Ngày nay, thương hiệu đóng một vai trò quan trọng với doanh nghiệp trong cả marketing và kinh doanh. Thương hiệu đã lớn hơn nhiều so với vai trò là một nhãn hiệu, slogan, hình ảnh hay sản phẩm của thương hiệu mà thương hiệu còn là một giá trị, một niềm tin, một sự cam kết đối với khách hàng. Vậy giá trị thương hiệu là gì và doanh nghiệp cần làm gì để nâng cao giá trị thương hiệu?
Giá trị thương hiệu là gì? Định giá thương hiệu là gì? (Ảnh: Pinterest)
Khái niệm về Giá trị thương hiệu là gì?
Giá trị thương hiệu (Brand Value) là giá trị có ý nghĩa về mặt tài chính mà khách hàng sẵn sàng chi trả khi mua một thương hiệu hay một phần của thương hiệu như sản phẩm của thương hiệu, dịch vụ của thương hiệu,… Với doanh nghiệp, giá trị thương hiệu là sự đảm bảo các dòng thu nhập của doanh nghiệp.
Một ví dụ về giá trị thương hiệu nổi bật là giá trị thương hiệu của Starbucks. Trong nhiều năm, Starbucks đã cố gắng mang tới nhiều giá trị gia tăng hơn cho khách hàng, như cung cấp dịch vụ wifi, tăng không gian sáng tạo, phục vụ các món uống mới và đưa cả âm nhạc vào quán cà phê…
Starbucks có giá trị thương hiệu là 44 503 triệu Đô la Mỹ – đứng thứ 2 trong Top 10 giá trị thương hiệu thức ăn nhanh có giá trị nhất trên toàn thế giới vào năm 2018 (Ảnh: itv.com)
Starbucks trở thành “nơi chốn thứ ba – sự lựa chọn thứ ba sau gia đình và công việc”. Mỗi cửa hàng khi đó như một câu lạc bộ thu nhỏ, mang bầu không khí thư giãn kiểu cá nhân hóa, khiến những người yêu thích cà phê cảm nhận được cá tính riêng của bản thân khi thưởng thức đồ uống tại Starbucks. Kết quả, Starbucks là thương hiệu có giá trị là 44 503 triệu Đô la Mỹ, đứng thứ 2 chỉ sau McDonald’s trong Top 10 giá trị thương hiệu thức ăn nhanh có giá trị nhất trên toàn thế giới vào năm 2018 (theo Statist).
>>> Xem thêm: Nhận diện thương hiệu là gì? Vì sao nhận diện lại quan trọng?
Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?
Giá trị cốt lõi của thương hiệu là giá trị khác biệt mạnh nhất, độc đáo nhất, khác biệt nhất của thương hiệu. Giá trị cốt lõi được xem như kim chỉ nam của thương hiệu bởi mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu sẽ đều được xây dựng từ giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Cách tính giá trị thương hiệu – Thực trạng định giá thương hiệu ở Việt Nam
Giá trị cốt lõi của thương hiệu cần phải được xác định đầu tiên, từ giá trị cốt lõi mọi hoạt động quảng cáo, phát triển sản phẩm,… Để hiểu rõ hơn giá trị cốt lõi của một công ty có thể là gì, hãy xem ví dụ về giá trị thương hiệu của TH True MILK. Thương hiệu sữa Việt Nam – TH True MILK có 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi, ngon, bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường; Tư duy vượt trội và Hài hòa lợi ích. Trên nền tảng đó, mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của TH True MILK đều tuân thủ và mang đến cho khách hàng 5 giá trị mà hãng đặt ra.
Khác với TH True MILK cùng là mang đến sản phẩm sữa nhưng sữa Mộc Châu lại là Chất lượng tốt nhất; Dịch vụ chuyên nghiệp; Thương hiệu uy tín; Đối tác tin cậy; Thân thiện môi trường.
Sự khác nhau giữa giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu
Giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu có nhiều điểm tương đồng nhưng chúng không phải là một. Thông thường, có nhiều người nhầm lẫn 2 khái niệm này, do đó, chúng ta hãy xem xét chính xác những điểm khác nhau của giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu.
Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là tập hợp các tài sản hoặc nợ phải trả dưới dạng khả năng hiển thị thương hiệu, liên kết thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng làm tăng hoặc trừ giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại hoặc tiềm năng do thương hiệu thúc đẩy. Tóm lại, giá trị thặng dư của một thương hiệu chính là tài sản thương hiệu. Nó là một cấu trúc quan trọng trong marketing mà còn là chiến lược kinh doanh.
Giá trị thương hiệu là gì? Sự khác nhau giữa giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu (Ảnh: Tnwcdn)
Tài sản thương hiệu cũng thay đổi nhận thức về giá trị thương hiệu bằng cách chứng minh rằng thương hiệu không chỉ là trợ giúp chiến thuật để tạo ra doanh số bán hàng ngắn hạn mà còn hỗ trợ chiến lược cho chiến lược kinh doanh sẽ bổ sung giá trị lâu dài cho tổ chức.
Tài sản thương hiệu cao sẽ khiến cho nhãn hàng đó ít bị tấn công và ảnh hưởng bởi các hoạt động cạnh tranh trên thị trường.
Giá trị thương hiệu, mặt khác, là giá trị tài chính của thương hiệu. Để xác định giá trị thương hiệu, các doanh nghiệp cần phải ước tính giá trị của thương hiệu trên thị trường, nói cách khác là một người nào đó sẽ mua thương hiệu phải trả bao nhiêu?
Mô hình giá trị thương hiệu của keller – (Ảnh: Fastread)
Do có nhiều điểm tương đồng và có nhiều liên kết với nhau nên có nhiều sự nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Tóm lại giá trị thương hiệu là giá trị của thương hiệu được quy về mặt tài chính, có ý nghĩa khi thương hiệu đó được mang ra mua hay bán. Còn tài sản thương hiệu được hình thành dựa trên những nhận thức, lòng trung thành xuất phát từ khách hàng.
>>> Xem thêm: Top 100 giá trị thương hiệu: Nhiều sự biến động về thứ tự xếp hạng
Các yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu
Về cơ bản, các yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu bao gồm chi phí xây dựng và giá trị thị trường
Chi phí xây dựng
Giá trị thương hiệu dựa trên chi phí xây dựng tức là định giá thương hiệu dựa trên chi phí. Đây là yếu tố tạo beeb giá trị thương hiệu cần được cân nhắc đầu tiên trước khi xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu.
Hay hiểu theo cách khác là các chi phí doanh nghiệp đó bỏ ra từ khi mới thành lập nhằm gây dựng danh tiếng của thương hiệu trên thị trường. Các khoản chi phí bao gồm:
- Chi phí khuyến mãi
- Chi phí đăng ký thương hiệu
- Chi phí truyền thông, quảng cáo
- Chi phí toàn bộ chiến dịch đã triển khai
Giá trị thị trường
Phương thức định giá này đòi hỏi bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các chi phí, giá trị của doanh nghiệp khác trên thị trường. Từ đó đưa ra những con số dự đoán, ước tính về giá trị của thương hiệu
Để định giá chính xác, phù hợp đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật thông tin trên thị trường đồng thời đưa ra định giá thương hiệu đúng đắn, tránh sai lệch thông tin bởi yếu tố biến động về giá trên thị trường.
3 bước cơ bản để nâng cao giá trị thương hiệu là gì?
Xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu
Thương hiệu quan trọng khi mọi người phải lựa chọn giữa sản phẩm với các lựa chọn thay thế. Nghiên cứu từ Millward Brown cho thấy rằng mọi người có khuynh hướng mua các thương hiệu mà họ tin là có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật. Những phẩm chất này xác định khả năng mọi người chọn thương hiệu, trả tiền cho thương hiệu và gắn bó với nó trong tương lai.
Thương hiệu xây dựng cảm xúc tích cực của khách hàng bằng sự khác biệt có ý nghĩa so với đối thủ cạnh tranh có thể thu được khối lượng gấp năm lần và có thể đặt mức giá cao hơn 13% và có khả năng tăng tỷ lệ giá trị cao hơn gấp bốn lần so với tỷ lệ không có.
