Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013

Cũng giống như Word việc căn lề chuẩn trong Excel cũng rất quan trọng như Word không chỉ các văn bản hiển thị mà còn liên quan đến in ấn. Việc căn lề chuẩn trong Word như các bạn đã biết ảnh hưởng đến khả năng trình bày của văn bản đó. Còn trong Excel thì việc tạo ra bảng Excel với căn lề chuẩn sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng In Excel bị lệch.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003

Trên thực tế, cách in file Excel phức tạp hơn Word rất nhiều vì nó bao gồm nhiều hàng và cột, nếu không cẩn thận rất dễ bảng sẽ bị tình trạng in thiếu hàng, cột, như vậy nắm vũng cách in file Excel sẽ giúp bạn hạn chế số giấy bị in lỗi mỗi khi in. Ngoài ra thủ thuật căn lề Excel chuẩn cũng rất đơn giản, bạn cũng nên biết để cập nhật thêm kiến thức Excel cho bản thân mình.

Căn lề Excel chuẩn, căn chỉnh lề chuẩn trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Căn lề Excel chuẩn 2016, 2013

Bước 1: Phiên bản Excel 2013, 2016 khá giống nhau nên bạn có thể áp dụng chung cho cả 2 phiên bản này khi căn lề Excel chuẩn. Đầu tiên bạn nhìn lên thanh Menu bạn click chọn File .

Bước 2: Tiếp theo bạn lựa chọn Options để truy cập vào Excel Options .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 3

Bước 3: Trong Excel Options bạn lựa chọn tab Advanced và đổi Ruler units sang Centimeters .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 4

Bước 4: Để căn lề chuẩn bạn chuyển sang tab Page Layout rồi chọn Margins >Custom Margins .

Rất hay:  [Chia sẻ] Hướng dẫn thu nhỏ biểu tượng trên màn hình máy tính

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 5

Bước 5: Để thiết lập căn lề Excel chuẩn bạn căn chỉnh trong mục Margins .

– Căn chỉnh lề trên để từ 1,5 cm đến 2,0 cm.

– Căn chỉnh lề dưới để từ 1,5 cm đến 2,0 cm.

– Căn chỉnh lề trái để từ 2,5 cm đến 3,0 cm.

– Căn chỉnh lề phải từ 1 cm đến 1,5 cm.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 6

Click vào OK để hoàn tất việc căn lề Excel chuẩn 2016, 2013.

Căn lề Excel chuẩn 2010, 2007

Bước 1: Phiên bản Excel 20102007 khá giống nhau nên bạn có thể áp dụng chung cho cả 2 phiên bản này khi căn lề Excel chuẩn. Đầu tiên bạn nhìn lên thanh Menu bạn click chọn File chọn Options để truy cập vào Excel Options .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 7

Bước 2: Trong Excel Options bạn lựa chọn tab Advanced và kéo xuống mục Display , đổi Ruler units sang Centimeters .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 8

Bước 3: Để căn lề chuẩn bạn chuyển sang tab Page Layout rồi chọn Margins >Custom Margins .

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 9

Bước 4: Để thiết lập căn lề Excel chuẩn bạn căn chỉnh trong mục Margins mà ở trên đã đề cập đến

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 10

Click vào OK để hoàn tất việc căn lề Excel chuẩn 2010, 2007.

Căn lề Excel chuẩn 2003

Bước 1: Để căn lề Excel 2003 chuẩn có hơi khác so với các phiên bản trên khi bạn chỉ cần truy cập vào File > Page Setup trên thanh Menu.

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 11

Bước 2: Sau đó trong phần Page Setup bạn chuyển sang tab Margins và chỉnh theo các thông số đã đề cập ở trên.

Rất hay:  Xét nghiệm beta HCG và những chỉ số ý nghĩa trong thai kỳ

can le excel chuan can chinh le chuan trong excel 2016 2013 2010 2007 2003 12

Trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn các bạn xong căn lề Excel chuẩn 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Hy vọng với thủ thuật trên sẽ giúp bạn có một bản in chuẩn trên Excel hỗ trợ cho cách in Excel chuẩn cho mỗi lần xuất bản in đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng Excel của bạn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/can-le-chuan-trong-excel-23090n.aspx Bên cạnh các thao tác giúp căn lề Excel chuẩn hơn, bạn cũng nên chú ý tới các phím tắt trong Excel để thao tác được nhanh hơn, không làm mất thời gian của bạn, danh sách phím tắt Excel đã được Taimienphi tổng hợp khá chi tiết, các bạn nên tham khảo để bổ sung kiến thức cho mình nhé.