Cách sử dụng sữa ong chúa đúng cách, hiệu quả cực đơn giản

Sữa ong chúa bổ dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, tuy nhiên cách sử dụng sữa ong chúa hiệu quả và đúng cách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây Thực Phẩm Organic sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách sử dụng sữa ong chúa đúng cách, hiệu quả.

Sữa ong chúa là gì?

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng sữa ong chúa thì nên có thêm thông tin về sản phẩm sữa ong chúa. Sữa ong chúa được biết đến là chất lỏng khá sệt, tương tự như bơ. Sữa ong chúa sẽ được tạo ra từ những ong thợ trên 7 ngày tuổi. Sản phẩm sẽ được chứa trong những ổ riêng để dùng làm thức ăn cho ong chúa cùng các ấu trùng non đã được chọn để phát triển thành ong chúa.

Sữa ong chúa từ lâu đã được biết đến là thực phẩm rất bổ dưỡng, nhờ sử dụng loại thức ăn này mà ong chúa tuổi thọ sẽ thường gấp 40 lần so với ong thợ trong một bầy.

Lợi ích sức khỏe của sữa ong chúa

Sữa ong chúa cung cấp nhiều dưỡng chất tốt

Sữa ong chúa tươi sẽ có chứa nước, carbohydrate, protein, chất béo. Trong sữa ong chúa còn có chứa vitamin B, những khoáng chất vi lượng. Trên thực tế thành phần hóa học của sữa ong chúa vẫn chưa được xác định tuy nhiên những tác dụng của sữa ong chúa với sức khỏe chủ yếu sẽ từ những protein và axit béo đặc biệt.

Những vitamin tốt trong thành phần của sữa ong chúa có thể kể tới đó là:

  • Thiamine (B1), Riboflavin (b2)
  • Niacin (B3), Axit pantothenic (B5)
  • pyridoxin (b6), Biotin (B7)
  • Inositol (B8), Axit folic (B9)

Sữa ong chúa giúp ngừa lão hóa

Bên cạnh cách sử dụng sữa ong chúa thì tác dụng cũng rất được quan trọng. Sữa ong chúa có chứa rất nhiều axit amin, axit béo cùng những hợp chất phenolic giúp chống oxy hóa hiệu quả giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa như da có nếp nhăn, da đốm đen hay làn da thâm sạm.Ngoài ra sữa ong chúa còn giúp ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng, ngừa những bệnh mãn tính khác do tuổi tác gây ra.

Sữa ong chúa giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim

Sữa ong chúa có tác dụng điều trị tình trạng xơ cứng động mạch, suy tim hay đau thắt ngực, cao huyết áp. Ngoài ra sữa ong chúa còn giúp duy trì khả năng đàn hồi của mạch máu. Ngoài ra công dụng của sữa ong chúa còn giúp bảo vệ cơ tim cũng như tăng khả năng co bóp cho tim.

Sữa ong chúa hiệu quả giảm huyết áp

Một trong những lợi ích sức khỏe của sữa ong chúa được biết đến đó là làm giảm huyết áp. Sữa ong chúa hiệu quả bảo vệ tim, hệ tuần hoàn bằng cách làm giảm nhanh huyết áp. Trong sữa ong chúa có protein giúp thư giãn những tế bào cơ trơn trong tĩnh mạch cùng động mạch, từ đó sẽ giúp làm giảm huyết áp.

Bên cạnh đó sữa ong chúa kết hợp cùng những chất khác nguồn gốc từ ong cũng có hiệu quả giúp làm giảm huyết áp rất tốt.

Rất hay:  Cách hẹn giờ điều hòa LG: Tiết kiệm năng lượng và tiền bạc

Sữa ong chúa giúp điều hòa đường huyết

Sữa ong chúa có công dụng tốt trong việc điều hòa và kiểm soát lượng đường trong máu cùng độ nhạy insulin với việc giảm sự mất cân bằng oxi hóa cùng với tình trạng viêm. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy độ nhạy insulin được tăng lên, tác dụng bảo vệ các mô tụy, gan cũng như mô sinh sản được tăng cường ở những người có tình trạng tiểu đường, béo phì mà sử dụng sữa ong chúa.

Sữa ong chúa cũng được cho là giúp làm giảm đi lượng đường trong máu khi đói ở những người khỏe mạnh khi dùng sữa ong chúa hàng ngày.

