Bồn cầu bị nghẹt hơi và cách xử lý tắc nghẽn nhanh chóng, hiệu quả ?

Bồn cầu bị nghẹt hơi là một trường hợp khá hiếm gặp, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của Công ty Đại Tín sẽ giúp các bạn khắc phục vấn đề trên.

Bồn cầu bị nghẹt hơi và cách xử lý nhanh chóng, dễ dàng tại nhà

Trong cuộc sống, chắc chắn không ai muốn nơi chúng ta đang sinh sống gặp phải những vấn đề, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nhà vệ sinh. Tuy nhiên nếu chúng ta không sử dụng đúng cách và thường xuyên vệ sinh định kỳ, sẽ rất dễ dẫn đến những vấn đề phát sinh không đáng có. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này tại nhà một cách hiệu quả và đỡ tốn chi phí.

Bồn cầu bị nghẹt hơi và cách xử lý tắc nghẽn nhanh chóng, hiệu quả ?

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng Pittong

Đây là phương pháp xử lý khá phổ biến tại các hộ gia đình do tính dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian nhưng lại có hiệu quả cao.

Khi dùng phương pháp này, bạn nên tìm hiểu kỹ cách thực hiện, tránh làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Một mẹo nhỏ để sử dụng pittong đúng cách là đẩy pittong nhẹ nhàng và kéo mạnh.

Nhiều người thường lầm tưởng rằng dùng một lực đẩy mạnh vào pittong sẽ giúp giải phóng được những vật cản đang mắc kẹt trong bồn cầu, nhưng điều này chỉ đúng khi vật cản đó có kích thước nhỏ, còn đối với những vật cản có kích thước lớn sẽ làm cho vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng thuốc thông tắc

Phương pháp này được sử dụng trong trường hợp bồn cầu nhà bạn bị nghẹt hơi nhẹ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại men vi sinh có tác dụng cho việc thông bồn cầu như EcoClean Septic, EcoSock,… Đa số những loại thuốc tẩy này đều có chi phí khá rẻ và dễ tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị một gói bột thông cống loại 100g, hòa tan với một chậu nước nóng.
  • Sau đó đổ vào bồn cầu và đậy nắp trong khoảng từ 10-15’ để phân hủy các chất cặn.
  • Ấn cần gạt nước và giữ để tạo một lực mạnh giúp đẩy các chất thải xuống hầm cầu.

Hạn chế sử dụng cách này vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe do các chất hóa học có trong bột tẩy rửa.

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng cách lắp thêm ống thông hơi

Trong quá trình xây dựng nhà vệ sinh, bạn cần xem xét lắp đặt ống thông hơi một cách hợp lý. Bạn nên lắp đặt ống thông hơi cao hơn nhà khoảng 0.6 – 0.8m và cách cửa sổ nhà khoảng 4 – 5m theo chiều ngang để tránh trong quá trình sử dụng, mùi hôi bị bay vào trong nhà.

Rất hay:  Hướng dẫn cách pha sữa Morinaga an toàn và đảm bảo dinh dưỡng

Nên lựa chọn các dịch vụ lắp đặt thông hơi chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả, tránh gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng cách vệ sinh định kỳ

Do kích thước của ống thoát hơi là khá nhỏ, có đường kính khoảng 27mm nên chỉ cần một vật nhỏ rơi vào cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sự thoát khí của ống.

Chính vì thế, trong quá trình sử dụng bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh ống thoát khí, phòng tránh trường hợp ống thoát khí bị các vật cản rơi vào bên trong làm tắc nghẹt.

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng cách hút bồn cầu

Hầm cầu bị đầy cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bồn cầu bị nghẹt hơi. Khi các chất thải phân hủy sẽ tạo ra khí Metan trong hầm cầu và từ từ thoát ra ngoài theo đường dẫn khí. Nhưng khi hầm cầu bị đầy không còn chỗ chứa, các khí này sẽ thoát không kịp qua đường ống dẫn khí mà đẩy ngược lại lên phía trên bồn cầu, dẫn đến hậu quả bồn cầu sẽ bị nghẹt hơi.

Bạn có thể liên hệ các dịch vụ hút hầm cầu trong khu vực lân cận để có thể giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng máy thổi khí nén

Máy bơm thổi khí nén là loại máy thường xuyên được sử dụng để loại bỏ các vật cản trong bồn cầu. Ngay khi được ra mắt trên thị trường, dòng sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, bên cạnh việc giúp chúng ta đỡ tốn thời gian và công sức mà còn mang lại hiệu quả khá cao.

Cách làm như sau:

  • Cẩn thận đặt bàn hút cao su của máy thổi vào trong bồn cầu.
  • Sau đó thực hiện động tác kéo lên kéo xuống nút tay cầm để đẩy khí nén, giúp bàn hút cao su hút chặt vào miệng bồn cầu.
  • Tiếp tục bóp tay phanh nhả khí nén để tạo một lực đẩy mạnh toàn bộ các rác bẩn đọng trong bồn cầu xuống dưới.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần gạt cần nước để loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn.

Bồn cầu nghẹt hơi xử lý bằng dịch vụ chuyên nghiệp

Trong trường hợp áp dụng các phương pháp trên nhưng chưa mang lại hiệu quả, việc cuối cùng là bạn nên liên hệ tới các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để giải quyết một cách nhanh chóng hơn.

Bồn cầu bị nghẹt hơi nhận biết như thế nào ?

Dấu hiệu đầu tiên của việc bồn cầu bị nghẹt hơi chính là sau khi đi vệ sinh, bạn ấn cần gạt nước nhưng tốc độ nước xả rất chậm hoặc bị tràn ngược lên lại bồn cầu.

