TOP 13 phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí, tốt nhất

Doanh số bán máy tính để bàn đã giảm trong nhiều năm, với việc mọi người ưa chuộng các giải pháp di động hơn như laptop.

Tuy nhiên, mọi người thường để laptop của họ ở nhà, trong văn phòng khi ra ngoài. Khi ra ngoài nếu không có điều kiện mang theo máy tính, bạn vẫn có thể truy cập được vào máy tính từ xa với những ứng dụng sau.

TeamViewer

TeamViewer là một cái tên quen thuộc trên thị trường điều khiển máy tính và công ty cung cấp các dịch vụ từ xa cấp doanh nghiệp với một khoản phí. Tin tốt là những người muốn sử dụng phần mềm cho mục đích cá nhân, phi thương mại có thể dùng được miễn phí.

TeamViewer
TeamViewer

TeamViewer có thể thực hiện những chức năng sau:

  • Cho phép truy cập từ xa vào máy tính và các thiết bị từ một vị trí khác. Ví dụ, TeamViewer có thể được sử dụng để truy cập máy tính làm việc từ laptop cá nhân của bạn
  • Có các công cụ hỗ trợ từ xa toàn diện được thiết kế cho kỹ thuật viên CNTT và bộ phận hỗ trợ, bao gồm tích hợp với các chương trình service desk chính
  • Hỗ trợ thiết bị di động, cho phép bạn chia sẻ màn hình của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng iOS hoặc Android của mình: Bạn có thể kết nối giữa tất cả các nền tảng được hỗ trợ, bao gồm từ thiết bị di động đến máy tính, máy tính đến máy tính, máy tính đến thiết bị di động và thiết bị di động tới thiết bị di động
  • Đi kèm với các công cụ họp trực tuyến và nhắn tin tích hợp, đặc biệt hữu ích cho những bộ phận hỗ trợ từ xa và kỹ thuật viên CNTT
  • Bao gồm đầy đủ các công cụ chia sẻ file, cho phép bạn chuyển file giữa các thiết bị được kết nối một cách nhanh chóng, với sắp xếp hợp lý
  • Tự hào có các tùy chọn triển khai hàng loạt tuyệt vời khiến TeamViewer trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các công ty lớn, yêu cầu giải pháp remote desktop mới (mở trong tab mới)
  • Bảo mật hàng đầu trong lĩnh vực: Nếu bảo mật không được ưu tiên, các chương trình remote desktop có thể dễ bị tấn công và đánh cắp dữ liệu. TeamViewer có cách tiếp cận rất chủ động ở đây với các công cụ bảo mật hàng đầu trong ngành. Ở cấp cơ sở, nó cung cấp mã hóa AES 256-bit end-to-end. Quy trình đăng nhập được thiết kế để ngăn chặn những kẻ xâm nhập và sử dụng 2FA rất an toàn. Bạn có thể đưa các thiết bị vào blacklist và whitelist để tăng cường bảo mật. Mật khẩu ngẫu nhiên cũng được tạo cho mỗi phiên mới.

Nhược điểm là phần mềm có mã phát hiện việc sử dụng cho mục đích thương mại và sau đó chặn bạn. Trong chính sách và điều kiện của phần mềm đã có mục này, nhưng nếu bị chặn nhầm, bạn cần liên hệ với bên nhà phát triển ứng dụng để giải quyết mọi thứ. Nó hiếm khi xảy ra nhưng cũng gây khó chịu với người dùng.

Tuy nhiên, về mặt công nghệ và tính năng, TeamViewer khó có thể bị đánh bại. Nó được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng cao cấp và bạn có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ điều khiển máy tính từ xa. Có một danh sách dài các thiết bị mà bạn có thể truy cập từ xa bằng ứng dụng trên iOS hoặc Android. Nếu bạn sở hữu điện thoại Windows hoặc Blackberry, thực tế đây có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.

Mọi người nên dùng thử TeamViewer ít nhất một lần nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm máy tính để bàn từ xa tuyệt vời.

UltraViewer

UltraViewer là phần mềm giúp bạn điều khiển/truy cập máy tính từ xa. Bạn có thể sử dụng UltraViewer cho nhiều mục đích khác nhau: Hỗ trợ khách hàng, đối tác, bạn bè hoặc truy cập máy tính để làm việc từ xa… Ví dụ, bố mẹ bạn cần bạn trợ giúp để sửa chữa phần mềm trên PC, bạn có thể điều khiển từ xa để giúp họ. Hoặc bạn bè cần sự giúp đỡ của bạn để dạy họ cách sử dụng một phần mềm, bạn có thể giúp họ từ xa mà không cần đi bộ cả ngàn dặm. Hoặc bạn có một chuyến đi và muốn đăng nhập vào máy tính đang chạy ở nhà để làm việc.

