Top 5 cách telesale hiệu quả cho sale BĐS mới vào nghề

Top 5 cách telesale hiệu quả cho sale BĐS mới vào nghề

Kỹ năng telesales BĐS trong thời 4.0 là một cách tìm kiếm khách hàng tiết kiệm chi phí nhất. Đây cùng là một trong những kĩ năng quan trọng không thể thiếu khi làm nghề sale.

Vậy đối với những sale mới vào nghề, chúng ta cần phải làm gì để áp dụng tư vấn khách hàng khi sử dụng phương pháp telesale. Và cần lưu ý những gì để không bị khách” dập máy” khi gọi điện. Hãy cùng CBest tìm hiểu tất tần tật từ A – Z kỹ năng quan trọng này nhé!

Telesale là làm gì?

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng nghe đến từ này: Telesales là một danh từ ghép từ tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sales” là nhân viên kinh doanh/ bán hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất, telesales là hoạt động quảng cáo sản phẩm và bán hàng thông qua việc gọi điện thoại.

Nhân viên telesale đóng vai trò quan trọng và chủ chốt trong các hoạt động này. Đặc biệt đối với những ngành đặc thù như y tế, bất động sản, ô tô, … với giá trị lớn thì công việc này rất được đánh giá cao. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và có kỹ năng về công việc này. Các bạn hãy thử tự mình trả lời những câu hỏi dưới đây

Quy trình sale bất động sản như thế nào để hiệu quả nhất?

Cách nhận diện đối tượng khách hàng và lựa chọn data để sale phone như thế nào

Có mẫu kịch bản bán hàng không

Vào thời điểm nào thì sử dụng phương pháp telesale

Các cách xử lý khi khách hàng từ chối

Quy trình telesale bất động sản hiệu quả cho người mới bắt đầu

Để có thể hoạt động và làm việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, việc cần thiết là cần có một quy trình hiệu quả

Bước 1: Nắm kỹ thông tin về sản phẩm chúng ta chuẩn bị cho việc telesale

Bước 2: Lựa chọn data khách hàng phù hợp với dòng sản phẩm mà chúng ta hướng đến

Bước 3: Phân tích và lựa chọn những điểm khác biệt và nổi bật nhất “ unique selling points” để chào khách hàng làm sao cho họ muốn ở lại tiếp tục câu chuyện

Bước 4: Lên kịch bản cụ thể, chuẩn bị những câu hỏi mà có thể gặp phải khi nói chuyện với khách hàng

Bước 5: Tập thực hành telesale, chuẩn bị xử lý các tình huống sẽ gặp phải ví dụ như là thực hành với đồng nghiệp của mình

Bước 6: Tiến hành công việc telesale

Rất hay:  Tiết lộ 4 cách làm mồi câu cá trê sông đảm bảo hiệu quả nhất

Bước 7: Kiểm nghiệm đánh giá mức độ phù hợp của khách hàng xem họ đang quan tâm ở mức độ nào để tiến hành cách tư vấn giai đoạn tiếp theo.

Vậy thì chúng ta có thể tìm kiếm data khách hàng BĐS từng phân khúc ở đâu? Cùng tham gia Group chia sẻ kỹ năng Marketing BĐS để có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình tệp khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Cách bán BĐS hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Công việc của telesale sẽ làm các nhiệm vụ gì?

Để có thể tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng thì chúng ta phải nắm chắc các thông tin dự án, chính sách bán hàng, chính sách giá, …Thì các sale của chúng ta phải thực hiện việc nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu tất tần tất những thông tin sản phẩm, dịch vụ mà dự án đang triển khai.

Nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu khách hàng hiện tại. Từ đó tìm ra được chân dung khách hàng – người sẽ mua sản phẩm của chúng ta họ là ai? làm nghề gì? độ tuổi? vị trí địa lý ? họ có những sở thích và hành vi gì, …

Gọi điện cho khách hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, tư vấn thuyết phục và cuối cùng là chốt deal

Sau đó là việc cập nhật cơ sở dữ liệu về khách hàng, phân loại từng nhóm khách hàng đâu là khách hàng quan tâm, đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng “ nét” sẵn sàng mua sản phẩm.

Sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng bất kỳ thời gian và thời điểm nào, ngoài giờ làm việc.

Một trong những thử thách mà các telesale gặp phải là việc một ngày đó là gọi điện cho hàng trăm khách hàng để tư vấn. Tuy nhiên không phải gọi là chúng ta sẽ gặp được khách hàng quan tâm ngay. Vì gọi điện tư vấn hiện nay nó quá phổ biến áp dùng rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Có thể 1 ngày khách hàng có thể phải nghe 10 cuộc điện thoại tư vấn, đến khi bạn gọi điện “ em chào chị, em là … em gọi để giới thiệu cho chị dự án …” thì đã bị khách dập máy ngay mà không nói câu gì.

Mặc dù vậy, tư vấn qua điện thoại vẫn là một điểm chạm của khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn khiến khách hàng chú ý và lắng nghe câu chuyện của bạn là đã bắt đầu có những thành công ban đầu, tuy nhiên để có thể hẹn gặp và dẫn khách đi tham quan dự án thì ít nhất cần 2-3 cuộc gọi về sau.