Giá trị thương hiệu là gì? – Xây dựng sự khác biệt cho thương hiệu – (Ảnh: CrossRoads Church)
Để tạo ra một lợi thế cạnh tranh bền vững, một thương hiệu phải được phân biệt tốt và marketing phải phản ánh và nâng cao sự khác biệt đó. Sự khác biệt có ý nghĩa bắt nguồn từ lợi ích của thương hiệu. Tạo một thương hiệu có ý nghĩa khác nhau liên quan đến sự rõ ràng về mục đích – nó phải cung cấp một cái gì đó người tiêu dùng muốn hoặc cần, và cung cấp một cái gì đó đối thủ cạnh tranh không có và không thể sao chép.
Thương hiệu phục vụ lợi ích người tiêu dùng
Thương hiệu phục vụ lợi ích người dùng – (Ảnh: Employer)
Google là thương hiệu có giá trị thứ hai trên thế giới trong Top 100 BrandZ tiếp tục đa dạng hóa nền tảng của nó – mở rộng thương hiệu của mình thành các dịch vụ mới và các sản phẩm để tăng lợi ích với người tiêu dùng. Google đã phát triển từ một công cụ tìm kiếm để trở thành nhà cung cấp tích hợp tin tức, truyền thông xã hội (Google+) và thông tin liên lạc (Gmail).
Bằng cách trở thành một thương hiệu phục vụ lợi ích của người tiêu dùng, thương hiệu sẽ trở nên cần thiết và dành được sự quan tâm từ khách hàng, đồng thời gia tăng cảm xúc và góp phần tăng lòng trung thành của các khách hàng. Khi một thương hiệu đã được khách hàng chấp nhập, nó sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích đích thực dễ nhận thấy. Đó là khả năng tiếp cận thị trường dễ dàng và sâu rộng hơn ngay cả khi đó là một chủng loại hàng hóa mới
Mang đến trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng
Trong bảng xếp hạng Top 100 BrandZ 2013, Toyota đã vượt qua BMW để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới một lần nữa, tăng giá trị lên 12%, sau khi thương hiệu của nó giúp nó phục hồi từ một số cuộc khủng hoảng thu hồi sản phẩm.
Toyota là một thương hiệu có giá trị cao nhờ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. (Ảnh: Toyota)
Thương hiệu Toyota được xác định rất rõ ràng từ quan điểm của người tiêu dùng – mọi người tin rằng nó cung cấp cho họ một cái gì đó mà các thương hiệu xe hơi khác không, họ tin tưởng rằng Toyota cung cấp giá trị tuyệt vời. Bằng cách cung cấp trải nghiệm người tiêu dùng tích cực, họ đã xây dựng được cốt lõi của các khách hàng trung thành, những người đề xuất thương hiệu cho người khác. Đây là những gì giúp các thương hiệu duy trì sức mạnh của họ khi đối mặt với cạnh tranh.
Ấn tượng của một người tiêu dùng về một thương hiệu đã đạt được thông qua một loạt các cuộc gặp gỡ: quan sát, quảng cáo trên TV hoặc trên một bảng quảng cáo, đọc một bài báo, lướt qua bài đánh giá trên trang mạng xã hội, nghe truyền miệng hoặc ghé thăm cửa hàng. Mỗi cuộc gặp phải cung cấp một ấn tượng nhất quán về trải nghiệm mà sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng để tránh khoảng cách thực tế và nhận thức về thương hiệu tiêu cực.
Angela Ahrendts, Giám đốc điều hành của Burberry, đã tăng cường thương hiệu bằng cách tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng mạnh mẽ và liền mạch trên cả môi trường kỹ thuật số và cửa hàng bởi ông hiểu rằng bán lẻ cao cấp không phải là đẩy sản phẩm mà giới thiệu thương hiệu để thúc đẩy niềm đam mê, sự mong muốn và lòng trung thành. Burberry hiện là thương hiệu sang trọng có giá trị thứ tám trên thế giới, tăng giá trị 3% và tăng hai vị trí, phần lớn là do đóng góp thương hiệu tăng 11% – tỷ trọng giá trị thương hiệu dựa trên nhận thức của người tiêu dùng.
Kết luận
Như vậy trên đây là những chia sẻ về giá trị thương hiệu là gì? Cũng như cách để nâng cao giá trị thương hiệu 1 cách hiệu quả nhất. Giá trị thương hiệu khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể đánh giá đúng vị trí của mình trên thị trường, là nền tảng xây dựng chiến lược thương hiệu. Doanh nghiệp cần quảng bá và nâng cao được giá trị cho thương hiệu để có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển thành công trong tương lai.
