Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên Facebook:
Giá:1₫
PRICE: 1$
Sau khi nhấn đăng status, bạn có thể nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng từ Facebook. Nó giúp bài viết của bạn thu hút thêm khách hàng và dễ đăng lên các nhóm kinh doanh hơn.
Một khi nhấn vào nút BẬT, Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết kinh doanh thường gồm các nội dung chính sau:
- Tên sản phẩm mong muốn bạn muốn bán
- Giá cả/ cơ quan tính
- Hình ảnh sản phẩm
- Địa điểm, địa chỉ shop
- Mô tả sản phẩm…
DOWNLOAD BỘ FONT CHỮ ĐẸP TRONG CANVA
*******************************************************************************************
Tặng bạn 3 quyển Ebook do Nghề Content chọn lọc, giúp hỗ trợ cho bạn trong quá trình phát triển facebook cá nhân bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn, tải miễn phí tại đây:
EBOOK 101 CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC FACEBOOK
EBOOK – QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN
Ebook 7 trạng thái khách hàng – hiểu hơn về khách hàng của bạn
Cách đăng bài bán hàng thu hút – đầu tư nội dung
Cách đăng bài bán hàng thu hút bằng cách đầu tư cho nội dung content như sau:
Bài post với sự đầu tư chỉn chu cho nội dung sẽ tạo ấn tượng rất tích cực với khách hàng. Trước hết, bạn phải cần tạo được tiêu đề thật cuốn hút và bắt tai. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng những cụm từ Call To Action (Kêu gọi hành động) trong tiêu đề. Bởi người sử dụng mạng xã hội thường khá thụ động. Họ gần như không có khi tương tác qua lại trừ khi được yêu cầu hoặc bắt buộc phải làm.
Những cụm từ như “Mua ngay”, “Săn SALE” hay “Đặt hàng ngay” nên được đặt trong tiêu đề bài content. Cách đăng bài bán hàng trên Facebook với sự đầu tư ngay từ tiểu đề sẽ tạo ấn tượng kích thích mua hàng. Khách hàng sẽ không ngần ngại dành ra thời gian để đọc hết những bài post của bạn đâu.
Tiếp đến, cách viết bài bán hàng thu hút chính là nội dung bài viết bán hàng nên được nêu ra bài bản và chi tiết. Thế nhưng, bạn không nên sa đà vào mô tả quá nhiều. Hãy chú ý vào những chi tiết như tên, giá cả, màu sắc và kích cỡ hay chất liệu vải. Chúng sẽ giúp tạo nên bức tranh tổng thể về sản phẩm mà bạn mang lại. Hơn hết, người mua cũng sẽ yên tâm hơn khi mua hàng tại kênh bán hàng của bạn.
Bạn có thể tham khảo những mẫu content đăng bài bán hàng thu hút khách hàng ngay tại đây.
Nội dung bài content bán hàng mà được đầu tư kỹ lưỡng sẽ giúp khách hàng nắm rõ tất cả thông tin sản phẩm, giúp cho bạn tăng hiệu suất bán hàng. Hình ảnh: Ảnh chụp từ một số cửa hàng bán hàng thời trang trên Facebook.
Xem thêm: Content Storytelling là gì? Cách viết Content Storytelling
Dưới đây Nghề Content sẽ Demo một số mẫu content hay, bạn hãy tải full bộ để xem được đầy đủ và những cập nhật mẫu content mới nhất nhé!
*******************************************************************************************
CHÚ Ý: nếu bạn muốn tải đầy đủ các mẫu content tăng tương tác facebook (CẬP NHẬT 2022), tải về tại đây nhé:
TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ MẪU CONTENT TĂNG TƯƠNG TÁC HAY NHẤT 2022
*******************************************************************************************
Cách đăng bài bán hàng thu hút dùng emoji
Một bài content kinh doanh sẽ trở nên cứng nhắc và thiếu đi yếu tố cảm xúc nếu chúng chỉ chứa những con chữ nhàm chán. Theo Hubspot, dùng biểu tượng cảm giác trong bài post giúp tăng thêm 57% số lượng thích bài content. Số lượng bình luận cũng sẽ tăng 33% so sánh với những nội dung bài viết sử dụng có yếu tố này.
