Cách viết báo cáo công việc cho sếp đúng chuẩn gây ấn tượng

Mẫu văn bản báo cáo công việc vừa giúp bạn quản lý công việc tốt hơn vừa nhìn nhận được những công việc đã thực hiện hay những công việc chưa đạt được và có những thay đổi hợp lý nhất. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách viết báo cáo công việc cho sếp đúng chuẩn, hiệu quả

cach-viet-bao-cao-cong-viec-cho-sep-dung-chuan-gay-an-tuong-1

Khái quát về mẫu báo cáo công việc

Mẫu báo cáo công việc là gì ?

Mẫu báo cáo công việc là báo cáo được lập để báo cáo công việc định kỳ theo tuần, tháng, quý hoặc năm, kèm theo đó là mẫu báo cáo cụ thể chi tiết cho từng bộ phận. Nội dung của mẫu báo cáo công việc thường gồm các vấn đề sau:

  • Các thông tin chi tiết về công việc
  • Kết quả và sản phẩm
  • Đánh giá của bộ phận phụ trách công việc
  • Hướng giải quyết cho những công việc còn tồn đọng chưa giải quyết được

cach-viet-bao-cao-cong-viec-cho-sep-dung-chuan-gay-an-tuong-2

Mẫu báo cáo công việc để làm gì?

Mẫu báo cáo công việc được xây dựng với mục đích:

  • Thể hiện khả năng làm việc của cá nhân
  • Cho thấy trách nhiệm và tinh thần trách nhiệm của cá nhân
  • Thấy được những thiếu sót, khó khăn sau khi kết thúc mỗi công việc
  • Giúp cho người kiểm soát, công ty thuận tiện cho việc quản lý công việc theo từng ngày, từng tuần, từng tháng của mỗi nhân viên. Từ đó có kế hoạch và điều chỉnh hợp lý sau này.
Rất hay:  Hướng dẫn tạo địa điểm doanh nghiệp trên Google Maps

cach-viet-bao-cao-cong-viec-cho-sep-dung-chuan-gay-an-tuong-3

Cách viết báo cáo công việc chuẩn

Bước 1: Xác định mẫu báo cáo

Thống nhất với cấp trên của bạn về mẫu bản báo cáo mà bạn sẽ gửi cho họ. Một số “Sếp” thích những bản báo cáo ngắn gọn, liệt kê những nội dung chính, nhưng cũng có những người thích những bản báo cáo đầu đủ, chi tiết những việc làm của bạn theo thời gian. Ngoài ra, hãy thống nhất với cấp trên của bạn về cách thức gửi và trình bày báo cáo. Đừng quên đề cập đến thời gian để bạn chuẩn bị bản báo cáo.

Bước 2: Trình bày báo cáo

Hãy sử dụng form báo cáo mà bạn đã thống nhất với cấp trên của bạn để trình bày các bản báo cáo tuần, bán cáo tháng, báo cáo doanh số,…một cách tốt nhất. Hãy tạo ra các đề mục từng phần rõ ràng. Ngoài ra, cần có phần mục lục nếu là một bản báo cáo dài. Điểm lưu ý là bài báo cáo cần phải có phần kết luận cuối cùng để gút lại vấn đề, đưa ra những hướng giải quyết cụ thể và chính xác đối với từng trường hợp.

cach-viet-bao-cao-cong-viec-cho-sep-dung-chuan-gay-an-tuong-4

Bước 3: Kiểm tra các chi tiết

Hãy chắc chắn rằng bản báo cáo của bạn có ghi đầy đủ ngày tháng, tiêu đề, tên người nhận, tên người gửi. Nếu bài báo cáo của bạn được gửi qua e-mail thì hãy sử dụng tiêu đề bài báo cáo để làm tiêu đề e-mail để gửi.

Rất hay:  Khổ giấy A3 có kích thước gấp mầy lần khổ A4? - Pgdtaygiang.edu

Xem thêm 1000 việc làm tại Hooc môn, TP.HCM

Bước 4: Kiểm tra tổng thể trước khi gửi

Kiểm tra báo cáo của bạn một lần nữa trước khi gửi. Hãy chắn chắn là không có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp trong bài báo cáo. Kiểm tra lại các số liệu, bảng biểu nếu có. Và một việc không thể thiếu là bạn hãy copy một bản sao để đề phòng trường hợp bản báo cáo thất lạc.

cach-viet-bao-cao-cong-viec-cho-sep-dung-chuan-gay-an-tuong-5

Bước 5: Gửi bản báo cáo

Hãy chắn chắn rằng địa chỉ e-mail của cấp trên bạn chính xác nếu bạn gửi qua e-mail. Hoặc gửi trực tiếp bản báo cáo đến tay sếp của bạn nếu bạn làm bản báo cáo giấy. Nếu như sếp bạn đi vắng và phải gửi bảng báo cáo thông qua một người nào đó, thì hãy xác nhận với sếp của bạn là bạn đã gửi thông qua người đó.

cach-viet-bao-cao-cong-viec-cho-sep-dung-chuan-gay-an-tuong-6

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cách viết báo cáo công việc cho sếp, bạn sẽ luôn nắm chắc bí quyết để tạo ấn tượng với cấp trên chỉ với bản báo cáo tổng kết công việc của mình. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc