Hướng dẫn tạo website cho người mới với 9 bước đơn giản

Bạn muốn tăng sự hiện diện trực tuyến của mình và tiếp cận nhiều khách hàng hơn vào năm 2022? Không có cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là thông qua trang web của riêng bạn.

Tin tuyệt vời là quá trình xây dựng một trang web đã trở nên đơn giản hơn nhiều trong những năm qua. Như bạn sắp thấy, bạn có thể tự tạo một cái mà không cần bất kỳ kỹ năng viết mã nào hoặc không cần thuê một nhà phát triển.

Bạn có thể biến nó thành hiện thực nhanh chóng bằng cách làm theo kế hoạch 9 bước này. Sẳn sàng? Hãy đi sâu vào.

Bạn có biết? Với Công cụ tạo website của GetResponse bạn có thể tạo một trang web của riêng mình, hoàn toàn miễn phí, hoàn toàn miễn phí. Nó được đóng gói với nhiều mẫu tạo sẵn, giao diện người dùng trực quan và sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp bạn xây dựng trang web từ đầu một cách tự động. Xem video dưới đây để biết bạn có thể đạt được những gì với người tạo trang web mới này và bắt đầu xây dựng trang web cho doanh nghiệp nhỏ của bạn ngay hôm nay.

1. Lên mục tiêu cho trang web của bạn

Nếu bạn muốn xây dựng một trang web từ đầu, tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách tìm ra mục tiêu hoặc mục đích mà nó nên phục vụ. Nói cách khác, bạn muốn đạt được điều gì với nó?

Bạn đang có kế hoạch bán sản phẩm hoặc dịch vụ? Có lẽ bạn muốn khoe danh mục đầu tư của mình? Hoặc có thể bạn đang xây dựng trang web của mình hoàn toàn cho mục đích xây dựng thương hiệu?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định:

  • Loại trang nào bạn sẽ muốn xuất bản (trang danh mục đầu tư, trang định giá, trang giới thiệu về chúng tôi)
  • Các loại nội dung bạn muốn làm nổi bật trên chúng (thư viện hình ảnh, bài báo, video)
  • Cũng như các khả năng kỹ thuật bạn muốn (chẳng hạn như tích hợp với nền tảng tiếp thị qua email hoặc giải pháp trò chuyện trực tiếp)

Nếu bạn không chắc chắn 100% về bước này, hướng dẫn này giải quyết câu hỏi lớn – Tại sao tôi cần một trang web?

Và nếu bạn đã biết rằng bạn cần một trang web, nhưng không chắc mình phải dựa trên cái gì, thì những ý tưởng trang web có lợi này có thể hữu ích.

Khi bạn đã tìm ra điều đó, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo, chẳng hạn như nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn.

2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Với mục tiêu và ý tưởng ban đầu của bạn, đã đến lúc nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn.

Những gì bạn muốn tìm hiểu là:

  • Loại thông tin mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đã xuất bản những loại nội dung nào để nắm bắt được họ

Cách tốt nhất để làm điều đó (mặc dù hơi tốn thời gian) là truy cập thủ công các trang, nhóm truyền thông xã hội, trang Hỏi & Đáp và diễn đàn của đối thủ cạnh tranh – và ghi lại tất cả thông tin có liên quan như chủ đề được giải quyết, câu hỏi được hỏi và loại nội dung mà bạn thấy.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì loại nghiên cứu này có thể dẫn đến, hãy tưởng tượng bạn là một huấn luyện viên cá nhân. Bằng cách kiểm tra các trang web của các huấn luyện viên cá nhân khác, bạn nhận thấy rằng tất cả họ đều có các loại trang và nội dung này trên trang web của họ:

