Mẫu content thu hút khách hàng là một trong những keyword mà những người làm content ngày ngày đều phải tìm hiểu và nghiên cứu. Trong bài viết này, nghề content sẽ cùng mang đến những mẫu content thu hút khách hàng siêu chất được chắt lọc từ nhiều nguồn, mọi người cùng xem nhé.
Bạn đang xem bài viết: Tổng hợp các mẫu content thu hút khách hàng mới nhất 2023
Như thế nào là mẫu content thu hút?
Mẫu content thu hút là nội dung của một sự việc, một vấn đề thu hút được ngay thị hiếu khách hàng,… Nội dung này có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp, câu chuyện của bạn đối. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chính nội dung trong bài viết để có thể PR, quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, review về các tin tức/sản phẩm,… hiện nay. Đủ thu hút, content sẽ trở thành content viral.
Cách viết mẫu content thu hút khách hàng
Để đăng bài content bán hàng thu hút, một bài content hay cần có một cấu trúc lôi kéo người mua hàng, các mục liên kết với nhau để người mua hàng ham muốn đọc cho đến hết bài.
Vậy nên, cấu trúc của một bài content hay thường gồm có:
- Tìm kiếm 1 concerp xử lý vấn đề của người mua hàng mà các đối thủ chưa giải quyết được hoặc giải quyết chưa tới.
- Có 1 title nổi bật lên nỗi lo mà khách hàng đang chú ý
- Nên có Sapo
- Xử lý nỗi lo : tại sao người mua hàng phải chọn lựa sản phẩm/ phương án này
- Vì sao người mua hàng nên chọn bạn là người cung cấp sản phẩm/ phương án này cho người mua hàng
- Call to action
DOWNLOAD BỘ FONT CHỮ ĐẸP TRONG CANVA
*******************************************************************************************
Tặng bạn 3 quyển Ebook do Nghề Content chọn lọc, giúp hỗ trợ cho bạn trong quá trình phát triển facebook cá nhân bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, tải miễn phí tại đây:
EBOOK 101 CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC FACEBOOK
EBOOK – QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN
Ebook 7 trạng thái khách hàng – hiểu hơn về khách hàng của bạn
Các lưu ý khi viết mẫu content thu hút khách hàng
Đọc các điều sau và bạn sẽ có thể viết các content thu hút khách hàng.
Tìm hiểu sản phẩm trước khi viết
Giống như việc muốn viết content thì trước tiên bạn phải hiểu viết content là gì. Tương tự vậy, đối với những sản phẩm bạn không biết nhiều thì việc đầu tiên muốn sản xuất nội dung, bạn phải biết về nó. Sau biết sẽ phải hiểu. Điều này giúp bạn có thêm nội dung để viết. Đồng thời bạn sẽ biết mình nên viết gì.
Bên cạnh đó, bạn biết được đâu là điểm đặc biệt của sản phẩm. Để từ đó, tập trung làm nổi bật sản phẩm đó. Khi đó, tự dưng, công việc viết content của bạn trở nên thật dễ dàng. Và tạo nên một bài viết chất lượng cũng không phải là điều gì đó quá khó khăn.
Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm bằng cách đọc các thông tin trên internet, sách chuyên ngành. Hoặc không, bạn cũng có thể hỏi qua những người sở hữu, làm ra nó.
Xem thêm: Tổng hợp các mẫu content bán giày mới nhất 2022
Xác định đối tượng trước khi viết
Việc này sẽ giúp bài viết của bạn không lan man. Khi viết tập trung viết về một đối tượng, bạn sẽ có một bài viết dễ thuyết phục hơn. Điều này tương tự như câu thành ngữ “một nghề không chính, chín nghề không nên”.
Cho dù sản phẩm của bạn có nhiều đối tượng khách hàng. Nhưng khi viết hãy chỉ tập trung vào một đối tượng cụ thể. Những bài sau, bạn sẽ tập trung vào một đối tượng cụ thể khác.
Khi đã xác định được đối tượng của bài viết, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về họ. Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng đó, xem họ muốn biết gì, cần gì về sản phẩm. Và từ đó, bạn bắt đầu lên nội dung.
Cố gắng tạo điểm nhấn
Cùng một chủ đề nhưng các đối thủ của bạn đã có quá nhiều bài viết nói về chủ đề đó. Vậy, bạn là người đi sau, cần những gì để có thể giúp bài viết của bạn nổi bật giữa hàng ngàn bài viết của đối thủ cũng như thu hút được khách hàng ngay khi nhìn thấy bài viết của bạn.
Điều quan trọng nhất chắc hẳn là “điểm nhấn”. “ Điểm nhấn” giúp bài viết của bạn khác biệt và nó tạo ấn tượng, thu hút, tò mò nơi khách hàng. Bạn có nhiều cách để tạo điểm nhấn như: sử dụng từ ngữ lạ chưa ai từng dùng, một cái “tit” gây sock, hay những hình ảnh bắt mắt.
Trong thị trường, đang có rất nhiều đối thủ. Việc bạn không cố gắng tạo điểm nhấn cho bài viết của bạn thì coi như giết chết bài viết của mình khi nó chưa được sản xuất.
Tạo điểm nhấn là điều cần thiết khi bạn ở môi trường nhiều đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hoặc các trang tin rao vặt. Bạn có thể tham khảo cách đăng tin rao vặt hiệu quả tại đây.
