Biện pháp giải tỏa căng thẳng trong công việc – Bệnh viện Hồng Ngọc

Công việc căng thẳng, đó là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại. Làm thế nào để giải tỏa stress trong công việc và có một cuộc sống đẹp? Cùng Bệnh Viện Hồng Ngọc thực hiện những biện pháp dưới đây các bạn nhé.

Tránh xa cà phê để giải tỏa căng thẳng

Người có thói quen uống cà phê để trong lúc làm việc. Nhưng cà phê chính là một nguyên nhân khiến bạn stress nhiều hơn.

Cà phê đem đến cho bạn hưng phấn tạm thời và sự tỉnh táo tạm thời, nhưng rồi lại khiến cho bạn căng thẳng nhiều hơn. Chúng làm tăng hocmon gây căng thẳng thần kinh làm bạn mất ngủ.

Cà phê khiến huyết áp của bạn bị tăng, có thể gây rối loạn tim mạch… Theo một cuộc khảo sát gần đây với những nhân viên văn phòng đã từ bỏ thói quen uống cà phê, có tới 75% số đó thừa nhận rằng: Họ cảm thấy thoải mái và tập trung trong công việc hơn, và giấc ngủ của họ cũng sâu hơn trước đây. Vậy, còn chờ gì nữa mà bạn không tránh xa cà phê?

Yêu công việc

Dù thế nào bạn cũng vẫn phải sống chung với đống công việc hằng ngày của bạn, vậy tại sao bạn không giải quyết chúng bằng tất cả tình yêu và ngọn lửa đam mê trong công việc?

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sống hòa đồng với các đồng nghiệp, điều này chính là liều thuốc khá tốt để bạn chữa chứng bệnh stress kinh niên. Khi bạn hoà hợp được với mọi người, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi hơn mỗi ngày đến công ty, công việc của bạn theo đó cũng trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Rất hay:  Nâng cấp lên Windows 10 miễn phí mới nhất - Chuyên trang Microsoft

Tuy nhiên để làm được điều đó không hề đơn giản bởi môi trường công sở không phải lúc nào êm đềm.

Quan tâm đến bản thân

Dành thời gian để quan tâm hơn đến bản thân cũng là một cách giải toả stress khá hiệu quả. Cứ mải miết lao theo công việc, bạn quên mất rằng mình cũng có những sở thích riêng. Có phải cứ lao vào công việc là bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống đâu.

Hãy quan sát mọi người, có nhiều người thành công trong cuộc sống nhưng họ vẫn có thời gian làm những gì họ muốn. Hãy lắng nghe lòng mình lên tiếng và hãy bớt chút thời gian đáp ứng nhu cầu chính đáng của bản thân.

Bạn đừng quên dành ra những ngày nghỉ cuối tuần để thực hiện những sở thích cá nhân của mình. Cuối tuần ở nhà, vùi đầu vào công việc, hay vùi đầu vào giấc ngủ nướng thực sự là không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Bạn sẽ không tạo thêm năng lượng cho mình quay trở lại giải quyết công việc của tuần mới. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy công việc của mình hết sức nhàm chán. Nuôi dưỡng thú vui nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày chính là một cách nuôi dưỡng tình yêu công việc.

Giải lao tại chỗ

Khi chúng ta bị stress, chúng ta thường không tập trung tâm trí để giải quyết những khó khăn trong công việc. Đừng ngồi im một chỗ và để đầu óc rối tung với những căng thẳng ấy.

Hãy vươn vai, hít thở thật sâu, bước ra khỏi ghế và đi lại đôi chút trong phòng làm việc hoặc ra ngoài hành lang, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Rất nhiều nhân viên văn phòng mắc một sai lầm cơ bản đó là: Lười vận động. Ngồi lì tại chỗ trong nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ khiến sức ỳ của cơ thể bạn gia tăng, bạn sẽ thấy mệt mỏi và hiệu quả công việc sẽ bị giảm sút.

Rất hay:  Sơ đồ thoát hiểm pccc – Những điều cần biết

Đối với các bạn gái, khi ngồi quá lâu một chỗ sẽ khó giữ vòng eo đúng chuẩn. Ăn uống đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C và B sẽ giúp bạn giảm stress rất tốt. Hơn thế nữa, uống đủ vitamin sẽ giúp bạn tập trung vào làm việc tốt hơn và tránh mệt mỏi

Hãy cười khi có thể

Hãy dành ra ít nhất 5 phút mỗi ngày để cười. Tiếng cười vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.

Tiếng cười là liều thuốc vô cùng bổ ích xua tan mệt mỏi căng thẳng, đem đến sự thoải mái trong tâm hồn mỗi người. Tiếng cười sẽ khiến chúng ta nhìn thấy những khía cạnh lạc quan trong công việc đầy căng thẳng, tìm ra hướng giải quyết tốt trong công việc.

Ngoài ra, khi chúng ta cất lên tiếng cười, niềm vui từ chúng ta sẽ lan toả sang những đồng nghiệp khác, khiến họ thêm yêu cuộc sống, yêu công việc hơn. Tại sao chúng ta không thử… cười ngay bây giờ nhỉ?

Xem lại thành tích đã đạt được

Đừng quên những thành công chúng ta đã đạt được. Bạn có thể liệt kê những thành công trong cuộc sống mà bạn đã đạt được, lưu chúng vào một folder trong máy tính và khi nào cảm thấy chán nản bạn nên mở ra xem.

Bạn sẽ có cảm hứng làm việc tốt hơn. Bạn sẽ loại bỏ được những tư tưởng tiêu cực trong cuộc sống. Bạn nên tự tin rằng khó khăn chỉ là tạm thời và điều quan trọng là chúng ta phải luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong trái tim mình. Khát vọng vươn lên phía trước chính là động lực giúp ta thành công hơn trong cuộc sống.

Rất hay:  Bé bị nổi mề đay quấy khóc, mẹ làm gì để con nhanh hết bệnh?

Check mail đúng thời điểm

Bạn không nên lãng phí quá nhiều thời gian vào email. Nếu bạn mất quá nhiều thời gian vào việc check mail, gửi mail… thì bạn sẽ khó tập trung hơn vào công việc. Khi sự tập trung bị gián đoạn do bạn bị phân tán vào email, bạn sẽ khó quay trở lại tập trung vào công việc đang còn dang dở.

Vậy nên, hãy dành thời gian nhất định trong ngày để check mail, đừng check mail bất cứ khi nào bạn chợt nhớ ra. Nếu không làm chủ được thời gian của mình, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành công việc, không bao giờ bạn thoát khỏi căng thẳng do sức ép công việc dồn lên đôi vai bạn.

Không thức quá khuya

Nếu bạn thức quá khuya, bạn sẽ cảm thấy thèm ngủ và lúc nào cũng muốn ngủ, mỗi ngày không nên ngủ ít hơn 7 tiếng. Ngủ đủ, bạn sẽ thấy thoải mái hơn và tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Biết cân bằng công việc và cuộc sống cá nhân, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, đáng sống hơn và bạn sẽ có nghị lực tiếp tục làm việc tốt hơn.

Theo dõi fanpage của Bệnh viện Ða khoa Hồng Ngọc để biết thêm thông tin bổ ích khác: https://www.facebook.com/BenhvienHongNgoc/