NÀNG ĐÃ BIẾT CÁCH BẢO QUẢN ÁO DÀI ĐẸP NHƯ MỚI?

Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt, hầu hết mỗi cô gái đều sở hữu cho mình một chiếc áo dài trong các dịp lễ hội đặc biệt như Tết Nguyên Đán. Cách bảo quản áo dài đúng cách cũng là chủ đề nhiều quý cô quan tâm. Hãy cùng JM tham khảo cách bảo quản áo dài luôn đẹp như mới.

1. Cách Giặt, Tẩy Áo Dài

Quý cô hãy dành ra thời gian giặt áo dài làm từ các chất liệu như gấm, lụa tơ tằm, taffeta bằng tay ngay sau khi mặc xong; bởi sau một ngày dài đi chơi xuân, nếu áo trong càng lâu, những vết bẩn càng khó giặt sạch hơn nữa còn làm hại đến vải áo dễ bị bào mòn, giảm độ bền.

20230117_cGDaGlfo0uOgjuE9.png

Bước 1: Xử lý các vết bẩn cứng đầu nếu cóĐể giặt áo dài hay những đầm thiết kế sang trọng sạch như mới, quý cô nên dùng bột baking soda, chanh hoặc kem đánh răng thay vì dùng bàn chải, chà sát mạnh vào vết bẩn trên áo.

Với baking soda: Pha bột baking soda với 1 muỗng canh giấm để tẩy trắng áo dài bị ố vàng hay áo dài trắng bị dính màu hiệu quả.

Với chanh: Chà nhẹ nước chanh lên các vết bẩn hoặc vết mực, vết ố rồi xả sau đó đem đi giặt.

Với kem đánh răng: Cho một lượng kem lên bề mặt vải bị ố vàng, để trong khoảng 10 phút rồi đem đi giặt.Bước 2: Pha bột giặt, nước giặtKhi pha nước giặt với nước, nên tránh đổ nước giặt, hóa chất tẩy rửa trực tiếp lên vải áo dài, như vậy dễ làm áo bị phai màu. Nhiệt độ lý tưởng để giặt áo dài là với nước ấm không quá 30 độ, bởi một số áo dài khi nhiệt độ cao sẽ dễ bị co lại khi giặt với nước lạnh hoặc mất đi độ bóng khi nhiệt độ lớn. Bước 3: Cho áo dài vào thau giặtNgâm áo dài trong thau nước giặt đã pha loãng từ 3 – 5 phút, không ngâm lâu hoặc ngâm qua đêm. Tiếp theo, vò nhẹ nhàng áo dài cẩn thận giúp nàng giữ áo dài không bị nhăn nhiều như việc giặt máy.Bước 4: Ngâm nước xả vảiSau khi vò áo dài, dùng nước xả vải ngâm từ 10 – 15 phút để mùi hương phát huy hết tác dụng, lưu lại hương thơm tốt, không ảnh hưởng đến vải.

Rất hay:  Cách Chiếu và kết nối laptop với tivi qua wifi【Wifi Display】

2. Phơi Áo Dài

20230117_HDgDkXiWPkeqh3QN.png

  • Phơi chỗ thoáng gió, nhiệt độ vừa phải, tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp vì áo dài dễ phai màu, sợi vải khô cứng, mất đi độ bóng.
  • Vắt ngang thân áo dài lên móc treo để hạn chế tình trạng giãn áo, không giữ phom dáng.
  • Không vặn áo quá mạnh sau khi giặt để tránh ảnh hưởng đến vải, các họa tiết đính kết thủ công.

3. Cách Là Áo Dài

  • Trước khi là, nàng nên lộn mặt trái của sản phẩm để các hoa văn, họa tiết trên mặt phải bền hơn.
  • Ủi áo khi còn ẩm vì nếu áo dài quá khô gặp bàn ủi quá nóng sẽ dễ gây cháy vải. Nàng có thể dùng bàn là hơi nước hoặc dùng bình xịt làm ẩm áo giúp các nếp nhăn của áo dài sẽ biến mất nhanh chóng, sợi vải sẽ giãn ra căng nhanh hơn khi bàn ủi lướt qua.
  • Một phương pháp nhỏ giúp áo dài đã khô có thể ẩm lại nàng có thể cho vào túi nilon để lên ngăn đá vài phút rồi đem ra ủi với nhiệt độ thấp, vừa phải.

4. Bảo Quản Áo DàiÁo dài thường được mặc trong các dịp trọng đại như ngày cưới hoặc dịp Tết, sau khi giặt, ủi xong áo dài nên bảo quản chiếc áo dài trong tủ quần áo.

  • Khi bảo quản, nàng hãy đảm bảo áo dài đủ khô, tránh để sản phẩm còn ẩm hoặc để ở những nơi có nhiệt độ cao gây nấm mốc.
  • Tránh bề mặt thêu đính tiếp xúc với bề mặt trang phục mặc thường ngày đi làm khi treo trong tủ quần áo.
Rất hay:  Cách phát wifi trên iPhone bạn đã biết chưa? - Techcare

20230117_ko30lKzrmkOPjvbh.png

JM là thương hiệu thời trang thiết kế nổi tiếng, sở hữu hệ thống cửa hàng hơn 30 showroom trên toàn quốc. Với tâm huyết gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt, hằng năm JM gửi gắm tình yêu với trang phục truyền thống qua những thiết kế áo dài đẹp ngày Tết. Nàng hãy ghé qua JM gần nhất để mua sắm, trải nghiệm những thiết kế áo dài phù hợp với mình trong dịp Tết Quý Mão 2023. Những BST chỉn chu của JM sẽ khiến nàng có diện mạo tuyệt vời, cuốn hút nhất trong mắt người đối diện.

TIPS CHỌN MÀU SẮC ÁO DÀI TẾT SIÊU “NỊNH” DACHỌN ÁO DÀI HỢP MỆNH THU HÚT MAY MẮN ĐẦU NĂMGỢI Ý ĐỊA ĐIỂM CHỤP ÁO DÀI TẾT HOT, ĐẸP NHẤT HIỆN NAYCÁCH MẶC ÁO DÀI CÁCH TÂN ĐI CHÙA ĐẸP, SANG TRỌNG CẦU MAY ĐẦU XUÂNNIỀM ĐAM MÊ, TÂM HUYẾT JM DÀNH TRỌN CHO BST ÁO DÀI TẾT HỌA MIÊU 2023QUỲNH LƯƠNG, Á HẬU PHƯƠNG NGA, XOÀI NON, HUYỀN LIZZIE XINH ĐẸP TRONG ÁO DÀI JM