Hạn chế sử dụng những từ mang tính tuyệt đối
Để khẳng định chất lượng của sản phẩm, nội dung mình giới thiệu, nhiều người viết thường xuyên sử dụng những từ mang tính tuyệt đối. Ví dụ như: nhất, không ai sánh bằng, hoàn hảo bậc nhất,…
Điều này hạn chế và hầu như không nên sử dụng. Bởi lẽ, khi sử dụng quá nhiều sẽ tạo nên những câu văn phản cảm. Bạn hãy thử xem thái độ của mình sẽ ra sao khi đọc câu này nhé: “Sản phẩm của chúng tôi mang những đặc điểm độc đáo cao nhất mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ một sản phẩm nào khác được”.
Nghe quá kinh khủng và có gì đó không đúng sự thật đúng không. Đôi lúc sử dụng từ không đúng sẽ làm cho việc quảng cáo trở nên phản tác dụng đó.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ, không nên sử dụng một trạng từ hoặc tính từ với một tính từ chỉ mức độ tuyệt đối. Ở ví dụ trên, từ “cao nhất” đi với từ “độc đáo” là hoàn toàn sai về ngữ nghĩa.
Không copy nội dung
Khi viết một content, chắc hẳn ai cũng bắt đầu tìm kiếm những thông tin liên quan. Và khi thấy một thông tin hấp dẫn, nhiều người thường sao chép về bài viết của mình. Việc này là không nên, bởi lẽ:
- Bài viết sao chép nội dung của bạn trước sau gì cũng bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp. Điều này sẽ làm cho bài viết của bạn không bao giờ có thứ hạng cao. Từ đó, công sức để sản xuất ra bài viết đó của bạn coi như vô nghĩa.
- Khi bài viết của bạn có nội dung giống với những trang khác, người đọc phát hiện sẽ thấy nhàm chán. Đồng thời, có chút không tin tưởng. Điều này tạo ra sự phản tác dụng
- Khi có thói quen copy thì sẽ kỹ năng viết và sáng tạo của bạn sẽ bị ảnh hưởng và mai một dần
Chú ý đến cấu trúc, trình bày
Nội dung là điều quan trọng nhưng cấu trúc và cách trình bày của bài viết cũng quan trọng không kém. Khi bạn có một nội dung hay nhưng không biết cách trình bày, sắp xếp thì người đọc nhìn vào sẽ rất rối và khó hiểu.
Cách viết content hiệu quả là hãy cố gắng chia ra từng phần và đặt tit cho từng phần đó. Trong từng phần chia ra nhiều đoạn, mỗi đoạn diễn đạt trọn vẹn một ý. Câu văn trong từng đoạn không quá dài, có chủ ngữ và vị ngữ rõ ràng.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những gạch đầu dòng, in đậm, in nghiêng, gạch chân cho cụm từ mang tính khái quát hoặc nổi bật.
Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết content hiệu quả nhất 2021
Lưu ý về hình ảnh, video
mẫu content facebook không chỉ có câu chữ mà còn có cả hình ảnh và video. Nhiều bạn khi xây dựng nội dung, thường bỏ qua hoặc làm quan loa 2 yếu tố này. Điều này là hoàn toàn sai lầm.
Ngày nay, khách hàng thường có xu hướng khá lười đọc. Thói quen của họ là nhìn hình ảnh trước. Thấy hấp dẫn, họ mới quay trở lại đọc nội dung. Do đó, việc xây dựng hình ảnh, video sơ sài xem như là bạn tự giết chính mình.
Để có một hình ảnh hấp dẫn cho bài viết, bạn cần:
- Chọn ảnh phù hợp với bài viết, nội dung đoạn văn
- Hình ảnh có bối cục rõ ràng, sản phẩm được làm nổi bật
- Chất lượng hình ảnh cao, không mờ, không nhòe, không quá tối, quá sáng
Chú ý các lỗi chính tả
Một người chuyên sản xuất nội dung mà gặp lỗi chính tả, bạn có thể bỏ qua điều này? Điều này phản ánh trực tiếp đến sự chuyên nghiệp cũng như tính cách của bạn.
Sai lỗi chính tả không chỉ tạo dựng hình ảnh xấu với đối tác, sếp mà còn với cả khách hàng. Khi khách hàng tiếp xúc với một bài viết sai lỗi chính tả, họ sẽ đánh giá về tính chuyên nghiệp của công ty bạn. Điều này tạo nên một ánh tượng xấu trong mắt khách hàng.
Do đó, khi hoàn thành xong nội dung, bạn cần bỏ ra chút ít thời gian để đọc lại cẩn thận bài viết. Dò xem có sai chính tả từ nào không. Hãy lưu ý đến những dòng gạch xanh, đây là tính năng báo sai lỗi chính tả của Word.
Nếu có một từ được gạch xanh, hãy đừng bỏ qua. Nhấp chuột vào từ đó xem có vấn đề gì xảy ra. Nếu có thì giải quyết thật tốt.
Thêm nữa, bạn nên tìm hiểu và áp dụng các công thức viết content để có bài content hay và hiệu quả.
Mẫu content thu hút khách hàng có câu chuyện
Mẫu những câu content thu hút khách hàng số 1:
Mẫu content thu hút khách hàng dạng Minigame
Mẫu những câu content thu hút số 1:
Mẫu cách viết content thu hút khách hàng số 1:
Mẫu những content thu hút khách hàng bằng sự hài hước
Mẫu số 1:
Tổng kết
Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về mẫu content thu hút khách hàng đầy đủ và chi tiết nhất. Ngoài ra, Nghecontent.com còn có 1 khóa học viết content bán hàng quảng cáo siêu chất, mọi người cần thì hãy để lại CMT mình sẽ gửi nhé.