Hiệu quả làm lành vết thương

Cách sử dụng sữa ong chúa đúng cách hiệu quả còn giúp làm lành vết thương nhanh chóng, hiệu quả cải thiện tình trạng viêm da. Bên cạnh đó sữa ong chúa còn có khả năng kháng khuẩn, làm sạch vết thương và giúp tránh làm vết thương bị nhiễm trùng. Sữa ong chúa giúp thúc đẩy sự hình thành và phát triển collagen, nhờ đó phục hồi nhanh những tổn thương trên làn da.

Sữa ong chúa giúp làm đẹp da mặt

Trong sữa ong chúa có chứa hàm lượng protein cung peptide làm nhanh lành những tế bào bị tổn thương. Việc uống sữa ong chúa sẽ nhanh chóng giúp phục hồi và tái tạo làn da mịn màng hơn. Trong thành phần sữa ong chúa cũng chứa những chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm. Ngoài ra tác dụng làm đẹp da của sữa ong chúa còn được biết đến giúp làm giảm nám sạm, những vết thâm mụn.

Sữa ong chúa giúp giảm khô mắt

Sữa ong chúa hiệu quả giúp điều trị khô mắt mãn tính, giúp tăng tiết nước mắt ở những tuyến lệ trong mắt. Đặc biệt sữa ong chúa cũng có rất ít những tác dụng phụ bởi vậy đây là giải pháp an toàn để điều trị trường hợp khô mắt mãn tính.

Sữa ong chúa giảm những tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung thư

Hóa trị và những phương pháp điều trị ung thư sẽ thường gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, một trong số đó là suy tim, viêm hay những bệnh về tiêu hóa. Sữa ong chúa được xem là sản phẩm hữu ích giúp làm giảm đi những tác dụng phụ trong quá trình điều trị ung thư.

Bên cạnh đó sử dụng sữa ong chúa dùng bôi ngoài da còn giúp giảm viêm niêm mạc, loét đường tiêu hóa do quá trình điều trị ung thư.

Sữa ong chúa hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch

Một lợi ích sức khỏe khác của sữa ong chúa nữa đó là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và chống lại những vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Trong sữa ong chúa còn có những axit béo giúp kháng khuẩn, làm giảm nhanh tình trạng nhiễm trùng, hỗ trợ tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Ngoài những lợi ích sức khỏe trên sữa ong chúa còn giúp điều trị những triệu chứng mãn kinh, giúp cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

Rất hay:  Cách giảm đau bụng trên rốn: Tìm hiểu về triệu chứng và nguyên nhân

Các dạng sữa ong chúa

Ngoài cách sử dụng sữa ong chúa thì các dạng sữa ong chúa cũng rất được quan tâm.

Sữa ong chúa tươi nguyên chất

Loại sữa ong chúa này là sản phẩm được lấy trực tiếp từ tổ ong để dùng. Loại sữa ong chúa nguyên chất thường được bảo quản với hộp nhựa hay dùng lọ thủy tinh. Hàm lượng dinh dưỡng của sữa ong chúa tươi nguyên chất rất cao, tốt cho việc làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên nếu vận chuyển xa hay bảo quản không tốt có thể gây hỏng.

Sữa ong chúa dạng ống nước và viên nang

Sản phẩm được sản xuất và điều chế từ chính sữa ong chúa nguyên chất với công dụng hữu ích trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm giúp khắc phục hiệu quả nhược điểm bảo quản khó của sữa ong chúa nguyên chất.

Cách sử dụng sữa ong chúa chuẩn để đạt hiệu quả cao nhất

Sử dụng sữa ong chúa tươi, nguyên chất

Cách sử dụng sữa ong chúa nguyên chất đơn giản, với người lớn sẽ dùng từ 1 thìa đến 2 thìa và mỗi ngày dùng 2 lần. Thời điểm tốt nhất để có thể sử dụng sữa ong chúa là dùng trước ăn 30 phút hoặc có thể dùng trước khi ngủ 30 phút.

Ngoài ra với những trẻ nhỏ trên 13 tuổi được chỉ định khuyến cáo mỗi ngày nên dùng từ 1 giọt đến 2 giọt. Tuy nhiên chỉ nên cho trẻ nhỏ còi cọc và biếng ăn sử dụng sữa ong chúa.

Bên cạnh đó cũng có thể dùng sữa ong chúa nguyên chất giúp làn da căng mịn, tươi trẻ hơn bằng cách dùng thoa trực tiếp trên da.

Sử dụng sữa ong chúa dạng viên

Cách sử dụng sữa ong chúa dạng viên vô cùng tiện ích trong quá trình sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm sữa ong chúa được điều chế ở dạng viên nang để bạn có thể chọn lựa sử dụng một cách thoải mái.

