Bạn đang đau đầu vì những bài bán hàng trên Facebook? Có cách nào để block một ai đó mà vẫn trở thành bạn bè với họ được hay không? Nếu trả lời là không thì chắc chắn bạn chưa biết qua tính năng giảm tương tác trên Facebook. Nếu bạn cũng chưa biết tính năng này thì hãy theo dõi hết bài viết sau đây nhé!
Cách bật tính năng giảm tương tác trên Facebook
Facebook vừa cho ra mắt tính năng mới là giảm tương tác trên Facebook. Sau đây là cách bật tính năng hữu ích này:
- Bước 1: Vào trang cá nhân Facebook của người cần chặn > Chọn vào dấu 3 chấm > Nhấn chọn Giảm tương tác.
- Bước 2: Các tùy chọn để hạn chế tương tác sẽ hiển thị. Đầu tiên là mục Giới hạn nội dung đối tượng sẽ nhìn thấy. Ở mục này, người đó sẽ không nhìn thấy bạn và tất cả các hoạt động trên Facebook của bạn.
- Bước 3: Sau đó là mục Ẩn bớt nội dung của đối tượng. Với mục này, bạn sẽ chặn các nội dung mà họ đăng trên Facebook.
- Bước 4: Sau cùng là mục Chỉnh sửa. Nếu bạn không muốn những bài viết cũ của mình bị người khác soi và đào lại thì có thể sử dụng tính năng này.
Những gì ảnh hưởng đến chỉ số tương tác của bạn?
Mục tiêu và nội dung mà Facebook muốn người dùng hướng đến đó là những nội dung phổ biến với khách hàng mục tiêu. Vì vậy, nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, cách thức truyền tải nội dung cũng được ưu tiên theo thứ tự sau:
Nếu đăng tải nội dung lên Facebook, bạn hãy ưu tiên những video. Bạn cũng có thể tận dụng những video hay để kiếm tiền cạnh tranh với Youtube như:
- Live stream
- Ảnh động
- Hình ảnh thông thường
- Nội dung chữ
Trong trường hợp bạn đăng tải một video có link ngoài như Youtube lên Facebook, bạn sẽ bị giảm tương tác ngay vì 2 nền tảng này vốn có sự cạnh tranh với nhau.
Bài viết của bạn sẽ được tăng tương tác nếu thuật toán của Facebook cho rằng Nội dung mà bạn đăng tải hữu ích và quan trọng với người dùng của họ. Nội dung chất lượng và phù hợp với Facebook là vô cùng quan trọng. Các thứ tự được ưu tiên lần lượt là:
- Nội dung hữu ích và gây hứng thú với người đọc
- Số lượng bình luận
- Số lượt bày tỏ cảm xúc.
7 cách để sống sót khi bị giảm tương tác trên Facebook
Facebook là một ứng dụng vô cùng thông minh vì liên tục thay đổi thuật toán. Vì vậy, nếu bạn không cập nhật theo thì chắc chắn lượng tương tác sẽ ngày một giảm. Sau đây là những cách giúp làm “hồi sinh” lại nền tảng này khi bạn bị giảm tương tác:
1. Biến video thành nền tảng mới cho nội dung của bạn
Nếu như trước kia khi lướt Facebook, bạn hầu như là hình ảnh thì hiện nay, Facebook vừa cho ra mắt một tính năng mới là Facebook Reels. Đây là tính năng cho phép bạn đăng tải những video ngắn với nội dung hấp dẫn lên Facebook. Cũng từ tính năng này mà hiện nay, Facebook có xu hướng ưu tiên những nội dung về video. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua tính năng này khi muốn cải thiện lượt tương tác cho trang cá nhân của mình.