  • Trang dịch vụ nơi họ mô tả các dịch vụ và kế hoạch giá cả của họ
  • Trang giới thiệu mô tả người huấn luyện và lý lịch của họ
  • Một trang có lời chứng thực và sự thay đổi của những khách hàng hài lòng
  • Một blog với các mẹo và câu chuyện đào tạo
  • Biểu mẫu đăng ký nhận bản tin email cung cấp kế hoạch công thức bữa ăn có thể tải xuống
  • Các liên kết mạng xã hội dẫn đến hồ sơ YouTube và Instagram của họ

Trên hết, trên các nhóm truyền thông xã hội, bạn nhận thấy rằng khán giả mục tiêu của bạn thường hỏi về các huấn luyện viên cá nhân làm việc tại các địa điểm cụ thể. Do đó, bạn cũng quyết định thêm một trang bổ sung liệt kê tất cả các phòng tập thể dục nơi bạn cung cấp dịch vụ của mình.

Việc thực hiện nghiên cứu của bạn thậm chí còn cực kỳ quan trọng ngay cả khi bạn đang tạo một thư mục chỉ cung cấp thông tin, chẳng hạn như trang web cho nhà thờ địa phương của bạn . Bạn nên xác định chính xác những gì các thành viên đó muốn xem để có thể lên kế hoạch nội dung cho phù hợp.

Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu của mình, hãy ghi lại mọi thứ mà bạn nhất thiết phải đưa vào trang web của mình và chuyển sang bước tiếp theo.

3. Tìm hiểu về mặt hình ảnh và giao diện cho trang web

Bây giờ đã đến lúc thực hiện một số nghiên cứu trực quan để tìm ra một số bố cục thiết kế trang web mà bạn và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Cũng giống như bước trước, bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình, xem qua các phòng trưng bày mẫu trang web khác nhau và Pinterest.

Điều quan trọng trong bước này là ghi nhớ mục tiêu của trang web của bạn và đối tượng mục tiêu mà trang sẽ phục vụ. Hai yếu tố này sẽ giúp bạn quyết định hướng và bố cục trang web của mình (ví dụ: bạn có thể đang xây dựng một trang web nhiều trang hoặc một trang web một trang ).

Mặc dù bạn có thể nhận được một số cảm hứng từ họ, nhưng bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để xem các trang web từ các công ty toàn cầu nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp địa phương nhỏ. Những công ty như vậy không chỉ có mục tiêu khác với mục tiêu của bạn, mà còn có thể có ngân sách lớn hơn và một nhóm toàn bộ các nhà thiết kế và nhà phát triển xây dựng trang cho họ.

Được rồi, bây giờ chúng ta hãy chuyển sang bước kỹ thuật hơn một chút – chọn trình tạo trang web của bạn.

4. Chọn công cụ tạo website cho bạn

Nếu bạn có kỹ năng viết mã, bạn có thể tạo một trang web từ đầu chỉ bằng trình soạn thảo mã và các thư viện HTML, CSS và JS như Bootstrap. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi nhiều thời gian, kỹ năng và kinh nghiệm.

Rất hay:  TOP 11 nguyên nhân gây đau bụng dưới rốn - Cách điều trị & lưu ý

Bạn cũng có thể thuê một nhà phát triển web để xây dựng một trang web cho bạn. Rất có thể, một nhà phát triển như vậy sẽ tùy chỉnh một trong các mẫu mà họ đã làm việc và thiết lập trang web cho bạn bằng cách sử dụng WordPress hoặc một hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến khác.

Đây là một cách tiếp cận phổ biến, đặc biệt nếu bạn đang có kế hoạch điều hành một blog, nhưng nó không lý tưởng. Nhược điểm quan trọng nhất là WordPress cần cập nhật liên tục và bảng điều khiển của họ không trực quan hoặc linh hoạt. Và nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi trực quan nào vượt ra ngoài những gì mẫu của bạn cung cấp, bạn sẽ cần yêu cầu nhà phát triển của mình giúp đỡ.