Thông thường với sản phẩm sữa ong chúa dạng viên nên dùng uống mỗi ngày một lần, tốt nhất nên sử dụng vào thời điểm buổi sáng trước khi thức dậy. Như vậy sẽ tốt hơn sử dụng 2 lần một ngày, dùng sáng và chiều. Tránh sử dụng sữa ong chúa vào buổi tối bởi nó có thể khiến tăng cân nặng và gây ra tình trạng mất ngủ.

Sử dụng sữa ong chúa dùng cho mẹ sau sinh

Sữa ong chúa được biết đến là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, những mẹ sau sinh là đối tượng mà sức đề kháng suy giảm, sinh nở cũng sẽ khiến da nám sạm hay gây ra rụng tóc. Việc sử dụng sữa ong chúa đúng cách sẽ nhanh chóng giảm thiểu và cải thiện những tình trạng nói trên.

Tuy nhiên cần lưu ý các mẹ sau sinh chỉ nên dùng sữa ong chúa sau sinh khoảng 6 tháng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó mỗi ngày cũng nên dùng khoảng 2g sữa ong chúa tương đương bằng một nửa so với người bình thường.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa ong chúa

Những ai nên sử dụng sữa ong chúa?

Đối tượng được khuyến khích dùng sữa ong chúa để cải thiện và tăng cường sức khỏe gồm có:

  • Những người tuổi cao có sức đề kháng yếu, dễ bị ốm
  • Người hay mất ngủ, trí nhớ bị suy giảm, người bị bạc hay rụng tóc
  • Những người có tình trạng huyết áp cao.
  • Người có mỡ trong máu.
  • Những người mắc bệnh tiểu đường
  • Người bị viêm khớp hay mắc phong thấp
  • Trẻ nhỏ có tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
  • Phụ nữ bị mụn, tàn nhang và thâm nám da.
  • Nam giới vô sinh hay yếu sinh lý.
Rất hay:  Hướng dẫn cách xóa ảnh trên Facebook đã đăng trên Android, iPhone

Đối tượng nào không nên sử dụng sữa ong chúa?

Một số trường hợp không nên dùng sữa ong chúa được tổng hợp dưới đây:

  • Người có tiền sử mắc bệnh dị ứng phấn hoa, mắc hen suyễn.
  • Trẻ nhỏ dưới 13 tuổi cơ thể phát triển bình thường và không bị suy dinh dưỡng.
  • Với phụ nữ mang thai cũng nên hạn chế việc dùng sữa ong chúa, từ tháng thứ 3, tháng 4 đến tháng thứ 6 có thể sử dụng. Tuy nhiên cần chú ý tham khảo tư vấn từ các chuyên gia.
  • Tránh dùng cho người có tình trạng huyết áp thấp.
  • Tránh dùng cho người đang dùng thuốc đông máu.

Vị của sữa ong chúa như nào? Có ngon không?

Sữa ong chúa có tính axit nên vị sẽ chua, mùi đặc trưng và uống sẽ hơi khó. Khi sử dụng sữa ong chúa nên kết hợp dùng cùng với những thực phẩm khác để có thể làm giảm đi hương vị khó chịu trong quá trình sử dụng.

Sử dụng sữa ong chúa bảo quản như thế nào?

Bên cạnh cách sử dụng sữa ong chúa thì việc bảo quản sản phẩm cũng rất quan trọng. Với sữa ong chúa tươi nên bảo quản ở ngăn mát hay ngăn đá để sản phẩm có thể sử dụng lâu dài hơn. Với những sản phẩm sữa ong chúa dạng viên hay dạng bột thì chỉ cần bảo quản ở nơi khô thoáng. Ngoài ra cần chú ý tham khảo hạn sử dụng ở trên bao bì, thời hạn dùng cũng như hiệu quả, phương pháp bảo quản sữa ong chúa tùy từng sản phẩm sẽ có thể có sự khác nhau.

Dùng sữa ong chúa có khiến nóng trong hay không?

Không ít ý kiến cho rằng sử dụng quá nhiều sữa ong chúa có thể gây tăng nguy cơ mụn hay bị nóng trong. Tuy nhiên sự thật là sữa ong chúa hoàn toàn không gây nóng trong, đặc biệt còn cung cấp rất nhiều những dinh dưỡng có lợi đối với cơ thể, dưỡng da căng mịn, cải thiện tình trạng mụn trên da an toàn, hiệu quả.

Cách sử dụng sữa ong chúa đã được tổng hợp chi tiết trong bài viết này, việc sử dụng đúng cách sẽ rất tốt cho cơ thể, cải thiện làn da, mái tóc và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh nhất. Thực Phẩm Organic hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về cách sử dụng sữa ong chúa đúng phương pháp với liều dùng hợp lý.