Gợi Ý Top 19 cách làm nước mắm trộn gỏi bò [Ngon Nhất Quả Đất]

1 Cách làm nước mắm trộn gỏi đu đủ, trộn gỏi gì cũng ngon2 Nguyên liệu và cách làm gỏi đu đủ tôm thịt ngon tại nhà

Gỏi là món ăn khai vị hấp dẫn được nhiều người ưa thích . Vị chua chua ngọt ngọt của món gỏi sẽ kích thích vị giác và giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn. Để tạo ra được món gỏi hấp dẫn thì điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách làm nước mắm trộn gỏi cực khéo sao cho các nguyên liệu thấm đều gia vị mà lại không bị chảy nước.

Đang xem: Cách làm nước mắm trộn gỏi đu đủ

Để tạo ra được món gỏi hấp dẫn thì điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách làm nước mắm trộn gỏi

Để có được món gỏi đu đủ ngon bạn phải biết cách làm nước mắm trộn gỏi thật khéo. Nước mắm trộn gỏi đậm đà làm món gỏi trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn. Cùng học cách làm nước mắm trộn gỏi theo công thức dưới đây nha.

Để những món gỏi (món nộm) của bạn thêm phần hấp dẫn và đậm đà hơn, hãy bỏ túi ngay cách làm nước mắm trộn gỏi ngon này. Có thể bạn không biết nhưng linh hồn của những món gỏi (nộm) chính là phần nước mắm được pha với tỉ lệ vừa đủ, với những hương vị đậm đà đan xen giữa vị chua cay mặn ngọt.

Linh hồn của những món gỏi (nộm) chính là phần nước mắm

Trộn được một bát nước chấm để hòa vào với món gỏi cũng là cả một nghệ thuật. Và người làm món này cũng phải đem hết sự tâm huyết, tinh tế của mình mới có thể giúp cho món gỏi có đầy đủ các hương vị, không thừa không thiếu.

Nguyên liệu làm nước mắm1 quả chanh3 tép tỏi, 3 quả ớt3 thìa đường1 thìa nước mắm ngonNước sôi để nguội (nếu cần)

Nguyên liệu làm nước mắm trộn gỏi đu đủ gồmCách làm nước mắm trộn gỏi

Để làm nước mắm trộn gỏi, đầu tiên bạn lăn chanh qua lại vài lần, sau đó cắt ngang và vắt lấy nước cốt. Mẹo này sẽ giúp vắt được nhiều nước chanh hơn.

Bước 1: Cho nước cốt chanh vào hòa cùng 3 thìa đường, khuấy đều để đường tan hết.Bước 2: Vắt lấy nước cốt chanh để làmnước mắm trộn gỏi.

Vắt lấy nước cốt chanhBước 3: Tiếp theo đổ một thìa nước mắm vào hỗn hợp chanh đường vừa pha. Khuấy đều cho nước mắm hòa quện cùng.Lưu ý đến cuối cùng khi chưa vừa vị thì bạn có thể thêm chút nước mắm hoặc đường, chanh tùy ý nhé!Bước 4: Đổ nước mắm vào hỗn hợp chanh đường rồi khuấy đều. Bóc vỏ tỏi, ớt rửa sạch rồi bỏ cuống. Băm nhỏ ớt tỏi để cho kèm vào nước mắm trộn gỏi đu đủ.

Bóc vỏ tỏi, ớt rửa sạch rồi bỏ cuống. Băm nhỏ ớt tỏiBước 5: Trút hết tỏi ớt băm vào bát nước mắm vừa pha. Sau khi làm nước mắm trộn gỏi, bạn cho một phần vào trộn cùng các nguyên liệu của món gỏi đã chuẩn bị sẵn.Để trong khoảng 10 phút cho nguyên liệu ngấm các gia vị thì bạn chắt bỏ phần nước này đi.Bước 6: Cuối cùng trộn tất cả các nguyên liệu làm gỏi với nhau sau đó đổ nốt phần nước mắm trộn gỏi còn lại vào rồi trộn thật đều tay là được.

