Một trong những vấn đề mà người dùng hay gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng Momo là mã OTP. Để giúp mọi người có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, bài viết sau đây của atmbank sẽ hướng dẫn cách lấy lại mã OTP MoMo. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng ngay để tránh những phiền toái không đáng có khi sử dụng ví điện tử MoMo nhé!
1.Mã OTP Momo là gì?
OTP là viết tắt của “One-Time Password” hay còn gọi là “Mật khẩu một lần sử dụng”. Mã OTP MoMo là một mã số được tạo ra một cách ngẫu nhiên và chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất để xác thực các giao dịch trên ứng dụng MoMo như: nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, đăng nhập lần đầu,…
Khi thực hiện các giao dịch này, hệ thống MoMo sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau đó, người dùng sẽ phải nhập mã này vào ứng dụng để xác thực việc thực hiện giao dịch. Mã OTP MoMo có tính bảo mật cao và giúp khách hàng tránh được các hoạt động gian lận hoặc truy cập trái phép vào tài khoản của mình.
Đọc thêm: Cách xóa tài khoản Momo
Những hình thức gửi mã OTP Momo
Hiện nay, Momo đang áp dụng 3 hình thức gửi mã OTP chính, đó là:
- Gửi mã OTP qua SMS: Đây là hình thức phổ biến và ta thường thấy nhất. Khi bạn thực hiện giao dịch có tính rủi ro cao trên hệ thống, để xác thực thông tin người dùng Momo sẽ gửi một mã OTP về tin nhắn SMS.
- Gửi mã OTP qua Voice: Khách hàng sẽ nhận cuộc gọi từ tổng đài. Nhân viên Momo sẽ đọc rõ mã OTP bí mật cho chủ tài khoản nghe và nhập vào hệ thống.
- Gửi mã OTP qua Gmail: Hệ thống sẽ tiến hành gửi mã OTP gồm có 4 chữ số qua tài khoản Gmail cá nhân của người dùng.
2.Cách Lấy Lại Mã OTP MoMo Khi Bị Quên, Điện Thoại Mới, Mất Sim
Trường hợp nếu bạn bị mất điện thoại, đồng thời mất luôn sim thì hãy gọi đến số tổng đài của Momo qua 0283 9917 199 hoặc 1900 5454 41 để được nhân viên hướng dẫn lấy lại mã OTP. Thông thường thì bạn sẽ vào gmail đã đăng ký với Momo trước đó và nhận mã.
Mọi người cũng an tâm về phí hỗ trợ lấy lại mã OTP. Bởi vì khi gọi lên tổng đài Momo sẽ không tính phí cước gọi. Do đó, bạn có thể thoải mái và trao đổi với tổng đài viên những thắc mắc của mình.
Còn đối với trường hợp bạn đổi điện thoại mới, sim cũ vẫn dùng được thì chỉ việc lắp sim đó vào điện thoại mới và nhận mã OTP Momo như bình thường.
3.Những câu hỏi thường gặp về ví Momo
Mã OTP được gửi trong những trường hợp nào?
Mã xác thực OTP – One Time Password là loại mật khẩu sử dụng một lần và được coi là lớp bảo vệ thứ hai cho các tài khoản ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến hay e-mail, mạng xã hội.
Mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS đến đúng số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo mà bạn đang sử dụng. MoMo sẽ gửi mã OTP cho bạn trong những trường hợp:
- Khách hàng đăng ký tài khoản mới.
- Khách hàng đổi số điện thoại/ đăng nhập tài khoản MoMo khác.
- Khách hàng thực hiện những giao dịch có giá trị lớn.
Trường hợp khi bạn liên kết tài khoản ngân hàng với tài khoản MoMo, bạn sẽ nhận được mã OTP gửi đến từ ngân hàng của bạn.
Cách xác thực gmail trước khi lấy mã OTP Momo?
Trước khi lấy mã OTP Momo thì mọi người cần phải xác thực gmail, hướng dẫn cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Hoàn thành các bước đăng ký mở tài khoản Momo > Nhận email chào mừng có nội dung yêu cầu xác thực tài khoản email.
- Bước 2: Truy cập vào email > Bấm xác thực theo hướng dẫn.
Hoặc mọi người cũng có thể xác thực gmail theo cách bên dưới:
- Bước 1: Tại giao diện chính của ví Momo, chọn Ví của tôi > bấm mục Thông tin cá nhân.
- Bước 2: Kiểm tra mục email mới > nhận thông báo xác thực email khôi phục tài khoản khi quên mật khẩu > Momo tự động cập nhật địa chỉ email vào thông tin cá nhân.
Khi nào chủ tài khoản cung cấp OTP Momo qua SMS?
Mã OTP Momo được xem là lớp bảo vệ thứ hai cho tài khoản, sau mật khẩu đăng nhập. OTP giúp người dùng giảm được rủi về việc bị đánh cắp tài sản. Do đó, chỉ khi chủ tài khoản thực hiện những giao dịch như: chuyển tiền với hạn mức lớn, đăng nhập lần đầu vào thiết bị mới,.. thì hệ thống mới cung cấp OTP qua SMS.