>>> Có thể bạn quan tâm: Brand Awareness là gì? Bí quyết xây dựng Brand Awareness thành công
>>> Từ khóa tìm kiếm: tài sản thương hiệu là gì, đo lường giá trị thương hiệu, giá trị thương hiệu của apple, brand equity definition, phương pháp thẩm định giá thương hiệu, hoạch toán chi phí thương hiệu, tổ chức định giá thương hiệu, định giá thương hiệu coca cola, giá trị thương hiệu quốc gia là gì.
Top 23 brand value là gì viết bởi Cosy
Core Brand Values – Hiểu Đúng Về Giá Trị Cốt Lõi Của Một Thương Hiệu
- Tác giả: brandsvietnam.com
- Ngày đăng: 03/11/2023
- Đánh giá: 4.73 (316 vote)
- Tóm tắt: 1. Vậy chính xác, giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì? … Đó chính là những giá trị niềm tin mà thương hiệu đại diện. Những giá trị niềm tin …
- Nội Dung: Vai trò của giá trị cốt lõi của thương hiệu còn được khai thác ở chỗ, khi đứng trước bất kỳ quyết định khó khăn nào, thì người ra quyết định sẽ liên tục được nhắc nhở về giá trị cốt lõi thương hiệu để từ đó ra quyết định không đối nghịch với giá trị …
Brand value là gì
- Tác giả: benh.edu.vn
- Ngày đăng: 02/23/2023
- Đánh giá: 4.57 (565 vote)
- Tóm tắt: Giá trị này phản chiếu giải pháp quý khách nhìn nhận và đánh giá, cảm giác, Reviews, đối chiếu, bội phản ứng về một nhãn hiệu (sản phẩm/hình …
- Nội Dung: Brand equity, hay tài sản thương hiệu, được cấu thành từ 4 yếu tố sau: Mức độ nhận diện của thương hiệu (Brand awareness), đặc trưng của thương hiệu (Brand association), lợi ích từ thương hiệu (Brand perceived quality) và mức độ trung thành với …
Brand Equity là gì? Tìm hiểu ý nghĩa của tài sản thương hiệu
- Tác giả: toponseek.com
- Ngày đăng: 09/06/2022
- Đánh giá: 4.27 (499 vote)
- Tóm tắt: Brand Equity (Tài sản thương hiệu) đề cập về giá trị được cộng thêm khi công ty sản xuất một sản phẩm, dịch vụ nổi bật. Các công ty tạo ra tài …
- Nội Dung: Brand equity, hay tài sản thương hiệu, được cấu thành từ 4 yếu tố sau: Mức độ nhận diện của thương hiệu (Brand awareness), đặc trưng của thương hiệu (Brand association), lợi ích từ thương hiệu (Brand perceived quality) và mức độ trung thành với …
Brand Value là gì? Cập nhật kiến thức mới nhất 2021
- Tác giả: simplepage.vn
- Ngày đăng: 07/30/2022
- Đánh giá: 4.1 (550 vote)
- Tóm tắt: Thành phần của Brand Value là gì? Giá trị vô hình của thương hiệu (brand values) và giá trị hữu hình/tiền tệ (cash value).
- Nội Dung: Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ cảm nhận thấy họ không thể cạnh tranh với các công ty lớn (đặc biệt là khi nói đến giá cả), nhưng họ có thể mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng việc xếp giá trị thương hiệu của họ với giá trị của khách …
Thương hiệu quốc gia là gì? Các tiêu chí để trở thành thương hiệu quốc gia?