Cách tiếp cận thứ ba – một cách tiết kiệm chi phí nhất và mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ như doanh nghiệp của bạn sự linh hoạt – là sử dụng trình tạo trang web kéo và thả. Chúng đi kèm với các mẫu miễn phí, tạo sẵn, giao diện người dùng (UI) trực quan và không yêu cầu bạn biết bất kỳ HTML hoặc CSS nào. Ngoài ra, bạn không cần phải cập nhật chúng để trang web của bạn hoạt động mà không bị chậm trễ.

Một trong số đó, có công cụ Tạo website miễn phí từ GetResponse, cũng giúp bạn cải thiện hơn nữa quy trình xây dựng trang web và sự hiện diện trực tuyến của bạn bằng cách:

  • Sử dụng AI để xây dựng trang web hoàn hảo phù hợp với mục tiêu và nhu cầu kinh doanh của bạn
  • Cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn hình ảnh có độ phân giải cao miễn phí mà bạn có thể sử dụng trên các trang của mình
  • Tự động kết nối trang web của bạn với các giải pháp tiếp thị để chạy các chiến dịch tiếp thị qua email, kết nối với khán giả của bạn thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc chạy quảng cáo trả phí thông qua Facebook hoặc Google
  • Tự động làm cho các trang của bạn thân thiện với thiết bị di động và an toàn với SSL miễn phí
  • Cung cấp cho bạn dịch vụ lưu trữ web miễn phí và cho phép bạn đăng ký miền của riêng mình ngay bên trong bảng điều khiển

Để chọn công cụ xây dựng trang web tốt nhất, bạn nên tham khảo kết quả nghiên cứu của mình trong các bước trước. Nếu bạn đã thu hẹp các loại trang, nội dung, khả năng và bố cục trực quan mà bạn muốn có trên trang web của mình, bạn nên duyệt qua các trình tạo trang web phổ biến nhất và xem những công cụ nào đánh dấu vào ô của bạn.

Khi bạn đã thu hẹp danh sách của mình, hãy tiếp tục và thử chúng. Hầu hết các công cụ này đều đi kèm với tài khoản dùng thử miễn phí hoặc miễn phí sẽ cho bạn cảm nhận tốt hơn về giao diện người dùng của chúng và cách chúng dễ sử dụng.

Trên hết, khi chọn trình tạo trang web yêu thích của mình, bạn cũng có thể muốn xem xét các yếu tố nâng cao hơn một chút sau:

  • Trình xây dựng trang web có đi kèm với bất kỳ giới hạn cụ thể nào không hoặc chẳng hạn, nó có cung cấp băng thông không giới hạn không?
  • Trình xây dựng trang web có cung cấp khả năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không?
  • Trình xây dựng trang web có đi kèm với hệ thống quản lý nội dung (CMS) không và nó phức tạp như thế nào?
  • Khó khăn như thế nào để kết nối các công cụ thiết yếu khác, chẳng hạn như Google Analytics?
  • Nó có phải là một trình tạo kéo và thả thực sự không? Và nó có yêu cầu các kỹ năng bổ sung như HTML hay CSS không?

5. Chọn máy chủ cho website của bạn

Khi xây dựng một trang web từ đầu, bạn cũng có thể cần chọn nơi lưu trữ trang của mình – nơi lưu trữ tất cả các tệp tạo nên trang web của bạn.

Việc chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web là quan trọng vì một số lý do:

  • Nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của trang web của bạn, đó là chìa khóa để xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.
  • Nó có thể giúp bạn đảm bảo trang web doanh nghiệp của bạn an toàn và có khả năng chống lại mọi mối đe dọa tiềm ẩn.
  • Nó có thể giúp bạn sao lưu các tệp của mình và toàn bộ trang web để nó không bị mất trong những trường hợp không lường trước được.
  • Trên hết, các máy chủ web khác nhau cung cấp các cấp dịch vụ khác nhau về hỗ trợ khách hàng hoặc tính linh hoạt để thực hiện các thay đổi trong cài đặt trang web của bạn (chẳng hạn như cài đặt DNS).