Đổ nốt phần nước mắm trộn gỏi còn lại vào rồi trộn thật đều tayBước7: Cho nước mắm vừa trộn vào món gỏi vừa làm là xong

Thực ra cách làm nước mắm trộn gỏi cũng tương tự như khi pha nước mắm chua ngọt. Tuy nhiên, để món gỏi khi ăn không bị mặn, bạn nên pha với tỉ lệ loãng hơn. Bạn cũng có thể cho thêm chút nước sôi để nguội khi pha mắm trộn gỏi để món gỏi khi ăn được vừa miệng.

Chỉ với một vài thao tác, bạn đã làm xong khâu quan trọng nhất trong cách làm những món gỏi (nộm) ngon rồi đấy. Đã ăn gỏi thì chắc chắn không thể thiếu phần nước trộn đúng không nào.

Vị chua thanh mát của chanh hòa với vị mặn nhẹ của nước mắm, vị ngọt của đường… đảm bảo sẽ giúp bạn có một món ăn ngon, ăn không thôi cũng ”đã” nữa là ăn với cơm.

Xem thêm: Top 10 Trang Web Dạy Nấu Ăn Chay Ngon, Thanh Tịnh, Các Trang Web Dạy Nấu Ăn Nổi Tiếng Việt Nam

Quá dễ với cách pha nước mắm trộn gỏi phải không? Cách làm nước mắm trộn gỏi này có thể áp dụng cho tất cảc các loại món gỏi mà bạn muốn làm.

Nước mắm trộn gỏi giúp các món gỏi của bạn thêm đậm đà và hấp dẫn hơn

Món gỏi đu đủ sẽ ngon hơn khi được trộn với nước mắm chua ngọt vừa pha đấy

Rất hay:  Gợi Ý Top 14 cá trắm nấu canh chua [Ngon Nhất]

Với công thức pha mắm trộn gỏdủđu đủ này, bạn có thể áp dụng để làm gỏi gà xé phay hay nộm bò khô. Đảm bảo khi chiêu đãi cả nhà ai cũng phải ”tấm tắc khen ngon”.

Cõ lẽ trong hầu hết các món ăn thì món gỏi luôn “được lòng” người thưởng thức nhất bởi nó là sự kết hợp tinh túy của rất nhiều thực phẩm khác nhau cùng sự kết hợp nhiều hương vị chua chua ngọt ngọt cay nhẹ hấp dẫn.

Nguyên liệu và cách làm gỏi đu đủ tôm thịt ngon tại nhà

Chính vì vậy, đây sẽ là món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc của gia đình bạn đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán này phải không nào. Hãy cùng Mâm Cơm Việt tìm hiểu về cách làm gỏi đu đủ thơm ngon đẹp mắt dưới đây để có thêm nhiều bí kíp làm nhiều món gỏi ngon để thiết đãi người thân, bạn bè nhé.

Đu đủ xanh: 1 quả, bạn có thể mua đu đủ bào sợi sẵn ngoài chợ cho tiết kiệm thời gian chế biến nhé.

Đu đủ xanhCà rốt: 1 củTôm sú: 200gThịt heo nạc: 100gPhồng tôm: 1 góiỚt : 4 quảRau thơm, rau mùi: 100gĐậu phộng rang sẵn: 100gChanh tươi: 1 tráiGia vị: Tỏi, đường, nước mắm, tiêu bộtĐá lạnh: 1 vỉ

Bước 1: Đu đủ xanh: Rửa sạch, gọt vỏ, bào thành sợi dài, vừa bào vừa ngâm vào thau nước có đá lạnh để đu đủ được giòn ngon hơn, sau đó vớt ra rổ, để ráo, bóp đu đủ với một ít đường, vắt kỹ.