- Tác giả: luatduonggia.vn
- Ngày đăng: 04/04/2023
- Đánh giá: 3.97 (258 vote)
- Tóm tắt: Thương hiệu quốc gia (National Brand) được hiểu là tên, … Vietnam Value là thương hiệu quốc gia của Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê …
- Nội Dung: Để hiểu về thương hiệu quốc gia (National Brand), trước tiên ta cần hiểu thế nào là thương hiệu (brand). Có nhiều quan niệm khác nhau về thương hiệu, một khái niệm về thương hiệu được thừa nhận rộng rãi là khái niệm thương hiệu của Hiệp hội …
Brand Equity là gì? Tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp
- Tác giả: mona.media
- Ngày đăng: 05/31/2022
- Đánh giá: 3.76 (522 vote)
- Tóm tắt: Brand equity là gì? Giá trị của Brand Equity đối với các doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng Mona Media tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
- Nội Dung: Mô hình đo lường brand equity này được phát triển do giáo sư Kevin Lane Keller. Ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra những cảm xúc gắn liền với sản phẩm của thương hiệu. Bằng cách tạo ra những liên tưởng tích cực, bạn có thể kiểm soát …
Giá trị thương hiệu Tiếng Anh là gì – DOL Dictionary
- Tác giả: tudien.dolenglish.vn
- Ngày đăng: 04/27/2023
- Đánh giá: 3.52 (251 vote)
- Tóm tắt: The quality of competition service product and brand value of CBA league is the key factor of price of products. 2. Giá trị thương hiệu của công ty phụ thuộc …
- Nội Dung: Mô hình đo lường brand equity này được phát triển do giáo sư Kevin Lane Keller. Ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra những cảm xúc gắn liền với sản phẩm của thương hiệu. Bằng cách tạo ra những liên tưởng tích cực, bạn có thể kiểm soát …
FUTURE BRAND VIETNAM
- Tác giả: futurebrandvietnam.com
- Ngày đăng: 05/21/2022
- Đánh giá: 3.19 (368 vote)
- Tóm tắt: Cost-Based Brand Valuation hay còn gọi là định giá dựa trên chi phí, trong tiếng Anh có một cụm từ rất hay để bạn dễ hình dung: “Good value for money”.
- Nội Dung: Để Triangle Head mình lấy một ví dụ về xác định giá trị thương hiệu dựa trên giá trị thị trường để giúp bạn dễ hình dung hơn: Nếu muốn bán một căn nhà thì bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu những ngôi nhà trong khu vực trước khi đưa ra giá chính xác cho …
Giá trị thương hiệu là gì? 5 chiến lược gia tăng Brand Value hiệu quả
- Tác giả: navee.asia
- Ngày đăng: 08/20/2022
- Đánh giá: 3.01 (305 vote)
- Tóm tắt: Vai trò của Brand Value trong chiến lược thương hiệu doanh nghiệp là gì? Đâu là cách để doanh nghiệp có thể gia tăng lợi thế cạnh tranh nhờ gia tăng giá trị …
- Nội Dung: Để Triangle Head mình lấy một ví dụ về xác định giá trị thương hiệu dựa trên giá trị thị trường để giúp bạn dễ hình dung hơn: Nếu muốn bán một căn nhà thì bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu những ngôi nhà trong khu vực trước khi đưa ra giá chính xác cho …
CORE BRAND VALUES
- Tác giả: mondial.vn
- Ngày đăng: 12/31/2022
- Đánh giá: 2.82 (65 vote)
- Tóm tắt: I. Vậy chính xác, giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì? · “Giá trị cốt lõi đề cập tới nguyên tắc hành xử và những giá trị xuất phát từ bên trong được doanh …
- Nội Dung: Vai trò của giá trị cốt lõi của thương hiệu còn được khai thác ở chỗ, khi đứng trước bất kỳ quyết định khó khăn nào, thì người ra quyết định sẽ liên tục được nhắc nhở về giá trị cốt lõi thương hiệu để từ đó ra quyết định không đối nghịch với giá trị …
Giá trị thương hiệu là gì? Các tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
- Tác giả: pharmarketing.vn
- Ngày đăng: 01/17/2023
- Đánh giá: 2.71 (124 vote)
- Tóm tắt: Giá trị thương hiệu (Brand Value) là những lợi ích mà thương hiệu tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng đồng thời tác động đến …
- Nội Dung: Trên đây là những kiến thức về giá trị thương hiệu mà PharMarketing muốn chia sẻ đến bạn. Việc nâng cao giá trị thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng vị thế vững chắc trên thị …
Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng Brand Key – longvan.net
- Tác giả: longvan.net
- Ngày đăng: 11/15/2022
- Đánh giá: 2.67 (155 vote)
- Tóm tắt: Brand Key là gì? … Value, Personality (giá trị, niềm tin, cá tính của thương hiệu): Giá trị và tính cách mà khách hàng gắn liền với thương hiệu.