2. Thúc đẩy việc bình luận
Đây cũng là một thuật toán mới của Facebook. Vì vậy, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những bài viết có nội dung phù hợp, hấp dẫn và khiến cho người dùng cảm thấy hứng thú mà để lại bình luận. Tuy nhiên, những nội dung này không phải là nội dung tiêu cực, gây nhiều tranh cãi. Chiến lược tăng bình luận hiệu quả là đưa những nội dung hữu ích, gây hứng thú cho người đọc nhưng khiến họ phải tranh luận 1 cách hợp lý. Tránh việc tạo scandal để kiếm bình luận với những nội dung phản cảm, gây nhiều tranh cãi và để lại những hậu quả nghiêm trọng.
3. Ưu tiên ảnh và hạn chế các liên kết ra ngoài Facebook
Bất cứ nền tảng nào cũng vậy, những nội dung nội bộ bao giờ cũng sẽ được ưu tiên hơn là nội dung bên ngoài. Nếu bạn đăng 1 bài viết gồm có link của Facebook thì chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn so với những đường liên kết tới các trang web khác. Lưu ý, nếu đăng link, hãy xoá phần hiển thị xem trước link và thay vào đó 1 tấm ảnh. Điều này sẽ tạo cảm giác tò mò để người xem nhấn vào link khi không biết trước nội dung là gì. Điều đó dẫn đến tỉ lệ hiển thị sẽ cao hơn nhiều.
4. Xây dựng Group
Đối với Fanpage và Profile, khi Facebook sử dụng thuật toán thì tỷ lệ tương tác giảm rất đi rất đáng kể. Tuy nhiên, thuật toán này không hề ảnh hưởng đến các Group trên Facebook. Vì vậy, hãy tạo một Group thật chất lượng và mời bạn bè tham gia. Đừng quên việc duy trì Group bằng cách đăng những nội dung hấp dẫn thu hút nhiều người tương tác.
5. Thu hẹp đối tượng của bạn.
Bạn hãy tập trung tạo cho mình những bạn bè chất lượng và có thể giúp ích cho bạn bằng cách lọc những người bạn không tương tác. Sau đó, bắt đầu phân nhóm bạn bè và tập trung xây dựng nội dung để phục vụ nhóm này. Tuyệt đối đừng lan man vì khi đó, tỷ lệ tương tác/theo dõi càng thấp và Facebook của bạn sẽ ngày càng giảm tương tác. Nếu Facebook của bạn cần nhiều sự tương tác thì hãy mạnh dạn unfriend những người bạn không tương tác với các bài viết của bạn trong 1 thời gian dài. Điều đó giúp cho trang cá nhân của bạn có chất lượng tốt hơn.
6. Đăng bài đúng giờ hoàng đạo
Thuật toán Facebook ưu tiên những bài viết nhận được nhiều tương tác, tham gia của cộng đồng. Vì vậy, việc đăng bài vào lúc có nhiều người online là vô cùng quan trọng. Khung giờ vàng để đăng bài thường rơi vào khung giờ từ: 6h – 7h, 10h – 11h, 13h – 14h, 20h – 22h hàng ngày.
Lưu ý: Lượng người online sẽ giảm chỉ còn 60% đối với thứ 7 và Chủ nhật so với những ngày làm việc trong tuần.
7. Quảng cáo trả tiền
Nếu bạn đang muốn tăng tương tác nhanh cho Facebook thì cách đơn giản nhất là chạy quảng cáo. Khi chạy quảng cáo, bạn có thể dễ dàng tiếp cận đến nhiều người, kể cả những người bạn không hề quen biết. Hãy sẵn sàng trả tiền cho Facebook (và cả các nền tảng khác) để tranh thủ đánh chiếm thị phần.
Nhiều người đau đầu vì việc giảm tương tác trên Facebook gây ảnh hưởng rất nhiều đến trang cá nhân của họ. Tuy nhiên, đối với những trường hợp muốn chặn những tài khoản thường xuyên spam gây phiền phức, tính năng giảm tương tác là một sự lựa chọn hữu ích.
Tham khảo
Phần mềm quảng cáo facebook an toàn và hiệu quả
11+ cách tăng tương tác 100% trên Facebook hay nhất! Xem ngay!
Thùy Dung ATP Software