Đu đủ xanh: Rửa sạch, gọt vỏ, bào thành sợi dài, vừa bào vừa ngâm vào thau nướcBước 2: Cà rốt: Rửa sạch, gọt vỏ, bào thành sợi như đủ đủ, rồi trộn cà rốt với một ít đường trong 15 phút sau đó bóp kỹ để cà rốt bớt đi mùi hăng;Bước 3: Tôm sú: Hấp chín, bóc vỏ, chẻ dọc làm 2, nhớ rút đường chỉ đen trên sóng lưng tôm nhé. Thịt heo nạc: Luộc hoặc hấp chín, thái miếng mỏng vừa ăn;Bước 4: Ớt sừng: Rửa sạch, 1 trái tỉa hoa, 3 trái thái lát mỏng. Tỏi: Lột vỏ, rửa sạch. Rau thơm, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái vừa. Đậu phộng rang sẵn: Xa kỹ vỏ, giã nhỏ.

Ớt sừng: Rửa sạch, 1 trái tỉa hoa, 3 trái thái lát mỏng.Bước 5: Làm nước mắm trộn gỏi đu đủ theo công thức nêu trên.Bước 6: Chiên bánh phồng tôm để ăn kèm với gỏi đu đủ: bạn nên chiên lần lượt từng cái với lửa nhỏ, ngập dầu để bánh phồng đều đẹp nhé;Bước 7: Cho đu đủ, cà rốt, tôm, thịt, nước mắm trộn gỏi vào một cái chậu lớn, trộn đều, để nguyên trong 15 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

Trộn đều, để nguyên trong 15 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vịBước 8: Tiếp tục cho vào món gỏi ½ phần đậu phộng giã nhỏ, phần ớt thái lát còn lại và rau thơm, rau mùi, trộn nhẹ một lần nữa để các loại rau không bị nát;Bước 9: Xếp phồng tôm xung quanh viền để để trang trí và ăn kèm, phần còn lại cho vào đĩa nhỏ, cho gỏi đu đủ đã ngấm gia vị vào trong lòng đĩa, trang trí bên trên ớt tỉa hoa, phần đậu phộng giã nhỏ còn lại và một ít tiêu bột để món gỏi có màu sắc hấp dẫn là bạn đã hoàn thành món ăn vô cùng thơm ngon đẹp mắt này rồi đấy.

Hoàn thành món gỏi đu đủ vô cùng thơm ngon đẹp mắt

Món gỏi đu đủ được trình bày bắt mắt, màu sắc hài hòa, mùi thơm đặc trưng, vị chua ngọt cay nhẹ vừa ăn.Các nguyên liệu làm nên món gỏi đu đủ ngấm đều gia vị, tôm, thịt vừa chín tới, ngọt ngon.Phồng tôm chín phồng đều, có màu vàng nhẹ.Với món gỏi đu đủ này bạn có thể dùng kèm thêm nem, chả, mực chiên giòn để món ăn thêm phần hấp dẫn và sang trọng hơn nhé.

Xem thêm: Cách Nấu Bún Sả Chay Cực Ngon Cho Ngày Mồng Một, Cách Nấu Bún Sả Chay Vị Nam Vang

Với món gỏi đu đủ này bạn có thể dùng kèm thêm nem, chả

Với cách thức chế biến rất đơn giản cùng với những nguyên liệu dễ kiếm, sẵn có cách làm gỏi đu đủ thơm ngon đẹp mắt trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho bữa tiệc gia đình bạn thêm phần thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn, sang trọng hơn, đa màu sắc hơn và đặc biệt là kích thích khẩu vị người thưởng thức rất nhiệu quả.

Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm nước mắm trộn gỏi đu đủ và thành phẩm món gỏi đu đủ rất ngon mà đơn giản này nhé !

