Hướng dẫn Chạy quảng cáo livestream trên Facebook từ A-Z

Livestream là một công cụ thu hút khách hàng mạng lại doanh số cực khủng. Khi đó bạn có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng trực tiếp. Việc có thể trò chuyện trao đổi với người bán khiến khách hàng cảm thấy thích thú, tạo được cảm xúc bán hàng. Và để gia tăng hiệu quả của livestream bạn có thể chạy quảng để tăng được lượt tiếp cận -> tăng doanh số cho người bán.

Đến đây chắc hẳn nhiều bạn chắc mắc livestream có thể quảng cáo được sao? Bài viết này Duy sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo livestream gia tăng mắt xem, tăng doanh số.

Chuẩn bị trước khi quảng cáo livestream.

Nguyên liệu cần có để chạy quảng cáo Livestream bao gồm:

nguyên liệu chạy quảng cáo livestream

Fanpage livestream

Để chạy quảng cáo livestream bạn cần chuẩn bị Fanpage tích xanh hoặc page thường nhưng đã bật tính năng chạy quảng cáo live trực tiếp.

Bởi với loại fanpage đã được Facebook xác thực thông tin thì Facebook mới có thể duyệt quảng cáo tự động được. Không còn, thường là quảng cáo chỉ có thể được duyệt trong vòng 24h.

Tài khoản quảng cáo

Vì livestream trong thời gian ngắn nên bạn cần chuẩn bị những loại tài khoản khỏe, đã lên ngưỡng cao để thực hiện chạy quảng cáo. Tài khoản đã xác minh danh tính đã chạy để bài quảng cáo có thể duyệt nhanh.

Thẻ Visa/Mastercard

Chuẩn bị thẻ thanh toán quốc tế để chạy quảng cáo. một số ngân hàng uy tín như: techcombank, sacombank, sea bank, SHB…

Rất hay:  Cách chấm dứt cơn đau cổ vai gáy không phải ai cũng biết - Medlatec

Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream

Bước 1: Bạn bật live khoảng 5-10’

bật live trước khi chạy quảng cáo

Bước 2: Sau đó bấm Quảng cáo live

Bước 3: Cài đặt đối tượng:

target chọn đối tượng quảng cáo

– Chọn đối tượng chi tiết (target đối tượng quảng cáo)

– Giới tính: Nam, nữ hoặc tất cả- Tuổi: Từ 20 – 30 chẳng hạn

– Vị trí: Chọn Hồ Chí Minh, bán kính 20km chẳng hạn

– Nhắm mục tiêu chi tiết: Bạn nhập sở thích, hành vi hay nhân khẩu học

Ví dụ: Bạn Livestream bán quần áo, thì chọn nhập sở thích như: Thời trang, mua sắm, làm đẹp . . . Hoặc cũng có thể nhấp vào “Lướt xem” để tìm thêm những sở thích/ hành vi tương thích với sản phẩm của bạn.

– Cuối cùng, chọn Lưu.

Bước 4: Cài đặt thời gian và ngân sách

– Đặt giờ bắt đầu và kết thúc

– Đặt ngân sách chạy (ví dụ bạn live 1h, bạn có thể đặt ngân sách khoảng 500-700k phần này nếu bạn muốn tăng lượt view và tiếp cận nhiều hơn, bạn có thể đẩy ngân sách cao nhé)

Bước 5: Thêm phương thức thanh toán

thêm thẻ thanh toán

– Phần này bạn điền thông tin trên thẻ: tên, ngày hết hạn, mã cvv sau mặt thẻ

Bước 6: Nhấn nút Quảng cáo

Chạy quảng cáo Livestream không cần page tích xanh hay page bật tính năng

Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 video livestream đã thực hiện

Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng lượt người xem trực tiếp vào video sao cho giống thật nhất

Rất hay:  Cách trị lẹo mắt sau 1 đêm - ACC GROUP

Bước 3: Chạy quảng cáo video Facebook cho video này

Bước 4: Liên hệ khách hàng comment trên video quảng cáo này để chốt đơn hàng

Đây là hình thức chạy giả live mà hiện tại có rất nhiều bên sử dụng và cho thấy được sự hiệu quả vô cùng lớn. Tuy nhiên khách hàng thường sẽ để lại thông tin trên bình luận chính vì vậy bạn cần ẩn bình luận để không bị cướp đơn, cạnh tranh đến từ đối thủ.

Những mẹo chạy quảng cáo Livestream hiệu quả

Kết nối internet ổn định: Đang live, đang quảng cáo mà bị văng là phải làm lại từ đầu, mất view, gián đoạn, cực lắm

Chuẩn bị tốt kịch bản: Quảng cáo giúp tăng tiếp cận người xem cho livestream, nhưng bạn cần kịch bản tốt để giữ người dùng ở lại xem livestream của bạn

Chuẩn bị view đẹp: View chính là khoản không gian phía sau màn hình livestream. View cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và thích mắt

Kỹ năng livestream: Đây là kỹ năng quan trọng, tức bạn phải nói chuyện một cách tự nhiên, làm người xem thích nghe bạn nói. Khi đó, cơ hội thành công sẽ được cải thiện đáng kể

Kêu gọi mọi người chia sẻ livestream: Bạn đừng nên phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, mà hay dành 1 chút thời gian để kêu gọi mọi người chia sẻ livestream. Điều này về lâu về dài sẽ giúp tạo cho người dùng thói quen xem stream của bạn.

Rất hay:  Nên uống thuốc tránh thai loại 21 viên hay 28 viên? | TCI Hospital

Tổng kết

Qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo livestream từ A-Z của Duy Nguyễn đã giúp bạn có thêm được hình thức chạy quảng cáo gia tăng hiệu quả bán hàng và kinh doanh online. Nếu bạn cần hướng dẫn 1-1 cầm tay chỉ việc thì có thể liên hệ Duy để được support.

Đọc thêm:9 Bí quyết chạy facebook ads hiệu quảKhóa học Facebook ADS 19 ngày kinh doanh Cơ bản & Chuyên sâu