Nói cách khác, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web có thể ảnh hưởng nặng nề đến mức độ hiệu quả của trang web của bạn và cách doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ được những người khác nhìn thấy.

Tin tốt là hầu hết các máy chủ web phổ biến đều có khả năng mạnh mẽ và sự khác biệt giữa chúng phần lớn sẽ được chú ý bởi các công ty lớn hơn thu hút hàng trăm nghìn khách truy cập trang web mỗi tháng.

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không cần phải lo lắng, đặc biệt nếu họ đang tạo trang web kinh doanh của mình bằng trình tạo trang web, như công cụ được cung cấp bởi GetResponse. Hầu hết các công cụ này đều cung cấp dịch vụ lưu trữ web miễn phí có độ tin cậy cao, có nghĩa là bạn không cần phải tự mình đi sâu vào các kỹ thuật. Và nếu bạn đang xây dựng một trang web cá nhân hoặc thậm chí một trang web cho doanh nghiệp nhỏ của mình , bạn không muốn phải căng thẳng về những điều này.

6. Chọn tên miền cho website của bạn

Đã đến lúc chọn một tên miền cho doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, địa chỉ URL mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cần phải nhập vào trình duyệt của họ để tìm thấy trang web của bạn.

Khi sử dụng trình tạo trang web, bạn sẽ có tùy chọn để chọn giữa miền miễn phí và đăng ký miền tùy chỉnh của riêng bạn.

Rất hay:  TOP 5 cách Scan bằng IPhone đơn giản và cực sắc nét

Sử dụng Trình tạo trang web GetResponse làm ví dụ, điều này có nghĩa là trang của bạn có thể có các URL sau nếu bạn sử dụng một trong các miền miễn phí:

  • TênCôngTyCủaBạn.grwebsite.com
  • TênCôngTyCủaBạn.grweb.site

Bây giờ, nếu bạn đã đăng ký miền tùy chỉnh của riêng mình, URL sẽ đơn giản và dễ nhớ hơn nhiều, như thế này:

  • TênCôngTyCủaBạn.com
  • TênCôngTyCủaBạn.org
  • TênCôngTyCủaBạn.io
  • Và nhiều ví dụ khác…

Như bạn có thể đã nhận thấy, khi đăng ký một miền tùy chỉnh, bạn có thể chọn phần mở rộng nào bạn muốn sử dụng (ví dụ: .com). Đây được gọi là miền cấp cao nhất (TLD).

Sự khác biệt giữa những thứ đó không chỉ ở mức độ đáng nhớ của một tên miền nhất định. Điều quan trọng là danh tiếng và hiệu quả tiềm năng của các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Là chủ doanh nghiệp, bạn muốn trang web và tên miền của mình có uy tín cao hơn. Tên miền càng mạnh, bạn càng dễ dàng thu hút lưu lượng truy cập trang web từ các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing.

Bây giờ, cách một người xây dựng danh tiếng miền là một câu chuyện khác (ví dụ: trích dẫn, xây dựng liên kết), nhưng phần quan trọng là nếu bạn đang sử dụng miền miễn phí, điều đó có nghĩa là danh tiếng của bạn được xây dựng và chia sẻ bởi những người khác cũng đang sử dụng miền. Mặc dù tốt cho sự khởi đầu, nhưng đây không phải là một kịch bản lý tưởng.

Điều quan trọng là phải có tên miền đã đăng ký của riêng bạn nếu bạn định chạy các chiến dịch tiếp thị qua email. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) như Gmail hoặc Yahoo! lọc thông tin liên lạc qua email thuận lợi hơn đến từ các miền đã đăng ký hơn là từ các miền có sẵn rộng rãi cho tất cả mọi người. Do đó, việc sử dụng tên miền tùy chỉnh có thể tăng tỷ lệ đặt trong hộp thư đến của bạn, cũng như cơ hội chuyển đổi đối tượng bằng email của bạn.

