote máy lạnh mitsubishi tiếng nhật

Cách làm quen với người lạ từ sự mỉm cười

Từ trước đến nay, nụ cười được xem là một trong những tín hiệu mang lại sự vui vẻ, hào hứng cho người đối diện. Chính vì vậy, cách làm quen người lạ, hãy luôn giữ nụ cười trên môi để cuộc trò chuyện không bị quá căng thẳng, thậm chí là dẫn đến những tranh cãi không đáng có (nhất là khi gặp mặt đối tác). Điều này chính là cách tự tin giao tiếp với người lạ mà bạn nên biết.

cach-lam-quen-voi-nguoi-la-2.jpg%20.jpg

Kỹ năng làm quen với bạn mới

Học cách lắng nghe

Thông thường, nhiều người sẽ nghĩ cách làm quen với người lạ là phải chủ động nói chuyện thật nhiều. Tuy nhiên, điều này có thể vô tình tạo hiệu ứng ngược cho người đối diện bởi câu chuyện của bạn không làm họ thấy hứng thú. Vì vậy, hãy cố gắng điều hòa cách nói chuyện với người lạ và đặc biệt là học cách lắng nghe. Lắng nghe câu chuyện, lắng nghe thái độ, phản ứng của người đối diện sẽ giúp bạn biết mình nên ứng xử như thế nào cho phù hợp. Đây được xem là một trong những kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả quan trọng được chia sẻ trong khóa học giao tiếp giúp bạn luôn làm chủ các cuộc trò chuyện cũng như chinh phục người đối diện bằng tài ăn nói của mình.

Giao tiếp bằng thái độ chân thành

Đối với người lạ, nếu bạn giao tiếp với họ bằng thái độ chân thành, cởi mở, chắc chắn sẽ tạo được sự quý mến từ họ. Bạn cũng cần chú ý là tránh những lời khen quá đà, thậm chí là nịnh hót, bởi sẽ khiến cho cuộc trò chuyện trở nên khoa trương và thiếu sự chân thành. Điều này vô tình khiến bạn mất điểm ngay trong cách để giao tiếp với người lạ.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Trang phục là những gì thể hiện ra ngoài, nó có thể nói lên tính cách cũng như con người của bạn. Vì ấn tượng ban đầu rất quan trọng nó sẽ quyết định tới cái nhìn của họ đối với bạn.

Rất hay:  6 thủ thuật chèn chữ ký vào file PDF mà ai cũng nên biết

– Trong buổi gặp gỡ đầu tiên, bạn nên lựa chọn trang phục theo những tiêu chí sau:

– Thứ nhất: Hợp với hoàn cảnh của thời gian và không gian của buổi gặp gỡ

– Thứ hai: Lựa chọn trang phục phù hợp với độ tuổi của bạn

– Thứ ba: Lựa chọn trang phục phù hợp với chủ đề mà bạn đang muốn hướng tới trong cuộc giao tiếp.

Bạn không cần sử dụng hàng hiệu trong cuộc gặp gỡ đầu tiên miễn sao bạn thấy thoải mái và tự tin trong trang phục của mình.

Kỹ năng giao tiếp với người lạ

Ví dụ, nếu người bạn gặp là đối tác thì bạn nên chọn những trang phục lịch sự, kín đáo. Còn nếu đối tượng bạn gặp là bạn bè mới làm quen thì bạn có thể chọn những trang phục thoải mái, dễ chịu.

Tôn trọng khoảng cách cá nhân

– Đối với những lần gặp đầu tiên bạn nên tôn trọng khoảng cách cá nhân của họ. Bởi mỗi người đều có gianh giới cá nhân riêng do đó bạn nên để ý. Ngoài ra bạn cũng để ý ngôn ngữ cơ thể xem họ có quay đi, nhìn chỗ khác không vì đó là dấu hiệu họ đang cảm thấy không thoải mái.

– Việc tôn trọng khoảng cách cá nhân sẽ mang lại cho bạn được buổi làm quen gặp mặt đầu tiên đầy sử tin tưởng.