- Nội Dung: Root Strength (Sức mạnh gốc rễ): Sản phẩm, giá trị và lợi ích đã làm cho thương hiệu trở nên vĩ đại ngay từ đầu và chúng tôi muốn tiếp tục phát triển. Xây dựng thương hiệu của bạn dựa trên những nguyên tắc cốt lõi này. Competitive environment (Bối …
Brand equity là gì? Thành phần cơ bản và Chiến lược xây dựng Brand equity
- Tác giả: magenest.com
- Ngày đăng: 08/23/2022
- Đánh giá: 2.58 (189 vote)
- Tóm tắt: Brand Equity là tài sản thương hiệu, hay thường được gọi là giá trị thương hiệu. … Tài sản thương hiệu được xác định bởi nhận thức và trải …
- Nội Dung: Cuối cùng, trung thành với thương hiệu là giai đoạn mà khách hàng chỉ muốn mua sản phẩm của bạn. Sau một chuỗi những trải nghiệm tốt, người dùng sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu đó. Ngoài ra, họ còn giới thiệu thương hiệu của chúng ta đến …
Brand Value là gì? Tổng hợp kiến thức mới nhất 2021
- Tác giả: atpacademy.vn
- Ngày đăng: 12/28/2022
- Đánh giá: 2.57 (177 vote)
- Tóm tắt: Brand Value được dịch sang tiếng Việt là giá trị thương hiệu, nó được định nghĩa là giá trị có ý nghĩa về mặt tài chính mà khách hàng sẵn sàng chi trả khi mua …
- Nội Dung: Một ví dụ: về kết quả thương hiệu nổi bật là Brand Value của Starbucks. Trong nhiều năm, Starbucks đã cố gắng mang tới nhiều kết quả gia tăng hơn cho người mua hàng, như phân phối dịch vụ wifi, tăng không gian sáng tạo, phục vụ các món uống mới và …
Brand value là gì? Cách đo lường giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp
- Tác giả: bizfly.vn
- Ngày đăng: 03/31/2023
- Đánh giá: 2.29 (119 vote)
- Tóm tắt: Brand value hay còn được gọi là giá trị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Đo lường giá trị thương hiệu cần trải qua một quá trình đánh giá phức …
- Nội Dung: Một ví dụ: về kết quả thương hiệu nổi bật là Brand Value của Starbucks. Trong nhiều năm, Starbucks đã cố gắng mang tới nhiều kết quả gia tăng hơn cho người mua hàng, như phân phối dịch vụ wifi, tăng không gian sáng tạo, phục vụ các món uống mới và …
Branding là gì? Các thuật ngữ thương hiệu bạn nhất định phải nắm rõ
- Tác giả: vinno.vn
- Ngày đăng: 11/09/2022
- Đánh giá: 2.24 (196 vote)
- Tóm tắt: Giá trị cảm nhận (perceived value); Ấn tượng thương hiệu (brand image); Lòng tin về thương hiệu của khách hàng (trustworthiness); Cam kết của …
- Nội Dung: Là những biểu hiện bên ngoài của một thương hiệu, là cách thương hiệu được công chúng nghe – nhìn thấy. Nhận diện thương hiệu bao gồm tên thương hiệu, logo, slogan, phông chữ, giọng điệu,… Bản sắc nhận diện thương hiệu củng cố vị thế của thương …
Chứng thực xã hội – “Công cụ” để xây dựng thương hiệu trường tồn
- Tác giả: insight.isb.edu.vn
- Ngày đăng: 11/29/2022
- Đánh giá: 2.11 (100 vote)
- Tóm tắt: Có thể nói, đây là cơ hội hiếm hoi khi quy tụ được các nhà sáng lập, … trị của người chứng thực (Brand value); 3.4 Công cụ xác định phân khúc thị trường, …
- Nội Dung: Chứng thực xã hội không chỉ giúp xác định phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, và những giá trị mà khách hàng kỳ vọng. Chứng thực xã hội còn chỉ rõ khách hàng mục tiêu là ai, ở đâu, đặc điểm như thế nào,.. Vì thế, chứng thực xã hội cần được …
Giá trị thương hiệu là gì? Cách xây dựng, nâng cao giá trị thương hiệu
- Tác giả: hocvien.haravan.com
- Ngày đăng: 12/08/2022
