10 cách giảm stress cho phụ nữ siêu đơn giản hiệu quả ngay lập tức

Hằng ngày, những người phụ nữ luôn phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc lẫn gia đình. Họ luôn bận rộn để lo toan chu toàn mọi thứ. Về đến nhà khi trời đã tối, con cái vẫn chưa được đón về, nhìn nhà cửa bộn bề, vắng tanh, đồ ăn mua từ chợ về vẫn chưa kịp nấu… Còn chưa kể công việc mệt mỏi cả ngày dài,…

Áp lực từ nhiều phía khiến đầu bạn muốn nổ tung và muốn thoát khỏi nó. Cùng Mua bán tìm hiểu bài viết sau để để biết những cách giảm stress cho phụ nữ, để lấy lại tinh thần thư thái để tiếp tục chăm sóc cho gia đình và hoàn thành mọi công việc.

Các triệu chứng stress ở phụ nữ

Thường xuyên mệt mỏi

Triệu chứng mệt mỏi ngày càng trở nên phổ biến khi nhiều người ở các thành phố lớn bận bịu tập trung lo toan cho công việc và gia đình, mà không có nhiều thời gian chăm sóc cho chính bản thân mình.

Khi phải trải qua tình trạng căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Nguyên nhân là do cơ thể sẽ sản sinh một lượng lớn hormone Cortisol nhiều hơn so với bình thường gây nên các triệu chứng mệt mỏi và đòi hỏi cơ thể phải được cung cấp liên tục năng lượng từ chất béo. Chính điều này đã gây ra tình trạng tăng huyết áp và khiến cho nhịp tim đập vượt mức cần thiết.

Từ đó, tuần hoàn máu cũng trở nên rối loạn, tạo ra áp lực tăng cao lên thành mạch và là nguyên nhân của tình trạng đau đầu mệt mỏi kéo dài. Hơn thế nữa, sự mất ổn định trong quá trình truyền dẫn máu lâu dài có nguy cơ gây ra những bệnh tim mạch nguy hiểm.

cách giảm stress cho phụ nữ
Triệu chứng Stress ở phụ nữ

Đau đầu, toàn thân nhức mỏi

Đau đầu, toàn thân nhức mỏi là dấu hiệu do stress gây nên. Stress có thể góp phần tạo ra các cơn đau ở vùng đầu hoặc là vùng cổ. Không chỉ là nguyên nhân của cơn đau, chúng còn liên hệ với tần suất của cơn đau đó.

Bên cạnh đó, khi bị căng thẳng quá mức, cơ bắp sẽ có xu hướng căng lên và sau đó giải phóng trở lại khi được thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý. Nhưng nếu bạn thường xuyên bị stress do công việc thì các cơ có thể ít có cơ hội được thư giãn, vì vậy cơ bắp bị căng gây ra đau đầu, vai, đau lưng và cơn đau đó có thể lan rộng ra khắp cơ thể.

Giấc ngủ bị rối loạn

Mệt mỏi kéo dài, rối loạn giấc ngủ và giảm sút năng lượng cũng là một trong những triệu chứng của stress. Stress có mối liên hệ chặt chẽ với sự mệt mỏi. Chúng có thể gây ra gián đoạn giấc ngủ, đồng thời cũng gây mất ngủ và dẫn đến việc cơ thể bị sụt giảm nguồn năng lượng.

Một nghiên cứu khác có 2.316 người tham gia cũng cho thấy việc trải qua các sự kiện căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có thể nói, việc khó ngủ hay mất ngủ là một dấu hiệu stress.

Stress tạo ra các chất nội tiết như Cortisol, Adrenalin,…gây ức chế quá mức và làm cơ thể suy sụp. Việc đó khiến cho cơ thể tiêu thụ lượng oxy nhiều hơn và sản sinh ra các gốc tự do. Các gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ và có nguy cơ đột quỵ cao. Mất ngủ còn là do bạn luôn suy nghĩ quá nhiều đến các công việc và nghĩa vụ mà bạn cần phải làm. Việc đó khiến cho cơ thể quá tải và ngày càng căng thẳng hơn. Đó là nguyên nhân làm cho bạn sẽ không thể ngủ nổi và kiệt sức vào sáng ngày hôm sau.