Không hỏi chuyện cá nhân

– Bạn muốn biết thông tin về người đối diện như tuổi, tình trạng hôn nhân, quan điểm sống nếu bạn hỏi trực tiếp đối với những người sống khá quy củ thì câu hỏi trên sẽ trở thành vô duyên gây mất điểm trong mắt đối phương.

– Thay vào đó bạn sẽ đặt ra các câu hỏi mở như bạn có nhiều bạn bè không, sau giờ làm hoặc giờ học bạn thường làm gì hoặc bạn có thể thảo luận một vấn đề trên mạng nào đó đang nổi gần đây. Từ những câu hỏi trên bạn cũng phần nào hiểu được người đó tính cách, quan điểm cũng như các mối quan hệ ra sao.

Điều chỉnh âm thanh giọng nói của bạn

– Có những người cảm thấy có cảm tình với đối phương vì giọng nói. Ngoài ánh mắt thì giọng nói là một vũ khí lợi hại và nên sử dụng phù hợp trong buổi gặp gỡ đầu tiên. Bạn không nên nói quá to bởi có thể sẽ khiến người nghe cảm thấy khó chịu hơn nữa còn ảnh hưởng tới người xung quanh. Nhất là đối với những cuộc hẹn chỉ có 2-3 người. Nói quá to còn thể hiện một sự “kém duyên” trong giao tiếp, trừ khi là bạn thuyết trình trước đám đông.

Rất hay:  Top 8 cách dưỡng da mặt đẹp và chăm sóc theo từng loại da

– Tuy nhiên bạn không nói quá nhỏ, bởi nếu nói nhỏ người nghe sẽ không nắm bắt được hết những thông tin mà bạn chia sẻ, gây ảnh hưởng kết quả của cuộc gặp. Bạn nên điều chỉnh giọng nói của mình phù hợp, đủ nghe đối với đối phương, sử dụng câu từ ngắn gọn, xúc tích, tránh lặp từ và sử dụng từ ngữ địa phương. Bạn cũng nên ngắt nghỉ câu sao cho phù hợp.

Kết thúc cuộc trò chuyên sau 5 – 10 phút

– Quan sát đối phương đang muốn rời đi hoặc có để ý đến điện thoại, đồng hồ thì đó là dấu hiệu họ muốn kết thúc cuộc trò chuyện với bạn.

– Ngoài ra bạn cũng có thể nói với đối phương tôi rất vui được trò chuyện với bạn, nếu tôi muốn giữ liên lạc với bạn được không

Các lưu ý khi làm quen với người lạ

Lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân

Đầu tiên mỗi người sẽ có cách thức giao tiếp và nói chuyện khác nhau, cho nên điều cần làm là phải tìm ra phương pháp thích hợp nhất cho bản thân mình khi giao tiếp với những người lạ.

giao-tiep-voi-nguoi-la

Kỹ năng làm quen với người lạ

Cẩn thận và suy nghĩ trước khi hành động

Đồng thời cần phải suy nghĩ thật cẩn thận và thấu đáo trước khi nói chuyện hay hành động, vì sẽ có thể làm đối phương chịu tổn thương hoặc khó chịu vì mới đầu mọi người chưa hiểu về nhau.

Đừng quá nhanh chóng và đòi hỏi quá nhiều từ người khác

Đừng nên kỳ vọng hay đòi hỏi quá nhiều vào đối phương đặc biệt là người mới gặp mặt điều này là không nên và sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Lưu ý nhé.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các cách giao tiếp với người lạ khôn khéo nhất mà bạn nên tham khảo thêm, nhằm xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp. Những cách để làm quen với người lạ mà chúng tôi đưa ra mong rằng bạn đọc có thể áp dụng vào trong cuộc sống và công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Bạn đọc quan tâm hãy tham khảo thêm giao tiếp nơi công cộng lịch sự.

Chúc các bạn thành công!

Tags: Giao tiếp