- Đánh giá: 2.06 (145 vote)
- Tóm tắt: Giá trị thương hiệu hay brand value là một thuật ngữ có ý nghĩa về yếu tố tài chính mà khách hàng sẵn sàng trả khi muốn mua: toàn bộ thương hiệu …
- Nội Dung: Giá trị thương hiệu hay brand value là một thuật ngữ có ý nghĩa về yếu tố tài chính mà khách hàng sẵn sàng trả khi muốn mua: toàn bộ thương hiệu, một phần của thương hiệu (sản phẩm/dịch vụ). Giá trị thương hiệu thường tương đương hoặc lớn hơn mọi …
Brand Equity và 5 bước xây dựng tài sản thương hiệu hiệu quả
- Tác giả: advertisingvietnam.com
- Ngày đăng: 04/23/2023
- Đánh giá: 1.96 (57 vote)
- Tóm tắt: Brand Equity là tập hợp các giải pháp cải thiện hiệu quả kinh doanh thông qua nâng cao nhận thức thương hiệu từ phía khách hàng. Tài sản thương hiệu không …
- Nội Dung: Tất nhiên sẽ có nhiều người và kể cả huyền thoại Steve Jobs, ước rằng John Sculley không bị thuyết phục bởi lời mời năm xưa và tiếp tục ở lại Pepsi bán nước đường. Nhưng không thể phủ nhận rằng, kế hoạch đầu tư brand equity bằng cách thay đổi tư duy …
Sự khác biệt giữa Brand Equity và Brand Value
- Tác giả: dtmconsulting.vn
- Ngày đăng: 01/16/2023
- Đánh giá: 1.82 (136 vote)
- Tóm tắt: Brand value là sự khác biệt giữa những gì khách hàng trả tiền để nhận được sản phẩm có thương hiệu, tức là từ quan điểm thương hiệu và một sản …
- Nội Dung: Mặt khác, nó được cho là tiêu cực, khi người tiêu dùng thất vọng với các dịch vụ và thương hiệu không thực hiện những gì họ nói hoặc hứa hẹn, và vì vậy mọi người thay vì giới thiệu nó cho khách hàng khác, họ khuyên không nên mua những sản phẩm đó, …
Brand value – Đo lường giá trị thương hiệu như thế nào?
- Tác giả: infocare.vn
- Ngày đăng: 02/20/2023
- Đánh giá: 1.79 (196 vote)
- Tóm tắt: Vậy giá trị thương hiệu (brand value) là gì? … Nếu công ty bạn được hợp nhất hoặc bị một doanh nghiệp khác mua lại và họ muốn sử dụng tên, biểu …
- Nội Dung: Mặt khác, nó được cho là tiêu cực, khi người tiêu dùng thất vọng với các dịch vụ và thương hiệu không thực hiện những gì họ nói hoặc hứa hẹn, và vì vậy mọi người thay vì giới thiệu nó cho khách hàng khác, họ khuyên không nên mua những sản phẩm đó, …
Brand Equity là gì? Xây dựng Brand Equity bền vững & khách hàng tin tưởng
- Tác giả: taxplus.vn
- Ngày đăng: 06/25/2022
- Đánh giá: 1.7 (121 vote)
- Tóm tắt: Brand equity là yếu tố quan trọng trong hoạt động truyền thông Marketing, giúp CTY tăng độ nhận … Cùng Tax Plus tìm hiểu Brand equity là gì.
- Nội Dung: Ví dụ: Khi nhắc đến thương hiệu Apple, mọi người sẽ liên tưởng về hình ảnh “quả táo cắn dở”. Hay thương hiệu Grab luôn gợi nhớ trong lòng khách hàng về màu áo xanh lá của tài xế cùng logo đặc trưng chữ Grab thường xuất hiện trên đường, tại các …
Brand Value là gì? Lợi thế của Brand Value là gì?
- Tác giả: seeding.vn
- Ngày đăng: 04/28/2023
- Đánh giá: 1.66 (109 vote)
- Tóm tắt: Brand Value là gì? giá trị của thương hiệu là một định nghĩa đa thành phần gồm có nhiều thành phần. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm …
- Nội Dung: Brand Value là gì? Nhiều nghiên cứu về giá trị nhãn hiệu đã cố gắng tìm lời giải đáp cho câu hỏi: tại sao người sử dụng chấp thuận bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ cho một số brand có tiếng tăm, kể cả những lúc, giá bán của những món đồ / dịch vụ …