Cách thay đổi bàn phím Samsung trên thiết bị Android – FPT Shop

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thay đổi bàn phím trên một thiết bị smartphone chạy hệ điều hành Android, tại sao không? Một bàn phím Android chắc chắn có thể hỗ trợ bạn trong việc nhập văn bản một cách tốt nhất, tuy nhiên nhiều người vẫn thấy sự đáp ứng này của nhà sản xuất là chưa đủ hay đơn giản họ muốn có một bàn phím mang màu sắc, phong cách mới.

Android

Nếu bạn là một người yêu thích sự mới lạ, luôn thay đổi phong cách cho bàn phím thì xin chúc mừng, bạn có cả một kho ứng dụng rất nhiều bàn phím từ các nhà cung cấp ứng dụng khác nhau. Mỗi ứng dụng bàn phím đều có một chức năng, ưu điểm riêng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn bàn phím phù hợp với tiêu chí của mình trên gian hàng. Dưới đây là cách để thiết lập một bàn phím mới cho chiếc máy sử dụng hệ điều hành Android.

Thiết lập chuẩn bị trước khi sử dụng

Phần lớn những thiết bị chạy hệ điều hành Android đều trang bị sẵn cho người dùng một vài lựa chọn về bàn phím. Nhưng với Samsung ngoài bàn phím thường, họ còn hỗ trợ người dùng sử dụng loại bàn phím Swype. Để kích hoạt sử dụng bàn phím bổ sung có sẵn trong thiết bị, bạn vào phần Settings => Personal => Language and Input.

Thiet-lap-truoc-khi-thay-doi

Mục Language and input xuất hiện, phía bên dưới bạn sẽ nhìn thấy tất cả các bàn phím hiện đang được kích hoạt trên thiết bị của mình. Tên của các bàn phím trên mỗi thiết bị sẽ khác nhau. Để kích hoạt hay tắt hiển thị một bàn phím trên thiết bị của mình, bạn chỉ cần thêm hoặc bỏ dấu tích ở các mục. Ở phần Language and input bạn cũng sẽ nhìn thấy những bàn phím mình đã cài đặt thêm cho máy, tùy vào mỗi ứng dụng bạn có thể mở rộng phần thiết lập cho bàn phím. Một số bàn phím có những phần cài đặt chuyên sâu, bạn có thể thiết lập bằng cách ấn vào hình bánh răng phía bên phải của tên bàn phím và thiết lập theo những tiêu chí mình đặt ra.

Rất hay:  Hướng dẫn cách gõ tiếng việt trên điện thoại Samsung dễ dàng

Thiet-lap-truoc-khi-thay-doi

Thay đổi bàn phím ngay trong khi đang nhập văn bản

Khi đã kích hoạt một loạt các bàn phím có thể dùng trong phần cài đặt, bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang nhập văn bản. Bàn phím được bạn cài đặt mặc định sẽ luôn được ưu tiên là bàn phím đầu tiên được hiển thị, bạn có thể chuyển qua sử dụng các bàn phím khác bằng cách mở trình đơn trên thanh thông báo của thiết bị.

Thay-doi-ban-phim

Khi bắt đầu nhập văn bản, bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng bàn phím nhỏ xuất hiện ở góc trên của thanh thông báo. Biểu tượng này có nghĩa bây giờ bạn có thể truy cập và thiết lập các phương pháp đầu vào trực tiếp từ màn hình thông báo. Bạn chạm vào đó, vuốt xuống để mở menu thông báo, tiếp tục chọn “Choose input method”. Một menu sẽ xuất hiện với một danh sách các bàn phím từng được bạn kích hoạt trong phần cài đặt, bạn chỉ cần chọn tên một bàn phím để chuyển đổi chế độ sử dụng.

Một số bàn phím đẹp, hữu dụng

Bạn đang cảm thấy thất vọng về những bàn phím mình đã từng tải và cũng không biết nên trang bị cho điện thoại của mình những bàn phím như thế nào? Tại gian hàng của Google Play, bạn có thể tìm được hàng trăm ứng dụng thay đổi bàn phím, tuy nhiên nhiều lựa chọn quá đôi khi cũng gây khó khăn cho bạn. Ứng dụng phổ biến nhất mà người dùng thường tìm đến là SwiftKey Keyboard + Emoji, bàn phím Google, Swype. Đây là những bàn phím có chức năng tiện dụng, nếu bạn muốn tìm một bàn phím độc, lạ, bạn có thể tham khảo bàn phím KeyZag Keyboard, MessaEase Keyboard hay Minuum Keyboard.

Rất hay:  Bệnh vảy phấn hồng chữa trị thế nào?

>>> Mời bạn tham khảo bài viết: 5 ứng dụng bàn phím giúp gõ văn bản trên Android siêu nhanh

Cách thay đổi bàn phím trên Android hoặc iOS

TùngTĐT

Nguồn: greenbot

Thiết lập chuẩn bị trước khi sử dụng

Để kích hoạt sử dụng bàn phím bổ sung có sẵn trong thiết bị, bạn vào phần Settings => Personal => Language and Input.

Thiết lập chuẩn bị trước khi sử dụng

Language and input

Ở phần Language and input bạn cũng sẽ nhìn thấy những bàn phím mình đã cài đặt thêm cho máy, tùy vào mỗi ứng dụng bạn có thể mở rộng phần thiết lập cho bàn phím

Language and input

Thay đổi bàn phím ngay trong khi đang nhập văn bản

Khi đã kích hoạt một loạt các bàn phím có thể dùng trong phần cài đặt, bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang nhập văn bản.

Thay đổi bàn phím ngay trong khi đang nhập văn bản