Đặc biệt, Facebook đã cung cấp sẵn cho người sử dụng rất nhiều biểu tượng cảm xúc trên nền tảng này. đây chính là lợi thế vô cùng lớn cho người dùng cũng như những ai đang hoạt động bán hàng. do đó, đừng bao giờ quên chèn thêm một số biểu tượng cảm xúc để bài content thêm sinh động và lôi cuốn hơn nhé.
Với nền tảng này, đây chính là cách để tạo ra những câu tương tác tốt trên Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng đấy.
>> Tham khảo thêm Tất tần tật về phân tích insight khách hàng
Cách viết bài bán hàng thu hút nhờ hình ảnh
Một trong những cách viết bài đăng bán hàng trên Facebook đạt kết quả tốt chính là sự đầu tư chất lượng hình ảnh được đăng lên. Ngoài những chiến lược về chụp hình sản phẩm thì kích thước, dung lượng cũng quan trọng không kém phần. Kích thước phù hợp sẽ giúp hình ảnh sản phẩm hiển thị đầy đủ và đẹp đẽ hơn. Ngoài ra, bạn chỉ có 2,6 giây để thu hút người mua hàng click vào bài post. Vì lẽ đó, hãy chắc chắn rằng hình ảnh được đăng lên phải thật bắt mắt và lôi cuốn.
Bạn có thể đăng ảnh sản phẩm với dạng tĩnh, GIF hoặc video. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, bạn nên chú ý một vài điều sau:
- Sử dụng hình ảnh có kích thước và dung lượng chuẩn của Facebook. Tuy vậy, Facebook lại thường xuyên thay đổi kích cỡ ảnh để tăng trải nghiệm cho người sử dụng. Do đó, bạn đừng nên bỏ qua các thông báo về tối ưu từ Facebook. Từ đó triển khai chiến lược thiết kế ảnh thích hợp hơn với mỗi lần thay đổi;
- Tốt nhất hãy dùng ảnh cho chính bạn chụp và hạn chế dùng ảnh từ nguồn khác. Việc này sẽ giúp tránh vấn đề bản quyền, tạo được sự độc đáo cho sản phẩm và cửa hàng.
- Bảo đảm các văn bản được chèn vào không quá 20% nội dung ảnh.
Kích cỡ và chất lượng ảnh tốt tạo cảm giác hiệu quả với người mua hàng. Hình ảnh: Ảnh chụp từ một số shop bán hàng thời trang trên Facebook.
Kết hợp đầy đủ các yếu tố trong cách đăng bài để kinh doanh trên Facebook đảm bảo tạo được bài đăng vô cùng bắt mắt. Bên cạnh đó, doanh thu cũng dần được cải thiện hơn đấy.
Bạn đang tham khảo bài viết tại chuyên mục: KIẾN THỨC CONTENT . Click vào đây nếu muốn xem thêm nhiều bài viết tương tự nhé.
Cách đăng bài bán hàng thu hút nhờ photo album
Facebook photo album trên fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người sử dụng, tạo được trao đổi qua lại cũng như share đạt kết quả tốt.
Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái (status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người sử dụng có thể được tiếp cận lượng thông tin rất đầy đủ rất nhanh hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share có thể được nhấn nhiều hơn.
Cách đăng bài thu hút khách lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh tuy nhiên dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.
Cách đăng bài thu hút khách bằng việc review
So với Facebook album thì các bài review chẳng phải là cách viết status trên trang Facebook mới mẻ gì, thế nhưng hiệu quả mà cách này cung cấp thì chẳng hề thua kém là bao.
Bạn sẽ thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng chi tiết nhất cho chúng ta thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất.
Loại nội dung này có thể ứng dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các nội dung bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…
Cách đăng bài bán hàng thu hút bằng video
Nếu như trước đây, mỗi khi đăng bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường dùng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng clip ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,….