UltraViewer
UltraViewer

Nếu để một người lạ điều khiển máy tính từ xa giúp bạn, bạn có thể lo lắng liệu họ có thể đánh cắp một số dữ liệu nhạy cảm trên máy tính của bạn hay không. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, UltraViewer được thiết kế với tính năng điều khiển an toàn dưới sự giám sát, nghĩa là mọi hoạt động của người điều khiển đều có thể quan sát được trên màn hình. Người điều khiển chỉ nhìn thấy những gì bạn nhìn thấy trên màn hình, mọi hoạt động của chuột và bàn phím của người điều khiển đều có thể bị bạn theo dõi. Bạn cũng có thể điều khiển bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách cầm chuột, người điều khiển phía bên kia không thể làm gì khi bạn di chuyển chuột.

Khi bạn không muốn cho họ điều khiển máy tính của mình, bạn có thể đóng UltraViewer và họ sẽ không nhìn thấy màn hình của bạn và không thể điều khiển nó được nữa.

Khi bạn mở lại UltraViewer, Mật khẩu hiển thị trên UltraViewer sẽ tự động thay đổi, vì vậy người ở phía bên kia chỉ có thể kết nối lại với bạn nếu bạn cung cấp cho họ mật khẩu mới.Hiện tại, UltraViewer chỉ được tạo cho Windows. Bạn có thể chạy UltraViewer trên mọi phiên bản Windows cho PC hoặc máy tính bảng như Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10, Windows Server 2003, Windows Server 2008, Windows Server 2012.

UltraViewer rất nhẹ, chỉ cần 2MB để cài đặt.

VNC Viewer

VNC Viewer là một giải pháp hữu ích cho những người dùng cần một giải pháp phần mềm tương thích với nhiều hệ điều hành và hỗ trợ các kết nối được bảo mật cao cũng như cấu hình proxy.

VNC Viewer
VNC Viewer

Để khởi chạy VNC Viewer, bạn chỉ cần nhấp đúp vào file thực thi, đồng ý với các điều khoản và điều kiện của dịch vụ và nhấp vào Next. Ứng dụng này có kích thước nhỏ và cho phép bạn cấu hình cục bộ các kết nối khác nhau hoặc tạo tài khoản trực tuyến, đăng nhập vào tài khoản đó và kết nối với (nhóm) phiên kết nối đã được thiết lập và cấu hình trước đó.

Có lẽ một trong những đặc điểm quan trọng nhất của dịch vụ này là hỗ trợ đa nền tảng mà nó cung cấp. Như vậy, bạn có thể truy cập từ máy Windows của mình nhiều bản phân phối dựa trên Linux, thiết bị macOS, Raspberry Pi và các hệ thống di động, như iOS hoặc Android. Với các tùy chọn kết nối chéo thiết bị tuyệt vời và phương pháp cấu hình dễ dàng, có thể nói rằng VNC Viewer có thể được sử dụng cho cả nhu cầu cá nhân và yêu cầu chuyên nghiệp, ngay cả khi cần thiết lập tùy chỉnh.

Trước hết, ứng dụng cho phép bạn lưu trữ và đặt tên cho các kết nối thiết bị khác nhau; kết quả là sau khi đã cấu hình kết nối từ xa với thiết bị khác, kết nối này luôn có sẵn trong bảng điều khiển của bạn và có thể được bắt đầu cực kỳ nhanh chóng.

Để kết nối với một thiết bị, bạn cần chèn địa chỉ IP hoặc tên máy chủ của VNC server, cung cấp cho kết nối một mã định danh/tên dễ nhận biết và tùy ý thêm nhãn mới hoặc nhãn hiện có để sử dụng sau này bằng chức năng tìm kiếm, cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy trường hợp kết nối được gắn nhãn. Ngoài ra, liên quan đến bảo mật, bạn có thể chọn thiết lập kết nối được mã hóa hay không. Trường này mặc định là “Let VNC Server choose”.