Cách đăng nhập Momo không cần mã xác nhận?
Để đăng nhập vào tài khoản MoMo không cần mã xác nhận, người dùng cần phải nhập đúng số điện thoại và mật khẩu đăng nhập đã được thiết lập. Nếu bạn đã đăng ký tài khoản MoMo trên một thiết bị và sử dụng chính thiết bị đó để đăng nhập vào tài khoản thì sẽ không cần phải nhập mã OTP hay mã xác nhận nào khác.
Tuy nhiên, nếu bạn đăng nhập vào tài khoản MoMo trên một thiết bị mới khác với số điện thoại đăng ký sử dụng dịch vụ, hệ thống sẽ yêu cầu bạn phải xác thực bằng cách nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký trước đó.
- Đọc thêm: Cách dùng ví Momo không cần tài khoản ngân hàng
Chuyển tiền không cần mã OTP Momo được không?
Mã OTP là một yêu cầu bắt buộc của MoMo nhằm đảm bảo rằng người dùng chính là người thực hiện giao dịch, đồng thời tránh các trường hợp gian lận hoặc tấn công từ các bên thứ ba. Khi bạn thực hiện chuyển tiền qua MoMo, mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại đăng ký và bạn phải nhập mã này vào ứng dụng để hoàn tất giao dịch.
Để đảm bảo an toàn và bảo mật cho giao dịch chuyển tiền, MoMo yêu cầu người dùng phải nhập mã OTP để xác nhận và hoàn thành giao dịch. Do đó, bạn không thể chuyển tiền qua MoMo mà không cần mã OTP.
Tiết lộ mã OTP Momo dẫn đến nguy cơ gì?
Nếu mã OTP của MoMo bị tiết lộ cho người khác thì người đó có thể sử dụng mã này để xác thực và thực hiện các giao dịch trên tài khoản MoMo của bạn mà không cần phải biết mật khẩu hoặc thông tin đăng nhập khác.
Điều này có thể gây ra nhiều nguy hiểm và rủi ro như sau:
- Nếu người khác sử dụng mã OTP của bạn để chuyển tiền từ tài khoản MoMo của bạn, bạn có thể mất số tiền đó.
- Có thể bị người lạ truy cập vào thông tin cá nhân của bạn như: tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ,….
- Có thể sử dụng mã OTP của bạn để thực hiện các hành động lừa đảo như mạo danh bạn để yêu cầu tiền hoặc thông tin nhạy cảm khác.
Do đó, bạn nên bảo vệ mã OTP của mình và không tiết lộ mã này cho bất kỳ ai. Nếu bạn nghi ngờ rằng mã OTP của mình đã bị tiết lộ nên lập tức liên hệ với bộ phận hỗ trợ của MoMo ngay lập tức để được hỗ trợ và khóa tài khoản để ngăn chặn các hoạt động trái phép trên tài khoản của bạn.
4.Những lưu ý khi sử dụng ví Momo an toàn
Để sử dụng ví điện tử MoMo một cách an toàn, bạn có thể tham khảo thêm các lưu ý sau đây:
- Nên cài đặt mật khẩu và sử dụng tính năng xác thực 2 lớp để bảo vệ tài khoản. Không sử dụng mật khẩu dễ đoán hoặc sử dụng mật khẩu giống với tài khoản khác của bạn.
- Không bao giờ chia sẻ mã OTP của mình cho người khác. MoMo sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mã OTP nên nếu ai đó yêu cầu bạn cung cấp mã này thì đó là một dấu hiệu của một cuộc tấn công lừa đảo.
- Luôn tải ứng dụng MoMo chính thức từ Google Play hoặc App Store. Tránh tải các phiên bản ứng dụng MoMo từ các nguồn không rõ nguồn gốc hoặc trang web không đáng tin cậy.
- Kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào, bao gồm số tiền, số điện thoại nhận tiền, tên người nhận và nội dung giao dịch. Nếu có bất kỳ điều gì không đúng, hãy ngừng giao dịch và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của MoMo để được giải đáp.
- Không lưu trữ thông tin cá nhân, như mật khẩu hoặc thông tin tài khoản ngân hàng, trên thiết bị của bạn.
- Luôn cập nhật ứng dụng MoMo mới nhất để đảm bảo rằng bạn sử dụng phiên bản ứng dụng được cập nhật và có các bản vá lỗi và tính năng bảo mật mới nhất.
- Nếu có vấn đề, liên hệ ngay bộ phận hỗ trợ của MoMo: Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tài khoản hoặc giao dịch MoMo, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của MoMo ngay lập tức để được hỗ trợ.
Như vậy, nội dung trên đây atmbank đã hướng dẫn mọi người chi tiết cách lấy lại mã OTP Momo khi bị mất điện thoại, mất sim. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp bạn trong những tình huống khẩn cấp.
- TNEX là gì? Có Lừa Đảo Không? Sử Dụng App TNEX Có An Toàn?
- Cách nạp tiền vào Paypal ở Việt Nam không tốn phí nhanh 2023
- Ví 9Pay là gì? Ví 9Pay Lừa đảo hay Uy tín?