Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột như thế nào?

Với các cầu thủ đá bóng thì việc vận động trên sân thường xuyên, liên tục là điều không tránh khỏi. Vì vậy cách buộc dây giày đúng cách sẽ mang lại cho các cầu thủ sự thoải mái, an toàn và thực hiện tốt các kỹ thuật cá nhân. Vậy cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột là gì ? Hãy cùng với Foot.vn tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách buộc dây giày như thế nào thì đúng?

Chúng ta đều biết, nếu buộc không đúng cách, dây giày sẽ rất dễ bị lỏng và tuột. Nếu bạn là người biết cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột, đúng cách sẽ rất đẹp. Vậy để buộc dây giày đúng, chúng ta cần phải làm gì?

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột
Nếu bạn là người biết cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột, đúng cách sẽ rất đẹp

Thông thường, sẽ có 2 cách buộc nút, đó là nút bò và nút dẹt:

  • Nút dẹt là nút dây phổ biến trên thế giới nhằm đảm bảo dây giày không bị tuột khi vận động nhiều.
  • Còn nút bò là cách làm sai của nút dẹt nên khi làm xong chúng trông rất giống cái sừng bò. Cách buộc này thường hay bị lỏng và tuột.

Hai nút buộc này rất dễ để phân biệt, khi buộc xong, bạn chỉ cần để ý đến dây giày. Nếu cả hai đầu của dây cùng nằm ở phía bên trên hoặc cả hai đầu dây cùng nằm dưới, đó là nút dẹt. Còn nếu mỗi bên có 1 sợi nằm trên và nằm dưới thì đó chính là nút bò. Vậy buộc dây giày đá bóng như thế nào để không bị tuột?

Quy trình về cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Là một cầu thủ đá bóng, việc bị dây giày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình luyện tập cũng như thi đấu. Bạn có biết, điều đầu tiên phải học của các cầu thủ đá bóng là gì không? Họ không phải học cách đá bóng mà chính là học cách buộc dây giày làm sao không bị tuột để có thể có những bước chạy vững chắc trên sân.

Bước thứ nhất

Bỏ hẳn dây giày đá bóng bóng ra khỏi giày. Sau đó bạn xỏ chân vào giày sao cho thoải mái nhất và bắt đầu xỏ dây giày. Việc này giúp cho đôi giày có thể ôm trọn được phần chân chứ không bị nén chặt lại vì dây buộc.

Rất hay:  Cách pha sữa Similac cho bé - Đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho sự

Bạn phải giữ cho cả hai đầu của một sợi dây giày để xác định điểm giữa của dây. Sau đó đặt chúng ở lỗ giày thấp nhất gần ngón chân.

Bước thứ hai

Xỏ hai đầu của dây vào cặp lỗ dưới cùng của giày cho đến khi đoạn dây ấy nằm giữa hai lỗ. Xỏ đầu dây bên phải qua lỗi bên trái vào lỗ kế trên. Sau đó bạn kéo dây thẳng ra và xỏ đầu dây bên trái vào lỗ bên phải cùng hàng. Bạn xỏ làm sao để nó có thể thành hình chữ X.

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột
Là một cầu thủ đá bóng, việc bị dây giày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình luyện tập cũng như thi đấu.

Bước thứ ba

Luồn mỗi đầu dây vào lỗi đối diện của nó, tạo thành một hình có đường chéo cho tới cổ giày. Bạn nên nhớ phải kéo chặt ở mỗi lỗ khi bạn luồn dây qua để giày có thể ôm sát vào bàn chân. Nhưng bạn cũng cần phải tạo khoảng trống để giúp cho mắt cá có thể hoạt động một cách thoải mái.

Bước thứ tư

Buộc thắt dây giày ở cặp lỗ trên cùng gần mắt cá nhân nhất. Thắt nút giày theo cách cơ bản nhất và đi lại xung quanh. Với mục đích để kiểm tra xem việc thắt dây giày có làm chân bạn vận động thoải mái hay không.

Việc buộc dây giày đúng cách sẽ giúp cho các cầu thủ có được sự thoải mái khi thi đấu và tạo ra được những khoảnh khắc ấn tượng. Ngoài ra, còn có rất nhiều cách buộc dây giày đá bóng khác, bạn có thể tham khảo sau đây.

Tham khảo thêm:

  • Những loại keo dán giày đá bóng nào thông dụng?
  • Bạn đã biết cách chọn giày đá bóng vừa êm vừa thoải mái?