Rất hay:  Gợi Ý Top 10+ tcam là gì [Tuyệt Vời Nhất]

Ngoài ra, trong tab Options và Expert, bạn có thể bật tùy chọn chỉ xem, điều chỉnh chất lượng hình ảnh, thiết lập tỷ lệ, quản lý âm thanh, nội dung media và sử dụng phím đặc biệt, lọc các tham số kết nối và cấu hình các giá trị riêng lẻ của biến (ví dụ, UseLocalCursor mặc định là True, nhưng có thể thay đổi thành False).

Microsoft Remote Desktop

Với Windows là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới thì ứng dụng điều khiển máy tính từ xa được phát triển bởi chính Microsoft sẽ không thể gây khó dễ gì cho bạn.

Microsoft Remote Desktop là công cụ quản trị và truy cập từ xa được tích hợp trong hầu hết các phiên bản Windows kể từ Windows 2000. Nó là một phần của nền tảng Remote Desktop Services, cũng bao gồm các môi trường máy tính ảo được triển khai tại chỗ hoặc trên đám mây thông qua giao thức RDP.

Được cài đặt sẵn trên hầu hết các phiên bản Windows, Microsoft Remote Desktop là một cách tương đối đơn giản để truy cập các cài đặt Windows từ xa qua mạng LAN. Remote Desktop cho phép bạn sử dụng PC Windows từ xa như thể bạn đang ngồi trước nó.

Microsoft Remote Desktop
Microsoft Remote Desktop

Nó dễ dàng thiết lập cho các tác vụ đơn giản, có ứng dụng khách cho hầu hết các hệ điều hành chính và giao thức truyền dữ liệu mà Microsoft Remote Desktop sử dụng hoạt động tốt trong các tình huống băng thông thấp. Mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút khi bạn muốn kết nối với Windows qua Internet, vì vậy Remote Desktop không mở rộng quy mô đặc biệt tốt cho các cài đặt doanh nghiệp lớn.

Azure Virtual Desktop dựa trên đám mây mới của Microsoft thường là một lựa chọn tốt hơn cho các giải pháp remote desktop dành cho doanh nghiệp có thể mở rộng. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Remote Desktop đại diện cho một cách miễn phí để kết nối với Windows từ xa. Hiệu suất của nó tốt, cả khi kết nối qua mạng LAN hoặc cài đặt máy chủ từ xa.

Bạn cũng có thể kết nối với máy Windows của mình từ các thiết bị Android và iOS. Nhưng các tùy chọn thân thiện với người dùng hơn như Chrome Remote Desktop có thể thu hút các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp từ xa plug-and-play hiện đại.

Ứng dụng dành cho thiết bị di động của Microsoft có sẵn trên cả Android và iOS và có rất nhiều tài liệu để giúp bạn hoạt động. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu chính của nó. Việc thiết lập máy tính và ứng dụng truy cập từ xa của bạn có thể hơi vất vả so với thiết lập đồng bộ của ứng dụng Google.

Tuy nhiên, người dùng thành thạo Windows và người dùng hiểu biết về công nghệ sẽ đánh giá cao độ tin cậy và sức mạnh của ứng dụng này. Hơn hết, từ Windows 8 trở lên, bạn có thể sử dụng chế độ cảm ứng trực tiếp. Tính năng này sẽ biến máy tính bảng iOS hoặc Android của bạn thành một máy tính bảng Windows.

Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop là một tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome cho phép bạn thiết lập một máy tính để truy cập từ xa. Đây có thể là ứng dụng điều khiển máy tính từ xa dễ sử dụng nhất hiện nay. Với Chrome Remote Desktop, bạn có thể truy cập từ xa vào máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook.

Chrome Remote Desktop
Chrome Remote Desktop

Tất cả những gì bạn phải làm là tải xuống Ứng dụng Chrome Remote Desktop cho nền tảng máy tính bạn chọn, khởi động và làm theo hướng dẫn để thiết lập. Sau đó chạy ứng dụng từ thiết bị di động của bạn.

Ứng dụng này đã được chứng minh là khá đáng tin cậy và Google có một số giải pháp thông minh để vận hành một thứ gì đó như Windows 10 từ màn hình máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Chrome Remote Desktop quá mượt nên bạn cứ thoải mái sử dụng mà không cần suy nghĩ.

Phía host

Cách thức hoạt động là bạn cài đặt tiện ích mở rộng để nhận mã ngẫu nhiên mà bạn có thể chia sẻ với người khác và được hỗ trợ tự phát hoặc mã PIN mà bạn có thể sử dụng để lấy trên máy tính bất kỳ lúc nào từ chính tài khoản Google của bạn.

Phía client

Để kết nối với trình duyệt máy host, hãy đăng nhập vào Chrome Remote Desktop thông qua một trình duyệt web khác bằng chính thông tin đăng nhập của Google hoặc sử dụng mã truy cập tạm thời do máy host tạo.

Bởi vì đã đăng nhập, nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tên PC khác, từ đó bạn chỉ cần chọn nó và bắt đầu phiên từ xa.

Không có chức năng trò chuyện như bạn thấy với các chương trình tương tự, nhưng mọi thứ rất dễ cấu hình và cho phép bạn kết nối với máy tính của mình (hoặc của bất kỳ ai) từ bất kỳ đâu chỉ bằng trình duyệt web của bạn.

Hơn nữa, bạn có thể điều khiển từ xa vào máy tính khi người dùng không mở Chrome hoặc ngay cả khi họ đã đăng xuất hoàn toàn khỏi tài khoản người dùng của mình.

Vì Chrome Remote Desktop chạy hoàn toàn trong Chrome nên nó có thể hoạt động với bất kỳ hệ điều hành nào sử dụng trình duyệt đó, bao gồm Windows, Mac, Linux và Chromebook.

AnyDesk

AnyDesk là một chương trình remote desktop mà bạn có thể chạy hoặc cài đặt như một chương trình thông thường.

AnyDesk
AnyDesk

Đây là một phần mềm đa nền tảng cung cấp khả năng truy cập từ xa độc lập với nền tảng tới các thiết bị khác nhau như PC và các thiết bị host khác. Nó cung cấp các tính năng truy cập từ xa, truyền file, VPN. Nó cung cấp quyền truy cập an toàn và đáng tin cậy cho các chuyên gia CNTT.

AnyDesk cho phép người dùng truy cập từ xa vào màn hình cùng với các file hoặc tài liệu của nó từ mọi nơi trên thế giới. AnyDesk có chức năng sổ địa chỉ tích hợp, theo dõi các kết nối hoặc danh bạ và cho phép người dùng xem trạng thái trực tuyến của những kết nối đó. AnyDesk cũng có thể truy cập được ở những khu vực có băng thông thấp và kết nối Internet kém.

Phần mềm này được thiết kế cho các công ty vừa và nhỏ. AnyDesk có thể truy cập được trên hầu hết tất cả các hệ điều hành như Windows, macOS, Android, iOS, Linux, FreeBSD, Raspberry Pi và Chrome OS.

Những ưu điểm của AnyDesk bao gồm:

  • Hiệu suất tốt ở băng thông Internet thấp – AnyDesk đi kèm với codec nén và truyền file giữa hai máy. AnyDesk cũng có thể truy cập được ở những khu vực có kết nối kém mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
  • Đảm bảo bảo mật theo tiêu chuẩn Ngân hàng – AnyDesk sử dụng công nghệ TLS mạnh mẽ, được sử dụng để bảo vệ dữ liệu và truy cập trái phép. Ngoài ra, AnyDesk bao gồm mã hóa khóa RSA 2048 cho phép người dùng thực hiện tất cả các phiên được xác minh và mã hóa.
  • AnyDesk Android đảm bảo tính di động – Ngoài AnyDesk cho PC, phần mềm cũng có thể truy cập được trên điện thoại thông minh. Người dùng có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào trên điện thoại Android. Tính di động của nó cho phép người dùng duy trì kết nối với hệ thống từ xa và truy cập dữ liệu quan trọng bất cứ khi nào cần thiết.
  • Nhiều người dùng trên một giấy phép – AnyDesk cung cấp giấy phép miễn phí trọn đời cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra, AnyDesk cho phép nhiều người dùng truy cập nó trong một giấy phép duy nhất.

Splashtop Personal

Splashtop Personal là một phần mềm truy cập từ xa cho phép bạn điều khiển máy tính cá nhân của mình bằng cách sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Được sử dụng trên mạng gia đình cục bộ, ứng dụng này cung cấp cho bạn quyền truy cập đầy đủ vào desktop của mình ngay cả khi bạn đang ở trên đi văng hoặc phòng ngủ một cách thoải mái.