Bây giờ, tin tốt là nếu bạn đang sử dụng trình tạo trang web như GetResponse, bạn có thể đăng ký một tên miền tùy chỉnh ngay bên trong công cụ và bạn cũng sẽ có một miền email tự động được thiết lập cho bạn. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải thử với các cài đặt kỹ thuật (như SPF hoặc DKIM) để xây dựng khả năng phân phối cao , danh tiếng người gửi vững chắc và có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ tổng thể.

7. Thêm nội dung và tùy chỉnh bố cục website

Bây giờ bạn đã hoàn thành tất cả các công việc thiết lập, đã đến lúc bắt đầu ghép các mảnh lại với nhau.

Trong trình tạo trang web của mình, bạn sẽ có ba tùy chọn như trong GetResponse:

  • Chọn một mẫu làm sẵn và tùy chỉnh nó theo ý thích của bạn
  • Sử dụng công cụ AI để tạo trang web dựa trên thông tin bạn cung cấp, chẳng hạn như mục tiêu trang web và ngành của bạn
  • Xây dựng toàn bộ trang web từ đầu (sử dụng mẫu trống)

Nếu đây là lần đầu tiên bạn xây dựng một trang web, tôi thực sự khuyên bạn nên chọn một trong hai lựa chọn đầu tiên. Nó sẽ giúp bạn bắt đầu nhanh hơn và trình chỉnh sửa kéo và thả sẽ cung cấp cho bạn tất cả sự linh hoạt cần thiết để điều chỉnh thiết kế web và các trang theo ý thích của bạn.

Trong trình tạo trang web của bạn, bạn sẽ có thể:

  • Thêm trang mới và xóa những trang bạn không muốn xem
  • Điền vào nội dung của riêng bạn (văn bản, nút, hình ảnh, liên kết, video, v.v.)
  • Thêm biểu mẫu liên hệ và biểu mẫu đăng ký
  • Thêm các biểu tượng mạng xã hội
  • Tùy chỉnh những gì đi vào menu điều hướng của bạn
  • Quản lý trang web và cài đặt trang cá nhân (tiêu đề, mô tả, biểu tượng yêu thích)
  • Tích hợp các công cụ bên ngoài, như Google Analytics hoặc Facebook Pixel
  • Thêm cửa hàng trực tuyến và bộ xử lý thanh toán (sắp có trong GetResponse)
  • Tạo các trang web thành viên và các trang truy cập hạn chế

Trên hết, bạn cũng có thể có quyền truy cập vào các công cụ bổ sung sẽ giúp bạn nhanh chóng di chuyển trang web hiện tại (sắp ra mắt) và tạo bảng màu dựa trên biểu trưng công ty của bạn.

Khi nói đến các loại trang bạn có thể đưa vào trang web của mình, sự lựa chọn chủ yếu dựa vào loại hình kinh doanh mà bạn đang điều hành. Có một số trang tiêu chuẩn mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều bao gồm, bất kể họ đang chạy một cửa hàng trực tuyến, trang web quyên góp hay thậm chí là trang web của nhà thờ:

Trang chủ

Mỗi trang web cần một trang chủ hấp dẫn. Trong hầu hết các trường hợp, đó là trang đầu tiên mà khách truy cập trang web của bạn sẽ nhìn thấy, vì vậy nó phải tạo ấn tượng đầu tiên tốt và thu hút khán giả của bạn. Đảm bảo rằng trang chủ của bạn được thiết kế tốt, rõ ràng và bao gồm điều hướng trực quan vì bạn muốn nó hướng các loại người dùng khác nhau mà bạn sẽ thu hút đến các vị trí có liên quan trên trang web của mình.