Rất hay:  Hướng Dẫn Gập Bụng Đúng Cách Tại Nhà Đến Từ Chuyên Gia!

Một mặt khác, khi bạn kiểm tra két nước bồn cầu thì phát hiện những âm thanh như tiếng nước sôi, tiếng ọc ọc cùng với đó là xuất hiện những bọt bong bóng.

Bồn cầu bị nghẹt hơi và nguyên nhân gây ra:

Bồn cầu nghẹt hơi do không được vệ sinh

Bồn cầu sử dụng lâu ngày nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ xuất hiện các mảng bám, chất thải tích tụ lâu ngày sẽ gây cản trở quá trình thoát hơi, dẫn đến hiện tượng bồn cầu bị nghẹt hơi mỗi lần sử dụng.

Bồn cầu nghẹt hơi do không có hệ thống thông

Có thể trong quá trình thi công, do sơ sót hay thiếu kinh nghiệm mà công nhân xây dựng đã quên lắp ráp hệ thống thông hơi cho bồn cầu nhà bạn. Chính vì thế trong lúc thi công bạn cần phải theo dõi chặt chẽ, nắm vững kiến thức chuyên môn để tránh những trường hợp không đáng có như hiện tại,

Bồn cầu nghẹt hơi do đường ống bị tắc

Ống dẫn khí hay còn gọi là đường thông hơi của bồn cầu có tác dụng thoát khí ra ngoài trong quá trình xả nước bồn cầu sau mỗi lần chúng ta đi vệ sinh.

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tắc đường thông hơi là do sai lệch trong quá trình thi công. Một khi vấn đề này xảy ra sẽ làm cho nhà vệ sinh của bạn xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Nếu gặp tình huống này, bạn nên liên hệ tới các dịch vụ chuyên nghiệp để được tư vấn chính xác, tìm ra cách khắc phục hiệu quả và kịp thời.

Bồn cầu nghẹt hơi do không được rút định kỳ

Nếu bạn sử dụng nhà vệ sinh lâu ngày nhưng không quan tâm đến việc phải hút hầm cầu định kỳ, đến một ngày nào đó hầm cầu bị đầy và nó không còn không gian để chứa chất thải, dẫn đến hiện tượng các chất thải và khí thải bị trào ngược lên lại bồn cầu và gây ảnh hưởng đến hệ thống thông hơi của bồn cầu.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến thường thấy ở các hộ gia đình.

Bồn cầu nghẹt hơi do làm rơi dị vật hoặc vật cứng

Có thể trong quá trình sinh hoạt thường ngày, bạn vô tình làm rơi một đồ vật nào đó vào trong bồn cầu, và do cấu tạo của ống dẫn khí khá bé rất dễ dẫn đến trường hợp bồn cầu bị nghẹt hơi. Việc bạn cần làm là cố gắng lấy vật dụng đó ra một cách sớm nhất có thể, tránh để mắc kẹt vào sâu hơn bên trong.

Rất hay:  Công thức tính độ rượu và Bài tập vận dụng - LabVIETCHEM

Bồn cầu bị nghẹt hơi nên gọi công ty nào xử lý ?

Công ty hút hầm cầu Đại Tín chúng tôi tự tin là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành với kinh nghiệm trên mười năm. Bên cạnh đó Công ty luôn đầu tư những thiết bị cao cấp, trình độ nhân viên có kỹ thuật cao, luôn đảm bảo cho quý khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Hiện tại, Công ty chúng tôi có nhiều chương trình ưu đãi như:

  • Chế độ bảo hành đến 60 tháng.
  • Nhân viên có mặt chỉ sau 15’ sau khi khách hàng gọi đến Công ty.
  • Đảm bảo tiêu chí vệ sinh sạch sẽ, an toàn, giá rẻ.

Bồn cầu bị nghẹt hơi xử lý hết bao nhiêu tiền ?

Hiện nay các dịch vụ về sửa chữa bồn cầu chuyên nghiệp đang là những giải pháp tối ưu đối với các hộ gia đình do tiết kiệm được thời gian, hiệu quả cao mà chi phí bỏ ra lại không đáng kể. Đại Tín chúng tôi luôn có các dịch vụ hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề liên quan đến nhà vệ sinh với mức giá cả hợp lý, giao động từ 60.000 – 100.000đ.

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 090 394 5329 để được hỗ trợ, tư vấn kịp thời.

Bồn cầu bị nghẹt hơi và cách phòng tránh:

Vệ sinh bồn cầu, hút hầm cầu theo định kỳ:

Thường xuyên vệ sinh bồn cầu bằng những chất tẩy rửa chuyên dụng, bên cạnh đó cũng cần lên lịch hút hầm cầu theo định kỳ, tránh để hầm cầu bị đầy gây ảnh hưởng đến việc thoát khí.

Cần lắp đặt hệ thống thông hơi cho hầm cầu khi xây nhà:

Gia chủ cần chuẩn bị những kiến thức cần thiết và luôn theo dõi kỹ lưỡng trong quá trình xây nhà, đừng vì chỉ muốn tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ mà sau này có thể gây ra những hậu quả không đáng có.

Vệ sinh đường ống thông hơi theo định kỳ:

Do kích thước của ống thông hơi tương đối nhỏ nên rất dễ bị tắc khi một vật gì đó rơi vào, vì thế cần phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ, tránh để đường ống thông hơi bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

Qua một số tư vấn của Đại Tín chúng tôi trong việc xử lý vấn đề bồn cầu bị nghẹt hơi, mong rằng các bạn sẽ áp dụng hiệu quả. Nếu gặp bất cứ vấn đề nào, nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 090 394 5329 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.