Rất hay:  Dùng Visual Studio code lập trình C/C++ cho sinh viên mới bắt đầu
Splashtop Personal
Splashtop Personal

Một trong những điều người dùng yêu thích ở ứng dụng Splashtop Personal là thiết lập đơn giản của nó. Ứng dụng này rất dễ cài đặt và cấu hình nên bạn có thể bắt đầu truy cập màn hình chính của mình sau chưa đầy 5 phút. Việc thiết lập cần 3 bước đơn giản. Trước tiên, bạn cần tải ứng dụng xuống máy tính mà bạn muốn truy cập từ xa. Thứ hai, bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng stream vào thiết bị mà bạn muốn sử dụng làm điều khiển từ xa. Cuối cùng, bạn sẽ cần tạo một tài khoản Splashtop Personal và đăng nhập trên cả hai thiết bị.

Splashtop Personal hoàn toàn miễn phí. Đó là nếu bạn chỉ cần truy cập vào máy tính cá nhân của mình khi ở nhà. Nếu bạn vẫn muốn kết nối với desktop của mình ngay cả khi ở xa, bạn sẽ cần đăng ký gói Access Anywhere hàng tháng hoặc hàng năm.

Giống như các chương trình truy cập từ xa phổ biến của bên thứ ba TeamViewer, Splashtop Personal cho phép bạn truy cập tất cả các file trong máy tính của mình. Ứng dụng không chỉ cho phép bạn mở các file trong thư viện cục bộ của desktop mà còn có thể cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các ứng dụng đã cài đặt của mình.

Bằng cách truy cập máy tính thông qua ứng dụng Splashtop Personal, bạn có thể mở email của mình ngay cả khi đang nằm trên giường. Bạn cũng có thể duyệt web bằng trình duyệt trên desktop với sự hỗ trợ đầy đủ của Flash và Java. Để thuận tiện hơn, ứng dụng cũng cho phép bạn xem và chỉnh sửa các file Microsoft Office và PDF.

LogMeIn Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hướng tới doanh nghiệp khi nói đến phần mềm điều khiển máy tính từ xa tốt nhất, thì LogMeIn Pro là một ứng cử viên lý tưởng. Nó được trang bị rất nhiều tính năng và chức năng tập trung vào doanh nghiệp, tất cả đều xoay quanh việc cung cấp quyền truy cập và điều khiển từ xa trên desktop an toàn và bảo mật.

Là một giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp, LogMeIn Pro mang lại lợi thế hơn nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là những đối thủ cung cấp các phiên bản phần mềm đơn giản hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng gia đình. LogMeIn Pro hoàn chỉnh với quyền truy cập không giới hạn cho người dùng, 1TB dung lượng lưu trữ file khổng lồ và hỗ trợ nhiều màn hình. An ninh cũng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

LogMeIn đã ngừng cung cấp miễn phí vào năm 2014, nhưng vẫn là một trong những cái tên được công nhận nhiều hơn trên thị trường điều khiển desktop từ xa.

Khoản phí phải trả hàng năm cho LogMeIn Pro chắc chắn rất cao đối với người dùng cá nhân, nhưng nó cũng cung cấp gói đăng ký LastPass Premium. Người dùng cũng nhận được một terabyte dung lượng lưu trữ đám mây. Cấp cá nhân chỉ cho phép hai máy tính được đăng ký để truy cập. Đối với hầu hết mọi người, hai máy này bao gồm máy tính gia đình và máy ở cơ quan.

LogMeIn
LogMeIn

LogMeIn là một sản phẩm chuyên nghiệp bao gồm mức độ bảo mật cao và các tính năng chuyên biệt mà bạn sẽ không tìm thấy trong các sản phẩm miễn phí. Ít nhất không phải tất cả cùng một lúc. Ví dụ: nếu máy điều khiển từ xa có nhiều màn hình, bạn có thể điều chỉnh màn hình phù hợp trên thiết bị bạn đang sử dụng để hoạt động.

Có một màn hình chia nhỏ gọn gàng cung cấp bản xem trước dễ nhìn cho các file và vị trí của chúng. Ví dụ, việc di chuyển các file và thư mục đã nói có thể được thực hiện hiệu quả với thao tác kéo và thả, thuận tiện hơn nhiều so với gửi nội dung qua email.

Điều tuyệt vời khác về LogMeIn Pro là khả năng đáp ứng của nó. Một số chương trình có xu hướng bị lag, nhưng cách thiết lập này đã được thiết kế để tiến trình diễn ra nhanh chóng. Tính năng Wake On LAN hỗ trợ nếu máy tính chủ của bạn đang ở chế độ ngủ. Trong khi đó, Whiteboard Drawing cho phép bạn chọn các mục trên màn hình, đây là một lợi ích nếu bạn đang làm việc với đồng nghiệp. Ngoài ra, cũng có tùy chọn Screen Record, sử dụng đầu ra AVI.