Các Food videos này thực sự đã không phụ sự hy vọng khi đem lại cho người dùng sự tác động qua lại trên cả tuyệt vời, và đương nhiên không thể thiếu những lượt sẻ chia ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có thể là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn đấy.
Viết bài đăng bán hàng thu hút nhờ Photoshop troll
Trào lưu này bắt nguồn từ cuối 2015, xuất phát từ khi một người post ảnh của mình lên Facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý mong muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự quan tâm rất “nhiệt tình” của cộng đồng mạng.
Kết quả là giúp bức ảnh đẹp hơn thì không thấy mà ngược lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.
Cách viết bài bán hàng thu hút với emotions
Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.
Theo báo cáo của Hubspot, việc dùng hình ảnh emotions làm ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, giúp tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài post không có biểu tượng cảm xúc.
Ví dụ như một đoạn cập nhật của Zappos chứa đựng một hình trái tim. Ngay tức thì nó đã nhận được 718 lượt like, 22 comment và 8 bình luận trong vòng 22 giờ. so với những bài đăng khác trong ngày của hãng này thì có thể thấy bài post có hình trái tim được thích nhiều hơn.
Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đấy gắn kết công ty với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm giác của mình hơn, một biểu tượng cảm giác đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.
Chọn khung giờ để bài đăng bán hàng thu hút khách
Bên cạnh thuật ngữ “Giờ vàng mua sắm” thì “Giờ vàng đăng bài Facebook” cũng là chủ để được các chủ cửa hàng chú ý hàng đầu. Trong các khoảng thời gian đó, lượng người dùng Facebook thường rất lớn. Bài đăng bán hàng sẽ có cơ hội tiếp xúc cao và lượng đơn đổ về cũng khả quan hơn.
Tuy vậy, mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn bài post được đưa lên Facebook. Bài content của bạn có thể bị đẩy khỏi trang chủ nếu như không nắm được cách đăng bài kinh doanh trên trang Facebook với khung giờ hiệu quả nhất.
Để bài post tiếp cận nhiều khách hàng hơn, bạn nên đăng bài vào một trong các thời điểm sau:
- 8h – 9h: Thời điểm hầu hết mọi khách truy cập Facebook (thường là dân công sở) để cập nhật tin tức;
- 11h – 11h30: Thời gian chuẩn bị nghỉ trưa;
- 13h30 – 14h: Sau giờ nghỉ trưa, người sử dụng thường có thói quen lướt Facebook;
- 16h30 – 17h15: Thời điểm cuối ngày, mọi người thường lên Facebook cập nhật tin tức hoặc hẹn hò;
- 20h30 – 21h30: Sau giờ ăn tối hoặc chuẩn bị nghỉ ngơi, người dùng thường có thói quen sử dụng Facebook;
- 22h30 – 23h30: Thời gian cuối ngày, người dùng Facebook thường có thói quen cập nhật tin tức trong ngày.
Cách đăng bài bán hàng hiệu quả bằng việc đặt câu hỏi
Đặt câu hỏi là cách tốt nhất để tương tác qua lại và có được thông tin từ phía người sử dụng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ giải đáp.
Theo phân tích của Kissmetrics, những bài post dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự, tức là lượt bình luận vào hiện trạng sẽ tăng cao tuy nhiên lượt người bấm like và share thì sẽ giảm đi so với nội dung khác. Bởi dễ dàng chẳng ai sẻ chia một câu hỏi làm gì cả.
Vậy loại câu hỏi nào thu hút người sử dụng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ phía dưới của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất.
Có thể thấy rằng những từ khóa có chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc chọn lựa câu trả lời, VD nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Đi chơi với bạn gái với chỉ cần 100k” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?”.
Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người sử dụng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa rõ ra câu trả lời. Đây chính là cách đăng bài bán hàng hấp dẫn nhiều lượt comment của cư dân mạng.
Tổng kết
Trên đây là 11 cách đăng bài bán hàng thu hút. Ngoài ra, Nghề Content đã tổng hợp hơn 75 ebook về Content cho người mới bắt đầu, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!
Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:
SĐT: 0708777767
Zalo: 0708777767
Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP
Nguồn: Tổng hợp