Rất hay:  Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh trên iPhone đơn giản dễ thực hiện

Dễ bị kích động

Bạn nhạy cảm và trở nên kích động hơn thường ngày. Bạn có thể nổi nóng vì những việc vô cùng nhỏ nhặt. Khi bạn bị căng thẳng, phần nguyên thủy của não bộ sẽ chiếm ưu thế trong kiểm soát cơ thể. Chính vì vậy, khi bị stress bạn dễ dàng cảm thấy chán nản trong công việc. Điều đó báo động cơ thể của bạn đã kiệt sức vì căng thẳng, sức khỏe tinh thần bị mệt mỏi vây quanh. Căng thẳng quá mức gây ra việc thay đổi các hormone trong cơ thể, khiến cho bạn trở nên dễ bị kích động hơn bình thường.

cách giảm Stress cho phụ nữ
Dễ bị kích động là triệu chứng stress ở phụ nữ

Xảy ra vấn đề về tiêu hóa

Các hormone tiết ra bất thường trong quá trình bạn căng thẳng có thể tác động trực tiếp đến quá trình tiêu hóa. Do đó,những vấn đề như táo bón hay tiêu chảy cũng có thể là một trong những biểu hiện của stress bệnh lý. Một kết quả nghiên cứu trên 2.699 trẻ em đã được thực hiện đã chỉ ra rằng, căng thẳng kéo dài có liên quan đến việc tăng nguy cơ táo bón.

Ngoài ra, stress còn có thể tác động đặc biệt đến một số người từng bị các bệnh lý tiêu hóa khác. Trong đó, hội chứng ruột kích thích và viêm ruột là dễ nhận ra nhất. Tình trạng rối loạn tiêu hóa xảy ra ở phụ nữ ngày càng gia tăng cũng là biểu hiện stress.

Rối loạn kinh nguyệt

Đa phần, stress kéo dài thường khiến cho các chị em bị trễ kinh hay chậm kinh. Thậm chí có những trường hợp stress nghiêm trọng thì phụ nữ có thể bị mất kinh vài tháng liên tiếp. Căng thẳng có có mối liên quan trực tiếp tới mức độ đau bụng kinh của phụ nữ. Những người đang bị stress có khả năng phải chịu cơn đau bụng kinh dữ dội gấp 2 thậm chí 3 lần so với những người bình thường.

Quá trình sản xuất và tương tác các hormone trong cơ thể giống như phản ứng dây chuyền, nếu một giai đoạn nào đó trong chu kỳ xảy ra bất thường thì các giai đoạn kế tiếp sẽ không nhận được kích hoạt chính xác và sẽ trở nên rối loạn.

Tuy nhiên, khi các chị em phụ nữ bị stress kéo dài thì sự cân bằng của hệ hormone nội tiết sẽ bị phá vỡ, làm kinh nguyệt rối loạn. Cụ thể là vì Stress tác động đến vùng dưới đồi khiến cho nồng độ cortisol tăng cao (hormone gây nên trạng thái căng thẳng) – từ đó làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và tương tác giữa các hormone.

Cách giảm stress cho phụ nữ hiệu quả nhất

Làm mới bản thân

Con người sẽ luôn bị ì ạch và nhàm chán khi luôn sống trong một hình tượng mà không có gì thay đổi. Nên hãy làm mới bản thân, làm một kiểu đầu tóc mới, một cách trang điểm nổi bật, một style thời trang khác mọi ngày,…

Chỉ khi thay đổi, bạn mới có thể tìm ra được những vẻ đẹp tiềm ẩn trong con người mình. Bạn sẽ nhận ra có vô vàn hương vị cuộc sống đang chờ ta khám phá. Nó sẽ làm cho bạn cảm thấy bản thân đang lột xác, trở nên tự tin và phấn khởi, lạc quan hơn nhiều đấy.

>>> Xem thêm: Làm sao để giảm Stress nhanh chóng và triệt để nhất?

Thay đổi không gian sống

Một chút thay đổi không gian sống trong nhà hay tại nơi làm việc. Chỉ cần xáo trộn một chút sẽ giúp cho bạn đỡ nhàm chán và cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Vì cuộc sống là những chuỗi ngày dài, và chỉ sẽ là những ngày buồn tẻ lặp đi lặp lại nếu bạn không chủ động thay đổi vài thứ.

Chẳng hạn như, thay đổi một cái cốc uống nước mới để nhìn trông lạ mắt hơn, thay đổi rèm cửa và đặt một bộ bàn ghế kế bên để có thể ngồi đó đọc sách, ngắm nghía khung cảnh xung quanh qua cửa sổ,… Hãy thử xem nhé, chắc chắn đây là cách giảm stress cho phụ nữ khá hiệu quả đó!

