Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Excel phiên bản 2013, 2016

Khác với cửa sổ làm việc Microsoft Word, việc căn chỉnh lề trong Excel sẽ phức tạp hơn. Tuy nhiên, sau khi căn chỉnh sẽ giúp văn bản thu hút được người đọc và tăng tính thẩm mỹ cao. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách cụ thể về cách chỉnh căn lề trong Excel đơn giản nhất nhé.

1. Cách căn chỉnh lề trong Excel phiên bản 2013, 2016

Các bước thực hiện rất đơn giản, bạn có thể vừa tham khảo phương pháp học Excel và thực hành theo ngay để nắm được cách thức thực hiện

– Bước 1: Mở File Excel cần chỉnh sửa, sau đó chọn File ở góc màn hình tay trái trên thanh công cụ →tiếp tục chọn Options. Xuất hiện hộp thoại Excel Options

– Bước 2: Chọn Advanced Display.

Tiếp tục đổi đơn vị đo mặc định của Excel từ Inches sang Centimeter (cm). Trong mục Ruler units các bạn thực hiện thao tác đổi đơn vị từ Inches sang Centimeters. Chọn OK

Mô tả cách căn chỉnh lề trong Excel

– Bước 3: Chọn Page Layout MarginsCustom Margins

cach-can-chinh-le-trong-excel-4.jpgMô tả cách căn chỉnh lề trong Excel. Hình 2

– Bước 4: Xuất hiện hộp thoại Page Setup.

Đến đây các bạn chọn tab Margins. Giờ chỉ còn việc chỉnh sửa định dạng theo ý muốn là được. Bạn có thể chỉnh từng phần hoặc chỉnh toàn bộ các phần Left (trái), Right (phải), Top (trên), Bottom (dưới), Header (tiêu đề đầu), Footer (tiêu đề cuối) cho Excel.

Rất hay:  Nồi hấp cách thủy bằng điện vừa tiện và tốt cho sức khỏe

Cuối cùng chỉ cần click OK là hoàn thành.

Hoặc trước khi bạn click OK bạn có thể check xem trước bằng cách click chọn Print Preview để xem bản căn chỉnh như vậy đã hoàn thiện chưa.

Mô tả cách căn lề trong công cụ Excel. Hình 3

Bạn có thể tham khảo kích thước căn lề chuẩn trong Excel như sau:

– Căn chỉnh lề trên (Top), lề dưới (Bottom) để từ 1,5 cm – 2,0 cm.

– Căn chỉnh lề trái (Left) từ 2,5 cm – 3,0 cm.

– Căn chỉnh lề phải (Right) từ 1cm – 1,5 cm.

>> Xem thêm: 3 Cách chuyển hàng thành cột trong Excel chi tiết nhất

Cách căn chỉnh in trong excel

Chọn phần muốn in bằng cách bôi đen > Rồi chọn Page Layout > Chọn Print Area > Chọn Set Print Area.

cach-chinh-trang-in-trong-excel-5

Chọn Set Print Area

In ngang thay vì in dọc

Bạn chọn Page Layout > Chọn Orientation > Cuối cùng chọn Landscape.

Bạn sẽ chọn lựa chế độ in ngang thay vì in dọc theo mặc định của Excel. Như vậy, trang in sẽ vừa khớp giấy in của bạn. Cuối cùng bạn hoàn thành cách chỉnh excel trước khi in.

cach-chinh-trang-in-trong-excel-6

Tùy chọn Landscape

Thiết lập kích thước của bảng Excel

Chọn Page Layout > Chọn vào Page Setup > Tại màn hình Page Setup, chọn “Fit to 1 page(s) wide by 0 tall” > Chọn nút OK.

cach-chinh-trang-in-trong-excel-7

Nhấn vào OK

Chọn vào Fit to 1 page(s) wide by 0 tall. Trang in của bạn khi đó sẽ vừa khít giấy A4.

Rất hay:  Từ trường là gì? Cách đơn giản số 1 để nhận biết từ trường

cach-chinh-trang-in-trong-excel-8

Tùy chọn trang in

Xóa hoặc ẩn những cột thừa

Chọn đến toàn bộ cột cần ẩn/xóa > Bấm chuột phải chọn Delete (xóa) hoặc Hide (ẩn).

cach-chinh-trang-in-trong-excel-9

Xóa bỏ cột thừa

Như vậy trong bài đọc này Unica đã hướng dẫn bạn đọc cách để căn lề nhanh chóng trong Excel một cách đơn giản và hiệu quả nhất phiên bản 2013, 2016 hiện nay. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo nội dung Video bài giảng dưới đây để biết cách căn lề Excel mặc định cho các kiểu dữ liệu trong Excel nhé:

Hướng dẫn cách căn lề mặc định trong Excel

>> Xem thêm: Cách ẩn công thức trong bảng tính Excel dành cho mọi phiên bản

Không chỉ hướng dẫn cách chỉnh lề trong Excel, Unica sẽ hướng dẫn bạn các bước kiểm tra tổng thể và căn chỉnh File sao cho đẹp mắt trước khi in.

– Bước 1: Mở File Excel cần in, trên thanh công cụ, bạn chọn mục View, sau đó chọn Page Break Preview để xem nội dung bao quát trang.

cach-can-chinh-le-trong-excel-1.jpg

Hình minh họa

– Bước 2: Điều chỉnh ngắt trang cho phù hợp và đẹp mắt

cach-can-chinh-le-trong-excel-2.jpg

Hình minh họa

Chúc các bạn thành công!

Tags: Excel