Top 19 cách làm nước mắm trộn gỏi bò viết bởi Cosy

Gỏi bò rau mầm – Món Ngon Mỗi Ngày

  • Tác giả: monngonmoingay.com
  • Ngày đăng: 07/30/2022
  • Đánh giá: 4.55 (407 vote)
  • Tóm tắt: Hương vị thịt bò chín vừa, thấm vị ăn cùng nước trộn chua cay mặn ngọt hài … Món gỏi bò rau mầm rất thích hợp để ăn trong những ngày nóng, hoặc làm món …

Cách làm nước trộn gỏi (cho tất cả món gỏi) ngon tại nhà

  • Tác giả: ckktv.net
  • Ngày đăng: 04/29/2022
  • Đánh giá: 4.21 (386 vote)
  • Tóm tắt: – Chanh, tắc rửa sạch. Cắt đôi, vắt lấy nước. · – Cho nước mắm, tương ớt, đường, nước chanh tắc vào thau. Khuấy tan đường. · – Múc nước trộn gỏi …

Cách Làm Gỏi Bò Bóp Thấu Đậm Đà, Chuẩn Vị – Bếp Trưởng Á Âu

Cách Làm Gỏi Bò Bóp Thấu Đậm Đà, Chuẩn Vị - Bếp Trưởng Á Âu
  • Tác giả: beptruong.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/30/2022
  • Đánh giá: 4.02 (246 vote)
  • Tóm tắt: – Thơm cắt mỏng. – Rửa sạch các loại rau thơm, cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. – Pha chế nước mắm trộn gỏi theo công thức: 2 muỗng canh …
  • Nội Dung: Gỏi sau khi hoàn thành có thể bỏ ra đĩa và trang trí theo cách của bạn. Cách làm gỏi bò bóp chua hay còn gọi là cách làm gỏi bò chua ngọt mà chúng tôi vừa chia sẻ không quá khó để thực hiện. Gỏi bò rau thơm không còn quá xa lạ với người Việt và nếu …

GỎI BÒ CÀ PHÁO – Barona

  • Tác giả: barona.vn
  • Ngày đăng: 09/04/2022
  • Đánh giá: 3.85 (278 vote)
  • Tóm tắt: Hướng dẫn cách làm gỏi bò cà pháo đổi vị, giải ngán vô cùng đơn giản. … đã dậy mùi thì cho thịt bò vào xào săn lại. cho thêm bột ngọt, đường, mè, nước mắm …

Cách làm gỏi bò bóp thấu ngon ăn là ghiền cho cả nhà

Cách làm gỏi bò bóp thấu ngon ăn là ghiền cho cả nhà
  • Tác giả: cet.edu.vn
  • Ngày đăng: 04/28/2022
  • Đánh giá: 3.6 (200 vote)
  • Tóm tắt: Từ nguyên liệu là thịt bò, bạn đã có rất nhiều cách làm như: gỏi bắp bò rau mầm, bò bóp chua ngọt, gỏi thịt bò trộn rau… Và gỏi bò bóp thấu cũng là một cách …
  • Nội Dung: Dùng thố lớn hoặc thau sạch lần lượt cho khế, chuối xanh, cà rốt (sau khi vớt ra để ráo nước), thịt bò đã xào, 3 thìa canh nước xốt trộn gỏi vào. Trộn đều nhẹ nhàng rồi tiếp tục cho thêm dứa, hành tây, rau thơm, mè rang, đậu phộng rang đập dập, 1 …

GỎI BÒ BÓP THẤU CHUA NGỌT thịt mềm và cách làm nước mắm

  • Tác giả: lnipe.nta.ac.in
  • Ngày đăng: 08/25/2022
  • Đánh giá: 3.48 (334 vote)
  • Tóm tắt: GỎI BÒ BÓP THẤU CHUA NGỌT thịt mềm và cách làm nước mắm trộn gỏi ngon tại nhà – Tú Lê Miền Tây (15.84 MB) ~ Free Download GỎI BÒ BÓP THẤU CHUA NGỌT thịt mềm …

Cách làm Nước mắm trộn gỏi – Bếp nhà – Kingfoodmart

  • Tác giả: bepnha.kingfoodmart.com
  • Ngày đăng: 01/21/2023
  • Đánh giá: 3.23 (292 vote)
  • Tóm tắt: 1. Chuẩn bị ớt tỏi đã xay sẵn hoặc giã nhỏ. · 2. Tiếp theo cho vào 10 muỗng canh đường trắng. · 3. Sau đó vắt nước cốt 5 trái chanh vào, số lượng …