Trang giới thiệu về chúng tôi

Khi xây dựng một trang web, bạn không thể quên bao gồm trang giới thiệu về chúng tôi. Đây là nơi bạn có thể chia sẻ câu chuyện của mình và cho khán giả biết tất cả về bạn và doanh nghiệp của bạn. Đây là nơi bạn có thể bán chúng dựa trên ý tưởng của bạn, giá trị của bạn và sứ mệnh của bạn. Nếu hoàn thành tốt, những người cuối cùng trên trang này sẽ tiếp tục tương tác với trang web của bạn và tìm kiếm cách họ có thể giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

Trang thông tin liên hệ

Trang liên hệ rất cần thiết cho mọi trang web kinh doanh. Thông qua trang này, bạn không chỉ cung cấp một cách liên hệ với bạn mà còn đang xây dựng uy tín. Một số người có thể muốn kiểm tra nơi đăng ký của công ty bạn hoặc thậm chí trò chuyện với nhóm của bạn trước khi họ chọn mua hàng của bạn. Vì điều này, bạn sẽ muốn đảm bảo thiết kế web của mình tạo được niềm tin và khiến bạn trông dễ gần.

Ưu đãi

Nếu bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, bạn sẽ muốn có một trang chào hàng. Thông qua đó, bạn sẽ muốn làm nổi bật phiếu mua hàng của mình cùng với mọi thứ làm cho phiếu mua hàng trở nên độc đáo và có lợi cho khán giả của bạn. Trang ưu đãi cũng sẽ cho phép người dùng mua sản phẩm của bạn trực tiếp hoặc đưa họ đến cửa hàng trực tuyến của bạn, nơi họ có thể đặt hàng.

Rất hay:  Hướng Dẫn đăng Kí Thi IELTS Tại BC & IDP Việt Nam - Prep.vn

Trang bài viết blog

Cho dù bạn đang điều hành một cửa hàng trực tuyến hay cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, rất có thể bạn muốn có một blog trên trang web của mình. Blog, giống như blog bạn đang đọc hiện tại, có thể giúp bạn giáo dục đối tượng mục tiêu, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và giúp xây dựng danh sách những người đăng ký email mà bạn sẽ có thể tiếp tục gửi nội dung của mình trong tương lai.

404 / trang lỗi không thể tìm thấy trang

Trang 404 là trang mà người dùng nhìn thấy khi không tìm thấy nội dung họ đã tìm kiếm. Nó thường xuất hiện khi ai đó nhấp vào một liên kết hoặc một quảng cáo dẫn đến một trang đã bị xóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Mặc dù trang này không cung cấp nhiều giá trị kinh doanh, nhưng nhiều công ty chọn thiết kế các trang 404 của họ để chúng vừa thú vị vừa cung cấp điều hướng dễ dàng đến phần còn lại của nội dung trang web.

FAQ – Trang câu hỏi thường gặp

Trang Câu hỏi Thường gặp (FAQ) có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi phổ biến do khán giả của bạn đưa ra. Cho dù những điều này liên quan đến giá cả, điều khoản dịch vụ hay chỉ giải thích ưu đãi của bạn – Câu hỏi thường gặp có thể giúp bạn thông báo và giáo dục đối tượng của mình, đồng thời xóa bỏ những nghi ngờ của khách hàng tiềm năng trước khi họ chọn hợp tác kinh doanh với bạn.

Trang nhận xét – Feedback khách hàng

Các công ty thuộc mọi loại hình và quy mô có thể được hưởng lợi từ việc đưa vào các đánh giá và lời chứng thực trên trang web của họ. Có những khách hàng hài lòng đã sử dụng dịch vụ của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn? Đánh dấu chúng ở đây và hưởng lợi từ bằng chứng xã hội sẽ cung cấp. Nó sẽ làm tăng chuyển đổi trang web của bạn và làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn.

8. Kết nối mọi công cụ cần thiết

Khi bạn xây dựng một trang web, rất có thể bạn sẽ muốn kết nối nó với các công cụ và nền tảng bên ngoài khác.

