7+ cách tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô của “dân trong nghề”

Thị trường ô tô ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Thực tế này đặt nhiều người bán vào thế khó. Bạn sẽ nhượng bộ và áp lực, hay bạn sẽ cố gắng bứt phá? Nếu bạn muốn có một chiến lược bán hàng thông minh hơn, hãy thử các cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô của ‘dân trong nghề” sau để tìm người mua xe.

Cách tìm khách mua xe ô tô trực tuyến

So với hình thức bán hàng truyền thống, phương thức tìm khác mua xe trực tuyến có ưu điểm rõ ràng và áp đảo về sự tiện lợi và nhanh chóng. Bạn nên chú ý đến ba kênh bán hàng quan trọng:

Google

Tạo trang web hoặc blog và chia sẻ nội dung hữu ích về ô tô hiện là cách hầu hết các nhà môi giới có kinh nghiệm tìm kiếm người mua xe.

Cụ thể, 63% khách hàng chỉ tìm kiếm trên điện thoại thông minh của họ trước khi đưa ra quyết định giao dịch và 46% có nhiều khả năng nhấp vào nội dung tiếp thị ô tô hiển thị trên điện thoại của họ. Do đó, để tối đa hóa hiệu quả của phương pháp tìm kiếm này, các nhà môi giới nên chủ động tối ưu hóa khả năng hiển thị trang web của mình trên các nền tảng dành cho thiết bị di động.

Mặt khác, việc lựa chọn kế hoạch quảng cáo phù hợp nên phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của bạn. Ví dụ: nếu bạn cần bán hàng nhanh hơn, chạy quảng cáo Google Ads là một giải pháp lý tưởng vì nó tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng của bạn. Trong lúc đó, đầu tư vào SEO được coi là hướng đi khôn ngoan cho các chiến dịch dài hạn.

Rất hay:  Bật Mí Top 24 kinh doanh quốc tế tiếng anh là gì [Hay Nhất]

Facebook

Với hơn 60 triệu tài khoản người dùng, Facebook chắc chắn là một thị trường tiềm năng để có được những khách hàng mua xe ô tô đầu tiên một cách nhanh chóng. Nhưng nó quá màu mỡ đến mức khó tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt. Ngày nay, hầu hết người bán tìm người mua xe trên Facebook bằng ba phương pháp:

  • Bán hàng qua Trang cá nhân: Hình thức này chủ yếu dựa trên các mối quan hệ cá nhân. Vì vậy, bạn nên chủ động liên hệ với những người thích xe hoặc có nhu cầu mua. Để xác định đối tượng này, nhà môi giới xe ô tô nên sử dụng phương pháp thứ hai sau đây.
  • Tận dụng Nguồn khách hàng từ các Nhóm: Tất cả những gì bạn cần làm là tham gia các nhóm cộng đồng, xem xét các nhóm và tham khảo ý kiến, tương tác, cung cấp và tham khảo ý kiến. Tiếp theo, hãy lọc ra các nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Tạo fanpage và quảng cáo: Tương tự như hiển thị quảng cáo Google, quảng cáo Facebook có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Tất nhiên, để quảng cáo có hiệu quả, các nhà môi giới phải chủ động tạo ra các bộ lọc để nhắm đến đối tượng của mình.

Xem thêm: cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Kênh rao vặt

Một cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô tiềm năng nữa bạn không thể bỏ qua là một số kênh rao vặt như Chợ tốt, 5 giây, 4 bánh,… Bây giờ bạn đã quyết định cách tìm kiếm khách hàng mua xe ô tô trực tuyến, bạn không thể bỏ qua nhiều kênh quảng cáo như bài viết trả phí.

Rất hay:  Rất Hay Top 20 manhua và manhwa là gì [Hay Nhất]

Cách tìm khách mua xe ô tô trực tiếp

Để tìm được khách hàng mua xe trực tiếp, người môi giới cần liên tục trò chuyện, đàm phán trực tiếp với người mua, vì vậy họ cần chú trọng phát triển kỹ năng giao tiếp và thuyết phục. Cụ thể, có ba phương pháp tìm kiếm khách mua xe ô tô sau:

Tìm nhu cầu mua xe từ người quen

Đừng ngại chia sẻ công việc của mình với bạn bè và gia đình, khi có nhu cầu chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn để lấy lòng tin và tiền bạc. Song song với việc tận dụng các mối quan hệ hiện có, các nhà môi giới nên không ngừng cải thiện các mối quan hệ của mình.

Tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng cũ

Hành vi tiêu dùng của chúng ta thường được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các đề xuất từ ​​những người họ biết. Vì vậy, đừng ngần ngại gọi cho những khách hàng trước đây và hiện tại để giới thiệu ai đó có nhu cầu.

Tham dự các sự kiện của đại lý, hội thảo ra mắt, giới thiệu sản phẩm

Hầu hết những người đến tham dự các sự kiện ô tô đều thuộc nhóm người có nhu cầu mua hoặc sở hữu ô tô. Họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.

Có thể bạn quan tâm: cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo

Các chiến lược để giữ chân khách hàng tiềm năng

Mua một chiếc xe ô tô là một việc lớn. Vì vậy, khách hàng sẽ khó tránh khỏi những đắn đo, cân nhắc. Các nhà môi giới nhanh chóng sẽ rất hối tiếc khi từ bỏ việc tiếp cận chỉ vì thái độ miễn cưỡng.

Rất hay:  Bộ Nội vụ thông tin cụ thể về lộ trình cải cách tiền lương

Hãy chú ý đến nhu cầu của khách hàng mua ô tô thay vì tập trung vào việc từ chối. Bằng cách tích cực tương tác, cố vấn, tư vấn và cung cấp thông tin hữu ích, bạn có thể từng bước nâng cao quyền sở hữu khách hàng. Khi đó giao dịch sớm muộn sẽ trở thành vấn đề.

Kết Luận

Trên đây là những cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô không nên bỏ qua khi tìm khách mua xe và bước vào khu vực môi giới xe. Digiviet mong rằng bằng những chia sẻ kinh nghiệm, bài viết của mình sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược bán hàng thực sự hiệu quả.