Hướng dẫn cách chèn thêm cột trong Excel nhanh chóng và đơn giản nhất

Chèn thêm cột trong Excel là một thao tác cần thiết và được sử dụng rộng rãi trong trang tính. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Excel và gặp rắc rối về việc thiếu các cột để điền dữ liệu quan trọng của mình. Vậy thì đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết này để biết thêm về các cách thực hiện cực kỳ đơn giản dưới đây nhé!

Thêm cột nhanh bằng phím tắt

Có 2 cách để chèn thêm cột cực nhanh trong Excel:

  • Nhấp vào ô chứ cái tiêu đề bên phải cột nơi bạn muốn chèn một cột mới > Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím)
  • Nhấp vào ô chứ cái tiêu đề bên phải cột nơi bạn muốn chèn một cột mới > Nhấp chuột phải vào chữ cái bạn đã chọn > Chọn vào Insert.

Hướng dẫn chi tiết cách chèn bằng phím tắt

Bước 1: Đầu tiên, tại thanh cố định chữ cái của Excel, chọn vào chữ cái mà bạn muốn chèn thêm cột tại vị trí đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một ô bất kỳ trong cột rồi nhấn Ctrl + Space để chọn cả cột đó.

Bước 2: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + + (dấu cộng trên bàn phím).

Bước 3: Sau đó, một cột mới đã được chèn vào tại vị trí bạn chọn mà không ảnh hưởng đến dữ liệu của cột trước và sau đó.

Ngoài ra, nếu bạn chọn từ 2 cột trở lên thì khi nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + thì số cột được chèn vào sẽ bằng với số cột mà bạn đã chọn.

Rất hay:  Cách nấu trà sữa thái xanh ngon như ở tiệm - Barona

Hướng dẫn chi tiết chèn bằng Insert

Bước 1: Chọn chữ cái mà bạn muốn chèn thêm cột tại vị trí đó trên thanh chữ cái cố định của Excel.

Mẹo: Bạn có thể nhấn Ctrl + Space để chọn toàn bộ cột mà không cần phải bấm vào chữ cái ở đầu cột.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào bất kỳ ô trên cột đã chọn và chọn Insert. Vậy là bạn đã xong thao tác chèn cột rồi đấy!

Cách chèn thêm nhiều cột mới trong Excel

Thao tác chèn này sẽ chèn nhiều cột cùng lúc và có thể làm cho sheet không được như ban đầu nhưng bạn yên tâm vì cách này sẽ không làm mất dữ liệu của bạn đâu.

Chèn thêm nhiều cột liên tiếp cùng lúc

Bước 1: Chọn vị trí các cột mà bạn muốn chèn cột mới vào tại đó.

Lưu ý: Các cột mới sẽ xuất hiện ở bên trái các cột bạn đã chọn

Bước 2: Click chuột phải chọn Insert để chèn cột. Vậy là thao tác đã xong.

Chèn thêm nhiều cột mới trong Excel không liên tiếp

Bước 1: Chọn vị trí cần thêm các cột mới không liên tiếp mà bạn muốn chèn tại đó.

Lưu ý:

  • Để chọn vào nhiều cột không liên tiếp, hãy giữ phím Ctrl và nhấp để chọn vào các chữ cái tiêu đề.
  • Các cột mới được chèn sẽ vẫn ở bên trái các cột đã chọn của bạn.
Rất hay:  Răng Vĩnh Viễn Bị Sâu: Cách Nhận Biết Và Hướng Điều Trị

Bước 2: Tiếp theo, click chuột phải vào vị trí ô bất kỳ trên các cột mà bạn đã chọn và nhấn chọn Insert để chèn.

Chèn một cột mới vào Bảng Excel

Cách này được áp dụng khi bạn đang sử dụng Excel với định dạng Excel Table (dạng bảng), và có 2 trường hợp xảy ra như sau:

Chèn thêm một cột vào ô không phải là ô cuối cùng của bảng

Bước 1: Bôi đen cột muốn chèn > Click chuột phải vào cột đó > Chọn Insert

Bước 2: Một cột mới xuất hiện với tiêu đề Column1.

Lưu ý: Cột mới sẽ xuất hiện bên trái ô bạn đã chọn

Chèn thêm một cột ở ô cuối cùng của bảng

Bước 1: Chọn vào ô Tiêu đề của Bảng Excel.

Bước 2: Click chuột phải vào vị trí ô đó > Chọn tiếp Insert.

Trong đó:

  • Chọn Table Columns to the Right cho cột cuối cùng trong bảng và bạn muốn chèn thêm 1 cột vào bên phải cột đó
  • Chọn Table Columns to the Left nếu muốn chèn cột vào bên trái cột đó
  • Cột mới sẽ được đặt tên theo mặc định là Column1

Và đó là những cách đơn giản nhất để chèn thêm cột trong Excel mà chúng mình muốn hướng dẫn cho các bạn. Nếu vướng phải thắc mắc gì, các bạn cứ để lại bình luận ở bên dưới và nhớ chia sẻ để mọi người cùng biết đến nhé. Chúc các bạn thành công!

Rất hay:  Hướng dẫn bạn cách chơi Liên quân trên máy tính - Fptshop.com.vn

Tham khảo các kiến thức Excel hữu ích khác:

  • Cách di chuyển cột trong excel
  • Cách ghim cột trong excel
  • Cách chia cột trong excel
  • cách gộp cột trong excel