Ví dụ: bằng cách kết nối trang web của bạn với Google Analytics, bạn có thể tìm hiểu nhiều điều về những người truy cập trang web của bạn, như trang nào họ truy cập nhiều nhất, thời gian trung bình họ ở trên các trang này và nhân khẩu học của họ là gì.

Mặt khác, bằng cách kết nối Trình quản lý thẻ của Google, bạn có thể thiết lập cái gọi là sự kiện. Với những thứ này, bạn có thể theo dõi các tương tác riêng lẻ với trang web của mình, chẳng hạn như nhấp chuột vào các nút gọi hành động cụ thể hoặc gửi biểu mẫu.

Và giả sử bạn kết nối trang web của mình với một nền tảng tiếp thị qua email. Trong trường hợp đó, bạn sẽ có thể thu thập người đăng ký bản tin trực tiếp từ các trang của mình, gửi các chiến dịch email tự động trong thời gian thực và thậm chí nhắm mục tiêu lại những người dùng không hoàn thành một hành động cụ thể (ví dụ: họ bỏ giỏ hàng).

Giờ đây, tùy thuộc vào các công cụ bạn đang sử dụng, việc kết nối trang web của bạn với các nền tảng riêng lẻ có thể yêu cầu bạn cài đặt các plugin bên ngoài hoặc dán các dòng mã vào mã HTML của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Trình tạo trang web GetResponse, việc kết nối tất cả các công cụ khác nhau là điều cực kỳ dễ dàng.

Ra khỏi hộp, GetResponse được trang bị đầy đủ với:

  • Quảng cáo Facebook & Instagram
  • Google Ads
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tự động hóa tiếp thị
  • Trò chuyện trực tiếp
  • Hội thảo
  • Thông báo đẩy trên web
  • Các kênh chuyển đổi
  • Khảo sát và biểu mẫu

Trên hết, bạn có thể kết nối Google Analytics và Trình quản lý thẻ của Google bằng cách chỉ cần cung cấp ID người dùng của mình – không cần kỹ năng mã hóa.

9. Xem trước và đăng tải trang web

Trước khi khởi chạy trang web của mình, bạn sẽ muốn kiểm tra lại xem mọi thứ có ổn không, bạn đã điền vào tất cả nội dung của mình và biểu mẫu liên hệ cũng như biểu mẫu đăng ký của bạn đang hoạt động tốt.

Khi bạn đã xác nhận điều đó và trang web của bạn ổn, hãy tiếp tục và xuất bản nó. Xin chúc mừng, trang web của bạn đã hoạt động!

Bây giờ bạn có thể bắt đầu chia sẻ liên kết đến trang web mới tạo của mình với bạn bè và gia đình để hỏi ý kiến ​​của họ. Hãy để họ kiểm tra trang của bạn một cách kỹ lưỡng, chơi với nó và xem nó trông như thế nào trên các thiết bị khác nhau.

Sau khi họ cung cấp cho bạn phản hồi của họ và bạn cảm thấy mình đã sẵn sàng chia sẻ nó với đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ muốn làm hai điều.

Đầu tiên, trong cài đặt trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng trang web có thể lập chỉ mục và khán giả của bạn sẽ tìm thấy nó khi sử dụng các công cụ tìm kiếm.

Và thứ hai, thêm nó vào trang Facebook, trang Google Doanh nghiệp của tôi và tất cả các hồ sơ mạng xã hội khác mà bạn đang tích cực sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của mình.

Tổng kết

Như bây giờ bạn đã có kinh nghiệm, việc xây dựng một trang web từ đầu không phải là quá khó.

Mặc dù có vẻ như quá trình này hơi dài, nhưng với công cụ phù hợp, bạn sẽ có thể xây dựng một trang web và chia sẻ nó với khán giả của mình chỉ trong một vài giây phút ngắn ngủi.

Bạn muốn xem nó hoạt động như thế nào trong thực tế? Chỉ cần xem video này bên dưới và xây dựng trang web của bạn bằng Công cụ Tạo website ngay hôm nay.