Một số cách buộc giày đá bóng đơn giản và đẹp

Ngoài cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột, để có một đôi giày đẹp mắt khi ra sân, bạn có thể tham khảo một số cách buộc dây giày dưới đây:

Cách xỏ dây giày chéo

Đây có lẽ là cách xỏ giày quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Và nó cũng chính là cách xỏ dây giày được rất nhiều các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng mỗi khi ra sân. Cách xỏ dây này tuy khá là đơn giản nhưng nó cũng kém phần thẩm mỹ. Và đặc biệt nó còn tạo được cảm giác thoải mái, thuận tiện khi di chuyển và chơi bóng.

Rất hay:  Cách giữ thăng bằng khi đi xe đạp giúp học lái xe nhanh hơn

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách xỏ dây giày kiểu mắt cáo

Đây cũng là một kiểu xỏ dây giày cầu kỳ và đẹp mắt, thích hợp với những chàng trai có gu thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, cách xỏ dây giày này chỉ có thể áp dụng được với những đôi giày có số nút chẵn. Với kiểu xỏ dây này không những chỉ mang lại vẻ đẹp cho đôi giày. Mà nó còn có độ chắc chắn khi các cầu thủ vận động với tần suất cao. Đây cũng chính là một trong những cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột bạn có thể sử dụng.

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách xỏ dây giày bóng đá theo kiểu hình răng cưa

Xỏ dây giày theo hình răng cưa cũng là một trong nhiều cách đơn giản nhất để thắt dây giày. Tuy nhiên, với cách xỏ dây này giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại cũng không hề nhỏ. Đây cũng được xem là các buộc dây giày đá bóng vừa đẹp và đơn giản. Cách buộc này phù hợp với những anh chàng không thích sự cầu kỳ.

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách xỏ dây giày bóng đá theo kiểu bàn cờ

Để thực hiện được cách xỏ dây giày này, bạn cần phải có 2 loại dây với 2 màu sắc khác biệt để tạo nên điểm nhấn. Bạn hãy dùng một dây thắt ngang và dùng dây còn lại đan chéo cho hết phần lỗ của giày. Cách làm này tuy mang lại thẩm mỹ cao nhưng khi dùng để thắt dây giày đá bóng dễ bị tuột. Bạn cần phải lưu ý khi sử dụng cách buộc dây giày này.

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách buộc dây giày đá bóng theo kiểu nơ

Đây được coi là kiểu buộc dây rất đẹp, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với những đôi giày cao cổ hoặc boot thời trang. Còn khi ra sân các cầu thủ đá bóng thường sẽ không sử dụng bởi độ chắc chắn của nó không cao.

Rất hay:  7 cách làm gel lột mụn đầu đen tại nhà đánh bay mụn trong chốc lát

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách xỏ dây giày thẳng

Đây là kiểu xỏ có phần cầu kỳ và hơi mất thời gian so với những cách khác. Tuy nhiên, nó lại mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn nhiều. Ngoài ra nó còn tạo được sự khỏe khoắn và nam tính cho người sử dụng. Đặc biệt có một điều chắc bạn không biết, đây chính là cách xỏ dây giày được sử dụng nhiều nhất trong quân đội.

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách xỏ dây giày đá bóng không bị tuột theo hình xoắn ốc kép

Đây là một kiểu xỏ dây giày rất lạ mắt và cũng rất chắc chắn. Cách xỏ này cũng được rất nhiều các cầu thủ lựa chọn cho việc di chuyển liên tục của mình. Điều quan trọng là phải bạn cần phải để cho nút thắt giữa 2 loại dây càng nhỏ càng tốt để không bị lộ.

Cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột

Cách chọn size giày đá bóng phù hợp

Ngoài việc tìm cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột bạn cũng cần phải biết cachs chọn size giày đá bóng sao cho có thể vận động một cách tốt nhất.

Bạn cần phải xác định được form bàn chân của bạn để hỗ trợ cho việc chọn giày. Nếu bàn chân lõm bạn nên chọn những đôi giày dáng thon, phần má trong hơi lượn vào để ôm chân. Nếu bàn chân của bạn bè, bạn nên lưu ý chọn những đôi giày đá bóng có chiều ngang rộng một chút. Còn bàn chân bình thường thì khá dễ dàng để tìm được đôi giày chuẩn. Sau đó bạn hãy đi thử giày tại các cửa hàng bán giày thể thao để xem đôi giày mình chọn có thực sự phù hợp và vừa vặn hay không. Nếu cảm thấy thoải mái thì bạn có thể chọn mua giày được rồi.

Lời kết

Với cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột mà Foot.vn chia sẻ mong rằng sẽ giúp ích cho bạn khi vận động trên sân bóng. Ngoài ra còn rất nhiều những thông tin hữu ích về thể thao tại Foot.vn, bạn có thể truy cập để bổ sung thêm kiến thức của mình.