Tổng hợp 4 cách đánh số trang trong Excel đơn giản nhất – Unica

Khi bạn in nhiều trang tính trong Excel, bạn muốn thêm số trang liên tiếp trên các trang tính để giúp các tệp in gọn gàng và dễ đọc. Ví dụ: bảng tính đầu tiên chứa 2 trang và bạn muốn số trang trong trang tính thứ hai bắt đầu bằng 3. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đánh số trang hoặc bỏ đánh số trang trong Excel một cách dễ dàng nhất. Cùng bắt đầu cùng với chúng tôi ngay nào!

1. Đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn số trang và xóa số trang trong Excel đã chèn vào nhiều trang tính.

– Bước 1: Từ trang Microsoft Excel bạn đang làm việc, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.

Đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup

– Bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, các bạn chọn tab Header/Footer -> Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Các bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup

– Bước 3: Ví dụ chúng ta chọn đặt số trang ở dưới (Footer), một hộp thoại tương ứng sẽ hiện ra như dưới đây. Lúc này, chúng ta cũng có thể tùy chọn 3 vị trí khác nhau để đánh số trang theo ý mình, cụ thể:

– Left section: Đặt số trang bên trái.

Rất hay:  Làm sao để cải thiện giọng nói giúp bạn tự tin hơn?

– Center section: Đặt số trang ở chính giữa.

– Right section: Đặt số trang bên phải.

Muốn đặt số trang ở đâu, chọn vào đó rồi click tiếp vào biểu tượng Insert Page Number.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup nhanh

– Bước 4: Hộp thoại &[Page] ở vị trí các bạn chọn, sau khi tùy chỉnh xong, bạn bấm OK để lưu lại các thay đổi.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Cách đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup

Vậy là ta đã xong phần đánh số trang, ngoài ra các bạn cũng có thể tùy chọn ấn vào biểu tượng chữ A để tùy chỉnh font chữ hay kích thước chữ.

>> Xem thêm: Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel đơn giản nhất

2. Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn

– Bước 1: Trên thanh công cụ của trang tính, bạn chọn “Page Layout“. Sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.

danh-so-trang-trong-Excel-1.jpg

Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn

– Bước 2: Chọn mục “Page” -> Trong “First Page Number” bạn điền số trang muốn bắt đầu.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn

– Bước 3: Chọn thẻ Header/Footer trong mục “Page Setup“. Trong đó:

+ Custom Header: Là đánh số đầu trang

+ Custom Footer: Là đánh số cuối trang.

danh-so-trang-trong-Excel-2.jpg

Cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn của bạn

– Bước 4: Sau đó bạn bấm chuột vào vị trí muốn chọn bao gồm:

+ Left Section: Đánh số bên trái sang văn bản

Rất hay:  Tình dục an toàn là như thế nào? Biện pháp quan hệ an toàn

+ Center Section: Đánh ố ở giữa trang văn bản

+ Right Section: Đánh số bên phải trang văn bản

Tiếp tục, chọn “Insert Page Number” có biểu tượng dấu # nằm giữa màn hình.

Mách bạn cách đánh số trang trong Excel theo ý muốn

Như vậy bạn đã hoàn thành xong thao tác đánh số trang trong Excel theo ý muốn rồi.

danh-so-trang-trong-Excel-4.jpg

Mẹo đách đánh số trang trong Excel theo ý muốn

3. Cách đánh số trang trong Excel bằng các thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

– Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn vào thẻ “Insert“, sau đó chọn phần “Text“. Tiếp tục chọn “Header/Footer

Cách đánh số trang trong Excel bằng các thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

– Bước 2: Trong mục Design, bạn chọn “PageNumber

danh-so-trang-trong-Excel-7.jpg

Cách đánh số trang bằng các thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert

– Bước 3: Điền số trang mong muốn vào vị trí mà bạn đặt trỏ chuột. Số trang có thể được hiểm thị ở bên trái, bên phải, ở giữa tờ giấy A4.

Bật mí cách đánh số trang trong Excel bằng các thêm Header/Footer

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách ngắt trang trong excel nhanh và hiệu quả nhất

4. Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

– Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn chọn View sau đó Click vào mục Page Layout.

danh-so-trang-trong-Excel-9.jpg

Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

– Bước 2: Nếu bạn muốn đánh số ở đầu trang thì chọn “Add Header”, còn nếu bạn muốn đánh số ở cuối trang thì chọn “Add Footer”.

Rất hay:  5 mẹo chữa dị ứng hải sản nhanh chóng, đơn giản

Đánh số trang bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

– Bước 3: Chọn “Design”, sau đó chọn “Page Number” để thêm số trang.

danh-so-trang-trong-Excel-11.jpg

Cách đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer

– Bước 4: Điền số trang mong muốn vào vị trí mà bạn đặt trỏ chuột. Số trang có thể được hiểm thị ở bên trái, bên phải, ở giữa tờ giấy A4.

Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout

Bạn có thể kiếm tra số trang đã đánh bằng cách vào mục “View”, sau đó chọn “Pgae Layout”.

danh-so-trang-trong-Excel-13.jpg

Cách đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout

5. Cách bỏ đánh dấu trang trong Excel

– Bước 1: Tương tự như cách đánh số trang thì bỏ đánh dấu trang trong excel cũng vậy, bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.

Cách bỏ đánh dấu số trang

– Bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, chọn tab Header/Footer. Trong Header hoặc Footer bạn chọn vào none và ấn OK.

Cách bỏ đánh dấu số trang trong Excel

Cách bỏ đánh dấu số trang trong Excel

Vậy là đã xong các bước để đánh số trang cũng như cách bỏ đánh số trang trong excel. Bạn đọc có thể tham khảo những khoá học Excel để nâng cao kiến thức tin học văn phòng cho mình để áp dụng nâng cao hiệu quả công việc nhé.

Chúc các bạn thành công!

Tags: Excel