Bạn cũng nhận được sự đảm bảo tốt hơn về thời gian hoạt động của dịch vụ và hỗ trợ với sản phẩm trả phí. Vì vậy, nếu bạn cần truy cập từ xa vì những lý do quan trọng, LogMeIn có thể là lựa chọn phù hợp.

NoMachine

Nhờ công nghệ NX, NoMachine là desktop từ xa chất lượng cao và nhanh nhất mà bạn từng thử. Truy cập bất kỳ máy tính nào trên thế giới chỉ trong vài cú nhấp chuột! Mang những gì quan trọng đến nơi bạn đến và chia sẻ với người bạn muốn! NoMachine là máy chủ cá nhân của riêng bạn, riêng tư và an toàn. NoMachine hoàn toàn miễn phí.

Khẩu hiệu của NoMachine là “NoMachine for Everybody”, đúng với sản phẩm phi doanh nghiệp cơ bản của họ. Nó miễn phí, an toàn và khá dễ thiết lập. Mặc dù là một cái tên tương đối ít được biết đến trong phần mềm máy tính từ xa, nhưng NoMachine có nhiều thứ có thể giúp bạn khá nhiều.

NoMachine
NoMachine

Mục tiêu chính của họ là hiệu suất. Mặc dù hầu hết các phần mềm máy tính từ xa cho phép bạn thực hiện những việc cơ bản trên máy tính từ xa, nhưng độ trễ và phát trực tuyến chất lượng kém cũng là một vấn đề khá nan giải. NoMachine tuyên bố đây là phần mềm máy tính từ xa nhanh nhất, có độ trễ thấp.

Đồng thời, họ cũng khẳng định chất lượng phát trực tuyến tốt nhất. Đủ tốt để bạn có thể xem video HD hoặc chơi trò chơi điện tử trên máy từ xa. Rõ ràng điều này phụ thuộc vào băng thông của bạn trên cả hai đầu kết nối, nhưng nếu phần mềm chính của bạn với phần mềm máy tính từ xa quá chậm thì NoMachine chắc chắn đáng để thử.

Những tính năng nổi bật của NoMachine bao gồm:

  • Làm việc với bất kỳ nội dung nào: Đừng cảm thấy bị giới hạn. Thưởng thức âm thanh và video trực tiếp trên PC từ xa của bạn. Xem DVD, TV, video Hulu hoặc YouTube từ mọi lúc mọi nơi hoặc kết xuất các mô hình hoạt hình của bạn. Cho dù bạn là nghệ sĩ làm việc tại nhà hay kỹ sư thường xuyên phải làm việc bên ngoài, phần mềm yêu thích sẽ luôn ở bên bạn.
  • Gặp gỡ những người khác nơi bạn làm việc: Desktop là nơi bạn làm việc. Mở màn hình của bạn để những người khác tham gia. Cho phép bạn bè của bạn cộng tác trên các tài liệu bạn đang làm việc, chia sẻ những file bạn cần, trợ giúp khắc phục sự cố bạn đang gặp phải. Tất cả đều an toàn và dưới sự kiểm soát của bạn.
  • Sử dụng bất kỳ thiết bị nào: Các thư mục, ổ đĩa và thiết bị của bạn di chuyển qua các máy chỉ trong tích tắc. In file nằm trên máy tính từ xa bằng máy in cục bộ hoặc ngược lại. Cắm bất kỳ thiết bị nào vào desktop khác. Pendrives, máy scan và tất cả các ổ đĩa của bạn đã sẵn sàng để sử dụng như thể chúng ở đó.
  • Ghi lại những gì bạn làm: Tạo video về những việc bạn làm khi đang di chuyển. Ghi lại lỗi khó chịu đó hoặc tạo bản ghi quy trình làm việc của bạn để phát lại sau. Chỉ cho người khác cách đến đó, yêu cầu đề xuất, thuyết trình về phần mềm và bản trình diễn của bạn. Hay ghi lại tập phim truyền hình ưa thích của bạn bằng một cú nhấp chuột.
Rất hay:  Tổng hợp các cách tắt quảng cáo trên Youtube đơn giản nhất

Remote Utilities

Remote Utilities
Remote Utilities

Remote Utilities là một chương trình truy cập từ xa miễn phí với một số tính năng thực sự tuyệt vời. Nó hoạt động bằng cách ghép nối hai máy tính từ xa với nhau bằng một Internet ID. Kiểm soát tổng cộng 10 máy tính bằng chương trình này.