Rất hay:  Giải bài toán bằng cách lập phương trình - Lý thuyết và thực hành

>>> Xem thêm: Cách trị stress mất ngủ đơn giản không nên bỏ qua

Đi chơi, đi du lịch vòng quanh

cách giảm stress cho phụ nữ
Đi du lịch cùng bạn bè, gia đình là cách giảm Stress cho phụ nữ

Đi chơi, đi du lịch là cách giải tỏa áp lực mà nhiều người áp dụng khi cảm thấy mệt mỏi.Họ thoát khỏi cuộc sống hiện tại và buông thả bản thân, tự do làm điều mình thích, tìm hiểu những điều mới để thấy cuộc đời thêm phần thú vị. Những chuyến du lịch, đi đó đây mang lại giá trị tinh thần vô cùng to lớn.

Những chuyến đi kỳ thú nhiều ngày sẽ giúp bạn quên đi những nỗi lo toan, bận tâm mà gắn kết với gia đình, vui chơi cùng bạn bè, đồng nghiệp. Hít thở bầu không khí mới lạ, trong lành, tìm hiểu những thứ xung quanh mới lạ. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể đến các spa, mát xa, tắm bùn, tắm nước khoáng, vừa thư giãn, vừa làm đẹp cho bản thân, vừa có lợi cho sức khỏe cũng là cách giảm stress cho phụ nữ .

Trồng cây cảnh, hoa cảnh

cách giảm stress cho phụ nữ
Trồng cây hoa nhiều màu sắc

Bạn có thể trồng một loại cây xanh mà bạn yêu thích để tạo một không gian sống thoải mái hơn cũng là cách giảm stress cho phụ nữ thường được áp dụng. Nếu không biết trồng cây gì thì hãy thử trồng các loại rau củ quả trên tầng thượng, một chút cây hoa trước cửa nhà sẽ là điểm nhấn thêm sắc màu hơn.

Nhìn ngắm cúng mỗi ngày, chăm sóc, tỉa cây, tưới nước và thấy chúng lớn dần, đâm hoa, kết quả thì còn quả là hạnh phúc. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy có chút thành tựu, lòng yên bình và lạch quan hơn rất nhiều.

Nuôi thú cưng

Nuôi chó, mèo bầu bạn
Cách giảm stress cho phụ nữ – Nuôi chó, mèo bầu bạn

Nếu bạn một sinh vật sống biết cử động, có thể làm bạn với bạn mỗi khi rảnh, cùng chơi đùa, trò chuyện thì việc nuôi một thú cưng trong nhà là một cách giảm Stress cho phụ nữ vô cùng thích hợp. Tùy vào cá tính, sở thích và môi trường gia đình.

Mèo và chó là hai loài động vật khá được ưa thích và thuần hóa, chúng cũng có bản tính thân thiện nên cũng rất dễ nuôi và chăm sóc.

Chụp hình

Nhan sắc người phụ nữ luôn thay đổi theo thời gian, nên hãy lưu giữ lại những gì đẹp nhất qua những bức ảnh. Đó là lý do, chụp hình luôn là thú vui giết thời gian cực kỳ hấp dẫn phái nữ.

Bạn có thể rủ bạn bè đến một nơi nào đó, các khung cảnh đẹp, thiên nhiên hoang dại để có cho mình những tấm ảnh ưng ý nhất. Đây là cách giảm stress cho phụ nữ thường được áp dụng nhất.

Thậm chí bạn có thể tự tạo ra một khung cảnh và tự chụp ảnh theo ý muốn. Sau đó bạn có thể tự sửa ảnh cho mình trong photoshop, chân dài ra, chỉnh lại tóc, khuyết điểm, có thể thêm chút bông hoa, mây để có phần lãng mạng,.. Đảm bảo sau khi hoàn thành tác phẩm và nhìn lại, bạn sẽ thấy cuộc đời thêm phần đáng yêu, đáng sống hơn nhiều.

