Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả [Full 2023 Updated]

Bước 1: Liệt kê đặc tính sản phẩm

  • Hở lưng
  • Khoét ngực
  • Màu đỏ
  • Thiết kế cách điệu

Bước 2: Liệt kê lợi ích sản phẩm có được từ đặc tính

  • Hở lưng, khoét ngực => Sexy, quyến rũ, thu hút ánh nhìn
  • Màu đỏ => Thể hiện nét cá tính, tự tin & năng động
  • Thiết kế cách điệu => Che được khuyết điểm, tạo sự sang trọng

Bước 3: Đào sâu vào khát khao mà những lợi ích ở trên có thể thỏa mãn

Hở lưng, khoét ngực => Sexy, quyến rũ, thu hút ánh nhìn

  • Gây ấn tượng mạnh với đối phương cho lần hẹn đầu tiên từ Tinder
  • Gây chú ý với Crush, người sẽ tham gia chung một buổi party, tiệc cưới
  • Phát huy sức mạnh của phái nữ trong những cuộc gặp đối tác, khách hàng
  • Thỉnh thoảng trở thành đồ trang sức rực rỡ để anh chồng được tự hào
  • Thỉnh thoảng mặc cafe, đi ăn cùng hội bạn, và thích thú, thẹn thùng khi “bị” nhìn trộm

Màu đỏ => Nổi bật, nóng bỏng, nhiệt huyết, hành động

  • Trở thành tâm điểm ở nơi nàng đến

Bước 4: Xác định các nhóm đối tượng có những khát khao vừa được liệt kê

Hở lưng, khoét ngực => Sexy, quyến rũ, thu hút ánh nhìn

  • Góc độ bán hàng: Gây ấn tượng mạnh với đối phương cho lần hẹn đầu tiên từ Tinder
  • Đối tượng: Cô gái đang quẹt quẹt Tinder tìm tình yêu [1]
  • Góc độ bán hàng: Gây chú ý với Crush, người sẽ tham gia chung một buổi party, tiệc cưới
  • Đối tượng: Cô gái mới nhận được thiệp cưới đồng nghiệp & đang crush một anh chàng cùng công ty [2]
  • Góc độ bán hàng: Phát huy sức mạnh của phái nữ trong những cuộc gặp đối tác, khách hàng
  • Đối tượng: Chị em Sale / làm kinh doanh [3]
  • Góc độ bán hàng: Thỉnh thoảng trở thành món trang sức rực rỡ để anh chồng được tự hào
  • Đối tượng: Chị em đã có gia đình, và muốn được chồng yêu hơn [4]
  • Góc độ bán hàng: Thỉnh thoảng mặc cafe, đi ăn cùng hội bạn, và thích thú, thẹn thùng khi “bị” nhìn trộm
  • Đối tượng: Những bạn gái xinh, quen với việc được ngắm nhìn, và thích chuyện đó [5]
Rất hay:  Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel - Thủ thuật

Màu đỏ => Nổi bật, nóng bỏng, nhiệt huyết, hành động

  • Góc độ bán hàng: Trở thành tâm điểm ở nơi nàng đến
  • Đối tượng: Cô gái thích được làm trung tâm giữa đám đông [6]

Bước 5: Nghiên cứu Insight & vẽ Avatar từng nhóm đối tượng

Ví dụ với nhóm [1]:

  • Vào Facebook của khách hàng thuộc nhóm này mà bạn có trước đây. Xem họ chia sẻ gì, đăng status thế nào, tham gia group nào, like những trang nào.
  • Vào các Group liên quan đến hẹn hò, Tinder, và tìm hiểu xem, nhóm đối tượng này bàn luận điều gì.
  • Vào Youtube, tìm các video liên quan đến chủ đề hẹn hò, và xem các bạn nữ comment nội dung gì.

Khi làm việc này, bạn sẽ có được một vài ý tưởng cho việc nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu, & cả làm content quảng cáo.

Bước 6: Thiết kế nội dung đúng với Insight từng nhóm đối tượng

Trong quảng cáo Facebook, nội dung, hình ảnh của bạn thể hiện điều gì, thì sẽ hút đúng đối tượng đó cho quảng cáo của mình.

Ví dụ với đối tượng nhóm [1], bạn có thể bán cái đầm này với nội dung:

  • “Đốn đổ chàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên – Với một chút quyến rũ, nóng bỏng, một chút kiêu sa”
  • “Bí quyết để anh ấy PHẢI khát khao bạn ngay từ lần gặp đầu tiên”

Một trong những nguyên tắc bán hàng quan trọng nhất, có thể giúp bạn chốt đơn lia lịa: “Khách hàng mua bằng cảm xúc”

Rất hay:  Cách thay đổi bàn phím iPhone nhanh bạn đã biết chưa

Khách hàng không mua sản phẩm của bạn, họ mua một thứ, giúp họ thỏa mãn được cái nhu cầu sâu thẳm bên trong của mình.

  • Tự do
  • Giàu có
  • Danh vọng
  • Được ghi nhận, được thể hiện giá trị
  • Được yêu thương
  • Được thỏa mãn những nhu cầu bản năng
  • Sức khỏe, trẻ lâu, trường thọ

Một khi bạn đánh vào được cảm xúc của đối tượng, trạng thái mua hàng của họ sẽ được kích hoạt ngay lập tức.

Bước 7: Tìm tệp đối tượng & làm thử nghiệm phân tách A/B

Thuật toán hiển thị quảng cáo của Facebook càng ngày càng thông minh.

Và một điều mình quan sát thấy trong những tháng gần đây là, việc thả trống phần nhắm đối tượng mục tiêu [target] lại cho kết quả tốt hơn so với khi bạn thu hẹp target.

Tuy nhiên, bạn có thể làm thử nghiệm với các tệp đối tượng, mà bạn có được từ bước nghiên cứu insight khách hàng. Ví dụ các tệp liên quan tinder, hẹn hò, …

Và nếu bạn làm thử nghiệm các tệp đối tượng như vậy, thì mình khuyến nghị, là bạn thử nghiệm luôn việc thả trống target.

Bạn có muốn áp dụng tư duy & quy trình 7 bước này lên sản phẩm của mình?

Nếu có, bạn có thể đặt lịch để Đức tư vấn cho bạn trong 30 phút [miễn phí]