Hướng dẫn cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa đầy sáng tạo

Bạn đã bao giờ lên ý tưởng trồng hoa từ những thứ bỏ đi như chai nhựa chưa? Nghe thì có vẻ điên rồ nhưng khi bắt tay thực hiện cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa sẽ mang lại cho bạn kết quả đầy bất ngờ. Bạn vừa sở hữu cho mình những chậu hoa vô cùng sáng tạo, vừa giúp tận dụng được những thứ bỏ đi góp phần bảo vệ môi trường.

Hoa mười giờ là loại hoa nhỏ, có nhiều màu sắc từ hồng, đỏ, tím, vàng.. chắc chắn sẽ giúp góc vườn của bạn trở nên rực rỡ. Đây cũng là loài hoa đặc biệt, cứ khoảng 10h sáng hoa sẽ tự động nở. Hoa rất dễ trồng, dễ sống và phát triển tốt. Bạn có thể tận dụng những chai nhựa bỏ đi để sáng tạo thành các chậu hoa độc đáo có 1-0-2.

Sử dụng chai nhựa để trồng hoa mười giờ

Cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các chai nhựa, sau đó tiến hành các bước sau:

– Bước 1: Xử lý những chất bẩn còn sót lại trong chai nhựa bằng cách rửa sạch bằng xà phòng, nước rửa bát. Sau đó để chai ở nơi khô ráo.

Sử dụng chai nhựa để trồng hoa mười giờ tại nhà

– Bước 2: Tái chế chai nhựa thành các chậu trồng hoa. Bạn có thể cắt đôi chai nhựa hoặc tạo thành các kiểu dáng khác nhau. Nếu cầu kỳ hơn một chút thì bạn có thể trang trí, sơn màu bên ngoài vỏ chai.

Rất hay:  Gợi Ý Top 20+ quảng cáo trên instagram là gì [Hay Lắm Luôn]

Cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa

Chuẩn bị các dụng cụ

Để trồng được những chậu hoa mười giờ rực rỡ, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

– Chai nhựa: Chai đã qua xử lý, trang trí các kiểu dáng khác nhau. Lưu ý cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa là bạn cần phải tạo ra một vài lỗ nhỏ dưới đáy chai, điều này giúp cây thoát nước tốt, chống ngập úng.

– Hoa mười giờ: Hoa mười giờ rất dễ sống, thích nghi nhanh với môi trường mới nên bạn có thể trồng từ các cây con hoặc trồng bằng cành cây. Chọn những cây hoa mập, cứng, không có dấu hiệu lá bị dập, sâu bệnh tấn công. Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn hoa có những màu sắc riêng để trồng vào từng chai hoặc có thể trồng chung để khi nở chậu hoa có nhiều màu trông rất đẹp mắt.

Chọn cành hoa to, khỏe để trồng

– Dây dù: Trong trường hợp bạn muốn treo chậu hoa ở mái hiên hoặc trong vườn nhà.

– Đất trồng: Đây là loài cây ưa hạn nên tốt nhất bạn nên chọn những loại đất thoát nước tốt. Cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa thành công của chị em trong hội yêu vườn chia sẻ cách chia: Nên chọn đất trồng hoa theo tỷ lệ 2 phần đất, 2 phần cát và 1 phần mùn. Như vậy, cây hoa sẽ nhanh phát triển và nở hoa quanh năm.

Rất hay:  Tự làm cách âm phòng ngủ trong 7 bước

– Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ phân bón, chế phẩm sinh học, bình nước để phục vụ quá trình chăm sóc cây hoa mười giờ sau khi trồng.

Các bước tiến hành trồng hoa mười giờ

Bước 1: Lấy chai nhựa đã được cắt sẵn ra, sau đó cho đất trồng đã chuẩn bị vào vỏ chai.

Trồng hoa vào chai nhựa

Bước 2: Nhẹ nhàng lấy các cây hoa con hoặc cành hoa trồng vào vỏ chai. Chú ý không để cành cây bị thương, ảnh hưởng đến kết quả trồng cây.

Bước 3: Sau đó luồn dây dủ vào lỗ trên chai nhựa và treo ở những vị trí thích hợp để cây phát triển. Bạn cũng có thể đặt chậu hoa mười giờ trên bàn làm việc, ban công, sân vườn… Sau khi trồng cây hoa thì bạn nên tưới một ít nước lên gốc, mặt đất để đảm bảo đủ độ ẩm.

Một số lưu ý khác

– Điều kiện ánh sáng: Cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa thành công mỹ mãn hay không một phần là nhờ vào vị trí đặt chậu hoa ở đâu. Đây là loại hoa cần nhiều ánh sáng để có thể quang hợp và phát triển tốt vì vậy bạn cần đặt cây ở những vị trí đón được nhiều ánh sáng nhất. Hạn chế đặt cây ở những nơi ẩm ướt, khuất bóng, lúc này cây dễ mắc bệnh thối lá, thối rễ.

Rất hay:  4 cách bật điều hoà Panasonic không cần điều khiển

– Tưới nước cho cây hoa: Hoa mười giờ không cần quá nhiều nước, mỗi tuần tưới 2 lần, vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn. Trong trường hợp trời mưa to thì bạn cần phải tìm cách thoát nước kịp thời cho cây.

– Bón phân: Một trong bước quan trọng không thể thiếu trong cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa đó là bón phân. Bón phân trong giai đoạn cây bắt đầu phát triển hoặc giai đoạn cây bắt đầu ra hoa. Bạn nên lựa chọn một số loại phân bón hữu cơ chuyên cho hoa, cây cảnh hoặc sử dụng chế phẩm VBIO – Đa năng dinh dưỡng cây trồng để kích thích cây ra rễ, nở hoa siêu đẹp.

– Cắt tỉa cành: Bạn nên thường cắt tỉa các cành cây bị khô héo hoặc bị thối để cây tập trung nuôi những cành khỏe mạnh. Đồng thời ngăn ngừa các loại sâu bệnh tấn công.

Kết luận

Hi vọng qua cách trồng hoa mười giờ trong chai nhựa trên đây của Trạm Xanh đã giúp bạn có thể tận dụng được các chai nhựa đã qua sử dụng trở thành các chậu hoa đầy sáng tạo. Chúc các bạn thực hiện thành công!