Đọc truyện, sách

Hãy chọn cho mình những cuốn sách có nội dung vui vẻ, giải trí, để đầu óc trở nên thoải mái khi đọc. Những cuốn sách có thể làm bạn cười hoặc những cuốn sách có nội dung hấp dẫn, kịch tính, sẽ làm bạn quên đi mọi thứ xung quanh và đắm mình trong câu chuyện.

cach-giam-stress-cho-phu-nu 1
Cách giảm stress cho phụ nữ – Đọc sách sẽ giúp bạn biết thêm nhiều thứ

Tìm một nơi dựa vào

Khi bạn cảm thấy bất lực, mệt mỏi, cần có chỗ dựa vào, muốn được khuyên nhủ, chia sẻ, muốn xả ra những rắc rối, vướng bận. Thì đừng ngại ngần tìm một chỗ dựa, có thể là ba mẹ, người yêu hoặc người thân, tri kỷ, bất cứ ai mà bạn có thể mở lòng mình ra để giãi bày. Họ chính là liều thuốc tinh thần vô cùng hiệu quả giúp bạn vực dậy, vượt qua khó khăn và cảm thấy cuộc sống này còn nhiều điều tươi đẹp đang chờ bạn khám phá và có họ luôn là chỗ dựa vững chắc mỗi khi bạn cần.

Rất hay:  Lý do miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng với các ông Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam

Tình yêu

Yêu là một hương vị ngọt ngào cuộc sống, tình yêu sẽ mang lại cho người phụ nữ một sức sống mới mãnh liệt. Khi yêu, họ sẽ tự sửa soạn bản thân, nhan sắc thăng hạng, có sức sống hơn. nếu bạn là một người yêu chồng con, muốn đem những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Hẳn bạn sẽ rất thích việc nấu ăn, đi siêu thị cùng các con,… Chỉ những việc nhỏ nhặt ấy cũng đủ làm bạn vui, luôn cảm thấy hạnh phúc và lạc quan.

Nếu bạn chưa có tổ ấm cho riêng mình, hãy tìm cho bản thân một người đàn ông phù hợp, có thể dựa vào. Tình yêu và thế giới mới của chàng trai chắc chắn sẽ giúp bạn nhận ra có rất nhiều điều kỳ lạ, mới mẻ mà bạn chưa từng khám phá. Hãy cùng nhau tận hưởng để có những khoảng thời gian tươi đẹp nhất nhé!

Đơn giản hóa mọi thứ

Cuộc sống luôn có rất nhiều thứ phải lo, ở nhiều khía cạnh khác nhau nên việc đối mặt với stress là điều không thể nào tránh khỏi. Bởi cuộc sống không ai hoàn hảo, ai cũng sẽ có khuyết điểm và trở ngại riêng của bản thân, không nhiều thì ít. Và phụ nữ luôn bị phức tạp hóa vấn đề, họ hay suy nghĩ lung tung, điều đó khiến họ bận tâm và dễ làm rối tung mọi thứ. Tuy nhiên, khi suy nghĩ nhiều cũng chỉ làm họ cảm thấy khổ sở và khó có thể thoát ra khỏi vòng xoáy tâm trí cửa bản thân.

Sử dụng hóa dược

Ngoài những cách giảm stress cho phụ nữ đã nêu trên, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp và tư vấn của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn để có thể kết hợp sử dụng các loại hóa dược giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon và sâu giấc hơn, giúp phục hồi tinh thần và tâm trạng, giảm tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Đối với những trường hợp không thường xuyên gặp phải trạng thái căng thẳng và mệt mỏi kéo dài cũng như mắc tình trạng stress trong một khoảng thời gian ngắn thì có thể sử dụng những loại thuốc bổ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi có nguồn gốc từ các loại thảo dược, vitamin giúp an thần, ngủ sâu giấc, mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu.

cách giảm Stress cho phụ nữ
Cách giảm stress cho phụ nữ – Sử dụng hóa dược

Thế nên, hãy thật bình tĩnh ở mọi tình huống, bình tĩnh để định hình lại vấn đề và tìm ra phương pháp sửa chữa tốt nhất. Nếu không tìm ra cách giảm stress cho phụ nữ thì hãy chấp nhận sống chung với stress, coi nó là một phần của cuộc sống. Bạn sẽ thấy nó chẳng có gì to tác cả

Thông qua bài viết trên, Mua Bán hy vọng rằng, sẽ giúp bạn chọn được cách giảm stress cho phụ nữ phù hợp với bản thân. Hãy áp dụng ngay nhé, bạn sẽ thấy có sự thay đổi ngay đấy. Học cách sống vui sống khỏe, tích cực, tự tạo lạc quan và luôn mạnh mẽ đối mặt với áp lực trong cuộc sống, làm chủ cảm xúc và đẩy lùi tiêu cực. Đừng quên truy cập website Muaban.net để có biết thêm nhiều tin đăng tuyển dụng việc làm uy tín mới nhất hiện nay nhé!

>>> Xem thêm: Cách tập trung làm việc hiệu quả và phương pháp rèn luyện