Cách chỉnh xăng gió xe máy honda giúp tiết kiệm … – Family News

Trong quá trình điều khiển xe máy, nếu bạn cảm thấy xe chạy hao xăng hơn bình thường hoặc ga xe bốc thì khi đó người điều khiển xe máy cần kiểm tra và canh chỉnh lại bộ chế hòa khí.

Xem thêm:

  • Bố thắng xe máy là gì? Khi nào nên thay bố thắng xe máy?
  • Cách làm giảm tiếng pô xe máy kêu to bằng ống tiêu âm pô xe

Để tiết kiệm nhiên liệu và khí thải thoát ra sạch hơn thì chế độ làm việc của xe máy khi khởi động, có tải ở tốc độ cao hoặc có tải tốc độ thấp… thì người dùng thường bổ sung thêm một số mạch cấp nhiên liệu. Khi bộ phận xăng gió hoạt động hiệu quả thì người điều khiển xe dùng cách chỉnh xăng gió xe máy để phương tiện vận hành đạt mức tốt nhất.

cách chỉnh ốc gió và ốc xăng
Người lái xe máy điều chỉnh xăng gió để máy hoạt động tốt

Chức năng của bộ chế hòa khí xe máy

Bộ phận xăng gió hay còn gọi là bộ chế hòa khí. Chi tiết có chức năng cung cấp, phân chia chất lỏng vào buồng đốt theo một tỷ lệ hợp lý. Do đó, việc căn chỉnh bộ chế hòa khí đóng 1 vai trò quan trọng, then chốt trong việc điều chỉnh chi tiết trên xe máy.

Chi tiết có sự ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của động cơ trong cấu tạo máy. Động cơ máy móc hoặc các chi tiết có thể làm việc lâu bền, ổn định khi công suất tăng lên, nhiên liệu tiêu hao ít hơn.

Rất hay:  Cách quan tâm bạn gái qua tin nhắn đúng cách (Các chàng cần biết)

Dấu hiệu nhận biết để điều chỉnh chế hòa khí

Qua quá trình tìm hiểu thông tin từ những người thợ sửa xe chuyên nghiệp thì sau thời gian dài sử dụng các gic-lơ có thể bị ăn mòn, xe máy sẽ xảy ra hiện tượng không bốc hoặc có tình trạng chạy hao xăng. Do xăng nếu để lâu ngày sẽ bị đóng cặn dưới đáy bình xăng con dẫn tới khả năng làm tắc gic-lơ.

cách chỉnh xăng gió xe máy
Xe máy sẽ bị hao xăng khi bộ điều chế hòa khí không ổn định

Trường hợp, nếu bu-gi khô thì trong xăng sẽ có màu trắng và đang xảy ra hiện tượng thiếu hụt nhiên liệu. Khi đó, trạng thái vận hành của chế hòa khí sẽ làm tiêu tốn nhiên liệu, giảm công suất hoặc in dấu ấn trên bu-gi.

Dấu hiệu nhận biết điều chỉnh xăng gió xe máy khi hỗn hợp thừa nhiên liệu, bu-gi có nhiều muội đen khô bám lại hay người dùng sử dụng loại bu – gi không đúng.

Trường hợp khác, nếu nhiên liệu không đủ thì hỗn hợp sẽ khó cháy trong bộ phận, máy nóng, động cơ không đạt hiệu suất tốt, xuất hiện tiếng nổ bụp, bụp, có thể kèm theo hiện tượng cháy rớt, khi đó, bộ chế hòa khí đang gặp vấn đề.

Trước khi điều chỉnh bộ chế hòa khí cần chuẩn bị

Người thực hiện cần kiểm tra lại chế hóa khí. Bạn cần vệ sinh khi bộ phận xăng gió bẩn, khe hở gic-lơ để việc điều chỉnh mang lại chế độ tốt nhất.

Rất hay:  Liên Quân Mobile: Hướng dẫn cách thu thập "mảnh", đổi FREE skin

Trong tình trạng thiếu khí, nếu lọc gió tắc thì động cơ luôn làm việc rất yếu và tốn xăng. Lúc này, người sửa xe nên kiểm tra bộ phận lọc gió.

cách chỉnh le gió xe máy
Người dùng xe máy chú ý kiểm tra các chi tiết ở bộ chế hòa khí

Cách chỉnh xăng gió xe máy honda

Kết cấu chế hòa khí có thể khác nhau tùy vào hãng sản xuất bộ chỉnh xăng gió. Chi tiết 2 vít ga-lăng-ti nằm ngay dưới trụ ga có thể điều chỉnh. Khi điều chỉnh bộ chế hòa khí này, người dùng cần chú ý thực hiện các bước, cụ thể:

  • Người dùng dựng chân chống đứng trên xe để con ngang trong bình xăng bằng.
  • Dùng tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ vào hết cỡ.
  • Nới lỏng khoảng 1,5 – 2 vòng vít ga-lăng-ti.
  • Thợ sửa xe làm nóng máy bằng cách nổ máy khoảng 5 – 10 phút và buông tay ga.
  • Trong quá trình nới ốc gió, người sửa xe sẽ nghe thấy tiếng nổ bụp bụp ở ống bô do thừa xăng. Thợ sửa xe dùng tua-vít nới lỏng ốc gió theo ngược chiều kim đồng hồ đến khi động cơ bắt đầu nổ đều và ổn định ( gọi là vị trí A).
  • Người sửa xe tiếp tục nới ốc gió đến khi máy có tiếng kêu to nhất ( gọi là vị trí B).
  • Tại điểm chính giữa của 2 vị trí A và B thì người dùng tiến hành vặn ốc gió vào. Người dùng điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, xe không rung, không tự tắt máy.
Rất hay:  2 cách tải Messenger bản cũ trên iPhone và Android siêu dễ
cách chỉnh bộ chế hòa khí xe máy
Vị trí điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti

Đối với các dòng xe Honda thì chế độ điều chỉnh khoảng 1.200 – 1.400 vòng/phút hoặc tốc độ vòng tua máy của xe tay ga khoảng 1.600 – 1.800 vòng/phút.

Như vậy, qua những thông tin mà thiết bị gia đình chia sẻ, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho những người điều khiển xe máy đang gặp vấn đề ở bộ phận chế hòa khí có thể biết với cách chỉnh xăng gió – bộ chế hòa khí xe máy honda. Trong trường hợp nếu bạn không nắm chắc kỹ thuật trong cấu tạo bộ phận này và các thao tác thực hiện không thuần thục thì phương pháp hiệu quả nhất đó là bạn nên mang xe máy của mình đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy để điều chỉnh xăng gió.

Bài viết liên quan khác:

  • Cách làm xe 50cc mạnh hơn, độ xe 50cc lên 110cc chạy tốt hơn
  • Cách sang số xe máy không bị giật
  • Hướng dẫn cách đọc thông số lốp xe máy đơn giản nhanh
  • Báo giá vành đúc xe máy Honda, airblade, vison bao nhiêu?
  • Những thủ tục sang tên xe máy cùng tỉnh từ A-Z chi tiết nhất