Cách nhặt rau lang đơn giản, không bị xơ khi ăn

Cách nhặt rau lang đơn giản, không bị xơ khi ăn

Rau lang một loại rau mà chắc hẳn từ bắc đến nam nhà nhà người người đều biết đến. Để chế biến các món ăn từ rau lang ngon thì công đoạn sơ chế rau lang là điều quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nhặt rau lang nhanh, không hề bị xơ dai khi ăn đảm bảo rau mềm, ngon.

1. Rau lang là gì?

Rau lang còn có tên gọi Y học cổ truyền là cam thử, phiên chử. Rau lang là một bộ phận của cây khoai lang, sử dụng phần ngọn, lá và cuống non để chế biến nhiều món ăn như: xào, nấu canh, làm gỏi. Rau lang thuộc loại cây thân thảo dây leo nhưng ở nước ta rau lang thường được trồng và phát triển trên mặt đất.

Cách nhặt rau lang

Tùy vào giống cây mà rau lang có đặc điểm và màu sắc thân khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là rau lang có màu màu xanh và màu nâu đỏ.

2. Cách chọn mua rau lang

Bạn nên chọn mua rau lang có lá màu xanh tự nhiên, không quá thẫm hoặc ngả vàng. Dùng tay bẻ đôi một cuống lá rau lang, nếu cuống lá giòn, mềm thì đó là rau non.

Cách nhặt rau lang

Không nên mua các loại rau lang có lá quá to, không có lá sâu hoặc lá vàng dưới gốc vì đó là rau có thuốc tăng trưởng hoặc thuốc hóa học tiêu diệt sâu bệnh. Nên mua rau ở các chợ uy tín hoặc các siêu thị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Rất hay:  1001 cách tạo dáng chụp ảnh khi đi du lịch bạn cần biết

3. Tác dụng của rau lang với sức khỏe

Giàu chất chống oxy hóa Nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất từ lá khoai lang có tác dụng hỗ trợ phòng các loại tế bào ung thư ruột kết, vú, tiền liệt tuyến, đại trực tràng và ung thư phổi.

Phòng bệnh táo bónKhông chỉ có củ khoai lang mới có công dụng chữa táo bón mà ăn rau khoai lang cũng có thể giúp chữa táo bón hiệu quả. Phần lá rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng

Giảm nguy cơ loãng xươngViệc bổ sung vitamin K có từ rau khoai lang sẽ giúp cân bằng lại lượng canxi trong xương. Ngoài ra, khi kết hợp vitamin D với vitamin K thì nó có thể giúp người bị gãy xương sẽ mau hồi phục.

Giúp đông máu và giảm đau bụng kinh trong kỳ kinhCó rất nhiều loại thực phẩm cung cấp vitamin K cho cơ thể, trong đó rau khoai lang là nguồn cung cấp dồi dào. Vitamin K là một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể sử dụng để giúp đông máu, từ đó giúp cơ thể hồi phục vết thương nhanh cũng như là giảm đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt.

4. Cách nhặt rau lang nhanh, không bị xơ khi ăn

Bước 1: Loại bỏ lá già, úa vàng, sâu bệnh

Ở rau lang phần lá già, úa vàng thường nằm bên dưới nên bạn cần loại bỏ 2-3 lá tính từ gốc lên sau khi mua về là được. Dùng tay bỏ các phần lá bị sâu, côn trùng cắn hoặc các lá bị bệnh còn phần cọng vẫn giữ lại sử dụng được.

Rất hay:  11 cách chữa đầy hơi chướng bụng dân gian hiệu quả

Cách nhặt rau lang

Bước 2: Tước phần xơ nhanh

Bạn nhặt hết một lần các lá (bao gồm cọng) rau lang trên một nhành rồi lần lượt tước chúng. Đối với phần ngọn non thì có thể sử dụng mà không cần tước. Dùng tay tước từng cọng rau cho sạch xơ để khi ăn không bị dai.

Cách nhặt rau lang

Bước 3: Làm sạch

Rau lang sau khi đã nhặt sạch, bạn có thể bẻ đôi phần cọng cho vừa ăn. Sau đó rửa với nước sạch và ngâm rau trong nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ giun sán mà nước không làm sạch được.

Cách nhặt rau lang

5. Các món ăn đơn giản mà ngon làm từ rau lang

Rau lang luộcQuả là một món ăn siêu đơn giản mà ai ai cũng biết làm. Nhưng để luộc rau lang còn xanh, không bị đen là cả một bí quyết đấy.

Rau lang nấu nấmĐây là một món canh chay thanh mát, dễ ăn, dễ tiêu hóa lại đủ chất dinh dưỡng mà bạn nhất định phải thử nếu “ngán ngẩm” thịt cá.

Rau lang xào thịt bòĐể giữ được màu xanh ngát của rau lang trong món này, bạn nên chần rau lang qua nước sôi rồi sau đó tiên tiến hành xào với thịt bò nhé.

Canh rau lang nấu tômVị ngọt thanh từ tôn kết hợp cùng hương vị dân dã đồng quê của rau lang làm sao có thể bỏ qua được. Đây cũng là món ăn giải nhiệt ngày hè mà bạn nên thử

Rất hay:  Biên độ nhiệt là gì ? Cách tính biên độ nhiệt trung bình năm

Mang hương vị mộc mạc, giản đơn nhưng các món ăn nấu từ rau lang lại không như vậy, chúng đều ngon và để lại nhớ nhung trong lòng người thưởng thức. Rau lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể nhưng bạn nên lưu ý là không nên ăn rau lang lúc bụng đói đấy nhé. Bên cạnh đó, rau lang chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa nhưng không nên ăn rau lang sống vì dễ gây táo bón, nên làm chín rau trước khi ăn. Với những thông tin về rau lang trong bài viết, Ghiền nấu ăn hy vọng mang đến cho bạn các thông tin hữu ích cũng như cách nhặt rau lang nhanh, không còn xơ khi ăn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!