Phía host

Cài đặt ứng dụng Host trên máy tính Windows để có quyền truy cập vĩnh viễn vào nó. Hoặc chỉ cần chạy Agent, cung cấp hỗ trợ tự phát mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì – nó thậm chí có thể được khởi chạy từ ổ flash.

Máy tính host nhận được Internet ID mà client sử dụng để tạo kết nối.

Phía client

Chương trình Viewer kết nối với phần mềm agent hoặc host. Tự tải xuống Viewer hoặc trong file kết hợp Viewer + Host. Tải xuống phiên bản portable của Viewer nếu bạn không muốn cài đặt bất kỳ thứ gì.

Việc kết nối Viewer với Host hoặc Agent không yêu cầu bất kỳ thay đổi nào về router như port forwarding, giúp thiết lập rất dễ dàng. Client chỉ cần nhập số Internet ID và mật khẩu. Ngoài ra còn có các client có thể được tải xuống miễn phí cho người dùng iOS và Android.

Các mô-đun khác nhau có thể được sử dụng từ Viewer để bạn thực sự có thể truy cập máy tính từ xa mà không cần xem màn hình, mặc dù xem màn hình chắc chắn là tính năng chính của Remote Utilities.

Dưới đây là một số mô-đun Remote Utilities cho phép: Trình quản lý tác vụ từ xa, truyền file, điều khiển nguồn để khởi động lại từ xa hay WOL, terminal từ xa (truy cập Command Prompt), trình khởi chạy file từ xa, trình quản lý thông tin hệ thống, trò chuyện văn bản, truy cập registry và xem webcam từ xa. Ngoài các chức năng này, tính năng in từ xa và xem nhiều màn hình cũng được hỗ trợ.

Thật không may, việc cấu hình Remote Utilities có thể gây nhầm lẫn trên máy tính host vì có rất nhiều tùy chọn khác nhau. Remote Utilities có thể được cài đặt trên Windows 11, 10, 8, 7, Vista và XP cũng như Windows Server 2019, 2016, 2012, 2008 và 2003. Ngoài ra còn có phiên bản dành cho Linux và macOS, nhưng cả hai đều đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể không hoạt động tốt như phiên bản Windows.

DWService

DWService
DWService

DWService là một dự án mã nguồn mở và miễn phí thực sự đơn giản hóa việc truy cập từ xa. Host cài đặt hoặc tạm thời chạy chương trình và client đăng nhập qua bất kỳ trình duyệt web nào để chạy lệnh, điều khiển màn hình hoặc kiểm soát file và thư mục.

Phía host

Host có hai tùy chọn: Tải xuống DWAgent, sau đó chạy nó theo yêu cầu, truy cập một lần (tuyệt vời cho hỗ trợ kỹ thuật) hoặc cài đặt nó để truy cập từ xa vĩnh viễn (lý tưởng nếu đó là máy tính của riêng bạn).

Nếu chọn tùy chọn chạy thay vì tùy chọn cài đặt, bạn sẽ được cung cấp mã người dùng và mật khẩu mà client cần để truy cập máy tính. Nếu không, hãy nhập mã do client cung cấp để họ có thể truy cập luôn vào máy chủ (host).

Phía client

Client có thể đăng nhập thông qua liên kết bên dưới, sau đó nhập mã và mật khẩu hiển thị trên cửa sổ chương trình DWAgent của máy chủ (host). Thế là xong!

https://www.dwservice.net/

Nếu host đã cài đặt chương trình, thì quy trình thiết lập sẽ như sau. Tạo tài khoản người dùng (hoàn toàn miễn phí), sau đó thêm một agent mới vào tài khoản của bạn. Cung cấp mã cho host trong quá trình cài đặt chương trình.

DWService có một số công cụ. Không giống như một số chương trình truy cập từ xa, bạn không phải mở công cụ chia sẻ màn hình để thực hiện những việc như gửi/nhận file hoặc chạy lệnh.

Danh sách đầy đủ các công cụ mà bạn có quyền truy cập với tư cách là client là Files and Folders, Text editor, Log watch, Resources, ScreenShell. Chúng cho phép bạn tạo tất cả các loại file dựa trên văn bản; duyệt qua hệ thống file để tạo, chỉnh sửa hoặc xóa file và upload hoặc tải xuống file đến và từ host; chạy các lệnh Command Prompt; xem thông tin hệ thống cơ bản, tắt các tác vụ và khởi động hoặc vô hiệu hóa các service.

