Công Thức Tính Trọng Lượng Thép Tấm Chuẩn Xác Nhất

Tân Hoàng Giang kính gửi đến các khách hàng thân thiết công thức tính trọng lượng thép tấm và bảng tra cứu chi tiết để quý khách dễ dàng tham khảo. Nếu có thắc mắc, khách hàng xin vui lòng liên hệ đến tổng đài để chúng tôi có thể hỗ trợ cụ thể hơn.

Thép tấm là gì?

Thép tấm còn có tên gọi khác là thép dẹt. Đây là loại thép được gia công thành hình dạng tấm, có độ dày mỏng với nhiều kích thước khác nhau. Thép tấm thường được sử dụng trong các nhà máy xây dựng.

Thép của nhiều kích thước và hình dạng khác nhau nên có trọng lượng riêng khác nhau

Thép của nhiều kích thước và hình dạng khác nhau nên có trọng lượng riêng khác nhau

Hiện nay, có các loại thép tấm cơ bản là: Thép tấm mạ kẽm, thép tấm chống trượt, thép tấm carbon, thép tấm kết cấu hàn, thép tấm chịu mài mòn, thép tấm cho ngành hàng hải,…

Trọng lượng riêng của thép là gì?

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, trọng lượng là lực hút trái đất tác động lên một vật nào đó. Trọng lượng riêng của thép được định nghĩa là trọng lượng của một mét khối tính trên một đơn vị của thép. Đơn vị dùng trong trọng lượng riêng của thép là kn.

Khái niệm trọng lượng của thép tấm

Khái niệm trọng lượng của thép tấm

Tại sao cần tính trọng lượng thép tấm?

Trọng lượng của thép đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ước tính chính xác hơn lượng sắt thép cần cung cấp cho một dự án. Nhờ đó, chúng ta sẽ dễ dàng tính được khối lượng cốt thép và khối lượng bê tông. Từ đó, có thể tính toán kết cấu chống đỡ, trọng lượng của công trình và chỉ số an toàn của công trình.

Rất hay:  Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy giặt Sanyo Japan

Biết được công thức tính trọng lượng thép tấm, bạn có thể dự đoán được lượng thép cần cung cấp để hoàn thành một công trình. Điều này sẽ đảm bảo bạn không mua dư thép hoặc không đủ vật liệu thép cần thiết.

Bên cạnh đó, việc hiểu biết về trọng lượng của thép sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong các công việc liên quan đến thiết kế, lên bản vẽ và tính toán chính xác các con số trước khi bắt đầu vào xây dựng một công trình cụ thể. Từ đó giúp phân bổ lượng thép hợp lý và khoa học cho các công trình cần bố trí.

Ngoài ra, người mua thường sử dụng bảng trọng lượng thép để tra cứu hoặc sử dụng công thức. Điều này giúp cho việc kiểm tra xem số lượng hàng hóa thực sự được giao có tương ứng với số lượng đã đặt hàng hay không.

Xác định được trọng lượng của thép sẽ giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng

Xác định được trọng lượng của thép sẽ giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng

Công thức tính trọng lượng thép trong xây dựng

Trên thực tế, các loại thép này thường có một công thức tính trọng lượng riêng. Trong nội dung bài viết này, Tân Hoàng Giang sẽ chia sẻ công thức tính trọng lượng thép tấm đến bạn đọc.

  • Trọng lượng thép tấm (kg) = Chiều dài (m) x Chiều rộng (m) x Độ dày tấm x 7,85
  • Trong đó:
  • 7,85: Tỷ trọng của thép
  • VD: Thép tấm 6 ly ( khổ 1.5m x 6 m ) = 1.5 x 6 x 7.85 x 6 = 423.9 kg / tờ

Tương tự như cách tính trọng lượng của thép tròn, thép hộp, thép hình. Việc tính trọng lượng thép tấm cũng khá đơn giản, chúng tôi đã có công thức tính chuẩn xác nhất, bạn có thể yên tâm tự tính theo công thức trên đây hoặc sử dụng bảng tra cứu đã được tính toán.

Rất hay:  Xem Ngay Top 20+ đông trùng hạ thảo tây tạng là gì [Triệu View]

Những ưu điểm của thép tấm

Thép tấm có đặc điểm là rất cứng, có độ bền khá cao, chịu lực tốt. Điều này giúp hạn chế sự chuyển động của phần tử sắt bên trong.

Thép tấm có hàm lượng cacbon cao làm tăng độ cứng so với sắt. Vì thế việc ưu tiên sử dụng thép hơn so với sắt sẽ đảm bảo độ vững chắc cho công trình khi thi công.

Thép tấm dễ bảo quản và có thời gian sử dụng lâu dài, giúp tiết kiệm được một phần chi phí. Dưới tác động của môi trường thời tiết khắc nghiệt và nhiều nguyên nhân khác nhau, thép tấm vẫn luôn bền bỉ theo thời gian sử dụng.

Thép tấm có nhiều kích thước khác nhau dễ dàng đáp ứng được mọi nhu cầu của các mô hình dự án. Rìa thép tấm được cắt khá gọn gàng làm tăng tính thẩm mỹ khi thi công công trình.

Người sử dụng có thể sử dụng thép tấm trong các lĩnh vực như: đóng tàu, chế tạo cơ khí, sản xuất đồ điện gia dụng và vận tải,…

Đơn vị Tân Hoàng Giang cung cấp thép tấm uy tín, giá rẻ

Công ty Tân Hoàng Giang là một đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực thi công trong các công trình, nhà xưởng,…. Hơn 1000 dự án đã được thực hiện tại các công xưởng lớn, nhà ở, chung cư,… đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn, đa dạng mô hình.

Rất hay:  Cách nuôi mèo con: Cẩm nang và chia sẻ từ người nuôi lâu năm

Với nhiều kinh nghiệm thi công công trình, nhận thấy nhu cầu xây dựng ngày càng cao. Tân Hoàng Giang rất hân hạnh mang đến cho quý khách dịch vụ cung cấp thép tấm uy tín, giá rẻ, hợp lý.

Dưới đây là những lý do nên lựa chọn thép tấm của công ty Tân Hoàng Giang:

  • Công ty Tân Hoàng Giang đã triển khai thành công rất nhiều dự án lớn và các công trình trên cả nước.
  • Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn mọi thắc mắc của quý khách hàng.
  • Các mẫu thép được cập nhập liên tục trên trang web công ty.
  • Giá thành của thép cực kỳ rẻ và hợp lý.
  • Đảm bảo tiến độ vận chuyển, giao hàng nhanh chóng, bàn giao theo yêu cầu.
  • Cung cấp đến khách hàng số lượng lớn thép tấm chất lượng nhằm phục vụ trong các lĩnh vực như: kết cấu nhà xưởng, đóng tàu, cầu cảng, nồi hơi, cơ khí,…

Lời kết

Trên đây là những thông tin cần thiết và cơ bản về công thức tính trọng lượng thép tấm của Tân Hoàng Giang để bạn đọc tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thép tấm cho công trình của mình, hãy đến với Tân Hoàng Giang để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Mọi thắc mắc cần tư vấn xin liên hệ:

  • Ms Hằng: 0913 096 036 (24/7)
  • Ms Thu: 0945 880 193
  • Ms Hài: 0914 506 992