Mặt nạ giấy dùng được mấy lần, cách nào giúp sử dụng tiết kiệm nhất?

Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn và chia sẻ các tips sử dụng mặt nạ giấy siêu tiết kiệm, siêu hiệu quả. Hãy cùng khám phá ngay!

1. Mặt nạ giấy – Hiểu sao cho đúng?

Mặt nạ giấy (sheet mask) là một tấm mặt nạ có thiết kế theo hình dáng khuôn mặt, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sợi bông hoặc cotton… Mặt nạ được ngâm trong các dung dịch dưỡng da và đóng gói thành từng túi riêng lẻ.

mặt nạ giấy dùng được mấy lần

Mặt nạ giấy là sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em yêu thích

Mỗi loại mặt nạ giấy chứa các dung dịch với các thành phần khác nhau để chăm sóc từng vấn đề về da riêng biệt. Nhưng nhìn chung, công dụng của mặt nạ giấy phổ biến là:

  • Cấp nước, cấp ẩm cho da mềm mịn hơn.

  • Tăng độ đàn hồi cho da.

  • Kháng khuẩn, giảm viêm và sưng do mụn hoặc do kích ứng.

  • Hỗ trợ làm sáng da.

2. Mặt nạ giấy dùng được mấy lần, có tái sử dụng được không?

Mặt nạ giấy là sản phẩm chăm sóc da chỉ dùng trong một lần, vì vậy mỗi miếng mặt nạ đều được đóng gói trong từng túi riêng lẻ. Chị em không nên tái sử dụng mặt nạ vì hầu hết các dưỡng chất có trong mặt nạ đã thấm vào da hoặc bay hơi hết trong lần sử dụng đầu tiên.

Không chỉ vậy, sau khi sử dụng, mặt nạ đã tiếp xúc với môi trường bên ngoài hoặc do bảo quản không đúng cách nên rất có thể sản phẩm đã bị nhiễm khuẩn, không còn đảm bảo an toàn vệ sinh nữa. Do đó khi được tái sử dụng, mặt nạ có thể gây kích ứng hoặc gây ra các vấn đề về da khác.

Tuy nhiên nếu biết một số mẹo hữu ích khi đắp mặt nạ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm một cách tiết kiệm nhất.

3. Tips sử dụng mặt nạ giấy siêu tiết kiệm

Dưới đây là những cách giúp bạn sử dụng mặt nạ giấy siêu tiết kiệm:

Lật ngược mặt nạ khi đắp

Sau khi đắp mặt nạ khoảng 10 phút, bạn nên lật ngược mặt nạ lại rồi đắp tiếp. Cách làm này sẽ giúp bạn tận dụng được các dưỡng chất ở lớp mặt nạ phía trên (không tiếp xúc với da). Bởi sau một thời gian đắp mặt nạ, các dưỡng chất ở lớp mặt nạ phía dưới (tiếp xúc với da) sẽ thấm vào da và khô lại. Tuy nhiên, khi lật ngược mặt nạ cần lưu ý giữ tay sạch sẽ và nên đảm bảo mặt nạ ôm sát khuôn mặt.

Rất hay:  3 cách kiểm tra gói cước MobiFone trả sau nhanh nhất - MobifoneGo

mặt nạ giấy dùng được mấy lần

Mặt nạ giấy dùng được mấy lần là thắc mắc của nhiều chị em khi muốn tái sử dụng mặt nạ một lần nữa

Sử dụng dưỡng chất còn sót lại trong túi để làm ẩm mặt nạ

Một cách khác giúp chị em tận dụng hết các dưỡng chất có trong mặt nạ chính là đổ hết các dưỡng chất còn sót lại bên trong túi sản phẩm lên tấm mặt nạ đang đắp. Sau đó, dùng tay massage nhẹ nhàng để giúp các dưỡng chất thấm đều và phát huy công dụng.

Tận dụng phần dưỡng chất thừa thoa cho tay, cổ và ngực

Khi đắp mặt nạ, chị em còn có thể sử dụng phần dưỡng chất còn thừa để thoa cho tay, cổ và ngực nhằm cấp ẩm cho các vùng da này. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ dưỡng chất thừa ra tay, thoa đều và massage nhẹ nhàng lên vùng da cần chăm sóc và rửa sạch lại sau khi đắp mặt nạ xong.

Tận dụng phần mặt nạ mắt

Một số loại mặt nạ có miếng đắp vùng mắt khá lớn. Bạn có thể cắt phần mặt nạ mắt dư thừa này để chăm sóc các vùng da khô ráp khác như khủy tay, gót chân…

4. Chia sẻ kinh nghiệm dùng mặt nạ giấy hiệu quả

Bên cạnh việc quan tâm mặt nạ giấy dùng được mấy lần và có tái sử dụng được không, chị em cũng nên lưu ý một số điều sau để có thể sử dụng mặt nạ chăm sóc da hiệu quả nhất:

