Tóm tắt Thần Trụ Trời, Thần Sét, Thần Gió – Topbee

Thần trụ trời là một trong những câu truyện thần thoại dân gian đã được lưu truyền từ xa xưa để giải thích cho con cháu đời sau về sự hình thành của các vật thể tự nhiên như: núi, sông, trời, biển….. Trong đó Thần Sét và Thần Gió đều là những vị thần quan trọng có nhiệm vụ thực thi các mệnh lệnh mà Ngọc Hoàng giao phó. Dưới đây là bài Tóm tắt Thần Trụ Trời, Thần Sét, Thần Gió giúp người đọc hiểu thêm về các sự tích thần thoại, mời thầy cô và các bạn cùng tham khảo.

Tóm tắt Thần Trụ Trời

Tóm tắt Thần Trụ Trời

Thần trụ trời là một trong những câu truyện thần thoại dân gian đã được lưu truyền từ xa xưa để giải thích cho con cháu đời sau về sự hình thành của các vật thể tự nhiên như: núi, sông, trời, biển….. Ngày ấy, loài người và muôn thú vẫn chưa xuất hiện, trời đất lúc này là một tơi tối tăm, hỗn độn. Bỗng một ngày nọ, có vị thần khổng lồ mang sức mạnh phi thường xuất hiện. Với thân hình cao lớn của mình, thân dùng đầu của mình đội trời và nâng nó lên, rồi tự mình đào đất, đắp đá, tạo nên một cái cột chống trời. Ngài cứ miệt mài đắp cột, chiếc cột càng được nâng cao thì bầu trời cũng được nâng lên. Chẳng bao lâu sau, trời và đất đã được tách ra riêng biệt. Khi ấy, mặt đất phảng như một cái mâm, còn bầu trời rộng lớn bao la, tròn đầy như chiếc bát úp. Chân trời là cầu nối giữa trời và đất. Khi trông thấy bầu trời đã đủ cao, trời đất đã được phân chia một cách rõ ràng, ngài ấy đã tự mình phá đi chiếc cột chống trời. Hành động ấy đã khiến đất đá văng đi khắp nơi khiến cho mặt đất không còn bằng phẳng có những nơi còn hình thành nên các đồi núi, hòn đảo, cao nguyên,…Vị thần ấy sau thường được người đời gọi là Ngọc Hoàng hay ông Trời, có vai trò rất quan trọng trong việc trông coi mọi việc từ trên trời cho xuống dưới hạ giới. Dần dần, một số các vị thần khác cũng xuất hiện để giúp cho Ngọc Hoàng xây dựng thế gian.

Rất hay:  Bật mí 20 cách tăng vòng 1 nhanh chóng, hiệu quả

Tóm tắt Thần Sét

Tóm tắt Thần Sét

Thần Sét được coi là một trong số các tướng lĩnh giỏi được Ngọc Hoàng rất coi trọng. Vị thần này có bề ngoài hung giữ: khuôn mặt dữ dằn, mình mẩy đen thui, rất hay lớn tiếng quát tháo. Ngài chỉ mặc một cái khố, lưng đeo trống, một lưỡi búa đá ngày ngày mang theo bên mình. Hành động của ngài chính là sự hiện diện tiêu biểu cho các cơn thịnh nộ của Trời. Theo như luật lệ trên thiên đình, Thần Sét đại diện cho công lí để xử phạt những kẻ có tội ác, ngay cả khi những tội trạng ấy đã được lấp liếm hay xử lí không kĩ càng dưới nhân gian thì ngài cũng sẽ xét sử lại để người làm sai phải chịu hậu quả chính đáng. Không chỉ xét sử loài người, Thần cũng chiến đấu, diệt trừ những loại vật, cỏ cây đã hóa thành ma quỷ, biến thành tinh gây tổn tại cho tới nhân gian. Mỗi lần chuẩn bị xử án, Thần Sét đánh vang tiếng trống của mình, rồi nhảy xuống tân nơi, tự tay trỏ ngọn cờ vào đầu người có tội và dùng búa đá bổ thẳng xuống đầu. Nhưng vốn tính tình ngài nóng nảy, hễ có lệnh Trời là sẽ đi ngay, thấy là thẳng tay tiêu diệt nên không ít lần vị Thần này đã đánh nhầm, giết oan nhiều người, nhiều vật. Vì vậy mà Thần Sét từng bị trời trách phạt bởi sự nóng nảy mà làm chết người vô tội, Trời bắt ngài phải nằm xuống, để con gà thần thi thoảng sẽ mổ phạt một cái tới đau điếng người.

Rất hay:  Các bước đăng ký thi đánh giá năng lực thí sinh cần biết để tránh sai sót

Tóm tắt Thần Gió

Thần thoại về Thần Gió đã không còn quá xa lạ đối với các bạn đọc. Ngài là một trong những vị thần sống trên thiên đình, công việc hàng ngày là thực thi nhiệm vụ tạo gió do Ngọc Hoàng giao phó. Thần ấy có hình dáng kì lạ thường làm cho nhân dân hạ giới phải sợ hãi vì không có đầu. Tùy theo lệnh của Ngọc Hoàng, mà ngài sẽ tạo ra những cơn giớ từ nhỏ, nhẹ cho tới bão lớn. Thỉnh thoảng thần sẽ phối hợp cùng Thần Mưa, có khi lại phối hợp với cả Thần Sét . Bảo bối của Thần Gió là một cây quạt nhiệm màu. Tuy ngài là người nghiêm túc, nhưng lại có đứa con nghịch ngợm. Có hôm nọ, chẳng may đứa bé đã lấy chiếc quạt để vui đùa, và đã khiến cho hạ giới phải chịu tổn hại nặng nề. Không lâu sau, câu chuyện ấy đã được truyền đến tai Ngọc Hoàng, khi biết tin Ngọc Hoàng rất giận dữ và đã phạt Thần Gió xuống chăn trâu giúp đỡ nhà dân bị thiệt hại. Sau đó không lâu, Ngọc Hoàng đã biến Thần Gió làm cây ngải có nhiệm vụ báo tin gió đến cho muôn loài.

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em một số bài văn mẫu Tóm tắt Thần Trụ Trời, Thần Sét, Thần Gió. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo. Chúc các em học tập tốt và đạt điểm cao bộ môn Ngữ Văn.

Rất hay:  Cách đăng nhập nhiều tài khoản facebook trên 1 máy tính