Rất hay:  6 cách phòng bệnh gút hiệu quả - Bệnh viện Hồng Ngọc

5 điều cần lưu ý khi gọi điện cho khách hàng

Thường sẽ không có một kịch bản chi tiết nào để áp dụng khi tư vấn khách hàng, bời mỗi khách hàng sẽ có những mối quan tâm dòng tiền khác nhau. Và khi làm công việc này chúng ta chỉ cần chú ý 5 điều sau đây khi nói chuyện với khách hàng:

1 Chọn thời gian gọi điện hợp lý tránh giờ nghỉ trưa, ăn uống, lúc khách hàng đi ngoài đường

Tâm lý nói chuyện đầy hứng khởi, mang nhiều năng lượng tích cực

Những vấn đề quan trọng cần nói chậm mà chắc, nhấn nhá những key word quan trọng

Đừng cứ một mình nói liên tục, hãy lắng nghe khách hàng xem học đang mong muốn những điều gì từ sản phẩm của mình

Cuối cùng là đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục vì thành công đang đến với bạn. Làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất với niềm tin lạc quan vào công việc và cuộc sống.

Kinh nghiệm Telesale BĐS từ super sale CBest

Mr Đỗ Đăng Giáp – 5 giao dịch trong tháng chỉ sau 3 tháng làm bất động sản

Theo chia sẻ của Mr Giáp “ Không chỉ là người giỏi giao tiếp trực tiếp, với nhà môi giới bất động sản thì Kỹ năng Telesale Bất Động Sản hết sức quan trọng. Vì thông qua cuộc gọi, khách hàng sẽ đánh giá chuyên môn, kiến thức và cả sự chân thành lẫn chuyên nghiệp của bạn dành cho họ. Bởi các nhà đầu tư bất động sản không giống như các bà nội trợ, tài sản bất động sản không giống các sản phẩm, dịch vụ thông thường.”

Tips 1: Nắm bắt thông tin chi tiết, đúng đủ

Trước khi giới thiệu sản phẩm bất động sản bất kỳ đến khách hàng tiềm năng, bạn phải nắm rõ thông tin của bất động sản: vị trí, hạ tầng giao thông, thông tin quy hoạch, thiết kế, giá bán, chủ đầu tư… và các thông tin khác để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Giả sử khi khách hàng hỏi dự án có tiến độ thanh toán ra sao, vào tiền như thế nào nhưng bạn “ đơ” không nhớ chính sách bán hàng thì đây sẽ là thất bại của sale.

Và đặc biệt, đừng chỉ cung cấp thông tin sản phẩm của bạn mà còn nên cung cấp những thông tin mới nhất trên thị trường về bất động sản và các ngành liên quan có ảnh hưởng trực tiếp như chứng khoán, kinh tế,… mang đến những cơ hội đầu tư giá trị nhất đến với khách hàng.

Rất hay:  Hướng dẫn các cách kho chả lụa ngon, đơn giản ngay tại nhà

Tips 2: Không sợ từ chối

Trong thời đại 4.0, khi quảng cáo Facebook, Google lên ngôi thì nhiều người vẫn cho Kỹ năng Telesale Bất Động Sản là phương pháp tiếp cận khách hàng khá “lạc hậu”. Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý từ chối thì cách làm truyền thống này cũng mang lại nhiều kết quả ngạc nhiên.

Theo thống kê, cứ thực hiện 5 cuộc gọi, bạn sẽ nhận được 1 cơ hội để giới thiệu đến khách hàng. Và nếu chuẩn bị tốt, bạn sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn thành công với khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, hãy bình thản chấp nhận và làm quen với các câu từ chối như: “Tôi cần phải suy nghĩ thêm”, “Tôi phải bàn lại với vợ/ chồng tôi”, “tôi sẽ gọi lại cho bạn sau!” … Bởi vì chẳng có mấy ai dám đồng ý trả một khoản tiền lớn, để mua một sản phẩm bất động sản mà chưa một lần gặp mặt người tư vấn, hay tận mắt khảo sát thực tế.

Xem thêm: Cách xử lý từ chối khi khách nói không đủ tiền mua bất động sản

Tips 3: Đừng đặt mục tiêu bán hàng được sản phẩm

Nhà đất là những loại sản phẩm có giá trị lớn, chính vì vậy, khách hàng cần được xác định rõ tất cả thông tin. Nên nếu bạn đặt mục tiêu chốt sale ngay từ cuộc gọi đầu tiên thì thật quá xa vời. Hãy đặt mục tiêu xin được email, hoặc tốt nhất là một cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng. Nếu không, hãy mời họ đến xem dự án. Đây là thành công đầu tiên giúp bạn tiếp cận được khách hàng, để tư vấn thuyết phục họ.

Tips 4: Thái độ quyết định 80% thành công

Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, chân thành, lắng nghe là những yếu tố giúp cuộc telesale bất động sản của bạn thành công. Đừng quên xin phép trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện và xin tên khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của CBest, mong rằng với những thông tin mà chúng tôi mới cung cấp sẽ giúp bạn có những thành công trên sự nghiệp của mình.

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Hotline 0919.84.1010/0395.078.609

– Email: [email protected]

– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q