Khám phá 3 bước đắp mặt nạ giấy đúng chuẩn

  • Bước 1: Làm sạch da (tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, tẩy tế bào chết 1 lần/tuần) để tạo điều kiện cho các dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh chóng.
  • Bước 2: Đắp mặt nạ dưỡng da, nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó gỡ mặt nạ và massage nhẹ nhàng, theo vòng tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong khoảng 3 – 5 phút.
  • Bước 3: Dưỡng da sau khi đắp mặt nạ để khóa ẩm và các dưỡng chất từ mặt nạ.
Rất hay:  2 CÔNG THỨC LÀM YẾN CHƯNG HẠT CHIA VỚI NGUYÊN LIỆU ĐƠN GIẢN

Chọn mặt nạ cho từng loại da riêng biệt

mặt nạ giấy dùng được mấy lần

Có rất nhiều loại mặt nạ giấy, tuy nhiên chị em nên lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da của mình

Tùy vào đặc điểm của từng loại da mà bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ giấy phù hợp:

  • Với làn da mụn nên chọn mặt nạ có tính kháng khuẩn, kháng viêm như mặt nạ trà xanh, mặt nạ tràm trà…
  • Da dầu nên sử dụng mặt nạ giảm dầu nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông như mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn khoáng…
  • Nếu sở hữu làn da khô, bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ cấp ẩm sâu như mặt nạ bơ, mặt nạ ô liu, mặt nạ giấy sữa chua…
  • Da nhạy cảm nên lựa chọn mặt nạ dịu nhẹ, ít gây kích ứng như mặt nạ rau má, mặt nạ hoa cúc…
  • Với da hỗn hợp, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ vừa giúp kiềm dầu vùng chữ T, vừa cấp ẩm như mặt nạ chiết xuất vitamin C, chiết xuất thảo mộc…

Sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2 – 3 lần/tuần

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2 – 3 lần/tuần. Đắp mặt nạ quá nhiều có thể gây phản tác dụng và khiến da bị bào mòn.

Tránh các mặt nạ trắng da có chứa thành phần độc hại, không an toàn

Một lưu ý nữa khi sử dụng mặt nạ giấy chính là tránh dùng các sản phẩm chứa thành phần độc hại, không an toàn cho da như Paraben, Phenoxyethanol… Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ thành phần sản phẩm và xuất xứ nguồn gốc trước khi chọn mua.

5. Khám phá giải pháp trẻ hóa làn da, giúp da căng mịn, hồng hào được nhiều Hoa hậu tin dùng hiện nay

Đắp mặt nạ là một bước chăm sóc da không thể thiếu. Tuy nhiên, các chuyên gia chia sẻ, các loại mặt nạ dưỡng da chủ yếu chỉ là cấp nước, cấp ẩm từ bên ngoài. Khi da có đủ độ ẩm sẽ trở nên mềm mịn hơn, các nốt viêm sưng cũng được cải thiện hiệu quả. Nhưng cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài là chưa đủ, bởi vì theo thời gian dưới sự tác động của tuổi tác (lão hóa tự nhiên) cùng các yếu tố từ môi trường như tia UV, khói bụi, hóa chất… khiến làn da bị phá hủy, trở nên kém sắc, khô ráp, sạm nám, chùng nhão và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Rất hay:  Bật mí cách trang trí quán cafe bình dân tiết kiệm mà đẹp cho bạn

Chính vì vậy, song song với việc chăm sóc da đúng cách từ bên ngoài, chị em cần kết hợp chăm sóc và nuôi dưỡng làn da từ bên trong thông qua đường uống.

Viên uống ritana

RiTANA là giải pháp chăm sóc da từ bên trong được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhờ sở hữu công thức vượt trội và công nghệ chiết xuất hiện đại từ Mỹ

Với công thức đột phá mới, viên uống đẹp da RiTANA là sản phẩm chăm sóc da từ bên trong được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo của rất nhiều tinh chất quý từ thiên nhiên đã được kiểm chứng khoa học, nổi bật là L-Glutathione, Sakura (hoa anh đào), Pomegranate (Lựu), P. Leucotomos, Collagen… hỗ trợ phát huy tối đa hiệu quả làm mờ sạm nám và tàn nhang, làm trắng, đẩy lùi tiến trình lão hóa, chống nắng và bảo vệ da tối ưu.

Chăm da cùng Ritana

“Viên uống RiTANA chính là bí quyết giúp làn da của Khánh Vân trắng hồng bật tông, sáng bừng sức sống” – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân chia sẻ

Không chỉ có Khánh Vân, nhiều Hoa hậu và ngôi sao nổi tiếng (NSND Lan Hương, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Á hậu Thụy Vân, Á hậu Phương Nga…) cũng lựa chọn RiTANA như bí quyết để sở hữu làn da khỏe đẹp.

Với những giải đáp trên đây, thì thắc mắc mặt nạ giấy dùng được mấy lần và có thể tái sử dụng hay không chắc chắn không còn là câu hỏi quá khó. Để sở hữu một làn da đẹp, đòi hỏi chị em phải duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học và hơn hết là phải chăm sóc làn da cả bên ngoài lẫn bên trong với quy trình skincare phù hợp và lựa chọn các sản phẩm làm đẹp da bằng đường uống uy tín, an toàn cho sức khỏe.