Cách làm nước sốt trộn gỏi bò ngon hấp dẫn ai cũng làm được

  • Tác giả: bepnhamo.vn
  • Ngày đăng: 04/12/2022
  • Đánh giá: 3.18 (437 vote)
  • Tóm tắt: Gỏi bò chính là một món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trên các mâm cơm gia đình Việt. Để món gỏi thơm ngon chuẩn vị thì phần nước sốt …

3 cách làm nước mắm trộn gỏi ngon hấp dẫn ai cũng làm được

  • Tác giả: hayan.vn
  • Ngày đăng: 09/18/2022
  • Đánh giá: 2.94 (94 vote)
  • Tóm tắt: Cách chế biến Nước mắm trộn gỏi tương ớt. 1. Lấy nước cốt chanh tắc. 500gr chanh đào và 500gr tắc bạn cắt đôi rồi vắt lấy nước (tương …

Cách Làm Nước Mắm Trộn Gỏi Ngon Nhất Tại Nhà

  • Tác giả: meonhasach.vn
  • Ngày đăng: 09/26/2022
  • Đánh giá: 2.71 (123 vote)
  • Tóm tắt: Gỏi bò, bạn có thể áp dụng tỷ lệ pha nước chấm gỏi như sau 1:1:4 (đường: nước sôi: nước mắm). Có rất nhiều tỷ lệ nước mắm trộn gỏi khác nhau, …

19 cách làm gỏi bò đơn giản siêu ngon ăn là ghiền

  • Tác giả: mekoong.com
  • Ngày đăng: 06/25/2022
  • Đánh giá: 2.67 (69 vote)
  • Tóm tắt: Pha trộn nước sốt ngon miệng rồi trộn tất cả nguyên liệu chính như thịt bò, rau mầm đến các nguyên liệu phụ như cà chua bi, hành tây, hành phi, ớt… Bắp bò bóp …
  • Nội Dung: Gỏi bò Thái Lan có hương vị đặc trưng của vùng đất này khi thiên về vị chua vị cay nhiều hơn. Nộm bắp bò Thái Lang mang đậm nét văn hóa ẩm thực truyền thống, có sự kết hợp của thịt bò áp chảo với các loại rau sống như hành tây, rau thơm, chanh,…Điều …

Gỏi bò bóp thấu chua ngọt cho những bữa tiệc tại gia

Gỏi bò bóp thấu chua ngọt cho những bữa tiệc tại gia
  • Tác giả: comnieuque.vn
  • Ngày đăng: 12/04/2022
  • Đánh giá: 2.58 (59 vote)
  • Tóm tắt: Cách chế biến Gỏi bò bóp thấu · 1. Sơ chế các nguyên liệu · Lưu ý khi thái thịt: · 2. Xào thịt bò · 3. Pha nước mắm trộn gỏi · 4. Trộn gỏi · 5. Thành phẩm · THÔNG TIN …
  • Nội Dung: Gỏi bò bóp thấu thành phẩm siêu hấp dẫn, với hương vị chua ngọt cùng thịt bò mềm, thơm ngon, cực hấp dẫn. Thịt bò được ướp vừa phải xào vừa chín tới nên vẫn giữ được sự mềm ngọt tự nhiên, các loại rau củ tập trung đầy đủ hương vị chua chát ngọt bùi, …

Điểm danh các cách làm nước sốt trộn gỏi ngon, chuẩn vị

Điểm danh các cách làm nước sốt trộn gỏi ngon, chuẩn vị
  • Tác giả: dacsanngon3mien.net
  • Ngày đăng: 06/11/2022
  • Đánh giá: 2.45 (123 vote)
  • Tóm tắt: Cho vào chén 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh nước lọc. Tiến hành khuấy đều cho các thành phần gia vị tan, hoàn quyện vào …
  • Nội Dung: Cách làm nước sốt trộn gỏi gà thứ 2 mọi người sử dụng ớt xanh cắt lát, sau đó cho vào cối giã cùng với ít rau răm. Sau đó cho hỗn hợp ớt, rau răm ra chén, rồi cho vào muỗng canh giấm gạo, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê …

Top 3 cách làm gỏi bò hấp dẫn đánh thức mọi giác quan của bạn

  • Tác giả: bepxua.vn
  • Ngày đăng: 10/04/2022
  • Đánh giá: 2.33 (139 vote)
  • Tóm tắt: Pha nước mắm trộn gỏi bò bóp thấu: gồm 80 gram đường, 80ml nước mắm, 40ml nước cốt chanh, cho tất cả vào chung 1 tô rồi khuấy đều cho tan đường, …
  • Nội Dung: Các công thức cách làm gỏi bò luôn rất thơm ngon, dễ ăn và chúng thường xuất hiện trong các bữa tiệc. Gỏi bò đặc trưng với nhiều cách chế biến khác nhau, thịt bò được bóp mềm mềm, quyện cùng hỗn hợp nước mắm chua cay, mặn ngọt thấm đậm vào thịt bò …

Cách pha chế nước sốt trộn gỏi thơm ngon thần thánh khiến cả nhà mê tít!

  • Tác giả: bokhocomai.com
  • Ngày đăng: 10/02/2022
  • Đánh giá: 2.36 (159 vote)
  • Tóm tắt: Ắt hẳn mâm cơm gia đình sẽ chẳng thể nào thiếu được những món nộm, gỏi với vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn và kích thích vị giác lại nhiều chất …
  • Nội Dung: Vì thế, hôm nay Cô Mai sẽ chia sẻ cho chị em nội trợ 3 cách pha chế nước sốt trộn gỏi siêu “thần thánh” luôn, bởi hương vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt quyết định 90% món ăn, thế nên nếu có công thức pha chế nước chấm ngon chuẩn vị của Cô Mai, …

5 Cách làm gỏi bò mềm thơm, đậm đà, giúp giải ngấy

5 Cách làm gỏi bò mềm thơm, đậm đà, giúp giải ngấy
  • Tác giả: danhgiatot.vn
  • Ngày đăng: 08/10/2022
  • Đánh giá: 2.04 (116 vote)
  • Tóm tắt: Bạn cho hoa chuối đã bào vào một cái chậu lớn, cho rau húng quế đã cắt nhỏ và bắp bò vừa xào vào trộn đều lên. Sau đó, bạn cho từ từ phần nước mắm đã pha vào …
  • Nội Dung: Gỏi bò Thái Lan không chỉ là một món ăn thú vị mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho bữa cơm gia đình. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm món ăn này như thế nào thì dưới đây là gợi ý cách làm món gỏi bò Thái Lan thơm ngon, chuẩn vị. Hãy cùng …

Cách làm gỏi bò ngon đơn giản tại nhà ăn mãi không chán

 Cách làm gỏi bò ngon đơn giản tại nhà ăn mãi không chán
  • Tác giả: eva.vn
  • Ngày đăng: 04/05/2022
  • Đánh giá: 2.01 (88 vote)
  • Tóm tắt: Bước 6: Cho hoa chuối vào âu to, thêm vào thịt bò, rau thơm và nước mắm trộn gỏi đã pha vào, bóp đều cho thịt bò, bắp chuối ngấm gia vị. Thêm …
  • Nội Dung: Bước 7: Chuẩn bị 1 âu to, cho vào hành tây, khế, chuối, dứa, rau trộn gỏi, 1/2 chỗ hành phi, 1/2 đậu phộng và 2 thìa canh nước trộn gỏi vào, trộn đều. Tiếp đến cho toàn bộ phần thịt bò vào, đổ phần nước trộn gỏi còn lại vào, 1 thìa canh dầu mè, dùng …