Nợ xấu FE Credit là gì? Cách kiểm tra nợ xấu FE Credit nhanh nhất

  • Cách phí phạt trả chậm, trễ hạn FE Credit 2022

Nợ xấu hay còn gọi là nợ khó đòi, là khoản nợ vượt quá tiêu chuẩn đặt ra trong thỏa thuận tín dụng. Nói cách khác, nợ xấu chính là những khoản nợ đã quá hạn thanh toán trên 90 ngày so với ngày đã thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng.

Tùy theo phân loại trên CIC, các cá nhân, tổ chức khi bị liệt vào danh sách nợ xấu sẽ gặp phải những khó khăn khi muốn vay vốn của ngân hàng hay một tổ chức tín dụng nào đó ở những lần sau.

Vậy nợ xấu FE Credit là gì, có giống các ngân hàng hay tổ chức tín dụng khác không? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Nợ xấu FE Credit là gì?

Fe Credit là một công ty tài chính tín dụng hàng đầu Việt Nam. Hiện nay, FE Credit hỗ trợ khách hàng có nhu cầu cấp bách về tài chính với các khoản vay từ 10 triệu đến 70 triệu và thời gian vay từ 6 tháng cho đến 36 tháng lãi suất luôn linh hoạt.

Tương tự như các ngân hàng và công ty tài chính khách thì hình thức xét nợ xấu Fe Credit cũng dựa vào thời gian trả nợ để phân loại. Cụ thể, FE Credit đang chia nợ xấu thành 5 nhóm:

  • Nợ xấu nhóm 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn ( Quá hạn dưới 10 ngày)
  • Nợ xấu nhóm 2: Dư nợ cần chú ý ( Quá hạn từ 10 – dưới 90 ngày)
  • Nhóm 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn ( Trên 91 – 180 ngày)
  • Nợ xấu nhóm 4: Nợ nghi ngờ mất vốn ( Quá hạn từ 181 – dưới 360 ngày)
  • Nợ xấu nhóm 5: Nợ có khả năng mất vốn ( Từ 360 ngày trở lên)
  • hông cao.Nhóm nợ 5 có thời gian trả trễ hạn lên đến hơn 1 năm
Rất hay:  Cách đeo tai nghe Bluetooth, tai nghe có dây đúng cách

Hiện nay, có rất nhiều cách để giúp khách hàng kiểm tra nợ xấu FE Credit của mình. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng biết dẫn đến họ thường rơi vào nhóm nợ nguy hiểm bị cấm vay vốn vĩnh viễn. Dưới đây là các cách check nợ xấu Fe Credit đơn giản:

Cách kiểm tra nợ xấu FE Credit trên hệ thống CIC

Hệ thống CIC hay còn có tên gọi trung tâm tổ thông tin tín dụng, là tổ chức của Ngân hàng nhà nước Việt Nam, có chức năng thu nhận, lưu trữ, phân tích, xử lý, dự báo thông tin tín dụng của cá nhân, tổ chức nhằm phục vụ cho hoạt động của ngân hàng, tổ chức tín dụng. Để kiểm nợ xấu FE Credit trên hệ thống CIC, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản mà mình đăng ký vay vốn với các thông tin như :

  • Họ và Tên
  • Email
  • Số điện thoại
  • Ngày/tháng/năm sinh,
  • số CMND
  • Địa chỉ

Sau khi nhập thông tin và lựa chọn tra nợ xấu thì kết quả tín dụng sẽ được gửi về cho bạn sau đó 1 ngày.

Liên hệ nhân viên FE Credit kiểm tra nợ xấu

Bạn có thể gọi điện lên tổng đài FE Credit 1900 234588 để gặp nhân viên và yêu cầu kiểm tra về lịch sử tín dụng bản thân và về các khoản nợ của FE Credit trước đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trụ sở hoặc các chi nhánh FE credit gần bạn để có thể nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất.

Rất hay:  Gợi ý cách muối dưa hành tím chua ngọt giòn ngon - aFamily

Xem lại hợp đồng cho vay của FE Credit

Trong bất kỳ hợp đồng cho vay nào thì các điều khoản về thời gian thanh toán và khoản thời gian thanh toán chậm sẽ bị nợ xấu luôn được ghi rõ. Chính vì thế, để tra nợ xấu FE Credit, bạn có thể dựa vào các khoản thời gian ký hợp đồng cho đến thời gian thanh toán gần nhất để kiểm tra xem mình có trả chậm khoản vay nào tại Fe Credit hay không.

Trong trường hợp trả chậm, bạn cần kiểm tra mình đã trả chậm bao nhiêu ngày, nếu trả chậm dưới 10 ngày thì bạn sẽ chỉ phải chịu các phí phạt trả chậm được ghi trong hợp đồng. Còn nếu trên 10 ngày, bạn có thể dựa vào bảng phân loại nợ xấu để biết được mình đã rơi vào nhóm nợ xấu nào.

Lưu ý để không bị rơi vào nợ xấu FE Credit

  • Tuyêt đối không đứng ra bảo lãnh hoặc vay giúp người thân và bạn bè.
  • Nếu đã lỡ đứng ra bảo lãnh hoặc vay giúp thì cần chú ý và nhắc nhở người vay nên đóng đúng ngày.
  • Nếu bạn đang có các khoản vay tiền online hoặc vay qua các ngân hàng thì nên lưu ý về thời gian thanh toán cũng như thời gian hoàn tất khoản vay.
  • Loại bỏ suy nghĩ trước sau gì cũng trả bởi với ngân hàng hoặc FE Credit thì nên bạn trả chậm thì không những là bị mất tiền về các khoản phải trả mà còn phải chịu các khoản phí phạt trả chậm cũng như bị nguy cơ cao rơi vào các nhóm nợ xấu từ 3 đến 5.
Rất hay:  [CHIA SẺ] Cách Làm Nộm Hoa Chuối Giòn Ngon, Không Thâm Nát

Nợ xấu Fe Credit có vay được ngân hàng khác không?

Như đã cung cấp ở trên nếu bạn rơi vào nhóm nợ xấu 1 và 2 thì bạn vẫn có khả năng đăng ký khoản vay tại các ngân hàng khác, tùy thuộc vào chính sách của mỗi ngân hàng. Tuy nhiên bạn phải cần thực hiện thanh toán hết các khoản nợ cũ cho FE Credit mới có thể thực hiện vay vốn tại ngân hàng khác.

Trên đây là thông tin về nợ xấu Fe Credit và cách tra cứu xấu, hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Xem thêm>> Nợ xấu có vay được FE Credit không và lời giải đáp ?