Công cụ DWAgent dành cho host có thể được cài đặt trên một số hệ điều hành, bao gồm Windows, Linux và macOS.

Getscreen.me

Getscreen.me
Getscreen.me

Getscreen.me là một dịch vụ web dựa trên đám mây để kết nối máy tính từ xa trên web. Phần mềm dựa trên đám mây để quản trị, hỗ trợ kỹ thuật và làm việc từ xa. Bạn có thể có quyền truy cập vào mọi thiết bị Windows, macOS, Linux và Android.

Kết nối được thực hiện thông qua một liên kết mà không cần cài đặt các chương trình bổ sung, vì vậy bạn nhanh chóng có được quyền truy cập từ xa chỉ với một hai cú nhấp chuột! Tất cả các gói dịch vụ đều cung cấp ủy quyền hai yếu tố trong tài khoản cá nhân qua e-mail, Telegram và Google Authenticator. Bản ghi phiên và lịch sử kết nối cũng có sẵn. Phần mềm này có tích hợp với Telegram, Google Chrome, Jira Service Desk và thông qua API.

Dịch vụ này phù hợp để quản trị, hỗ trợ kỹ thuật, cũng như kết nối từ xa với máy tính văn phòng tại nhà. Có sẵn các phiên bản Windows, macOS, Linux và Android.

Giải pháp của Getscreen.me chủ yếu tập trung vào việc sử dụng chuyên nghiệp như:

  • Quản trị mạng doanh nghiệp và gia đình
  • Thiết lập hỗ trợ kỹ thuật
  • Văn phòng từ xa
  • Không cần cài đặt ứng dụng khách
  • Tích hợp dễ dàng

Tuy nhiên, Getscreen.me cũng là một giải pháp tuyệt vời cho các mục đích cá nhân:

  • Chia sẻ quyền truy cập vào desktop của bạn
  • Kết nối với desktop của bạn bè
  • Tạo nhóm để cùng thực hiện một nhiệm vụ
  • Xem bản ghi phiên và lịch sử kết nối

Getscreen.me hoạt động trên Windows, macOS, Linux và Android. Bạn có thể gửi các hoạt động điều khiển từ bất kỳ thiết bị nào có trình duyệt web.

UltraVNC

UltraVNC

UltraVNC là một giải pháp quản lý truy cập từ xa được thiết kế để giúp các tổ chức quản lý những hoạt động liên quan đến bộ phận trợ giúp, dịch vụ hỗ trợ CNTT, minh họa và học trực tuyến. Nền tảng này cho phép quản trị viên kết nối và giao tiếp với người dùng và điều khiển máy tính bằng mạng nội bộ hoặc Internet. UltraVNC có những yêu cầu sau để hoạt động:

  • Yêu cầu tối thiểu là Windows 7, nhưng UltraVNC cũng chạy trên Windows 11, Windows 10 và Windows 8
  • Truy cập không giám sát có thể được thiết lập để luôn có quyền truy cập vào server UltraVNC
  • Cần có các thay đổi router trên mạng của server để cho phép các kết nối đến từ client
  • Các file shortcut kết nối có thể được tạo để truy cập nhanh vào máy tính từ xa
  • Một địa chỉ IP tĩnh phải được cấu hình để truy cập không giám sát
  • Quá trình truyền file được hỗ trợ trong cả phần mềm client và thông qua trình duyệt

UltraVNC cho phép các chuyên gia xem và quản lý những ứng dụng, cài đặt, giao diện, v.v… thông qua giao thức Remote Frame Buffer (RFB). Nó đi kèm với mã hóa DiskStation Manager (DSM), cho phép hai phía thiết lập kết nối liên lạc an toàn, cung cấp khả năng bảo vệ khỏi mọi truy cập trái phép. Ngoài ra, mô-đun chuyển bằng một cú nhấp chuột, cho phép quản trị viên nén dữ liệu và chuyển file/thư mục giữa các máy tính.

UltraVNC bao gồm chức năng trò chuyện, cho phép người dùng giao tiếp an toàn qua tin nhắn văn bản. Nó có sẵn miễn phí và hỗ trợ được cung cấp qua email, tài liệu và các biện pháp trực tuyến khác.